Phát hiện loại men hạn chế quá trình trao đổi chất ở người cao tuổi

Một nhóm các nhà khoa học của Mexico vừa phát hiện loại men mang tên CD38, thủ phạm kìm hãm quá trình trao đổi chất và cụ thể là làm giảm lượng phân tử ADN trong cơ thể người cao tuổi, mở ra hướng đi mới trong công tác nâng cao chất lượng cuộc sống của bộ phận dân số này.




Trong quá trình già hóa, một số cơ quan nội tạng bị mất một lượng ADN khá lớn.

Phóng viên tại Mexico dẫn lời của bác sỹ Eduardo Chini, chủ nhiệm công trình nghiên cứu trên, cho biết thông qua kết quả của nhiều công trình nghiên cứu trước đây, các nhà khoa học đã khẳng định rằng trong quá trình già hóa, một số cơ quan nội tạng bị mất một lượng ADN khá lớn và sự thiếu hụt các phân tử quý giá này đã tạo ra khe hở cho các loại bệnh thâm nhập và tấn công cơ thể người cao tuổi, trước hết là bệnh tiểu đường, béo phì...


Bác s​ỹ Chini khẳng định qua nghiên cứu, nhóm các nhà khoa học do ông đứng đầu đã phát hiện ra rằng tại những tế bào bị viêm nhiễm, chất men CD38 tham gia trực tiếp vào quá trình làm giảm thiểu lượng ADN trong cơ thể người cao tuổi.


Kết quả so sánh lượng men CD38 trong chuột 3 tháng tuổi và chuột 32 tháng tuổi, cho thấy lượng men CD38 ở nhóm chuột 32 tháng tuổi cao gấp 3 lần so với nhóm 3 tháng tuổi. Và điều quan trọng là kết quả tương tự cũng được xác nhận khi làm xét nghiệm đối với nhóm người ở độ tuổi 34 và độ tuổi 61.


Cũng theo ông Chini, bước tiếp theo, các nhà khoa học sẽ tập trung nghiên cứu một loại biệt dược nhằm hạn chế hoạt động của men CD38 và tạo ra cơ chế làm tăng phân tử ADN trong cơ thể người cao tuổi nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của họ.


Cập nhật: 14/08/2016
Theo TTXVN/Vietnam+

TIN LIÊN QUAN

Phát hiện mới: Gừng tươi có khả năng trị viêm ruột

Các nhà khoa học vừa phát hiện ra rằng gừng tươi có tác dụng rất tốt trong việc điều trị các bệnh viêm đường ruột.

Từ sữa của “quỷ Tasmania” đến siêu kháng sinh

Các nhà khoa học đã khám phá ra cả một lượng lớn các hợp chất kháng khuẩn cực mạnh có khả năng tiêu diệt một số vi khuẩn kháng thuốc nguy hiểm hiện nay trong đó có cả tụ cầu vàng – vi khuẩn nguy hiểm trên da.

Phát hiện bụi ô nhiễm tấn công não

Các nhà nghiên cứu mới đây phát hiện các phân tử ô nhiễm bé tí bên trong các mẫu mô não, cho thấy bụi ô nhiễm không chỉ tấn công phổi mà còn cả hệ thần kinh.

Nobel Y sinh vinh danh nghiên cứu về sự tự huỷ tế bào

Giải Nobel Y sinh 2016 được trao cho nhà khoa học Nhật Bản Yoshinori Ohsumi vì công trình nghiên cứu về các cơ chế tự huỷ và tái tạo của tế bào.

Phát triển thành công thiết bị cảm biến chẩn đoán tăng nhãn áp

Thiết bị trên được phát triển dựa trên hiện tượng tạo bọt, có nghĩa là tạo bong bóng bên trong một chất lỏng khi thay đổi đột ngột giữa áp suất bên ngoài và áp suất hơi của chất lỏng.

Phát hiện thuốc chống viêm có thể trị bệnh Alzheimer

Một phát hiện mới đây của các chuyên gia y tế cho thấy thuốc chống viêm có tác dụng nhất định trong việc điều trị bệnh Alzheimer.

Chocolate chống lão hóa có thể giúp phụ nữ U50 trẻ như thiếu nữ

Các nhà khoa học Anh phát triển sản phẩm chocolate chống lão hóa hứa hẹn giúp cấu trúc làn da của phụ nữ 50 tuổi trở nên trẻ trung như thiếu nữ 20.

Cách phòng ngừa bệnh hô hấp khi giao mùa

Giữ ấm khi đi ra ngoài vào buổi tối hoặc sáng sớm, hạn chế tiếp xúc với người bị cúm, tránh ăn đồ lạnh, bổ sung vitamin và khoáng chất...

THỦ THUẬT HAY

Cách cài đặt YouTube tự động phát lặp lại video vừa xem

Bài viết hướng dẫn bạn cách cài đặt YouTube sao cho video tự động phát lại sau khi đã “chạy” hết thời gian phát của nó mà không cần phải động tay vào chuột như thông thường hay cài thêm tiện ích, phần mềm nào khác.

Khi Windows không cho ngắt kết nối usb?

Windows không phải lúc nào cũng cho phép bạn ngắt kết nối với ổ flash hay ổ cứng mà có đôi lúc khi đã 'Eject” thiết bị Windows vẫn báo là 'in use” (đang sử dụng). Vậy, làm sao để ngắt kết nối usb một cách an toàn kể cả

Hướng dẫn cập nhật iOS 11.2.1 chính thức và iOS 11.2.5 Beta 1

Bản update này đã khắc phục triệt để lỗi camera tự động lấy nét sai chủ thể trên iPhone X, iPhone 8 và 8 Plus. Bên cạnh đó, Apple cũng đã vá lỗi tắt quyền truy cập từ xa trong bộ công cụ nhà thông minh HomeKit.

Hướng dẫn kiểm tra máy tính có hỗ trợ Bluetooth không

Các thiết bị di động, điện thoại thông minh ngày nay hầu như đều có tính năng Bluetooth, và việc kết nối máy tính với điện thọai ngày càng trở nên phổ biến khiến tính năng này trên máy tính trở nên cần thiết và quan

Cách kích hoạt giao diện ban đêm cực đẹp cho Youtube

Dark Mode là tính năng ẩn của Youtube vừa được cộng đồng mạng phát hiện. Khi kích hoạt, giao diện màu trắng truyền thống của Youtube sẽ được...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Porsche Panamera Turbo 2017 giá hơn 10 tỷ vừa ra mắt tại Việt Nam

Đã tám năm kể tư khi Porsche có một bước tiến táo bạo vào một lĩnh vực gần như chưa được đánh dấu rõ ràng – và đó cũng chính là quê hương của phiên bản coupe thể thao hạng sang bốn cửa. Đây là một...

Đánh giá nhanh Huawei GR5 Mini: Ngôi vương phân khúc 4 triệu

Trong phân khúc dưới 5 triệu, Honor 4C của Huawei từng gây bão torng giới yêu công nghệ bởi những ưu điểm mà nó mang lại. Và để tiếp nối thành...

Bose SoundLink Micro: Loa di động nhỏ gọn, âm thanh ấn tượng

Cái mà mình thích nhất chính là chất lượng âm thanh ấn tượng, đầy đặn, bass chắc khỏe và âm lượng lớn, hứa hẹn đánh được nhiều thể loại nhạc khác nhau với chất lượng khá, từ EDM, Rock, trữ tình cho tới hòa tấu ru ngủ,…