Video: Khoảnh khắc hiếm gặp khi bé sơ sinh chào đời trong màng ối

Hiện tượng em bé chào đời khi vẫn còn ở bên trong lớp màng ối nguyên vẹn chỉ xảy ra ở một trong 80.000 ca sinh.


Theo Mirror, đoạn video được quay ở Tây Ban Nha hôm 6/7 ghi lại cảnh tượng một em bé sinh ra với màng ối bao phủ toàn bộ cơ thể chỉ vài phút sau khi người anh/chị song sinh chào đời bình thường.


Trong đoạn video, em bé sơ sinh nằm trên bàn bệnh viện, cuộn tròn mình bên trong lớp màng trong suốt căng phồng. Thỉnh thoảng, em bé chuyển động và mọi cử động của bé với phần dây rốn màu xanh, đều có thể nhìn rõ từ phía ngoài. Em bé không hề bị ảnh hưởng bởi lớp màng do hít thở oxy qua dây rốn.




Em bé cuộn tròn sau lớp màng ối. (Ảnh: chụp từ clip).

Em bé cử động càng lúc càng nhiều và dường như sẵn sàng thoát khỏi màng ối để gặp người anh/chị song sinh. Thông thường, màng ối vỡ trong quá trình rặn đẻ hoặc được chọc bằng dao trong ca sinh mổ.


Các bác sĩ và y tá tập trung quanh bàn để theo dõi em bé trong ca sinh hiếm gặp. Sau đó, họ chọc vào màng ối để giúp em ra ngoài. Khi màng ối vỡ, chất lỏng bên trong tràn ra. Các bác sĩ bóc hết lớp màng bao quanh và em bé ra đời khỏe mạnh như những trẻ sinh theo phương pháp thông thường. Trong chưa đầy một ngày, đoạn video thu hút hơn 6,8 triệu lượt xem.


Hồi tháng 2 năm nay, một bé sơ sinh khác ở Tây Ban Nha cũng chào đời bên trong màng ối. Bác sĩ sử dụng kéo phẫu thuật để vạch một lỗ nhỏ trên màng, giúp em bé nhô ra nhanh hơn. Đoạn video ghi lại ca sinh thu hút tổng cộng hơn 26 triệu lượt xem trên mạng xã hội.




Cập nhật: 11/08/2016
Theo VnExpress

TIN LIÊN QUAN

Tại sao người sinh vào mùa thu và đông thường trường thọ

Một nghiên cứu của Đức chỉ ra rằng những người sinh vào mùa thu và đông thường sống lâu hơn các mùa khác trong năm.

Tháng sinh dự báo tình trạng sức khỏe của bạn

Theo nghiên cứu của Đại học Y Columbia, những người sinh vào tháng 5 có tỷ lệ mắc bệnh thấp nhất, trong khi người chào đời tháng 11 có nguy cơ mắc bệnh tật cao nhất.

Video: Sinh vật nghi là rồng bay trên đỉnh núi Trung Quốc

Hình ảnh một sinh vật có hình dáng giống loài rồng trong truyền thuyết sải cánh bay qua đỉnh núi Trung Quốc thu hút hàng trăm nghìn lượt xem và nhiều ý kiến tranh cãi.

Video: Sinh vật kinh dị dưới đáy biển Bali

Một clip ghi lại hình ảnh một sinh vật lạ dưới đáy biển khiến người xem rùng mình.

Em bé sinh non nhẹ nhất thế giới

Chào đời ở tuần thai thứ 26 với cân nặng 0,23 kg, Emilia (Đức) trở thành em bé sinh non nhẹ nhất thế giới.

Những chuyện sinh nở đặc biệt không ai có thể "đụng hàng"

Thai nhi gốc Việt già nhất thế giới, người đàn ông đầu tiên biết đẻ con hay bà mẹ mang thai một lần đến 8 đứa trẻ... là những sự kiện sinh nở khiến cả thế giới sửng sốt.

Biện pháp phòng và điều trị bệnh quai bị hiệu quả

Bệnh quai bị là một căn bệnh nhẹ nhưng lại có tính phổ biến và có nhiều biến chứng nguy hiểm, chính vì vậy chúng ta cần tìm hiểu các biện pháp phòng ngừa và điều trị bệnh quai bị hiệu quả.

Cách cài theme giáng sinh 2021 cho điện thoại Android cực kỳ đẹp mắt

Mùa giáng sinh 2021 đã sắp đến rồi. Hôm nay, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách cài theme giáng sinh 2021 cho điện thoại Android để chào đón giáng sinh 2021 nhé...

THỦ THUẬT HAY

Các bước dò kênh trên smart tivi Samsung ngay tại nhà

Thông thường, sau khi bạn vừa mới rinh một chiếc smart tivi Samsung về nhà, thì tivi sẽ không có bất cứ kênh nào cả, và bạn sẽ phải tự động dò kênh nếu muốn xem truyền hình.

Chia sẻ lên bài viết Facebook chỉ bằng cú click đơn giản

Share to Facebook là tiện ích hỗ trợ người dùng chia sẻ bài viết lên Facebook nhanh nhất, chỉ bằng một cú click chuột đơn giản. Chúng ta không cần phải copy đường link URL của bài viết, sau đó paste lên Facebook để

Hướng dẫn tải các bài hát từ dịch vụ Chia Sẻ Nhạc với chất lượng lossless

Các smartphone ngày nay được trang bị những công nghệ âm thanh hiện đại, vì vậy mà chất lượng các bài hát trên điện thoại cũng yêu cầu cao hơn để có thể mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Có nguy cơ lộ thông tin khi kết nối bluetooth điện thoại với xe ô tô không?

Hôm nay mở điện thoại ra nhấn vào phần thông tin thì thấy khi kết nối lần trước mình đã đồng ý để máy Sync danh bạ vào xe. Vậy mình muốn hỏi là chủ xe có thể trích xuất các thông tin này trong xe ra không, nó có phải

Quay video chơi game trên máy tính bằng ShadowPlay

Shadow Play sẽ là một trợ thủ tuyệt với giúp bạn ghi lại những khoảnh khắc chơi game đáng nhớ.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Asus ZenBook Flip S: Ultrabook cao cấp với màn hình 4K OLED, Core i7 gen 11, giá 40 triệu

Asus ZenBook S là dòng sản phẩm UltraBook cao cấp nhất của Asus ra mắt trong năm nay. Ngoài thiết kế cao cấp, hoàn thiện ấn tượng hay cấu hình CPU Core i Thế hệ 11 mới nhất thì việc được trang bị màn hình OLED chất

Review OPPO Find N2 Flip: Thiết kế độc đáo, tính năng ấn tượng, nên mua hay không?

OPPO Find N2 Flip mới vừa được ra mắt tại Việt Nam và gây ấn tượng mạnh với người dùng nhờ vào thiết kế mang tính thẩm mỹ cao, màn hình phụ lớn và phần cứng thú vị. Máy được tích hợp giải pháp màn hình gập hoàn chỉnh

Trải nghiệm Macbook Air 2018: Thiết kế và màn hình xuất sắc, pin tốt, hiệu năng đủ cho văn phòng

Macbook Air 2018 có thể nói là chiếc Macbook thuộc dòng Air được mong chờ nhất từ trước đến nay với nhiều thay đổi từ thiết kế, màn hình cho đến hiệu năng. Dưới đây là một số trải nghiệm và đánh giá nhanh về sản phẩm.