Robot thăm dò của NASA chụp bề mặt sao Hỏa giống Trái Đất

Hình ảnh toàn cảnh mới nhất do robot thăm dò Curiosity của NASA gửi về cho thấy bề mặt sao Hỏa rất giống vùng tây nam nước Mỹ.




Một bức ảnh chụp đỉnh Murray Buttes của robot Curiosity. (Ảnh: NASA).

Theo RT, ảnh chụp của Curiosity được Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) chia sẻ trên trang web chính thức ngày hôm 19/8. Robot thăm dò sử dụng máy ảnh Mast Camera (Mastcam) để chụp hàng chục khung hình hôm 5/8/2016, 4 năm sau khi Curiosity hạ cánh bên trong miệng hố Gale.


Khu vực Curiosity chụp hình là Murray Buttes, một đỉnh đang hình thành ở núi Sharp trong miệng hố Gale. Đỉnh núi này được đặt theo tên nhà khoa học hành tinh Bruce Murray, giám đốc Phòng thí nghiệm Sức đẩy Phản lực thuộc NASA, đơn vị phụ trách nhiệm vụ Curiosity.


Robot Curiosity đang thực hiện nhiệm vụ mở rộng trên hành tinh đỏ nhằm theo dõi quá trình phát triển hiện tại. Theo NASA, thiết bị thăm dò sẽ kiểm tra cách thức và lý do sao Hỏa biến thành mảnh đất khô cằn không còn phù hợp cho sự sống như trước đây.


Vào tháng 6 năm nay, Curiosity phát hiện lượng oxit mangan cao trên sao Hỏa, dấu hiệu chỉ ra nơi đây từng có lượng khí oxy dồi dào. 'Cách duy nhất trên Trái Đất để tạo ra oxit mangan mà chúng tôi biết có liên quan tới oxy trong khí quyển hoặc vi khuẩn', Nina Lanza, nhà khoa học hành tinh ở Phòng thí nghiệm Quốc gia Los Alamos ở New Mexico, Mỹ, cho biết.


Cập nhật: 22/08/2016
Theo VnExpress

TIN LIÊN QUAN

Robot Curiosity của NASA chụp được hình ảnh một “kim tự tháp” trên sao Hỏa

Robot Curiosity của NASA gần đây đã thu được hình ảnh của một cấu trúc trên sao Hỏa giống như một kim tự tháp. Vật thể này nằm ở giữa các tảng đá của hành tinh đỏ. Kim tự tháp không phải là sản phẩm của tự nhiên, vậy ai tạo ra nó? Robot Curiosity

Cảm ơn Curiosity vì những bức ảnh tuyệt vời vừa được gửi về từ Sao Hỏa

Chú robot nhỏ bé Curiosity đang khám phá phần chân Núi Sharp trên Sao Hỏa, và vừa mới gửi về nhà những tấm ảnh kỉ niệm trong chuyến du lịch dài ngày của mình.

Tàu Curiosity tiếp tục sứ mệnh 2 năm gia hạn trên Sao Hỏa

Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ ngày 3/10 thông báo tàu Curiosity tiếp tục hành trình hướng lên đỉnh núi Mount Sharp trên bề mặt ​Sao Hỏa - một phần trong sứ mệnh đã được gia hạn thêm 2 năm của tàu tự hành này.

NASA phát hiện các vật thể hình que trên sao Hỏa

Xe thám hiểm Curiosity của NASA phát hiện những vật thể nhỏ hình que trên bề mặt sao Hỏa, CNET hôm qua đưa tin. Curiosity đáp xuống bề mặt sao Hỏa tháng 8/2012 và vẫn đang thực hiện nhiệm vụ nghiên cứu hành tinh này.

Công nghệ thực tế ảo đã có thể giúp mọi người "đi bộ trên sao Hỏa" dễ dàng

Đây là một trong những nỗ lực của NASA và Google trong việc giúp người dùng có những trải nghiệm như thật tại các địa điểm trên sao Hỏa bằng công nghệ thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR).

Mảnh thiên thạch nhẵn như được người mài trên sao Hỏa

Robot thăm dò Curiosity của NASA tìm thấy một mảnh thiên thạch kim loại nhẵn thín khác thường như thể có người mài trên bề mặt sao Hỏa.

NASA công bố robot tự hành thăm dò sao Hỏa với 23 con ‘mắt’

Với hy vọng tìm kiếm cuộc sống trên Hành tinh Đỏ vào năm 2020, NASA vừa cho mắt một robot tự hành có 23 “mắt” để quan sát, khám phá và nghiên cứu trên sao Hỏa. Robot mới này của NASA có tên là “Depot catching”, nó là loại xe tự hành thứ tư đi thăm

Hoàng hôn trên Sao Hoả ,NASA lần đầu công bố hình ảnh

Tàu thăm dò Sao Hỏa Curiosity của NASA vừa gửi về Trái Đất hình ảnh đặc biệt ghi lại cảnh hoàng hôn trên hành tinh đỏ.

THỦ THUẬT HAY

Thủ thuật di chuyển nhiều ứng dụng cùng lúc trên Galaxy S8

Trên Samsung Galaxy S8 và S8 Plus có tính năng cho phép người dùng có thể di chuyển nhiều biểu tượng, icon ứng dụng cùng một lúc trên màn hình, hoặc khay ứng dụng.

Hướng dẫn cập nhật phiên bản mới nhất cho Galaxy S8 sửa nhiều lỗi

Tuy đến thời điểm hiện tại, Galaxy S8 và S8+ vẫn chưa được bán ra chính thức tại Việt Nam. Nhưng Samsung đã tung ra một bản update cho toàn bộ máy 'Quốc tế' để sửa nhiều lỗi trước đó, nhất là lỗi ám đỏ khá nghiêm trọng.

Cần phải làm gì khi Touchpad trên Laptop đình công?

Đối với từng mẫu Laptop sẽ được trang bị một tổ hợp phím tắt nhanh dành cho Touchpad khác nhau, đó là nút Fn và một phím chức năng nào đó từ F1 đến F12, tùy vào mỗi thương hiệu. Và đôi khi trong quá trình sử dụng bạn

Hưỡng dẫn cài bộ gõ Tiếng Việt trên Windows 8 Metro UI

Khắc phục lỗi không sử dụng được bộ gõ Unikey trên hệ điều hành Windows 8 Metro UI.

Tăng tốc cho trình duyệt bằng các phím tắt

Trừ phi bạn có với một kết nối Internet nhanh hơn, không gì có thể tăng tốc độ duyệt web như vài phím tắt cơ bản.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Nokia 3: Với 3 triệu đồng chúng ta sẽ có những gì?

Nokia 3 là chiếc điện thoại rẻ nhất trong gia đình smartphone Nokia, đánh dấu sự trở lại của hãng với mức giá chỉ 3 triệu đồng. Dù ở phân khúc giá rẻ nhưng máy có một thiết kế không hề rẻ tiền chút nào. Nếu bạn quan

Đánh giá chi tiết Nokia 2 giá 2.4 triệu đồng

Máy được đóng hộp đơn giản nhưng đầy đủ phụ kiện bao gồm củ sạc 5V-2A, cáp microUSB, tai nghe, sách HDSD.

Đánh giá thiết kế Galaxy A8(2018): đâu là điểm đáng khen, đâu là điểm chưa thuyết phục

Cảm giác lần đầu cầm Galaxy A8 (2018) khiến mình khá ngạc nhiên về sự nhỏ gọn của nó. Nó y chang cảm xúc lần đầu mình cầm chiếc Galaxy S8, nơi mà phong trào màn hình vô cực, màn hình tràn viền bắt đầu khơi mào.