Lần đầu tiên tìm ra nơi chôn rau cắt rốn bí ẩn của vua Arthur

Các nhà khảo cổ Anh đã phát hiện ra hàng loạt di tích khảo cổ tại một tòa lâu đài cổ được cho là nơi sinh của vị vua huyền thoại Arthur.


Tại tòa lâu đài Tintagel tại hạt Cornwall nằm ở phía Nam nước Anh, các nhà khảo cổ thuộc Đơn vị khảo cổ Cornwall (CAU) đã tìm thấy các di chỉ chứng minh đây chính là nơi sinh của vị vua huyền thoại Arthur của Vương quốc Anh. Cung điện này được cho là có niên đại từ thế kỷ thứ 6 – nằm trong cùng một khoảng thời gian với truyền thuyết về Vua Arthur.




Các nhà khảo cổ học đang khai quật các di tích khảo cổ tại lâu đài Tintagel. (Ảnh: Emily Whittfield).

Tại tòa lâu đài cổ, các nhà khảo cổ đã phát hiện ra một bức tường dày 1 mét và hơn 150 mảnh vỡ thuộc về các đồ gốm và thủy tinh cổ được đem về từ khắp nơi trên thế giới, điều này chỉ ra rằng những người từng sống ở đó đã cực kỳ giàu có.


Trước đó, các nhà khảo cổ tin rằng lâu đài Tintangel chính là nơi mà Vua Arthur được hạ sinh dựa vào một phiến đá có dòng chữ 'Artognou' – một tên gọi khác của Vua Arthur được phát hiện tại đây vào năm 1998. Niên đại của phiến đá này phù hợp với khoảng thời gian vua Arthur sinh sống, tuy nhiên hiện vẫn còn nhiều tranh cãi xung quanh nguồn gốc của phiến đá.


Vào năm 1138, trong một cuốn sách về lịch sử Hoàng gia Anh, nhà sử học thời Trung Cổ Geoffey xứ Monmouth cũng khẳng định rằng lâu đài Tintagel chính là nơi Vua Arthur chào đời. Thế nhưng nhiều nhà sử học hiện đại cho rằng, nhiều chi tiết trong cuốn sử học này không có thật, do đó không loại trừ khả năng Tintagel không phải là nơi sinh của vua Arthur.



Lần đầu tiên tìm ra nơi chôn rau cắt rốn bí ẩn của vua Arthur

Vua Arthur. (ảnh: Alamy).

Từ lâu, các học giả đã tranh luận về việc Vua Arthur có thực sự tồn tại hay ông chỉ là một nhân vật huyền thoại được dựng lên qua sự kết hợp từ một loạt các nhân vật lịch sử và thần thoại. Phát hiện này của CAU chắc chắn sẽ lật mở ra những bí ẩn xoay quanh vị thủ lĩnh được cho là người bảo vệ nước Anh chống lại sự xâm lăng của người Saxon thời đầu thế kỷ thứ 6.


Tòa lâu đài cổ Tintagel sụp đổ từ thế kỷ thứ 13 hiện đang được quản lý bởi Tổ chức Di sản Anh (English Heritage) và mở của cho công chúng vào tham quan. Ngày nay Tintagel là điểm đến thu hút du khách hàng đầu, với hơn 200.000 lượt ghé thăm một năm.


Cập nhật: 06/08/2016
Theo vntinnhanh

TIN LIÊN QUAN

Khai quật khảo cổ học thương cảng cổ Hội Thống ở Hà Tĩnh

Đây là hoạt động nằm trong kế hoạch thực hiện chương trình hợp tác nghiên cứu khảo cổ học và lịch sử quan hệ Việt Nam - Nhật Bản với Trường Đại học Chiêu Hoà (Nhật Bản).

Kho thuốc trị trầm cảm và bệnh tim bị chôn vùi 1.400 năm

Các nhà khảo cổ phát hiện kho lưu trữ thuốc cổ đại điều trị trầm cảm và bệnh tim lớn nhất từ trước tới nay tại một khu khai quật ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Phát hiện nền đất lạ ở khu vực khảo cổ tìm mộ Quang Trung

Trong ngày thứ 3 tiến hành thăm dò khảo cổ tìm kiếm dấu tích lăng mộ vua Quang Trung, các chuyên gia đã phát hiện một lớp đất, đá khác lạ như nền móng của một công trình kiến trúc.

Quy chế thi THPT quốc gia 2016: Siết quy định về chấm trắc nghiệm và phúc khảo

Hôm qua (11.3), Bộ GD-ĐT đã chính thức ban hành Thông tư sửa đổi, bổ sung quy chế thi THPT quốc gia 2016 với một số thay đổi đáng chú ý so với dự thảo trước đó.

Theo khảo sát của Pew, có đến 900 triệu

Theo khảo sát của Pew, có đến 900 triệu người dân, tức là khoảng ¾ dân số Ấn Độ, vẫn chưa biết truy cập Internet.

Bí mật vẫn bao trùm mộ Tần Thủy Hoàng

Dù nằm đó hơn 2.000 năm, sau khi mất vào ngày 10 tháng 9 năm 210 trước Công nguyên (CN), hoàng đế đầu tiên của Trung Quốc vẫn tránh được mọi sự can thiệp phiền toái từ hậu nhân.

Phát hiện 2 ngôi mộ cổ thuộc nền văn minh Maya tại Guatemala

Một nhóm các nhà khảo cổ đã phát hiện 2 ngôi mộ cổ thuộc nền văn minh Maya dưới hai kim tự tháp ở thành phố cổ Holmul, phía Bắc của Guatemala.

Việt Nam đứng đầu khảo sát về tỷ lệ sử dụng tiền ảo

Trong số 42.000 người ở 27 quốc gia tham gia cuộc khảo sát, Việt Nam đứng số 1, xếp trên Tây Ban Nha, Nhật, Đức, Mỹ, Anh.

THỦ THUẬT HAY

Thủ thuật chơi 8 Ball Pool hack: Thắng mọi ván, ăn tiền không giới hạn

8 Ball Pool tại Việt Nam hay được gọi là “Bida 8 bóng” là một trò chơi trực tuyến phổ biến dựa trên trò chơi cùng tên trong thế giới thực. Rất nhiều người chơi mới bắt đầu chơi đang đau đầu vì không biết làm cách nào

Các bước tạo cuộc thăm dò trên Messenger trực quan, dễ thực hiện

Tạo cuộc thăm dò trên Messenger là một tính năng thú vị và có khá nhiều ưu điểm trong thực tế. Nếu bạn chưa biết cách sử dụng tính năng hữu ích này, hãy để hướng dẫn cách thực hiện nó chỉ bằng 1 vài thao tác đơn giản

Các bước downgrade iPhone 5/iPad 2,3,4/iPad mini và iPod 5 về iOS 8.4.1 không cần SHSH(3uTools )

Với 3uTools phiên bản 2.20 vừa được phát hành, người dùng có thể downgrade một số thiết bị 32-bit về iOS 8.4.1 mà không cần SHSH. Hơn thế nữa, sau khi downgrade thành công thì người dùng cũng có thể jailbreak luôn

Tổng hợp các tiện ích tùy biến giúp "giả lập" smartphone Android thành iPhone X

Thay vì sử dụng các gói launcher sao chép thiết kế không đầy đủ của iPhone X, TECHRUM xin chia sẻ với các bạn một số tiện ích tùy biến giao diện giúp giả lập iPhone X giống tới 99% dành cho bất kỳ chiếc smartphone

Hướng dẫn phân vùng ổ cứng sử dụng MiniTool Partition Winzard

Hôm nay, TCN sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng phần mềm bản quyền MiniTool Partition Winzard để quản lý, và chia ổ cứng... Đây là một phần mềm không thể thiếu trong các công cụ cứu hộ máy tính, bởi vì sự an toàn và tiện ích

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Asus ZenBook Flip S: Ultrabook cao cấp với màn hình 4K OLED, Core i7 gen 11, giá 40 triệu

Asus ZenBook S là dòng sản phẩm UltraBook cao cấp nhất của Asus ra mắt trong năm nay. Ngoài thiết kế cao cấp, hoàn thiện ấn tượng hay cấu hình CPU Core i Thế hệ 11 mới nhất thì việc được trang bị màn hình OLED chất

Đánh giá realme narzo 30A: Thiết kế nổi bật, cấu hình tiện chiến game, đáng cân nhắc trong tầm giá 3-4 triệu

narzo 30A là chiếc smartphone vừa được realme cho ra mắt thị trường Việt Nam. Chiếc máy này không chỉ gây ấn tượng bởi cái tên có phần khác lạ so với dải sản phẩm vốn có của realme mà còn ấn tượng ở cả thiết kế mặt

Honda Winner 150 sau 20.000 km: Vẫn rất tốt từ diện mạo cho đến khả năng vận hành

Trong cuộc đua giành thị phần xe côn tay underbone cỡ nhỏ tại Việt Nam, hãng xe đến từ Nhật Bản mang tên Yamaha đang là người chiếm ưu thế bởi lợi thế của người dẫn đầu. Yamaha Exciter 150 là một chiếc xe côn tay thể