Apple lại có thêm chiêu “hút máu”: Không tặng kèm adapter chuyển đổi Lightning sang 3.5mm cho iPhone mới

Đã hơn hai năm kể từ khi Apple tung ra chiếc iPhone 7, model iPhone đầu tiên đánh dấu kế hoạch loại bỏ giắc cắm tai nghe và khuyến khích người dùng chuyển sang tai nghe không dây Airpods của Apple.

Apple lại có thêm chiêu “hút máu”: Không tặng kèm adapter chuyển đổi Lightning sang 3.5mm cho iPhone mới

Nếu Apple không còn tặng kèm adapter chuyển đổi từ Lightning sang 3.5mm, nhiều người dùng chắc chắn sẽ rất hoang mang

Thời gian đầu, để người dùng có thể quen dần với việc thiếu vắng giắc 3.5mm, Apple đã khéo léo tặng kèm máy một chiếc apdater chuyển đổi từ cổng Lightning sang 3.5mm. Những model iPhone được tặng kèm gồm có iPhone 7/7 Plus, iPhone 8/ Plus và iPhone X.

Mặc dù vậy Apple sẽ bắt đầu quyết liệt hơn trong việc 'ép' người dùng quen với hình ảnh iPhone tương lai không còn giắc 3.5mm, bằng cách loại bỏ apdater tặng kèm trong hộp đựng iPhone thế hệ mới.

Cirrus Logic, nhà cung cấp apdater chuyển đổi Lightning sang 3.5mm cho Apple xác nhận, thế hệ iPhone 2018 sẽ không còn được tặng kèm adapter chuyển đổi nữa. Thông tin này được hé lộ sau khi ngân hàng Barclays, V.Q Anh công bố báo cáo tài chính.

Phải chăng là một chiêu 'hút máu' mới của Táo Khuyết?

Kể từ khi ra mắt iPhone 7 và xóa bỏ giắc cắm tai nghe 3.5mm, Apple luôn khẳng định với giới truyền thông về kế hoạch 'không dây hóa' iPhone. Trong đó, apdater chuyển đổi từ cổng Lightning sang 3.5mm chỉ là một trạm dừng chân rất nhỏ trong lộ trình đó của Táo Khuyết.

Do vậy việc loại bỏ những chiếc adapter này khỏi hộp iPhone là điều không quá ngạc nhiên. Thậm chí đã có tin đồn cho rằng, Apple sẽ sớm loại bỏ giắc 3.5mm trên iPad trong tương lai.

Tập cho người dùng quen với việc không có giắc tai nghe 3.5mm cũng là tiền đề quan trọng khuyến khích họ mua các dòng sản phẩm không dây của Apple, ví dụ như AirPods. Nhờ đó, Apple có thể bắn một mũi tên mà trúng tới hai, ba…thậm chí là hàng triệu cái đích.

Tuy nhiên rõ ràng không phải ai cũng thích một chiếc tai nghe không dây, đó là chưa kể AirPods vốn bị nhiều người dùng chê bai vì dễ rơi. Ngoài ra do thói quen và xu hướng chuyển đổi chưa thực sự rõ ràng cũng khiến nhiều khách hàng tỏ ra khó chịu và không đồng tình với Apple.

Nếu Apple vẫn quyết không tặng kèm adapter chuyển đổi Lightning sang 3.5mm, khách hàng có lẽ vẫn phải chấp nhận thôi. Nhưng họ vẫn còn một lựa chọn khác khi mua adapter do Apple cung cấp. Giá bán cho một chiếc adapter như vậy là 9 USD. Đây được coi là một trong những dòng phụ kiện giá rẻ nhất của Apple.

Ngoài mua ở Apple Store, người dùng còn có thể tìm mua những chiếc adapter này từ bên thứ ba ví dụ như Best Buy. Chỉ có điều, bạn sẽ phải giữ gìn thật cẩn thận và tránh làm mất nếu không muốn suốt ngày phải mất tiền để sắm lại adapter.

Tất nhiên đây mới chỉ là thông tin từ một phía và giới công nghệ chỉ có thể kiểm chứng được tin đồn này sau khi Apple tung ra thế hệ iPhone 2018 vào tháng 9 tới.

Tham khảo Macrumors

TIN LIÊN QUAN

Apple đã bán đầu chuyển vừa sạc vừa nghe nhạc "Made for iPhone" trên Store với giá 35 USD

Khi ra mắt iPhone 7 và 7 Plus, Apple đã khiến người dùng “đau đầu” vì quyết định loại bỏ cổng tai nghe 3.5mm để sử dung chung một cổng Lightning. Nếu bạn muốn vừa nghe nhạc vừa sạc (với tai có dây 3.5mm) thì phải qua một đầu chuyển. Sau một thời

Tin đồn: Apple dùng cổng USB-C cho iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max

Trước đây có không ít tin đồn việc iPhone chuyển qua sử dụng cổng USB-C. Tin đồn mới đây cho biết cổng USB-C sẽ được trang bị trên phiên bản Pro của dòng iPhone 14.

Phụ kiện đi kèm iPhone 13 series bên trong hộp đựng có những gì?

Bên cạnh việc ra mắt dòng sản phẩm iPhone 13, “Táo khuyết” cũng tiết lộ danh sách các phụ kiện đi kèm iPhone 13 series bên trong hộp đựng. Sau rất nhiều thông tin rò rỉ, Apple cuối cùng cũng chính thức ra mắt dòng sản phẩm iPhone 13 bao gồm: iPhone

Cáp chuyển Lightning sang 3.5mm, iPhone 7 bỏ jack cắm tai nghe?

Dù vẫn chẳng biết iPhone 7 liệu có jack cắm tai nghe truyền thống hay không nhưng mới đây đã xuất hiện phụ kiện cho thế hệ iPhone mới nhất là chiếc cable chuyển đổi từ cổng Lightning sang jack 3.5mm.

Thực hư tin đồn Apple lại tạo ra cổng kết nối mới cho iPhone

Apple đang nghiên cứu dự án mới có tên là Ultra Accessory Connector (UAC) dựa trên một loại cổng kết nối cũ tương tự như cổng kết nối 8-pin, nhưng nó không phải cổng kết nối để thay thế lightning.

Apple chia sẻ những phụ kiện giúp hỗ trợ sạc nhanh trên iPhone 8/ iPhone X

Trong buổi công bố ra mắt iPhone X, Apple đã giới thiệu đến giới hâm mộ rất nhiều tính năng liên quan đến sạc pin trên chiếc iPhone 8/8 Plus và iPhone X mới. Ngoài tính năng sạc không dây thì các mẫu iPhone mới còn có thể sạc nhanh.

Hút hồn với thiết kế iPhone 13 vừa đẹp, vừa ‘sang chảnh’ miễn chê

Hút hồn với thiết kế iPhone 13 vừa đẹp, vừa ‘sang chảnh’ miễn chê Ít lâu sau khi thế hệ iPhone 12 được trình làng, chân dung về iPhone 13 đã được các nhà thiết kế trên toàn thế giới bắt đầu phác họa. Thế hệ iPhone 12 chỉ vừa mới ra mắt cách đây

Apple sẽ ra mắt 2 iPhone 8 mà không có iPhone 7s

Theo đó, nguồn tin từ Trung Quốc được cho là rò rỉ từ nhà máy Foxconn cho hay: Năm nay Apple sẽ tung ra 2 model iPhone 8 mà không có iPhone 7s.

THỦ THUẬT HAY

Cách chuyển ảnh, video từ iPhone iOS 11 sang PC với định dạng tương thích

Trên iOS 11 hỗ trợ người dùng chuyển hình ảnh và video từ iPhone sang máy Mac hoặc sang PC ở định dạng tương thích, giúp việc chỉnh sửa, hoặc lưu hình ảnh vào thư mục trên máy.

Hướng dẫn chụp màn hình Samsung Galaxy Note 8

Chụp ảnh màn hình là một trong những tính năng thiết yếu của smartphone. Tuy nhiên, không phải điện thoại nào cũng có cách chụp màn hình giống nhau. Hôm nay, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn các bạn chụp màn hình Samsung

Những ý tưởng trang trí văn phòng ngày Tết 2023 đỉnh của chóp

Tết đến cận kề bạn đã có ý tưởng trang trí văn phòng ngày Tết chưa? Nếu chưa đừng bỏ qua bài viết dưới đây. Chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn ý tưởng trang trí văn phòng ngày tết 2023 đẹp, độc, lạ, ai nhìn cũng mê. Hãy

Khôi phục cài đặt và dữ liệu trên Android với Google Backup

Chỉ một vài thao tác vuốt đơn giản trên Android là bạn đã vô tình xóa một số nội dung quan trọng như danh bạ, tin nhắn hoặc những thứ quan trọng khác trong điện thoại của mình. Nếu bạn lỡ tay làm mất những dữ liệu đó

Bạn đã biết cách ghi âm bí mật trên iPhone chưa? Hãy thử ngay tính năng này

Ghi âm bí mật là một tính năng ẩn có trên hệ điều hành iOS của iPhone, nó được dùng để ghi lại một cuộc hội thoại hay bất cứ điều gì mà không bị phát hiện. Đây chắc hẳn là tính năng cần thiết cho nhiều người dùng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus Zenfone 3 Laser: màn hình sắc nét, hiệu năng cao

Bên cạnh những ưu điểm như màn hình sắc nét, hiệu năng cao và vận hành ổn định thì Asus Zenfone 3 Laser còn có một số nhược điểm đáng chú ý khác.

Đánh giá Lenovo IdeaPad U310 Touch: laptop cảm ứng mạnh mẽ giá phải chăng

Lenovo IdeaPad U310 là một chiếc Ultrabook bắt mắt, với màu sắc vỏ máy sống động, phần nội thất màu trắng gọn gàng và những góc cạnh được bo cong mềm mại. Đây là một chiếc laptop lý tưởng để đặt trong phòng khách hoặc

OnePlus 5 và OnePlus 5T có những điểm khác nhau nào?

Chiếc điện thoại cao cấp thứ 6 của OnePlus là OnePlus 5T đã chính thức được công bố tại một sự kiện toàn cầu ở New York.