Mỹ công bố 6 mô hình nhà vũ trụ

Mọi mô hình nhà không gian của Mỹ đều có buồng áp suất để con người có thể sinh hoạt bình thường, động cơ đẩy và lớp vỏ chống bức xạ vũ trụ.




Trong bối cảnh nhiều nước muốn chế tạo phi thuyền để thám hiểm vũ trụ, Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) muốn thiết kế những module đặc biệt để phi hành gia có thể sống và sinh hoạt trong những chuyến thám hiểm dài. NASA vừa công bố 6 đối tác sẽ hợp tác với họ để thiết kế những kết cấu dành cho con người trong môi trường vũ trụ. Boeing và Lockheed Martin là hai tên tuổi lớn trong số 6 hãng.



Bigelow Aerospace, một công ty có trụ sở ở bang Nevada, Mỹ thiết kế module có khả năng phình ra để gắn với Trạm Không gian Quốc tế (ISS).



Hình minh họa cấu tạo bên trong của ngôi nhà do Boeing thiết kế. Kết cấu cơ bản của tất cả module đều giống nhau - bao gồm một buồng có áp suất để phi hành gia sinh hoạt, các hệ thống hỗ trợ sinh hoạt, động cơ đẩy, lớp vỏ chống bức xạ vũ trụ và bộ phận kết nối với ISS.



Lockheed Martin thiết kế module dựa trên bản thiế kế tàu vận tải từng đưa hàng hóa lên ISS. Module này có một khoang để phi hành gia có thể ra ngoài không gian.



Hãng Orbital ATK cũng chế tạo module dựa trên phi thuyền vận tải Cygnus từng đưa hàng hóa lên ISS.



Sierra Nevada muốn kết hợp phi thuyền Dream Chaser của họ với một module có thể thay đổi kích thước.



Ixion Team, một tập đoàn công nghệ vũ trụ gồm 3 công ty con, có ý tưởng hoàn toàn khác. Họ muốn biến tầng đẩy của tên lửa thành module để ở. Hiện nay, khi nhiên liệu trong tầng đẩy cháy hết, nó tách ra để giảm khối lương cho tên lửa. Các chuyên gia của Ixion Team muốn lắp thêm buồng có áp suất vào tầng đẩy để nó trở thành module sinh hoạt sau khi tách khỏi tên lửa.
Cập nhật: 15/08/2016
Theo Zing

TIN LIÊN QUAN

Lockheed Martin sẽ chế tạo máy bay siêu thanh độ ồn thấp cho NASA, bay thử năm 2021

Hợp đồng trị giá 247,5 triệu đô này sẽ cho phép bộ phận phát triển các dự án tối tân Skunk Works của Lockheed - nổi tiếng với các dự án như SR-71 Blackbird, F-117 Nighhawk, F-22 Raptor hay F-35 Lightning II, tiếp tục theo đuổi công nghệ máy bay

Bắt đầu từ năm sau, con người có thể đi taxi lên tham quan vũ trụ

Hai công ty tư nhân hàng đầu trong lĩnh vực hàng không vũ trụ là SpaceX và Boeing đang khẩn trương hoàn thành các giai đoạn cuối cùng để chuẩn bị cho các chuyến bay thử nghiệm và chính thức từ nay đến hết năm 2010. Ảnh: SpaceX, Boeing.

Lockheed Martin sẽ đưa hệ thống laser năng lượng cao lên máy bay chiến đấu vào năm 2021

Những thử nghiệm đầu tiên về hệ thống laser năng lượng cao gắn trên máy bay đã được Cơ quan phòng thủ chiến lược của Mỹ thực hiện từ những năm 80 của thế kỷ trước nhưng hoạt động sản xuất gặp nhiều khó khăn.

Boeing nói sẽ vượt mặt SpaceX để lên sao Hỏa đầu tiên, Elon Musk bảo "Làm đi", Boeing đáp: "Chơi"

Elon Musk và công ty SpaceX của ông từ lâu khẳng định rằng họ sẽ là những người đầu tiên đặt chân lên sao Hỏa, giành chiến thắng trong cuộc đua với nhiều đối thủ khác, bao gồm cả những công ty, tổ chức danh tiếng như Boeing hay NASA. Sau thời gian

Các công ty vũ khí lớn nhất thế giới

Lockheed Martin giữ vị trí hàng đầu trong số các công ty sản xuất vũ khí lớn nhất với doanh thu 40,8 tỉ đô, góp phần không nhỏ cho thành công này nhờ vào việc Lockheed Martin đã mua lại nhà máy sản xuất trực thăng của Sikorsky Aircraft

NASA thiết kế máy bay chở khách siêu thanh không gây tiếng nổ

Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) khởi động dự án thiết kế mẫu máy bay phản lực chở khách mới có tốc độ siêu thanh nhưng không gây tiếng nổ như phi cơ huyền thoại Concordes.

NASA và Boeing đẩy lùi kế hoạch đưa phi hành gia Starliner đến năm 2023

Các quan chức cho biết NASA và Boeing hiện đang nhắm mục tiêu cho chuyến bay có phi hành đoàn đầu tiên của tàu vũ trụ Starliner vào đầu năm 2023.

Bên trong buồng lái chiến đấu cơ đắt nhất hành tinh có gì đặc biệt?

Khác với nhiều loại chiến đấu cơ phổ biến hiện tại, chiến đấu cơ đắt nhất hành tinh F-35 của Mỹ có cách bố trí khoang lái rất khác biệt với chỉ duy nhất một màn hình hiển thị chính và một màn hình hiển thị phụ ở phía dưới. Nguồn ảnh: Mikevines.

THỦ THUẬT HAY

Tải về ISO Windows 10 October (1809) bản mới nhất

Giờ đi vào nhân vật chính hôm nay đã nhé. Bạn có thể tải ISO ngay chính trang chủ của Microsoft ở link dưới. Click Update now để tiến hành cập nhật nhé.

Cách cập nhật Android 12 cho Samsung cực đơn giản chỉ với vài bước

One UI 4.0 với nền tảng Android 12 hoàn toàn mới đang gây sốt người dùng. Và trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách cập nhật Android 12 cho Samsung...

Hướng dẫn gửi file nhanh chóng qua tài khoản Truyền File Zalo

Zalo mới cho phép người dùng trao đổi file, ảnh giữa máy tính và điện thoại vô cùng thuận tiện thông qua tài khoản Truyền File. Tính năng này khá hữu ích với những ai thường xuyên phải trao đổi dữ liệu từ điện thoại

Thiết lập tối ưu cài đặt cho Cortana - Phần 4: Nhận diện giọng nói riêng(từ Fall Creators Update )

Kể từ phiên bản Windows 10 Fall Creators Update, bên cạnh việc cải tiến Cortana trở nên thông minh, nhanh nhạy hơn trước đây thì tất cả những thiết đặt liên quan về cô nàng trợ lý ảo này cũng được gom về một mối. Sau

Hướng dẫn cài bài hát làm nhạc chuông iPhone

Để cài nhạc chuông cho iPhone, bạn chỉ cần lựa chọn bài hát có trong danh sách Nhạc chuông là xong.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Nokia 2 - Smartphone "nồi đồng cối đá, pin khủng"

Máy không quá nổi bật về thông số cấu hình nhưng nếu so với mức giá chưa đến 2.5 triệu đồng thì đây vẫn là sự lựa chọn đáng dành cho những ai đang có nhu cầu mua thêm 1 chiếc điện thoại dự phòng pin tốt hay đối với

Cảm nhận về ASUS Zephyrus: Chiếc laptop gần như hoàn hảo cho chơi game và công việc

Trong bài này mình muốn chia sẻ với các bạn ở góc độ cảm nhận thực tế sau gần 3 tuần sử dụng Zephyrus như là chiếc latop chính dành cho công việc và chơi game.

Đánh giá Lenovo A7010: 'Ngon, bổ, rẻ!'

Có giá chỉ 5 triệu đồng nhưng smartphone trung cấp Lenovo A7010 vẫn được tích hợp nhiều công nghệ thú vị, hiệu năng ổn định, thời lượng pin dài và đặc biệt là những công nghệ âm...