Các nhà khoa học xác nhận "thế giới bên kia" có thực

Thế giới sau cái chết có thực sự tồn tại? Lần đầu tiên trong lịch sử các nhà khoa học đã có câu trả lời cho câu hỏi khó nắm bắt này.


Theo đó, giả thiết có cuộc sống ở thế giới bên kia đã được 'xác nhận' bởi các chuyên gia cho rằng sự tỉnh táo vẫn tiếp diễn sau khi trái tim một người ngừng đập, The Sun cho biết hôm 15/8.


Trong một nghiên cứu tiến hành trên 2.000 người, các nhà khoa Anh xác nhận rằng các suy nghĩ vẫn tồn tại sau cái chết, đồng thời phát hiện ra những bằng chứng thuyết phục về trải nghiệm 'hồn lìa khỏi xác' ở các bệnh nhân đã qua đời.


Trước đó, các nhà khoa học tin rằng não bộ ngừng tất cả các hoạt động 30 giây sau khi tim ngừng bơm máu cho cơ thể và nhận thức cũng dừng tại cùng thời điểm.


Tuy nhiên, nghiên cứu của trường ĐH Southampton - Anh lại cho một kết quả khác khi khẳng định rằng con người vẫn còn khả năng nhận thức khoảng 3 phút sau khi chết.




Các nhà khoa học xác nhận 'thế giới bên kia' có tồn tại. (Ảnh: Alamy).

Trả lời về phát hiện mang tính đột phá, tiến sĩ Sam Parnia, người đứng đầu nhóm nghiên cứu, cho biết: 'Trái với nhận thức, cái chết không phải là một thời điểm cụ thể mà là một quá trình có thể đảo ngược, xảy ra sau khi bất cứ căn bệnh nặng hay tai nạn nào khiến tim, phổi và não ngừng hoạt động'.


'Nếu nỗ lực đảo ngược quá trình này thành công, nó được gọi là hiện tượng 'ngừng tim'. Nếu thất bại, nó trở thành 'cái chết'' – tiến sĩ Parnia giải thích.


Trong số 2.060 bệnh nhân đến từ Áo, Mỹ và Anh được phỏng vấn về việc sống sót sau hiện tượng 'ngừng tim', 40% khẳng định họ có thể tái hiện lại nhận thức sau khi được tuyên bố chết lâm sàng.


Lý giải về điều này, tiến sĩ Parnia nói: 'Điều này cho thấy nhiều người có các hoạt động tinh thần ban đầu nhưng lại mất trí nhớ sau khi hồi phục. Nguyên nhân có thể là do ảnh hưởng từ các chấn thương trên não hay thuốc an thần vào bộ nhớ'.


Chỉ 2% bệnh nhân miêu tả được cảm giác 'hồn lìa khỏi xác' khi họ gần như hoàn toàn nhận thức được môi trường xung quanh sau khi chết. Khoảng một nửa người tham gia cho biết thứ họ cảm thấy không phải là nhận thức mà là nỗi sợ.




Một vài người tham gia nghiên cứu thừa nhận đã trải nghiệm cảm giác 'thoát xác'. (Hình minh họa).

Có thể, phát hiện quan trọng nhất trong nghiên cứu trên là việc một người đàn ông 57 tuổi xác nhận trải nghiệm 'thoát xác'. Sau khi bị ngưng tim, ông này cho rằng mình có thể nhớ lại những gì xảy ra xung quanh sau khi chết lâm sàng với độ chính xác kỳ lạ.


Tiến sĩ Parnia nhận định: 'Điều này rất quan trọng. Trước đây, nhiều người cho rằng các trải nghiệm liên quan tới cái chết chỉ là tưởng tượng hoặc ảo giác, xảy ra trước khi tim ngừng đập hoặc sau khi tim tái hoạt động thành công chứ không phải là một trải nghiệm tương ứng với những sự kiện 'thực tế' khi tim ngừng đập'.


'Trong trường hợp này, sự tỉnh táo và nhận thức dường như xảy ra trong khoảng 3 phút khi tim đã ngừng. Đây là một nghịch lý vì não thường không hoạt động trong vòng 20-30 giây sau khi mất nhịp tim và sẽ không hồi phục đến khi tim đập trở lại. Hơn nữa, những hồi ức chi tiết về nhận thức trực quan trong trường hợp này trùng khớp với các sự kiện đã được xác minh' – tiến sĩ Parnia nói.


Bác sĩ hàng đầu Mỹ tin vào 'thế giới bên kia'
Người xưa làm gì để đưa linh hồn sang thế giới bên kia?
Ai Cập tìm thấy cửa tới thế giới bên kia
Cập nhật: 16/08/2016
Theo NLĐ

TIN LIÊN QUAN

Ý thức vẫn tồn tại trong não bộ ngay cả khi tim ngừng đập

Các nhà khoa học phát hiện rằng người chết vẫn có thể nghe thấy lời báo tử của bác sĩ do ý thức của họ vẫn tồn tại ngay cả khi cơ thể đã không còn dấu hiệu của sự sống. Những trải nghiệm cận tử luôn là đề tài gây nhiều tranh cãi. Nhiều ...

Con người có thể vẫn còn ý thức sau khi chết?

Tò mò về những thứ có ở bên kia thế giới, 5 sinh viên y khoa lần lượt làm cho trái tim của họ ngừng đập để được trải nghiệm cảm giác chết một lần. Sau khi quay về thế giới thực một cách thần kì, họ nhanh chóng nhận ra những hậu quả khủng khiếp phải

Liệu bạn có thật sự sợ chết không? Khoa học chứng minh linh hồn con người sẽ luôn tồn tại trong thế giới này

Gần đây, giáo sư Lanza tại trường đại học Wake Forest University tại North Carolina, đã đưa ra một kết luận gây sốc rằng: “Con người không thực sự chết đi!”

Đánh giá phim Flatliners - Trải nghiệm điểm chết: Bạn sẽ thấy gì khi "hồn lìa khỏi xác"?

Đề tài trải nghiệm cận chết (Near-death experience, viết tắt là NDE) luôn hấp dẫn các nhà khoa học lẫn giới tâm linh. Đó là ranh giới mà mọi người đều muốn khám phá nhưng gần như không thể tiếp cận nó một cách đầy đủ, và liệu bộ phim Flatliners có

Nhà khoa học trẻ chết cóng trong phòng thí nghiệm vì quá ham công tiếc việc

Nhà khoa học chuyên nghiên cứu về căn bệnh HIV, 32 tuổi nán lại phòng thí nghiệm để hoàn thành việc đóng băng các mẫu máu trong nitơ lỏng.

Kỳ lạ hiện tượng “người chết biết rõ rằng mình đã chết”: Khó tin nhưng không hiếm gặp

Quả là một viễn cảnh đáng sợ. Nhưng nó chính là điều đã xảy đến với rất nhiều người trên thế giới. Họ đã trải qua một trạng thái gọi là “trải nghiệm cận tử”.

Bí ẩn tâm linh: Người phụ nữ chết 37 giây trong khi sinh, nói những điều kỳ lạ gì sau khi sống lại?

Stéphanie Arnold đã chết 37 giây khi tim ngừng đập do các biến chứng trong khi sinh. Con trai của cô, bé Jacob, được sinh ra khoẻ mạnh, còn cô cũng hồi tỉnh lại, nhưng bị chấn động. Cô đã trải qua một đợt điều trị, bao gồm điều trị hồi quy bằng

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng Kodi trên máy tính

Kodi là một chương trình phần mềm mã nguồn mở, đa nền tảng, giao diện thân thiện và dễ sử dụng. Nó có thể được dùng như một trình xem và chơi nhạc, video từ ổ cứng ngoài hoặc bằng các add on cài đặt. Bài viết này sẽ

Cách đưa phím Home trên iPhone X lên một chiếc smartphone Android

Đầu tiên bạn cần bật chế độ Không rõ nguồn gốc trong phần Cài đặt (tùy theo các hãng mà đường dẫn tới cài đặt này có thể khác nhau) bạn có thể truy cập nhanh bằng cách tìm ở trên phần 'Tìm kiếm' của cài đặt.

Cách sử dụng hàm MID lấy chuỗi ký tự trong Excel

Hàm MID trên Excel là hàm lấy chuỗi ký tự ở giữa tương ứng với giá trị mà người dùng yêu cầu thực hiện.

Hướng dẫn chặn video tự động phát trên trình duyệt

Việc video tự động phát khi truy cập vào một website nào đó đôi khi khiến bạn khó chịu và sẽ tốn dữ liệu di động nếu bạn đang dùng 3G. Tuy nhiên, chỉ cần thực hiện vài thao tác dưới đây bạn có thể loại bỏ được điều

Hướng dẫn xem mật khẩu đã lưu trên Chrome cho Android

Cuối cùng người dùng Android cũng được bổ sung tính năng xem mật khẩu đã lưu, vốn quá quen thuộc trên Chrome máy tính. Chỉ cần cập nhật lên Chrome 62 bạn sẽ xem được mọi mật khẩu đã lưu ngay trong ứng dụng, thay vì

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Chromebook Pro. Bạn có nên bỏ tiền mua ?

Samsung Galaxy Chromebook được tung ra thị trường với 2 màu rất nổi bật và đẹp mắt đó là màu Mercury Grey (xám) và màu Fiesta RED (đỏ). Vì là sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp đồng thời tích hợp nhiều tính năng hiện đại

Đánh giá nhanh điện thoại OPPO F1s

Giá rẻ với chất lượng hoàn thiện cao, thiết kế đẹp và cấu hình đủ dùng chính là những điểm nhấn của sản phẩm F1s của OPPO.

Đánh giá chi tiết Nokia 2 - Smartphone "nồi đồng cối đá, pin khủng"

Máy không quá nổi bật về thông số cấu hình nhưng nếu so với mức giá chưa đến 2.5 triệu đồng thì đây vẫn là sự lựa chọn đáng dành cho những ai đang có nhu cầu mua thêm 1 chiếc điện thoại dự phòng pin tốt hay đối với