Báo hoa tàng hình trên bãi đá

Nhiếp ảnh gia người Ấn Độ chụp được một con báo đang nằm trên phiến đá và cho biết rất ít người phát hiện ra nó.


Theo Mirror, nhiếp ảnh gia Sudhir Shivram phát hiện con vật khi đang ở thị trấn nhỏ Bera thuộc bang Rajasthan, tây bắc Ấn Độ hồi đầu tháng.




Nhiều người không tìm thấy con báo trên tấm hình. (Ảnh: Carters).

'Đây là nơi sinh sống chủ yếu của loài báo hoa mai vì có địa hình núi đá phù hợp', nhiếp ảnh gia 43 tuổi cho biết.


'Con báo đi ra khỏi hang và nằm xuống nghỉ ngơi. Tôi duy trì khoảng cách thích hợp sao cho nó không phát hiện ra. Tôi chụp bức ảnh nhưng lại không lấy con báo làm trung tâm, vì thế rất khó phát hiện ra nó'.


'Rất ít người phát hiện ra sau một hồi quan sát tấm ảnh. Rất nhiều người đoán sai vị trí của nó, thậm chí một số người còn cho rằng trong ảnh không hề có con báo', ông Shivram cười nói.


'Báo hoa mai ngụy trang rất giỏi trong môi trường sống. Chúng là sinh vật dễ thích nghi, chúng ăn thịt chim, động vật có vú, đôi khi là bò của dân địa phương. Nếu con người không làm phiền, chúng sẽ không can thiệp vào cuộc sống của chúng ta và cả hai cùng chung sống hòa thuận'.




Báo hoa mai là những kẻ săn mồi nguy hiểm đáng sợ.

Báo hoa mai, thường gọi tắt là Báo hoa (Panthera pardus) là một trong bốn loài mèo lớn thuộc chi Panthera sinh sống ở châu Phi và châu Á. Chúng dài từ một đến gần hai mét, cân nặng từ 30 đến 90kg. Tuy thân hình tương đối nhỏ so với các loại mèo lớn khác nhưng báo hoa mai là những kẻ săn mồi nguy hiểm đáng sợ. Ấn Độ là quốc gia đầu tiên trên thế giới thống kê số lượng báo hoa mai, với khoảng 12.000-14.000 con sống khắp đất nước.


Cập nhật: 17/08/2016
Theo VnExpress

TIN LIÊN QUAN

Nhiếp ảnh gia mù sử dụng âm thanh để chụp ảnh

Pranav Lal là một nhiếp ảnh gia đến từ New Delhi, Ấn Độ, mặc dù bị mù nhưng vẫn có thể chụp ảnh nhờ The vOICe, một thiết bị biến hình ảnh trực tiếp từ máy ảnh thành âm thanh mà anh có thể sử dụng để sáng tác ảnh.

Những bức ảnh ấn tượng nhất cuộc thi Nhiếp ảnh nghệ thuật dưới nước 2016

Techrum - Năm nay có thể là một năm khô hạn trên bề mặt Trái Đất, tuy nhiên cuộc sống vẫn phát triển mạnh mẽ dưới những con sóng trên đại dương mênh mông. Theo thông lệ, cuộc thi nhiếp ảnh dưới nước uy tín nhất thế giới vừa công bố những bức ảnh

Lý do một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp sử dụng iPhone thay vì máy ảnh

Theo các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp việc chụp ảnh và chỉnh sửa ngay trên iPhone đem lại những cảm giác rất khác so với ngồi trước máy tính.

Bức ảnh thuyết phục nhất chụp quái vật hồ Loch Ness

Ian trước đây rất nghi ngờ sự tồn tại của con quái vật, thế nhưng mọi thứ đã thay đổi sau khi ông chụp được bức ảnh này.

Gần 6.000 người tham gia cuộc thi nhiếp ảnh Canon PhotoMarathon 2017

Sáng nay (29/10), Canon đã chính thức khởi động cuộc thi Canon PhotoMarathon 2017 tại khu vực TP.Hồ Chí Minh với sự tham gia của gần 6.000 nhiếp ảnh gia trẻ. Trước đó, chăng thi đầu tiên được diễn ra tại Đà Nẵng cũng nhận được sự ủng hộ nhiệt tình

Bạn nghĩ sao nếu Adobe tự sản xuất bàn phím dành riêng cho các nhiếp ảnh gia và nhà thiết kế đồ họa?

Mới đây, nhà thiết kế Vinicius Araújo người Brazil đã tung ra bản concept bàn phím tuyệt đẹp dành riêng cho các sản phẩm của Adobe với tên gọi Adobe Keyboard. Bạn nghĩ sao nếu hãng sản xuất phần mềm đồ họa nổi tiếng thế giới này quyết định tạo ra

Chùm ảnh Hà Nội xưa của nghệ sĩ nhiếp ảnh gần 100 tuổi

Trong sự nghiệp của mình, nghệ sĩ nhiếp ảnh Lê Vượng đã ghi lại được rất nhiều hình ảnh đáng giá về Hà Nội. Ông vừa được trao giải thưởng Bùi Xuân Phái 2016.

Chiêm ngưỡng những bức ảnh tuyệt đẹp trên Instagram được chụp bởi nhiếp ảnh gia 15 tuổi

Cùng chiêm ngưỡng những bức ảnh Instagram tuyệt đẹp của cậu bé Ryan Parillo 15 tuổi được coi là một thần đồng khi nói đến công việc đằng sau ống kính máy ảnh.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cài đặt Windows 10 Technical Preview

Microsoft đã chính thức tung ra Windows 10 Technical Preview, người dùng có thể dễ dàng tải về và cài đặt cho máy ảo hoặc máy thật tùy ý.

Hướng dẫn cài đặt iOS 10 cho iPhone, iPad nhanh nhất, dễ nhất

iOS 10 đã chính thức được phát hành cho iPhone, iPad. Bài viết dưới đây hướng dẫn cách tải và cài đặt một cách nhanh chóng.

Cách dùng tính năng Không làm phiền khi lái xe trên iOS 11

Trên iOS 11 có tính năng mới Do Not Disturb While Driving, không làm phiền khi người dùng đang lái xe để chặn mọi thông báo đến.

Cách phục chế ảnh đen trắng sang ảnh màu miễn phí bằng Image Colorizer

Image Colorizer được biết tới là công cụ tối ưu nhất giúp chỉnh màu đẹp cho ảnh cũ, tô màu ảnh trắng đen. Để có những bức ảnh mới đầy màu sắc so với ảnh cũ, thì các bạn có thể sử dụng tool Image Colorizer. Cùng với

Today Weather - Ứng dụng dự báo thời tiết đẹp mắt, sử dụng đơn giản

Điểm nhấn của app này chính là khả năng hoạt động mượt mà, cung cấp chính xác tình trạng thời tiết ở mọi nơi trên toàn thế giới. Với background màu đen Today Weather rất phù hợp với những máy có màn hình AMOLED.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Chromebook Pro. Bạn có nên bỏ tiền mua ?

Samsung Galaxy Chromebook được tung ra thị trường với 2 màu rất nổi bật và đẹp mắt đó là màu Mercury Grey (xám) và màu Fiesta RED (đỏ). Vì là sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp đồng thời tích hợp nhiều tính năng hiện đại

Đánh giá nhanh điện thoại OPPO F1s

Giá rẻ với chất lượng hoàn thiện cao, thiết kế đẹp và cấu hình đủ dùng chính là những điểm nhấn của sản phẩm F1s của OPPO.

Đánh giá chi tiết Nokia 2 - Smartphone "nồi đồng cối đá, pin khủng"

Máy không quá nổi bật về thông số cấu hình nhưng nếu so với mức giá chưa đến 2.5 triệu đồng thì đây vẫn là sự lựa chọn đáng dành cho những ai đang có nhu cầu mua thêm 1 chiếc điện thoại dự phòng pin tốt hay đối với