Bão số 3 áp sát Quảng Ninh - Nam Định

12h trưa nay, bão Dianmu ở vùng biển Quảng Ninh - Nam Định với sức gió tối đa 90km/h (cấp 9). Bão đang gây gió mạnh cấp 8-9 cho các tỉnh trên. Hà Nội nằm trong đường đi của bão.


14h15


Vài tiếng nữa, tâm bão mới đi vào Hải Phòng, nhưng hoàn lưu trước bão gây mưa rất to. Quận ven biển Đồ Sơn ngập nặng. Thành phố đã cho học sinh các cấp nghỉ học cả ngày, nhiều công sở cũng cho nhân viên về sớm để lo chống bão.


13h50


Quảng Ninh có mưa to từ sáng đến nay. Đến 9h sáng, gió bắt đầu mạnh, chính quyền cấm người đi xe máy qua cầu Bãi Cháy. Để qua cầu, người dân sẽ đưa xe máy lên các xe tải nhỏ của chính quyền chờ sẵn, chở miễn phí.


Mưa lớn khiến bùn đất từ dự án sân golf của tập đoàn FLC tràn xuống khu dân cư phường Hà Trung, TP Hạ Long.


13h40


Huyện ven biển Kim Sơn (Ninh Bình) hiện có gió cấp 5-6, mưa lớn. Bí thư tỉnh Nguyễn Thị Thanh đã tới Trung tâm phòng chống lụt bão và giảm nhẹ thiên tai huyện để chỉ đạo công tác phòng chống bão.


Trước đó nhà chức trách đã di dời toàn bộ 817 hộ dân với hơn 1.200 nhân khẩu đang nuôi trồng thủy sản từ đê Bình Minh 2 đến đê Bình Minh 3 vào nơi tránh trú an toàn. Bộ đội, công an, dân quân tự vệ đã lập chốt chặn nhân dân vào khu vực đê Bình Minh.


Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Ninh Bình cũng phát lệnh cấm biển từ chiều 18/8, kêu gọi 126 tàu thuyền với 374 thuyền viên vào nơi tránh trú.



Bão số 3 áp sát Quảng Ninh - Nam Định

Bão gây mưa lớn ở Ninh Bình. (Ảnh: Phương Vy).

13h30


Nằm trong vùng ảnh hưởng trực tiếp của bão, từ tối qua đến sáng nay Hà Nội có mưa, nhiều lúc rất to. Mưa kéo khoảng 3 tiếng tối qua với lượng lên 80 mm gây ngập nặng. Đến trưa nay, gió bắt đầu mạnh, trên một số tuyến đường ghi nhận cây đổ.


Hầu hết trường học mầm non, một số trường tiểu học khai giảng sớm đã thông báo cho phụ huynh đến đón con về đề phòng mưa bão. Nhiều công sở cũng khuyến cáo nhân viên thu xếp công việc để có thể di chuyển an toàn về nhà.


Trước đó trong cơn bão số 1 Mirinae, Hà Nội nằm trong vùng ảnh hưởng nên có gió to, mưa lớn. Thành phố có khoảng 1.000 cây xanh bị gãy đổ, nhiều ôtô lớn bị đè bẹp.




Cây đổ trên đường Hai Bà Trưng. (Ảnh: N.G).

13h00


Nằm trong khu vực ảnh hưởng trực tiếp của bão, Thanh Hóa đang có mưa to. Tại xã ven biển Ngư Lộc (Hậu Lộc) gió nhẹ cấp 3-4. Toàn bộ tàu thuyền đã vào nơi tránh trú trên cửa sông hoặc âu thuyền. Tất cả cửa hàng, lều quán dọc triền đê Diêm Phố đã được dỡ bỏ hoặc che chắn cẩn thận. Hàng nghìn hộ dân trong phạm vi dưới 200 m tính từ mép nước trở vào ở các xã ven biển như Ngư Lộc, Minh Lộc, Đa Lộc... chuẩn bị phương án di dời khi lệnh được ban bố.


Đến kiểm tra công tác phòng, chống bão tại tỉnh Thanh Hóa, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh dù hơn 10 năm qua, Thanh Hóa không có bão lớn, nhưng không vì thế mà lơ là, chủ quan trong công tác phòng chống. Tỉnh cần theo dõi chặt chẽ diễn biến, hướng đi của bão, thông tin và cảnh báo kịp thời đến chính quyền địa phương và người dân biết để chủ động phòng tránh, ứng phó có hiệu quả, kiên quyết không để xảy ra thiệt hại do chủ quan.


12h00


Vượt qua đảo Bạch Long Vỹ (Hải Phòng), bão có xu hướng hơi chếch lên phía bắc, chứ không tiếp tục giữ hướng tây, nhắm đến các tỉnh Quảng Ninh - Nam Định.


Cơ quan khí tượng cho biết, 12h trưa tâm bão trên vùng biển Quảng Ninh - Nam Định, sức mạnh nhất 90 km/giờ (cấp 9), giật cấp 10-12. Các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, bao gồm cả Hà Nội đang chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão.


Do có chút thay đổi hướng đi và cường độ chậm hơn, dự báo đến 17h, tâm bão mới trên đất liền các tỉnh Quảng Ninh - Thái Bình, giữ cường độ cấp 8-9 (60-90km/giờ), giật cấp 10-12.




Dự báo đường đi và khu vực ảnh hưởng của bão Dianmu. (Ảnh: NCHMF).
Cập nhật: 19/08/2016
Theo VnExpress

TIN LIÊN QUAN

Đến trưa nay, bão số 3 sẽ vào Hải Phòng - Ninh Bình

Trong 3 giờ vừa qua, bão số 3 di chuyển chủ yếu theo hướng Tây, tốc độ 15km/h.

Bão số 3 giật cấp 14, đang tiến về Quảng Ninh - Thanh Hóa

Cơn bão Thần sét đang di chuyển, mỗi giờ được khoảng 15 - 20km, đi vào vùng biển Bắc Vịnh Bắc Bộ và sẽ tiếp tục mạnh thêm.

Bão số 7 vào Quảng Ninh, Hà Nội đề phòng gió giật

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 7, đến 04 giờ ngày 19/10 tại trạm đảo Bạch Long Vĩ đo được gió mạnh cấp 9, giật cấp 11; đảo Cô Tô có gió mạnh cấp 6, giật cấp 9; Uông Bí, Bãi Cháy gió mạnh cấp 6, giật cấp 7-8.

Cơn bão số 3 sẽ quét qua Hà Nội

Hồi 14 giờ ngày 18/8, vị trí tâm bão số 3 ở vào khoảng 21,0 độ Vĩ Bắc; 110,8 độ Kinh Đông, trên vùng biển phía Đông bán đảo Lôi Châu (Trung Quốc).

Cơn bão số 7 có thể vào Quảng Ninh - Hải Phòng

Hồi 07 giờ ngày 18/10, vị trí tâm bão ở vào khoảng 18,7 độ Vĩ Bắc; 110,9 độ Kinh Đông, trên vùng biển phía Đông Nam đảo Hải Nam (Trung Quốc), cách Quảng Ninh-Hải Phòng khoảng 470km về phía Đông Nam.

Áp thấp nhiệt đới gây gió giật cấp 9, Trung Bộ ngập lụt nghiêm trọng

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, áp thấp nhiệt đới đang ở trên vùng biển quần đảo Trường Sa với sức gió mạnh nhất cấp 6 (40-50km/giờ), giật cấp 7-8.

Đồng bằng Bắc Bộ: chọn 1 hay 2 doanh nghiệp truyền dẫn phát sóng truyền hình?

Theo 'Đề án số hóa truyền dẫn, phát sóng truyền hình mặt đất đến năm 2020', Việt Nam sẽ ngừng phát sóng truyền hình tương tự theo khu vực giai đoạn từ 2015 - 2020.

Ảnh hưởng của bão số 7, chiều tối nay Hà Nội có mưa to

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 7, lúc 13h ngày 18/10 tại trạm đảo Bạch Long Vĩ đã đo được gió mạnh cấp 8, giật cấp 10; đảo Cô Tô, Cửa Ông gió mạnh cấp 6, giật cấp 7, Mẫu Sơn (Lạng Sơn) giật cấp 8.

THỦ THUẬT HAY

Cách tạo mật khẩu bảo vệ cho sheet Excel

Ngoài việc tạp mật khẩu cho file Excel, chúng ta có thể tiến hành đặt mật khẩu cho từng sheet trong dữ liệu Excel.

Mẹo hay khắc phục tình trạng Mac chạy chậm hiệu quả

Mỗi thiết bị công nghệ sau thời gian sử dụng đều xảy ra lỗi vặt ảnh hưởng đến trải nghiệm trong đó tình trạng Mac chạy chậm là điều khó có thể tránh khỏi.

Cách đăng ký tải bộ Office 365 miễn phí cho sinh viên/giáo viên

Microsoft cung cấp miễn phí bộ công cụ văn phòng Office 365 cho đối tượng sinh viên và giáo viên. Người dùng chỉ cần nhập địa chỉ email hợp lệ do nhà trường cung cấp và tiến hành đăng ký để sử dụng bộ Office 365 miễn

Nâng cấp lên SIM ghép "thần thánh" version 2 không cần mua mới

Theo đó thì bản chất của chiếc SIM ghép 'thần thánh' version 2 nó vẫn sử dụng cách 'đánh lừa' Apple tương tự như chiếc SIM ghép thần thánh thế hệ đầu tiên nhưng chỉ khác nhau mà ICCID.

Các tính năng hay của Facebook, bạn đã biết chưa?

Bạn đã dùng Facebook khá lâu! Bạn đã biết tất cả tính năng độc đáo của mạng xã hội nhiều người dùng nhất này chưa? Ad sẽ chia sẻ đến bạn những tính năng hay ho của ứng dụng này nhé! Bật chế độ Drak Mode cho Messenger

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá smartphone giải trí Lenovo A7010

Đánh giá smartphone tầm trung Huawei GR5 Đánh giá smartphone selfie Lenovo VIBE S1 Đánh giá smartphone selfie ZTE Blade S7 Đánh giá smartphone Samsung Galaxy S7 Đánh giá bộ đôi máy...

Thử nghiệm độ bền của Essential Phone: Chắc chắn với khung viền titanium

Tính đến thời điểm hiện tại, những chiếc smartphone Essential Phone đầu tiên của 'cha đẻ' hệ điều hành Android - Andy Rubin đã được giao đến tay người dùng. Rất nhanh sau đó, 'chuyên gia đập phá' JerryRigEverything đã

Với mức giá 6-7 triệu đồng, Moto G5S Plus có những điểm nào mới?

Ở mức giá 6 - 7 triệu đồng hiện đang có sự cạnh tranh gay gắt của các thương hiệu lớn, luôn tung ra các sản phẩm chất lượng nhằm thống trị phân khúc này. Motorola cũng không nằm ngoài cuộc chơi khi ra mắt chiếc Moto