Ngôi làng có 100 người sống trong hang động, tách biệt với thế giới bên ngoài

Tuy sống trong hang động nhưng ngôi làng có đủ cả một sân bóng rổ cho trẻ em vui chơi.


Ngôi làng tên là Trung Đông nằm ở tỉnh Quý Châu (Trung Quốc) nằm ở độ cao 1800 mét trên mực nước biển, nằm sâu trong một hang động tự nhiên rộng lớn. Để đến được với căn động, người ta phải mất hơn một giờ leo núi, bởi vì sự xa xôi cách trở này, cộng đồng người sống ở đây gặp khá nhiều khó khăn.




Ngôi làng nhỏ bé trong hang động có khoảng 100 người đang sinh sống.

Năm 2011, chính phủ Trung Quốc đã cho đóng cửa trường học ở đây bởi họ cho rằng: 'Trung Quốc không phải là xã hội của những người tiền sử'.


Giờ đây trẻ em phải đi bộ 2 tiếng đồng hồ mỗi sáng và tối để đến một ngôi trường khác.


Để cải thiện đời sống tinh thần cho dân làng, những người lớn tuổi đã cố gắng thuyết phục chính quyền địa phương xây dựng cho họ một con đường nối từ động với các cơ sở hạ tầng hiện có. Mặc dù hiện tại làng Trung Đông có kết nối vô tuyến truyền hình và có báo định kỳ, nhưng vẫn có một khoảng cách khá lớn giữa người trong làng và thế giới bên ngoài.




Cuộc sống hoàn toàn tách biệt thế giới bên ngoài của dân làng.





Trước đây những đứa trẻ được học tại làng nhưng lớp học đã bị chính phủ đóng cửa từ năm 2011.



Mỗi tuần, họ sẽ đi bộ và mua những đồ dùng thiết yếu tại khu chợ cách đó 15km.



Lũ trẻ trong làng có cả sân bóng rổ để vui chơi.
Cập nhật: 13/08/2016
Theo vntinnhanh

TIN LIÊN QUAN

Ngôi làng không điện, nước nổi tiếng ở Uruguay

Dù là ngôi làng duy nhất của Uruguay sống trong điều kiện không có điện lưới và nước máy, Cabo Pilonio vẫn thu hút nhiều du khách tới tham quan.

Khám phá ngôi làng lạnh nhất thế giới, nơi nhiệt độ có thể xuống âm 71 độ C

Techrum - Ngôi làng Oymyakon tại Nga được mệnh danh là nơi nhất thế giới có người sinh sống với nhiệt độ thấp kỷ lục là - 71,2 độ C (năm 1924) và mức nhiệt độ trung bình từ - 40 đến -50 độ C. Đây là nơi sống của khoảng 800 cư dân bao gồm cả người

Ghé thăm ngôi làng lạnh -71 độ C

Ngôi làng nhỏ Oymyakon ở Nga là minh chứng cho sự chăm chỉ và sức chịu đựng của con người, vì thời tiết ở đây luôn khắc nghiệt và nhiệt đột thấp nhất từng đo được là -71 độ C.

Khám phá ngôi làng có những người phụ nữ cổ dài kỳ lạ

Bộ tộc Kayan ở làng Pan Pet (bang Kayah phía đông Myanmar) nổi tiếng khắp thế giới với những người phụ nữ không giống bất cứ nơi nào khác trên trái đất với những chiếc cổ dài kỳ lạ đeo tầng tầng lớp lớp vòng đồng.

Ngồi dưới đất ăn tốt cho sức khỏe

Ngồi ăn trên sàn, chéo hai chân tư thế yoga giúp cải thiện chức năng tiêu hóa, kiểm soát cân nặng, theo Stylecraze.

Ngôi làng "hồ ly" cute khó đỡ tại Nhật Bản

Ngôi làng Zao Kitsune ở tỉnh Miyagi, Nhật Bản thu hút rất nhiều du khách tới tham quan với hàng trăm cá thể cáo hoang dã nhưng lại rất thân thiện với con người.

Thảm họa môi trường do khai thác than ở Trung Quốc

Người dân sống gần các mỏ than ở Trung Quốc đang phải gánh chịu tình trạng sụt lún đất nghiêm trọng, đòi hỏi chi phí khắc phục lên đến hàng chục tỷ USD.

Học sinh lớp 12 sáng chế nhà chống động đất

Giành giải Nhì toàn tỉnh trong một cuộc thi không có giải Nhất, công trình nhà chống động đất của em Khánh vinh dự được chọn tham dự cuộc thi “Sáng tạo trẻ toàn quốc” sắp tới.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn format ổ cứng và tạo phân vùng ổ cứng khi cài đặt lại Windows

Trong quá trình cài đặt Window đôi khi bạn sẽ bị nhầm lẫn dữ liệu hoặc mất thời gian backup, một trong những công đoạn trong quá trình cài Windows mà bạn có thể làm đó là Format ổ cứng. Nếu nói về Format bạn sẽ nghĩ

Hướng dẫn điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển trực tuyến bằng Firefox hoặc Chrome

Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ giáo dục là địa chỉ uy tín giúp thí sinh và các bậc phụ huynh rất nhiều trong việc tìm hiểu thông tin, tra cứu và đăng ký các nguyện vọng của mình. Tuy nhiên, do Cốc Cốc và một số trình

Tính năng mới chỉ có trên iOS 7

Như mong đợi và đã thông báo rộng rãi trước đó, trong bài phát biểu chính thức tại sự kiện thường niên WWDC 2013 do mình chủ trì, Apple đã giới thiệu một hệ điều hành iOS được tân trang mới hoàn toàn.

Dùng biểu tượng tự hào trên Facebook, icon cầu vồng Facebook

Mới đây Facebook cập nhật thêm một biểu tượng cảm xúc mới có tên là tự hào (icon cầu vồng), vậy ý nghĩa cũng như cách dùng biểu tượng tự hào trên Facebook là như thế nào, mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây.

Hướng dẫn cách update sim ghép từ v1 lên v2 mà không cần mua mới

Cách đây không lâu, Apple đã vá lỗi dẫn đến hàng loạt thiết bị sử dụng sim ghép 'thần thánh' trên iPhone Lock bị từ chối đăng nhập.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Asus Zenbook UX330UA giá 750 USD

Thiết kế của Asus ZenBook UX330UA không giống với người tiền nhiệm UX305UA. Nó mỏng hơn 1/10 inch và chỉ nặng 1,18 kg nhưng bạn sẽ không nhận thấy sự khác biệt này nếu không đặt hai chiếc laptop ở cạnh nhau.

Đánh giá nhanh về Galaxy Note 9 vừa được ra mắt

Bút S Pen được đánh giá là điểm sáng tại buổi ra mắt lần này, giờ đây sở hữu cả Bluetooth cho phép điều khiển từ cách xa 9m một số ứng dụng mặc định của máy, ví dụ như chụp ảnh từ xa, chiếu slide trong bài

Thời lượng pin Mate 20 Pro: Đủ để đồng hành cùng người dùng xuyên suốt cả ngày

Thử thách đầu tiên, mình sẽ xem Youtube độ phân giải cao liên tục, để xem tốc độ tiêu thụ pin trên Huawei Mate 20 Pro như thế nào? Chiếc điện thoại này mất 1 giờ 10 phút để tiêu thụ 10% pin (từ 100% xuống 90%).