Nên chọn laptop nào để có thể phục vụ tốt nhất cho trải nghiệm chơi game?

Trình kệ vào 5 tháng trước (4/2018), chiếc laptop Asus này đã nhận được sự đón nhận nhiệt tình của người dùng đồng thời được đánh giá là một sản phẩm rất tốt trong phân khúc tầm giá.


Nên chọn laptop nào để có thể phục vụ tốt nhất cho trải nghiệm chơi game?

Ngay sau khi Intel cho ra mắt CPU xử lý mới thế hệ thứ 8 chạy trên nền tảng Coffee Lake thì Asus cũng đã nhanh chóng ứng dụng nó trên các sản phẩm của mình, cũng chính là thế hệ laptop gaming hoàn toàn mới có tên FX504. Chiếc laptop được nhắc đến hôm nay cũng là một sản phẩm nằm trong dòng máy mới này với tên gọi đầy đủ là Asus TUF FX504GD, đây cùng là bản nâng cấp tuyệt vời của thế hệ tiền nhiệm Asus FX503VD.

1. Thiết kế

Tổng thể của chiếc laptop Asus TUF này mang đến cảm giác mạnh mẽ và hầm hố đậm phong cách đặc trưng của giới game thủ. Bên cạnh đó, có thể nói Asus đã cực kì chú trọng và đầu tư cho thiết kế của sản phẩm mới lần này khi có hẳn 4 phiên bản kiểu dáng cho người dùng lựa chọn gồm Red Matter, Black Matter, Fusion và Premium Steel.

Điểm đáng tiếc cho người dùng tại Việt Nam hiện nay chính là trừ phiên bản Red Matter, bạn sẽ rất khó tìm những chiếc máy có thiết kế còn lại. Nhưng đây cũng không phải là vấn đề lớn vì Red Matter có bề ngoài rất được yêu thích và nhận được nhiều lời khen ngợi. Đây cũng sẽ là phiên bản máy mà chúng ta cùng tìm hiểu hôm nay.


Nhìn cận cảnh, ta có thể thấy được phần nắp máy của TUF FX504GD được tạo hình với các đường gân nổi lên và thấp dần theo phong cách vi mạch điện tử độc đáo cùng logo Asus được đặt ngay chính giữa, đặc biệt là phần viền màu đỏ bắt mắt vòng quanh máy với độ liền mạch tốt góp phần làm ngoại hình của máy đẳng cấp hơn.

Phía bên phải của máy được trang bị một khe cắm thẻ nhớ SD (full size) cùng một ổ khóa KenKingston.

Phần cạnh trái được đặt các cổng kết nối như nguồn - sạc, HDMI, LAN, 3 ổ USB (một USB 2.0 và hai USB 3.0) cùng jack tai nghe 3.5mm.


Hệ thống bàn phím của Asus Tuf FX504GD được thiết kế fullsize và được lắp đặt khá khác biệt, thấp hơn một chút so với chỗ kê tay. Bên cạnh đó là đèn nền màu đỏ hỗ trợ tốt hơn khi sử dụng máy trong điều kiện thiếu sáng. Khoảng cách giữa các phím là 1.8mm, các phím W, A, S, D có phần viền được tô đậm hơn, điều này giúp trải nghiệm chơi game của bạn thêm phần dễ dàng và hiệu quả.

2. Cấu hình và hiệu năng

Nếu những chiếc laptop đầu tiên của TUF FX504GD chỉ được trang bị chip xử lý Core i5 8300H thì hiện nay, sức mạnh của nó đã được nâng cấp hơn rất nhiều khi sở hữu con chip Core i7 5750H, tốc độ xung nhịp có thể turbo lên hẳn 4.1GHz với 6 lõi và 12 luồng xử lý. Chính vì lẽ đó, máy sẽ có thể giải quyết nhanh gọn và mượt mà tất cả các tựa game và hầu hết những tác vụ nặng khác.


Để có thể tối ưu nhất trải nghiệm sử dụng, sản phẩm còn được chú trọng trang bị kèm một card màn hình rời GTX1050 4GB dành cho notebook, ổ cứng SSD 128G và HDD 1TB cho phép bạn thoải mái lưu trữ dữ liệu cũng như boot windows và load game nhanh chóng hơn khi phân bố dung lượng cho chiếc SSD chính xác.

Bên cạnh đó, với việc tích hợp công nghệ Hypercool Anti Dust Technology do chính Asus nghiên cứu và phát triển sẽ giúp máy hạn chế và xử lý tốt bụi bẩn bám vào hệ thống tản nhiệt, qua đó giúp hiệu quả làm mát tối ưu hơn rất nhiều.


Nhìn chung với mức cấu hình như vậy, bạn có thể thoải mái trải nghiệm các tựa game online một cách mượt mà và nhẹ nhàng mà không gặp phải bất cứ vấn đề gì (tất nhiên là với các mức setting đồ họa custom khác nhau).

Để chứng minh tốt hơn cho lập luận này, chúng ta hãy cùng trải nghiệm thực tế máy với tựa game online đang làm mưa làm gió hiện nay là PUBG.


Khi kiểm tra qua ứng dụng Benchmarks, kết quả nhận được khá ổn khi chạy bo ở mức High.

Ta có thể thấy cấu hình của TUF FX504GD cho lượng FPS trung bình khi chơi PUBG ở độ phân giải màn hình Full HD và mức đồ họa từ min đến max đều ở mức 60-70 FPS. Nhiệt độ máy trong quá trình sử dụng cũng chỉ tầm từ 45 đến 46 độ C, không quá cao cho thấy công nghệ HyperCool đã thực sự rất hiệu quả.

Nhưng điểm trừ là máy chưa thực sự hoàn hảo khi chơi game đến nội dung căng thẳng (đánh đám sinh tồn cùng thả Redzone và Airdrop) thì khung hình của máy hơn giật và đuối sức hơn khá nhiều so với mức trung bình.

Trải nghiệm tiếp theo là một tựa game có nội dung tương tự như PUBG nhưng không đòi hỏi quá nhiều hoạt động kỹ năng và có mức đồ họa cao hơn - Battlefield 1.


Kết quả kiểm tra nhận được khá tốt khi mức khung hình của máy ổn định từ mức trung bình đến khá cao khi thiết lập ở mức low, medium. Hai thiết lập khung hình còn lại vẫn cho được mức FPS hoàn toàn ổn định mà lại cho trải nghiệm đồ họa tuyệt vời.

Nhiệt độ máy vẫn giữ ở mức 40 đến 47 độ C, do gần hệ thống tản nhiệt nên các phím W, A, S, D vẫn rất mát dù chơi trong thời gian dài.

3. Kết


Trong phân khúc laptop gaming có giá tầm trung, có thể nói Asus TUF FX504GD là một mãnh tướng rất đáng để đầu tư với hệ thống tản nhiệt độc quyền hiệu quả, card màn hình thế hệ 10 NVDIA Gerforce mạnh mẽ cùng ổ cứng SSD mang đến tốc độ cao.

Nguồn tổng hợp

TIN LIÊN QUAN

Editors’ Choice Awards 2020: Laptop gaming cao cấp xuất sắc nhất của năm – ASUS ROG Zephyrus Duo

Editors’ Choice Awards 2020: Laptop gaming cao cấp xuất sắc nhất của năm – ASUS ROG Zephyrus Duo Không chỉ là một laptop dành cho gaming, ASUS ROG Zephyrus Duo còn đáp ứng rất tốt nhu cầu đồ họa, sáng tạo và giải trí nhờ màn hình phụ 14.1 inch lớn

Cách kiểm tra lỗi laptop ASUS cực kỳ đơn giản ngay tại nhà cho bạn

Khi sử dụng laptop của ASUS, bạn muốn kiểm tra xem nó có hoạt động ổn hay không. Thì đây là hướng dẫn cách kiểm tra lỗi laptop ASUS ngay tại nhà cho bạn...

Cách chỉnh đèn bàn phím laptop ASUS trông ngầu và đẹp hơn rất nhiều

Trên mỗi dòng laptop ASUS sẽ có chế độ đèn bàn phím và màu sắc cũng khác nhau. Vậy hôm nay hãy cùng mình xem cách chỉnh đèn bàn phím laptop ASUS nhé...

ASUS VivoBook K15 OLED ra mắt: Intel Core Gen 11, giá từ 14.4 triệu

ASUS VivoBook K15 OLED đã ra mắt tại thị trường Ấn Độ và đúng như tên gọi, mẫu laptop này được trang bị màn hình OLED với giá quy đổi từ 14.4 triệu đồng.

ASUS có thể ra mắt laptop giống Surface Pro, có kết nối eGPU

ASUS đang lên kế hoạch ra một chiếc máy tính xách tay mới sẽ kế thừa ROG Flow X13. Một số thông tin tiết lộ rằng thiết kế của chiếc laptop sắp ra mắt này có nét giống với Surface Pro của Microsoft.

Bộ ảnh tết: Cùng laptop Asus chào xuân Tân Sửu 2021

Bộ ảnh tết: Cùng laptop Asus chào xuân Tân Sửu 2021 Chào đón xuân Tân Sửu 2021, nhà Asus đã thực hiện bộ ảnh tết với các dòng laptop của hãng như Zenbook, VivoBook, TUF và ROG Zephyrus. Cả 4 dòng laptop đều sở hữu những nét đặc trưng của thương

Review laptop ASUS nhận quà liền tay, tại sao không?Tham gia ngay nhé

Tin được không? Chương trình “Voice Up ASUS: Review hay – Nhận quà ngay” có 1 không 2 là đây, chỉ cần để lại chia sẻ trải nghiệm của các mẫu laptop ASUS là bạn đã có thể nhận được phần quà vô cùng hấp dẫn, giải đặc biệt trị giá lên đến 2.3 triệu

ASUS Chromebook CX9 mỏng nhẹ ra mắt với độ bền chuẩn quân đội Mỹ

ASUS Chromebook CX9 mỏng nhẹ ra mắt với độ bền chuẩn quân đội Mỹ Tại CES 2021, ASUS đã ra mắt Chromebook CX9, laptop mỏng, nhẹ và độ bền cao. Chromebook CX9 đáp ứng các tiêu chuẩn quân sự Hoa Kỳ MIL-STD 810H nhưng ngoại hình không hề hầm hố mà rất

THỦ THUẬT HAY

Làm sao để không còn bị làm phiền bởi quảng cáo trên Youtube?

Bạn khó chịu vì bị làm phiền các đoạn quảng cáo xuất hiện cắt ngang video bạn đang xem trên Youtube. Mẹo nhỏ sau đây của chúng tôi sẽ giúp bạn có những phút giây giải trí trọn vẹn và thoải mái nhất.

Tự tạo icon bằng ảnh gấu trên iPhone, Android cực kỳ độc đáo

Với công cụ micon, bạn sẽ dễ dàng thay icon ứng dụng trên điện thoại bằng bấy kỳ hình ảnh nào tuỳ ý thích.

Top 3 cách tắt ứng dụng chạy ngầm trên Win 10 dễ dàng nhất

Để các ứng dụng chạy ngầm trên Windows sẽ khiến máy tính chạy chậm và dễ bị quá tải, vậy bạn đã biết cách tắt ứng dụng chạy ngầm trên Windows hiệu quả tức thì chưa?

Những điểm mới trong phần mềm diệt virus COMODO Internet Security Essentials

Phần mềm diệt virus Comodo Internet Security Essentials cung cấp các tính năng chống các loại mã độc và phần mềm gián điệp phổ biến hiện nay. Hiện phiên bản Comodo Internet Security Essentials - v1.2.419616.79 đang có

Cách tải ứng dụng DaNang Smart City để bạn dễ dàng khai báo tích hợp

Ứng dụng DaNang Smart City giúp khai báo tích hợp dữ liệu tiêm chủng vào mã QR khai báo y tế trên điện thoại. Sau đây là cách tải ứng dụng DaNang Smart City...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin dự phòng MiLi Power Miracle III: hỗ trợ Quick Charge 3.0, dung lượng thật khoảng 67%

Thông số pin: Dung lượng 10.000mAh Đầu vào: 5V/2A – 9V/1.67A Đầu ra 1 (Quick Charge 3.0): 3.6->6.5/3A –...

Apple iPhone 7 và 1 tháng trải nghiệm

Chiếc smartphone đầu tiên của tôi - iPhone 3GS - gặp nạn ở hồ bơi năm 2012. Thời điểm đó, iPhone 5 vừa ra mắt, nhưng quá đắt.

Volvo S90 - Trang nhã, tinh tế và khác biệt - Phần 1

Volvo S90 là sự dung hòa tuyệt vời giữa sự sang trọng, an toàn và văn hóa Scandinavia. Dòng xe sedan hàng đầu của hãng xe Thụy Điển thực sự là đối thủ xứng tầm của những mẫu...