Hàng trăm dư chấn động đất làm rung chuyển Italy

Miền trung Italy hôm qua tiếp tục rung chuyển bởi hàng trăm dư chấn, cản trở những nỗ lực cứu hộ sau trận động đất làm hơn 200 người thiệt mạng.


BBC cho hay một dư chấn mạnh 4,3 độ Richter xảy ra vào chiều qua, khiến các nhân viên cứu hộ phải tháo chạy khỏi các tòa nhà đang chực sập xuống.


Ít nhất 250 người đã thiệt mạng sau khi trận động đất mạnh 6,2 độ Richter tấn công vùng núi miền trung Italy sáng sớm 24/8. Hơn 300 người đang được điều trị tại bệnh viện và hàng chục người được cho là vẫn còn mắc kẹt dưới những ngôi nhà sập.




Một thi thể được lực lượng cứu hộ đưa ra khỏi đống đổ nát ở thị trấn Amatrice, Italy hôm qua. (Ảnh: Reuters).

Khoảng 5.000 nhân viên cứu hộ đang dùng tay không hoặc máy móc hạng nặng đào bới các đống đổ nát để chạy đua với thời gian, hy vọng tìm thấy những người sống sót.


Các thị trấn bị ảnh hưởng hầu hết đều thưa thớt dân cư nhưng lại thu hút rất đông khách du lịch vào mùa hè nên số người mất tích chính xác rất khó xác định.


Đội cứu hộ đã đề nghị người dân vô hiệu hóa các mật mã mạng wifi để giúp họ kết nối trong quá trình tìm kiếm các nạn nhân.


Italy thường xuyên đối mặt với các trận động đất do nằm trên hai đường đứt gãy. Một số tờ báo địa phương cho rằng giới chức chưa nỗ lực để cải thiện chất lượng của các tòa nhà ở những khu vực hay xảy ra động đất.


'Tôi phải nói rằng sự giận dữ lớn hơn cả nỗi đau, sự giận dữ khi nghĩ rằng thiệt hại này nhẽ ra có thể phòng tránh được', nhà văn Italy Dacia Maraini nói trên tờ nhật báo Corriere Della Sera.


Italy: Động đất 6,2 độ Richter, gần như toàn bộ thị trấn bị phá hủy hoàn toàn
Nguyên nhân trận động đất khiến 247 người chết ở Italy
Cập nhật: 26/08/2016
Theo VnExpress

TIN LIÊN QUAN

Ba trận động đất liên tiếp rung chuyển miền Trung Italy

Đêm 26/10, một loạt trận động đất mạnh liên tiếp xảy ra tại miền Trung Italy, khu vực vẫn chưa hồi phục được sau thảm họa khiến 300 người thiệt mạng.

Italy: Động đất 6,2 độ Richter, gần như toàn bộ thị trấn bị phá hủy hoàn toàn

Trận động đất mạnh 6,2 độ Richter sáng 24/8 đã phá hủy gần như hoàn toàn một thị trấn ở miền Trung Italy. Theo thông tin ban đầu, ít nhất 6 người đã chết trong vụ động đất này.

Italy hứng trận động đất mạnh lịch sử

Một trận động đất có cường độ 6,6 độ Richter đã đổ bộ vào Italy trong sáng 30/10, gây nên đợt dư chấn mạnh nhất mà quốc gia này từng ghi nhận trong vòng 36 năm trở lại đây, theo Cơ quan Nghiên cứu Địa chất Mỹ (USGS).

Nguyên nhân trận động đất khiến 247 người chết ở Italy

Trận động đất dữ dội vừa xảy ra ở Italy giết chết 247 người là kết quả từ hiện tượng kéo giãn chậm địa chất, khiến áp lực tích tụ trên lớp vỏ Trái Đất.

Cảnh tượng tan hoang sau trận động đất ở Italy

Hàng chục người bị thương và nhiều tòa nhà đổ sập trong trận động đất ở Italy hôm 30/10.

Động đất 6,8 độ Richter ở Myanmar, 100 chùa cổ hư hại

Một trận động đất mạnh hôm nay làm rung chuyển miền trung Myanmar, gây thiệt hại cho gần một trăm ngôi chùa Phật giáo cổ xưa ở cố đô Bagan.

Xảy ra động đất gần nhiều huyện ngoại thành của Hà Nội

Trung tâm Báo tin động đất và cảnh báo sóng thần cho biết, một trận động đất xảy ra lúc 8 giờ 9 phút 43 giây sáng nay 3/3 (giờ Hà Nội) tại huyện Yên Lạc, Vĩnh Phúc, địa phương nằm giáp với Hà Nội.

Nguy cơ những trận động đất lớn sắp xảy ra?

Rất khó biết được khi nào động đất sắp xảy ra để phòng tránh. Nhưng các nhà khoa học mới dự báo nguy cơ 2 trận động đất có thể xảy ra cùng lúc ở khu vực San Francisco (Mỹ) với mức nguy hiểm rất lớn.

THỦ THUẬT HAY

Cách chặn nhận thông báo “Apps running in background” liên tục trên Android 8.0 Oreo

Một trong những điều gây khó chịu cho người dùng trên Android 8.0 Oreo là nhận các thông báo liên tục cho biết bất cứ khi nào có một ứng dụng đang chạy trong nền. Mặc dù việc xem thông tin này là tốt, nhưng nhiều lúc

Hướng dẫn chi tiết cách tạo hiệu ứng khi sạc pin iPhone trên iOS 14

Nếu bạn luôn cảm thấy nhàm chán mỗi lần sạc pin iPhone thì chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tạo hiệu ứng khi sạc pin iPhone trên iOS 14 vô cùng thú vị. Hướng dẫn cách tạo hiệu ứng khi sạc pin iPhone trên iOS 14 Để biết

Hướng dẫn cách đặt vé máy bay Vietnam Airlines trực tuyến

Vietnam Airlines là hãng hàng không lớn nhất Việt Nam hiện nay và là hãng hàng không 4 sao duy nhất ở Việt Nam đáp ứng đầy đủ các điều kiện của tiêu chuẩn hàng không thế giới. Chính vì vậy giá vé của Vietnam Airlines

7 cách khắc phục vấn đề smartphone bị đơ cảm ứng

Smartphone đang trở thành thiết bị không thể thiếu trong cuộc sống hiện nay. Sẽ thế nào nếu bỗng dưng chiếc smartphone Android của bạn hoạt động không ổn định.

Hướng dẫn cách cài đặt độ phân giải màn hình trên KOPlayer

Từ những tính năng sử dụng cho đến cài đặt giả lập, một trong số những tính năng giúp tối ưu hóa giả lập này đó là cài đặt độ phân giải phù hợp với kích cỡ màn hình. Nếu màn hình của bạn có độ phân giải lớn thì bạn có

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Lenovo K6 Power: Hiệu năng ổn, âm thanh tốt, pin lâu

K6 Power hội tụ mọi yếu tố để trở thành một thiết bị giải trí di động ấn tượng như màn hình chất lượng tốt, hiệu năng đủ dùng, công nghệ âm thanh Dolby nổi tiếng và đặc biệt viên pin 4.000 mAh cho thời gian sử dụng lâu

Đánh giá chi tiết Meizu M5: Thách thức lớn ở phân khúc giá rẻ

Hôm nay hãy cùng FPTShop đánh giá chi tiết về Meizu M5, chiếc smartphone giá rẻ hứa hẹn sẽ gây bão thị trường trong thời gian sắp tới

Đánh giá hiệu năng Zenfone 5: Sản phẩm đáng chú ý tầm giá 9.9. triệu

Nhìn qua bảng cấu hình chúng ta sẽ không thấy yếu tố nào quá nổi bật, vì ở phân khúc tầm trung đã có những sản phẩm chạy Snapdragon 660 nên con chip 636 không thực sự được chú ý. Nhiều người cho rằng đây chỉ là một bản