Nghiên cứu chứng minh người lười biếng thường thông minh hơn

Các nhà khoa học Mỹ phát hiện sự lười biếng trong hoạt động thể chất gắn liền với những người có chỉ số thông minh cao.


Theo International Business Times, nghiên cứu mới từ các nhà khoa học ở Đại học Florida Gulf Coast cho thấy những người lười biếng cũng là người thông minh nhất. Theo phát hiện công bố trong ấn bản tháng 8 của Tạp chí Sức khỏe Tâm lý, người kém thông minh không nảy ra nhiều ý tưởng và do đó dễ trở nên nhàm chán. Thay vì ngồi một chỗ và băn khoăn suy nghĩ, họ thường tích cực hoạt động.




Những người lười biếng thường sở hữu chỉ số thông minh cao theo nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ. (Ảnh minh họa: Who Trades).

Trong nghiên cứu, các nhà khoa học kiểm tra tâm lý để đánh giá 60 sinh viên chưa tốt nghiệp ở Đại học Appalachian tại Boone, North Carolina, Mỹ để xác định mức độ quan tâm của họ đối với tư duy sâu.


Một nửa số sinh viên được mặc định là 'những người hay tư duy' và nửa còn lại nằm trong nhóm 'những người lười tư duy'. Việc phân loại dựa trên kết quả thu được sau khi các sinh viên hoàn thành bài kiểm tra nhu cầu nhận thức.


Tiếp đó, mỗi sinh viên được yêu cầu đeo vòng tay theo dõi trong 7 ngày để ghi chép tuần suất hoạt động của họ. Thiết bị này cho phép nhóm nghiên cứu giám sát chuyển động và hoạt động của 60 sinh viên, đồng thời thu thập dữ liệu phân tích.


Sau một tuần, các nhà nghiên cứu tổng hợp kết quả và phát hiện nhóm hay tư duy hoạt động ít hơn nhiều so với nhóm lười tư duy. Tuy nhiên, vào cuối tuần, mức độ hoạt động của hai nhóm gần như giống nhau.


Todd McElroy, tác giả chính của nghiên cứu, bày tỏ lo ngại chỉ số thông minh cao đi kèm lười biếng sẽ dẫn đến hàng loạt tác động tiêu cực cho cơ thể. 'Người thông minh nên có nhận thức về xu hướng ít hoạt động của bản thân cũng như hiểu biết về tác hại của việc ít hoạt động. Từ đó, những người hay hoạt động trí não có thể trở nên năng động hơn để đảm bảo sức khỏe', McElroy kết luận.


Cập nhật: 13/08/2016
Theo VnExpress

TIN LIÊN QUAN

Vì sao con người lười vận động?

Một nghiên cứu mới tại Mỹ cho thấy lười vận động là bản chất của con người xuất phát từ lối sống săn bắt, hái lượm thời cổ đại.

Người thông minh có sóng não khác thường

Nếu bộ não của bạn có những nhịp điệu nhẹ nhàng ngay cả trong lúc bạn suy nghĩ căng thẳng, điều đó chứng tỏ bạn là một người cực kì thông minh.

[Vui vẻ] Bí quyết để thắng cuộc chơi oẳn tù tì vào dịp Tết

Techrum - Tết đang tiến sát vào mông của chúng ta. Chúng ta lại sắp được (phải) tụ tập ăn nhậu. Trong các cuộc vui, thỉnh thoảng chúng ta đành giải quyết những lần tranh cãi bằng cách oẳn tù tì. Tất nhiên, vì sỉ diện, vì lười biếng...chẳng ai muốn

Các nhà khoa học phát hiện ra 2 tháng có tỷ lệ ly dị, chia tay cao nhất trong năm

Sau 15 năm nghiên cứu, các nhà khoa học Mỹ đã phát hiện rằng tháng 3 và tháng 8 là những khoảng thời gian 'cao điểm' mà các cặp đôi thường chia tay hoặc ly dị.

Khoa học thừa nhận: Bộ não con người là một tiểu vũ trụ

Người xưa nói con người là tiểu vũ trụ quả là không sai. Cấu trúc của vũ trụ và bộ não người có sự tương đồng đáng ngạc nhiên.

Các nhà khoa học tái tạo phôi thai khủng long từ DNA của gà

Phôi thai này không hoàn toàn là khủng long mà thực chất là một cá thể lai tạo giữa T-Rex và gà.

Tính năng search của Google Photos: công cụ quản lý ảnh tốt nhất dành cho người lười

Vì sao lại là cho người lười? Vì bạn chỉ cần up hết mọi hình ảnh của bạn lên Google Photos và không cần phải suy nghĩ về việc tạo album như thế nào, sắp xếp ra sao, đặt tên gì cho dễ nhớ, cũng chẳng phải rename file như cách mà chúng ta vẫn thường

Phát triển thành công vật liệu có thể tự biến hình

Vật liệu có khả năng tự biến hình theo lập trình có thể giúp tạo ra các thiết bị y tế cấy ghép có khả năng tự triển khai bên trong cơ thể với tốc độ tuỳ ý.

THỦ THUẬT HAY

Nhiều tiện ích mới trên Facebook có thể bạn chưa biết

Vừa qua, Facebook vừa cập nhật tính năng Magic Photo thú vị với hàng loạt hiệu ứng đính kèm thú vị cho người dùng. Với tính năng này, người dùng có thể trả lời tự động và chơi cờ vua ngay trên Messenger.

Làm thế nào để Tìm hình ảnh tương tự trên Internet?

Hình ảnh đã trở thành một phần tất yếu của thế giới internet. Cho dù bạn đang duyệt một nền tảng truyền thông xã hội, trang blog hay cửa hàng thương mại điện tử, bạn chắc chắn sẽ bắt gặp hình ảnh. Lý do đằng sau việc sử

Tìm hiểu về Driver và cách sử dụng

Driver là 'cầu nối' giữa phần cứng và phần mềm, cho phép các chương trình máy tính, hệ điều hành và các ứng dụng khác tương tác với một thiết bị phần cứng.

Cách sử dụng Microsoft Edge trong Windows 10 để chia sẻ nội dung web

Bạn mệt mỏi với việc copy và paste URL trang web vào status để chia sẻ nội dung yêu thích trên Twitter và Facebook? Đừng lo, Microsoft Edge đã đưa ra một biện pháp giúp bạn giải quyết điều đó. Trong bài hướng dẫn này,

Dễ dàng phục hồi dữ liệu bị mất với EaseUS Data Recovery Wizard

EaseUS Data Recovery Wizard được đánh giá là một trong những phần mềm khôi phục dữ liệu cao cấp và tốt nhất hiện nay. Chương trình cho phép bạn khôi phục lại toàn bộ dữ liệu bị mất trong các trường hợp bị xoá nhầm, xung

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng và pin Infinix Hot S: “Chiến” game tốt, thời lượng sử dụng dài lâu

Chỉ nằm ở phân khúc giá rẻ khoảng 3 triệu đồng, nhưng thời lượng pin và hiệu năng mà Infinix Hot S mang lại là rất tốt, đáng để chúng ta lựa chọn.

Đánh giá Sony WF-1000X sau 4 ngày sử dụng: âm thanh hay, đeo tốt, không thông minh

Chiếc tai nghe không dây hoàn toàn này của của Sony thích hợp cho anh em có đòi hỏi nhiều hơn về chất lượng âm thanh cho một thiết bị nhỏ, gọn và tiện lợi. Một số trải nghiệm khác mình thấy được mà anh em có thể quan