Flappy Bird biến mất, cư dân mạng tranh luận gay gắt

Với cách chơi khá đơn giản, chỉ cần chạm tay vào màn hình để điều khiển con chim vượt qua các đường ống nước màu xanh, nhưng phải cẩn thận để làm sao con chim không đụng phải bất kỳ chướng ngại vật nào trên đường đi vì nếu chỉ cần làm sai một lần thì phải chơi lại từ đầu, Flappy Bird dần dần trở thành một 'món ăn' yêu thích của mọi người không chỉ ở Việt Nam mà còn trên thế giới, không chỉ giới trẻ mà còn cả giới công chức, người trung tuổi.

Cùng với sự phát triển của mạng xã hội, sau khi kết thúc trò chơi, người chơi có thể chia sẻ điểm mình đạt được lên mạng xã hội Facebook để 'khoe' thành tích với bạn bè như một số trò chơi khác. Điều này khiến Flappy Bird ngày càng thu hút người chơi hơn bởi tâm lý muốn cạnh tranh, so sánh điểm số với bạn bè.

Tuy nhiên, sự nổi tiếng luôn có hai mặt của nó, sau khi trở nên nổi tiếng, ngoài những lời khen ngợi người ta dành cho Flappy Bird thì bắt đầu có những ý kiến xôn xao chê bai, cho rằng Flappy Bird là sản phẩm 'cắt chỗ này, ghép chỗ kia' của những trò chơi khác.

Không biết có phải do những lời 'xì xào' đó không, nhưng sau đó ít lâu, 'cha đẻ' của Flappy Bird là Nguyễn Hà Đông đã chính thức tuyên bố 'khai tử' trò chơi này trên các gian hàng ứng dụng App Store dành cho iOS và Google Play dành cho Android.

Flappy Bird biến mất, cư dân mạng tranh luận gay gắt

Với cách chơi đơn giản, Flappy Bird chiếm được nhiều cảm tình của người chơi


Quyết định gỡ bỏ Flappy Bird sau 2 tuần dẫn đầu danh sách ứng dụng miễn phí trên App Store và Google Play với doanh thu 50.000 USD quảng cáo mỗi ngày của Nguyễn Hà Đông đã khiến vô số người luyến tiếc. Không chỉ ở Việt Nam mà cả trên thế giới, ngay sau khi Hà Đông tuyên bố gỡ bỏ ứng dụng này trên các ứng dụng, nhiều người chơi đã chia sẻ sự bất ngờ và tiếc nuối.

Trên các diễn đàn, các trang mạng xã hội, một số người cho rằng, có lẽ tác giả Flappy Bird đã 'kiếm đủ' nên dừng tay, một số người lại cho rằng do vấn đề pháp lý nên tác giả phải gỡ bỏ. Tuy nhiên, trái với nhiều ý kiến trên, nhiều bạn trẻ chia sẻ sự tiếc nuối khi phải chia tay với trò chơi này: 'Tiếc thật, mình vừa mới biết và mê game này thì lại bị gỡ'; 'Con chim bị gẫy cánh sao, không thể tin được, buồn quá!'...

Ngoài sự tiếc nuối, một số bạn trẻ tỏ ra đồng cảm với tác giả, qua đó lên án sự chê bai, vùi dập của dư luận: 'Tiếc quá, có lẽ tác giả không chịu được áp lực chê bai của dư luận. Truyền thông như một con dao 2 lưỡi, có thể đưa một người từ vinh quang xuống địa ngục, Flappy Bird cũng vậy!'; 'Thử hỏi cách đây vài tháng trước, khi game chưa nổi tiếng, sao không ai bảo game này nhái các game khác, đến giờ người ta nổi tiếng có ít doanh thu mọi người soi mói. Cần xem lại bản thân khi săm soi nhé!'.

Bên cạnh đó, cũng có không ít cư dân mạng tin tưởng rằng: 'Giờ đây tác giả đã trở thành một cái tên được nhiều người chú ý và biết đến, điều này sẽ là 'bàn đạp' để anh có thể tạo ra nhiều trò chơi mới xứng tầm hơn với tên tuổi của mình; 'Rồi tác giả sẽ trở lại và ấn tượng hơn trước, mình tin chắc tác giả đang tập trung cho 1 ý tưởng lớn hơn'.
Từ khoá : Flappy Bird

TIN LIÊN QUAN

Chú chim Flappy Bird đã lọt vào danh sách kỷ lục Guinness 2016

Tác giả của Flappy Bird cho biết trên mạng xã hội rằng anh vừa được sách kỷ lục thế giới Guinness ghi nhận 'trò chơi đầu tiên bị hạ xuống sau khi đã dẫn đầu bảng xếp hạng Apple Store'.

Cha đẻ Flappy Bird lọt vào danh sách 10 triệu phú Internet làm giàu từ con số 0

Trang tin The Richest vừa đưa Nguyễn Hà Đông - cha đẻ của trò chơi Flappy Bird vào danh sách 10 triệu phú Internet làm giàu từ con số 0.

Flappy Bird giả mạo có cài mã độc và cách nhận diện

Các chuyên gia công nghệ cho biết một loạt các phiên bản giả mạo trò chơi Flappy Bird xuất hiện tràn ngập chủ yếu ở các kho ứng dụng game ở Nga và Việt Nam, nó có dạng bề ngoài giống y như phiên bản gốc Flappy Bird. Phiên bản giả Flappy Bird.

Bất ngờ xuất hiện 'trại cai nghiện' Flappy Bird đầu tiên trên thế giới

Cũng như rượu bia hay ma túy, Flappy Bird đã trở thành một thứ gây nghiện và người ta phải mở một 'trại cai nghiện' dành riêng cho những ai suốt ngày đắm chìm vào trò chơi này.

Thử sức chơi game Flappy Bird trên web

Để chơi game Flappy Bird trên web bạn chỉ cần điều khiển chú “Chim” của mình bằng phím cách (Space) trên bàn phím của máy tính hoặc bằng những cú click chuột.

Trong năm nay Nguyễn Hà Đông cha đẻ game Flappy Bird đóng thuế bao nhiêu ?

Trong một cuộc gặp với phóng viên Báo Hải Quan, đại diện Tổng cục thuế cho biết đơn vị này sẽ tiếp tục tiến hành truy thu thuế đối với cha đẻ tựa game Flappy Bird, Nguyễn Hà Đông. Khoản tiền này là tiền thuế giá trị gia tăng (GTGT) và thuế thu nhập

Nguyễn Hà Đông: 'Tôi không biết tại sao Flappy Bird thành công'

Lập trình viên người Việt đã không ngần ngại chia sẻ, bộc lộ những điểm yếu của bản thân trong câu chuyện về quá trình phát triển game Flappy Bird tại sự kiện RovioCon 2017 tại Helsinki, Phần Lan hôm 20/4.

Nguyễn Hà Đông ra mắt Swing Copters 2 cách chơi cực khó

Hơn một năm sau khi tung ra Swing Copters phiên bản đầu và 2 năm kể từ khi trò chơi Flappy Bird trở thành hiện tượng trên thế giới, Nguyễn Hà Đông mới tái xuất khi tung ra Swing Copters 2.

THỦ THUẬT HAY

Giao diện bán xe TROY Automotive Cars Portal - HTML Template

Sang trọng quý phái với giao diện Troy Car đây là mẫu chuyên sử dụng trong lĩnh vực thiết kế website bán xe ô tô. Khá nổi bật khi vào trang chủ với những Slider chạy tuyệt đẹp hiển thị đầy đủ thông số của chiếc xe.

Mẹo chụp ảnh xóa phông trên Galaxy S8/S8 Plus

Samsung ra mắt Galaxy S8/S8 Plus với nhiều tính năng được nhiều nhà phê bình nhận xét là mang tính đột phá nhất hiện nany trên thị trường, chẳng hạn như màn hình vô cực không viền, chip xử lý Snapdragon 835 mạnh mẽ

Mách bạn cách dùng Galaxy Watch4 phân tích thành phần cơ thể

Galaxy Watch4 là mẫu đồng hồ thông minh mới nhất nhà Samsung. Năm nay hãy này đã cập nhật thêm một số tính năng theo dõi và chăm sóc sức khỏe mới cho sản phẩm của mình. Nếu đang sở hữu thiết bị này bạn nên nắm rõ cách

Không còn nút Home nữa thì chụp ảnh màn hình iPhone X kiểu gì ta?

Làm thế nào để có thể chụp màn hình iPhone X nếu nó không có nút Home? Bạn sẽ thấy cách làm dễ hơn bao giờ hết khi đọc bài viết này.

Cập nhật link sopcast bóng đá trực tiếp

Bốc thăm vòng 1/8 Champions League được tiến hành theo nguyên tắc hai đội nhất bảng, hai đội cùng bảng đấu hoặc hai đội cùng quốc gia sẽ không gặp nhau. Các đội nhất bảng được xếp hạt giống và sẽ gặp một đội nhì bảng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Realme 7i: Thiết kế xuất sắc, chip Snapdragon 662, pin 5.000mAh, phù hợp với giới trẻ

Realme 7i sẽ chính thức cập bến thị trường Việt Nam vào ngày 16/10 tới với thiết kế mới lạ rất phù hợp với xu hướng giới trẻ cùng mức giá tầm trung hợp lý. Vậy chúng ta cùng trên tay Realme 7i xem smartphone có những

Đánh giá Galaxy J2 Prime - smartphone giá rẻ có hiệu năng tốt nhất

Samsung Galaxy J2 prime là chiếc điện thoại chuẩn bị được bán ra tại thị trường Việt Nam, máy nằm trong phân khúc giá rẻ, tuy nhiên hiệu năng Galaxy J2 Prime lại được đánh giá khá tốt so với mức giá.

Trên tay, đánh giá nhanh LG V20: thiết kế được hoàn thiện tốt hơn người tiền nhiệm

Hôm nay, LG đã chính thức trình làng giới công nghệ chiếc V20, kế thừa cho chiếc flagship mạnh mẽ và chắc chắn được ra mắt vào cuối năm ngoái V10. LG V20 vẫn giữ lại những nét đặc trung...