Người Việt có thể ngắm mưa sao băng vào đêm mai

Perseids, một trong hai trận mưa sao băng lớn nhất năm đạt cực điểm 200 vệt/giờ sắp diễn ra và ở Việt Nam có thể quan sát được hiện tượng này.




Mưa sao băng Perseids xảy ra tháng 8/2012. (Ảnh: DavidKinghamPhotography/Space).

Ông Đặng Vũ Tuấn Sơn, Chủ tịch câu lạc bộ thiên văn học trẻ cho biết, thời điểm quan sát mưa sao băng tốt nhất ở Việt Nam là đêm 11, rạng sáng 12/8 và đêm 12, rạng 13/8. Tuy nhiên, theo cơ quan khí tượng, nhiều khả năng các đô thị lớn như Hà Nội, TP HCM và Đà Nẵng có thể khó quan sát do trời nhiều mây.


'Nếu thời tiết ủng hộ, người xem có thể chứng kiến cuộc bùng nổ với mật độ sao băng gấp đôi thông thường, lên đến 150 đến 200 vệt/giờ', ông Sơn nói và cho biết, những ngày lân cận trước và sau cực điểm vẫn có thể thấy một số đợt sao băng.


Từ sau nửa đêm, người xem nên hướng về phía đông bầu trời, tìm chòm sao Perseus chứa tâm điểm của trận mưa sao băng lên cao. Chỉ cần bằng mắt thường người quan sát sẽ thấy sao băng mà không cần ống nhòm, kính thiên văn hay bất cứ dụng cụ nào.


Sao băng Perseids là hiện tượng diễn ra vào tháng 8 hàng năm, nó là mảnh vụn còn sót lại khi sao chổi 109P/ Swift-Tuttle tiến về phía mặt trời.


Sắp có mưa sao băng đẹp nhất năm
Cập nhật: 10/08/2016
Theo VnExpress

TIN LIÊN QUAN

Chùm ảnh mưa sao băng đẹp nhất trong năm trên toàn thế giới vào rạng sáng nay

Bức hình lung linh về khung cảnh của những vệt sao băng rơi này sẽ khiến bạn choáng ngợp.

Việt Nam có thể quan sát mưa sao băng Orionids vào rạng sáng 21/10

Vào rạng sáng ngày 21/10, người yêu thiên văn Việt Nam có thể quan sát mưa sao băng Orionids- trận mưa sao băng cỡ trung bình với khoảng 20-30 vệt sao băng mỗi giờ.

Ảnh Chế: Pháo nổ vang trời đón năm mới, Arsenal từ vực thẳm mơ vào top 4

Ảnh Chế: Pháo nổ vang trời đón năm mới, Arsenal từ vực thẳm mơ vào top 4 Đoàn quân của Mikel Arteta trải qua chuỗi trận thăng hoa với phong độ nhà vô địch, 3 trận thắng liên tiếp, 2 trận sạch lưới, ghi 8 bàn. Hành quân đến sân nhà của West Brom

Chính NASA cũng đã nhầm về sự thay đổi của các cung hoàng đạo

NASA quả có bảo rằng các chòm sao đã thay đổi so với 3000 năm trước. Tuy nhiên, không vì thế mà cung hoàng đạo của bạn thay đổi.

Trận chiến giữa hai ngôi sao tạo tinh vân sáng nhất dải Ngân Hà

Các nhà nghiên cứu lần đầu công bố hình ảnh về trận chiến dữ dội nhất dải Ngân Hà giữa hai ngôi sao, tạo ra gió mạnh 10 triệu km/h giờ và hơi nóng 50 triệu độ C.

Chụp được khoảnh khắc tân tinh bùng nổ rực rỡ

Các nhà khoa học đã ghi lại được khoảnh khắc một tân tinh bùng nổ, một sự kiện hiếm gặp trong chu kỳ kéo dài từ hàng ngàn đến hàng triệu năm của một ngôi sao.

Ngày mai (8/4), sao Hỏa, mặt trời, Trái đất thẳng hàng

Vào ngày 8/4 tới, sao Hỏa sẽ di chuyển về hướng đối diện mặt trời tạo ra một đường thẳng hàng giữa sao Hỏa, mặt trời, Trái đất.

Bé gái vừa sinh ra đã có “chỏm tóc bạc” trên đầu

Bé MilliAnna, ở Ridgeland, Nam Carolina từ lúc mới sinh ra đã có chỏm tóc trắng ngay phía trên trán. Mẹ của bé, chị Brianna Worthy, 23 tuổi cũng có một mái tóc y hệt như vậy

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tải file ISO của Windows 10 hiệu quả nhất

Đơn giản nhất là lên đời Windows 10 bằng cách sử dụng gói nâng cấp trong Windows Updates, nhưng nếu không thành công hoặc vì lý do nào đó mà các bạn muốn dùng Windows 10 bằng cách cài đặt trực tiếp, thì bắt buộc phải

Bí quyết sửa lỗi không hiển thị bàn phím trên iPhone không phải ai cũng biết

Gần đây, phiên bản cập nhật iOS 16 đã được tung ra với nhiều tính năng mới hữu ích cho người dùng. Tuy nhiên, bên cạnh những tính năng mới, cũng xuất hiện một số lỗi khiến người dùng gặp khó khăn trong quá trình sử

Hướng dẫn bật tính năng tự động khóa máy tính khi bạn không sử dụng

Khi rời khỏi máy tính, người dùng nên thiết lập khóa tự động màn hình sau khi máy tính không được sử dụng trong một khoảng thời gian (15 phút hoặc ít hơn). Hôm nay, TCN hướng dẫn bạn bật tính năng tự động khóa máy tính

Kiểm tra những ai đã hủy kết bạn, bị xóa và xem profile của bạn nhiều nhất trên Facebook

Sau đây, TCN xin chia sẻ một số cách giúp kiểm tra xem những ai đã chủ động hủy kết bạn, bị xóa do ít tương tác và truy cập vào trang profile của bạn nhiều nhất trên Facebook bằng smartphone Android.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Nokia 8.3 5G: flagship 5G đầu tiên của HMD tại Việt Nam

Giới công nghệ đánh giá Nokia 8.3 5G là mẫu điện thoại không quá nổi trội về mặt thiết kế, nhưng lại sở hữu một màn hình lớn và cấu hình mạnh mẽ. Ngoài những đặc điểm trên, flagship 5G mới của Nokia còn có gì đặc biệt?

Đánh giá Lenovo A7010: phablet đáp ứng tốt mọi nhu cầu, trừ game nặng

Lenovo A7010 là phiên bản kế nhiệm của chiếc K3 Note (A7000) từng được chú ý trên thị trường smartphone xách tay năm ngoái. Sản phẩm này vừa được bán chính thức tại Việt Nam vào...

Đánh giá chi tiết pin Huawei GR5 2017: OnScreen 9 tiếng, sử dụng hỗn hợp hơn 1 ngày

Techrum - Huawei GR5 2017 được xem là chiếc smartphone gần như toàn diện nhất trong phân khúc giá 6 triệu. Thiết kế đẹp, cấu hình mạnh, camera kép chụp xoá phông độc đáo và đặc biệt máy có dung lượng pin thuộc hàng lớn