Động đất 6,8 độ Richter ở Myanmar, 100 chùa cổ hư hại

Một trận động đất mạnh hôm 24/8 làm rung chuyển miền trung Myanmar, gây thiệt hại cho gần một trăm ngôi chùa Phật giáo cổ xưa ở cố đô Bagan.


Theo AP, cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ cho biết trận động đất 6,8 độ richter có tâm chấn ở điểm cách thị trấn Chauk, phía nam Bagan, khoảng 25km về phía tây.




Vụ động đất diễn ra ở miền trung Myanmar. (Đồ họa: usgs).



Một ngôi chùa bị ảnh hưởng trong trận động đất. (Ảnh: Hnin Yadana Zaw).

Ít nhất 94 ngôi chùa gạch ở Bagan bị hư hỏng, theo Bộ Tôn giáo và Văn hóa Myanmar. Bagan, hay còn được gọi là Pagan, có hơn 2.200 cấu trúc bao gồm chùa và đền thờ được xây dựng từ thế kỷ 10 đến thế kỷ 14. Bagan nằm ở miền trung Myanmar, từng là thủ đô của nước này từ thế kỷ 9 đến thế kỷ 13, và hiện là điểm thu hút khách du lịch hàng đầu.


Tiến sĩ Myo Thant, Tổng thư ký Ủy ban Động đất Myanmar, cho biết các khu vực khác có vẻ không bị ảnh hưởng nặng.


Cảnh sát Htay Win tại Pakokku, cách tâm chấn khoảng 70km, cho biết tại đây có một người thiệt mạng và một người bị thương. 'Nạn nhân thiệt mạng do những viên gạch rơi xuống từ một tòa nhà', ông nói.


Bộ Phúc lợi xã hội, Cứu trợ và Tái định cư Myanmar báo cáo có hai trường hợp thiệt mạng khác ở gần làng Thitapwe.


Cập nhật: 25/08/2016
Theo VnExpress

TIN LIÊN QUAN

Viettel thất bại tại Myanmar

Viettel đã không có tên trong danh sách hai công ty nước ngoài sẽ được nhận giấy phép viễn thông tại Myanmar. Theo thông tin mới nhất, Myanmar vừa công bố cấp hai giấy phép viễn thông cho hãng Telenor của Na Uy và Qatar Telecom.

Đối thủ sừng sỏ của Viettel rút khỏi 'trận chiến Myanmar'

Liên minh Vodafone - China Mobile vừa chính thức rút khỏi cuộc đua giành giấy phép kinh doanh viễn thông tại Myanmar.

Vật thể bí ẩn rơi xuống Myanmar

Truyền thông Myanmar hôm qua đưa tin một vật thể lớn bằng kim loại từ trên trời rơi xuống khu khai thác đá cẩm thạch ở bang Kachin, miền bắc nước này.

Chùa Trấn Quốc vào top những ngôi chùa đẹp nhất thế giới

Chùa Trấn Quốc 1.500 năm tuổi ở Hà Nội lọt vào danh sách 16 ngôi chùa đẹp nhất thế giới do báo Daily Mail (Anh) bình chọn.

Ba trận động đất liên tiếp rung chuyển miền Trung Italy

Đêm 26/10, một loạt trận động đất mạnh liên tiếp xảy ra tại miền Trung Italy, khu vực vẫn chưa hồi phục được sau thảm họa khiến 300 người thiệt mạng.

Viettel đầu tư 1,5 tỉ đô la Mỹ lập mạng di động tại Myanmar

Tập đoàn viễn thông quân đội Viettel vừa trúng thầu tham gia liên doanh để hình thành nhà mạng di động thứ 4 tại Myanmar. Viettel cho biết sẽ đầu tư 1,5 tỉ đô la Mỹ để kinh doanh di động tại quốc gia ...

Italy: Động đất 6,2 độ Richter, gần như toàn bộ thị trấn bị phá hủy hoàn toàn

Trận động đất mạnh 6,2 độ Richter sáng 24/8 đã phá hủy gần như hoàn toàn một thị trấn ở miền Trung Italy. Theo thông tin ban đầu, ít nhất 6 người đã chết trong vụ động đất này.

Tìm thấy ngọc bích khổng lồ 175 tấn đắt giá nhất thế giới

Các thợ mỏ ở Myanmar đã đào được khối ngọc bích giá trị nhất thế giới với trọng lượng lên tới 175 tấn.

THỦ THUẬT HAY

5 thủ thuật khi xài iOS và iPhone rất hữu ích trong quá trình sử dụng

Với việc loại bỏ phím home vốn đã quen thuộc từ lâu thì có lẽ nhiều người mới dùng iPhone X sẽ bỡ ngỡ. Nhưng chúng ta có thể khắc phục điều này bằng một tính năng trên iOS 11.

5 thói quen học tập hiệu quả cần bắt đầu ngay hôm nay

Những thói quen học tập dưới đây sẽ giúp mọi thứ trở nên đơn giản hơn và loại bỏ stress khỏi cuộc sống của bạn. Cho dù là cần cải thiện kết quả học tập, giảm căng thăng hay chỉ đơn giản là muốn có vài ý tưởng mới, hãy

Instagram ra mắt tính năng chụp ảnh ma quái dịp Halloween

Instagram vừa tung ra phiên bản mới nhất 20.0 cho Android và iOS, ở phiên bản này người dùng có thể trải nghiệm tính năng mới nhất SuperZoom khi click vào biểu tượng máy ảnh ở góc trái trên cùng màn hình.

Cách kích hoạt tính năng “Dark Mode” trên YouTube trên các thiết bị iOS

Giao diện Dark Mode vừa được YouTube cập nhật trên ứng dụng, giúp bạn có trải nghiệm xem video tốt hơn vào buổi tối. Sau đây là cách kích hoạt tính năng này!

Thiết kế website du học chuyên nghiệp, chuẩn SEO tại Bizfly Website

Du học luôn là ước mơ của nhiều bạn trẻ và là mong muốn của nhiều phụ huynh bởi mở ra nhiều cơ hội trong tương lai. Bởi quá trình đăng ký du học cần nhiều thủ tục và phức tạp nên việc thiết kế website du học chuyên

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Redmi 3S Prime: "quái thú" cho người dùng phổ thông

Xiaomi chưa bao giờ làm người dùng hết kinh ngạc về mức giá của mình. Mới đây, Xiaomi đã chính thức tung ra chiếc Redmi 3S prime của hãng với...

Trên tay Xiaomi 11T Pro – Siêu phẩm mới của Xiaomi chạy chip Snapdragon 888, sạc siêu nhanh, màn hình 120Hz

Xiaomi 11T Pro là phiên bản nâng cấp và kế nhiệm của Xiaomi 10T Pro được trình làng vào năm ngoái. Siêu phẩm mới này của Xiaomi được cải tiến và nâng cấp rất nhiều từ ngoại hình đến phần cứng. Nào mời bạn cùng chúng

Đánh giá máy ảnh Fujiflim X-A2 với phiên bản màu hồng “nam tính”

Fujifilm X-A2 được xác định không phải dòng máy cao cấp, vì thế sản phẩm hướng đến những đối tượng là người dùng phổ thông hay sinh viên, học sinh yêu thích chụp ảnh.