Cách tăng cường bảo mật tài khoản Facebook trước tin tặc

Việc bảo mật Facebook dần trở nên quan trọng hơn đối với người dùng để bảo vệ thông tin của chính mình cũng như người thân. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn người dùng một số cách cơ bản để tự tăng cường tính an toàn cho tài khoản của mình.Bật tính năng xác thực và cảnh báo đăng nhập
Cách tăng cường bảo mật tài khoản Facebook trước tin tặc
[/i]Facebook cung cấp nhiều phương thức xác minh cho người dùng để bảo vệ tài khoản Ảnh chụp màn hình
Đây là hai tính năng bảo mật quan trọng được tích hợp trong mọi tài khoản Facebook. Với lựa chọn cảnh báo đăng nhập, người dùng có thể biết mỗi khi tài khoản của mình được đăng nhập trên một thiết bị mới (máy tính, điện thoại…). Chi tiết thông tin việc đăng nhập sẽ được gửi tới thiết bị tin cậy và email của người dùng, bao gồm thời gian, địa điểm cũng như máy thực hiện thao tác này.Để kích hoạt, người dùng vào phần Cài đặt (của Facebook) > Bảo mật > Đánh dấu vào tùy chọn Cảnh báo đăng nhập. Các bước tiếp theo sẽ được hướng dẫn cụ thể và dễ dàng để người dùng làm theo.Ngay bên dưới Cảnh báo đăng nhập là tùy chọn Xét duyệt đăng nhập. Sau khi được bật, người dùng sẽ có khả năng từ chối hoặc đồng ý cho các thiết bị lạ (chưa từng đăng nhập trước đó) sử dụng tài khoản Facebook của mình. Đây là một tùy chọn bổ sung cho Cảnh báo đăng nhập và tăng cao tính bảo mật cho tài khoản.Ẩn thông tin xác minhCác thông tin xác minh quan trọng như số điện thoại, email cá nhân (dùng để đăng nhập hoặc sử dụng kèm tài khoản Facebook) nên được ẩn (chọn chế độ Chỉ mình tôi - Only me). Với lựa chọn này, kẻ gian sẽ gặp khó trong việc nắm được dữ liệu quan trọng sử dụng trong quá trình xác thực tài khoản khi có vấn đề về đăng nhập hoặc cài đặt lại mật mã, cũng như thực hiện thay đổi về thông tin.Kích hoạt bảo mật 2 lớpBảo mật 2 lớp đang là lựa chọn của nhiều hãng cung cấp dịch vụ trực tuyến hiện nay, không chỉ với Faceboook. Khi bật xác thực và cảnh báo đăng nhập, người dùng vẫn có thể chọn cách nhận mã OTP (sử dụng một lần) được gửi qua tin nhắn tới số điện thoại cá nhân đăng ký trước, hoặc sử dụng tính năng tự tạo mã. Đây là một lựa chọn hữu ích dành cho ứng dụng Facebook trên thiết bị di động, giúp tạo ra những mã bảo mật dùng một lần và thay đổi sau mỗi 30 giây.
Xác thực 2 lớp rất cần thiết trong việc bảo vệ tài khoản cá nhân Ảnh chụp màn hình
Để kích hoạt, người dùng vào Cài đặt > Bảo mật > chọn Chỉnh sửa bên cạnh mục Xét duyệt đăng nhập > Trình tạo mã > Thiết lập. Trên ứng dụng di động của Facebook sẽ có một lựa chọn tên Trình tạo mã, là nơi tạo ra mã bảo mật nói trên.Bổ sung phương án lấy lại tài khoảnĐể phòng trường hợp tài khoản bị tin tặc tấn công và cướp quyền quản lý, người dùng nên thêm phương án dự phòng để có thể lấy lại tài khoản khi cần. Bằng cách thêm các số liên lạc tin cậy, chủ tài khoản đích thực có thể nhờ bạn bè của mình gửi lại các mã xác minh do Facebook gửi trong trường hợp báo cáo mất thông tin. Các tài khoản bạn bè phải được cài đặt từ trước trong mục Liên hệ tin cậy ở phần Cài đặt của Facebook.Không kết bạn với người lạCác chuyên gia bảo mật đã chứng minh việc kết bạn với người lạ có thể dẫn tới việc mất thông tin cá nhân vì thói quen hiển thị nội dung cho nhóm Bạn bè xem. Do vậy, người dùng cần tìm hiểu kỹ và xác minh các tài khoản gửi yêu cầu kết bạn với mình, tránh bị lợi dụng thông tin hoặc mời chào, quảng cáo các loại sản phẩm gây “rác” trang cá nhân.
[i]Kết bạn bừa bãi có thể khiến người dùng mất tài khoản Ảnh: AFP
Bên cạnh đó, mới đây mạng xã hội này còn xuất hiện một số kẻ lợi dụng kết bạn với “con mồi” rồi sau đó thêm vào danh sách quản trị của một Fanpage bất kỳ có đăng các nội dung đồi truỵ, vũ khí hoặc ma túy… thuộc danh mục cấm của Facebook. Sau đó kẻ gian sẽ báo cáo vi phạm đối với Fanpage đó và đội ngũ kiểm soát viên của Facebook sẽ tiến hành khóa trang bất tuân các tiêu chuẩn cộng đồng, đồng thời khóa vĩnh viễn tài khoản các quản trị viên của trang đó (có bao gồm tài khoản của nạn nhân bị cố tình hãm hại).

TIN LIÊN QUAN

Hack tài khoản Facebook bằng cách quên mật khẩu

Với số lượng người dùng đông đảo, việc Facebook trở thành miếng mồi béo bở của tin tặc cũng là điều dễ hiểu.

Tin tặc phát hiện cách thâm nhập vào bất cứ tài khoản Facebook nào

(ICTPress) - Mất 72 giờ, Anand Prakash, một tin tặc sống ở Ấn Độ đã có thể thâm nhập vào bất cứ tài khoản nào tin tặc này muốn, Tech Insider cho biết.

Đăng nhập 2 tài khoản Facebook trên cùng thiết bị Android

Tắt nhanh chuông báo thức trên thiết bị Android Biến điện thoại Android thành micro cho máy tính Khai thác trợ lý ảo Google Now Tắt thông báo đề xuất video từ YouTube trên Android...

Facebook web thử nghiệm tính năng mới, cho phép người dùng chuyển đổi tài khoản dễ dàng hơn

Mới đây, Facebook web tiếp tục được thử nghiệm một tính năng mới khá hữu ích, cho phép người dùng chuyển qua lại nhiều tài khoản dễ dàng hơn và không cần phải nhập lại mật khẩu nhiều lần.

3 cách phòng tránh mất tài khoản Facebook

Facebook luôn là miếng mồi béo bở cho các cuộc tấn công lừa đảo của tội phạm mạng. Làm cách nào để hạn chế tối đa việc bị mất tài khoản Facebook?

Phát hiện lỗi bảo mật khiến mọi tài khoản Facebook có thể bị hack

Một nhà nghiên cứu máy tính người Ấn Độ vừa phát hiện ra lỗi bảo mật nghiêm trọng trên Facebook tạo kẽ hở cho tin tặc dễ dàng xâm nhập tài khoản người dùng.

[Hướng dẫn] Thiết lập bảo vệ 2 lớp (2FA) cho tài khoản Facebook bằng USB

Techrum - Người dùng đã có thể sử dụng một chiếc USB để làm phương tiện bảo mật tài khoản Facebook như đã được giới thiệu vào ngày 26/01 vừa qua. Hôm nay TECHRUM sẽ cách thiết lập và sử dụng tính năng bảo mật mới này nhé!

THỦ THUẬT HAY

Cách lưu lại tất cả link trên Safari với iOS 15 cực kỳ hữu ích

Việc chạy cùng lúc nhiều link trên Safari không được khuyến khích, bạn phải tắt chúng đi để trình duyệt web của mình gọn gàng hơn. Đôi lúc cần những link quan trọng từng truy cập nhưng không tìm thấy, điều này sẽ được

Tra cứu chứng minh thư nhân dân, số cmt, ngày cấp, nơi cấp

Đã bao giờ người dùng tự hỏi có những cách nào để tra cứu chứng minh thư nhân dân hay chưa?. Những thông tin gì sẽ có thể tra cứu bằng chứng minh thư nhân dân. Những thông tin như họ tên, địa chỉ, ngày tháng năm sinh

Các chương trình Tết chào đón năm mới 2023

Tết Nguyên Đán âm lịch là dịp lễ đầu năm mới theo truyền thống của người Việt Nam. Năm nay, nhiều nhà đài đã chuẩn bị khá nhiều chương trình ý nghĩa phát sóng trong dịp Tết này. Xin mời độc giả hãy cùng

Cắt video nhanh chóng bằng VLC Media Player

VLC Media Player là phần mềm nghe nhạc, xem phim, xem TV hoàn toàn miễn phí. Hỗ trợ hầu hết các định dạng đa phương tiện phổ biến nhất hiện nay.

Windyty - Ứng dụng có khả năng theo dõi mọi cơn bão tới từng chi tiết nhỏ

Với sự phát triển của khoa học công nghệ ngày nay, chúng ta chỉ cần một kết nối Internet và một phần mềm thời tiết, theo dõi khí tượng là có thể 'nắm trong lòng bàn tay' hướng di chuyển của cơn bão để có thể phòng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Xperia XZ: Lấy nét nhanh, màu sắc tốt, camera selfie đẹp

Sony Xperia XZ được xem là thiết bị di động chụp hình tốt nhất của dòng Xperia XZ, thực hư ra sao hãy cùng theo dõi bài viết này để biết thêm chi tiết.

Đánh giá nhanh Cân Xiaomi Smart Scale 2

Nói về Xiao thì có lẽ thương hiệu này đã quá nổi tiếng rồi. Đây là một Tập đoàn sản xuất hàng điện tử của Trung Quốc, là một trong những ông lớn trong ngành công nghệ, đã khẳng định tên tuổi của mình qua rất nhiều sản

Đánh giá những điểm mới trên Galaxy S7

Galaxy S7 vừa được Samsung bán ra ở một số thị trường, đây có phải là một chiếc smartphone đáng để người dùng đầu tư trong năm nay?