Ngôi làng không điện, nước nổi tiếng ở Uruguay

Dù là ngôi làng duy nhất của Uruguay sống trong điều kiện không có điện lưới và nước máy, Cabo Pilonio vẫn thu hút nhiều du khách tới tham quan.


Cabo Pilonio là một làng chài nhỏ bên mé biển, ở phần đất nhô ra phía Đại Tây Dương, thuộc bờ đông Uruguay. Do bị ngăn cách bởi cồn cát rộng lớn nên Cabo Polonio nằm biệt lập với các vùng khác. Ngôi làng cách đường cao tốc chính chỉ 7km nhưng không có đường dẫn vào. Cách duy nhất để đến làng là đi bộ hoặc xe hai cầu (xe truyền động 4 bánh) qua các cồn cát.


Không một nhà dân nào ở Cabo Pilonio có điện lưới và nước máy, kể cả hệ thống thoát nước. Chỉ một số ít doanh nghiệp sử dụng điện từ máy phát, pin năng lượng mặt trời, năng lượng gió để thắp sáng. Ở điểm xa nhất của ngôi làng là một ngọn hải đăng đang hoạt động, nơi duy nhất của Cabo Pilonio được kết nối với điện lưới. Người dân cũng có thói quen lấy nước sạch để sinh sống từ những chiếc giếng tự đào hoặc trữ nước mưa.




Ngọn hải đăng là nơi duy nhất trong làng được nối điện lưới để hoạt động. Từ đây du khách có thể quan sát được hai hòn đảo ở phía đông và bắc và quan sát được hải cẩu sinh sống trên đảo.

Điều hấp dẫn nhất của Cabo Polonio chính là bãi biển với làn nước xanh trong, cát mịn màng và khu bảo tồn sư tử biển.


Ngôi làng này là một trong những nơi có nhiều sư tử biển sinh sống nhất khu vực Nam Mỹ. Chúng chủ yếu cư ngụ trên hai hòn đảo nằm ở phía đông và bắc của làng với phần mũi bán đảo, nên khi mọi người đứng trên ngọn hải đăng sẽ rất dễ thấy. Ngoài ra, vào tháng 9, 10 hàng năm, du khách cũng có thể quan sát được những chú cá voi đi tìm nơi ẩn náu dưới làn nước biển tĩnh lặng.




Làng có tới vài trăm ngôi nhà nhưng hiện tại chưa có điện lưới, những hộ kinh doanh dùng pin năng lượng mặt trời hoặc năng lượng gió để có điện thắp sáng.

Ngôi làng tương đối yên tĩnh vào khoảng tháng 5 - 9. Chỉ một số ít những người yêu động vật, nhà khoa học nghiên cứu cá voi, hải cẩu và ngư dân mới tìm đến đây. Nhưng tới mùa hè, ngôi làng yên tĩnh ven biển lại trở thành một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất Uruguay.


Cabo Polonio cũng là nơi có bầu trời tối nhất và đêm trăng sáng nhất trong số các vùng ở bờ biển của Uruguay. Nguyên nhân là ngôi làng hiếm cây xanh và không có đèn đường vào ban đêm.


Tuy gần như không có điện và nước, làng vẫn phát triển một loạt các nhà hàng và nhà nghỉ để phục vụ du khách, nhưng phần lớn họ lựa chọn thuê lại nhà dân để ở. Ngày nay ở Cabo Polonio đã có thêm dịch vụ gọi điện thoại và Internet.




Với vẻ đẹp tự nhiên và nên thơ cùng điều kiện sống không điện nước, ngôi làng Cabo Polonio là một trong những điểm đến ưa thích của dân hippie Argentina và Brazil vào mùa hè.

Nơi duy nhất để du khách sạc điện thoại là cửa hàng tạp hóa và chỉ khi máy phát điện chạy. Vào ban đêm ở làng mọi người sẽ được trải nghiệm cuộc sống dưới những ánh nến.


Cập nhật: 06/08/2016
Theo VnExpress

TIN LIÊN QUAN

Ghé thăm ngôi làng lạnh -71 độ C

Ngôi làng nhỏ Oymyakon ở Nga là minh chứng cho sự chăm chỉ và sức chịu đựng của con người, vì thời tiết ở đây luôn khắc nghiệt và nhiệt đột thấp nhất từng đo được là -71 độ C.

Ngôi làng có 100 người sống trong hang động, tách biệt với thế giới bên ngoài

Tuy sống trong hang động nhưng ngôi làng có đủ cả một sân bóng rổ cho trẻ em vui chơi.

Thói quen tốt nên làm sau khi ngủ dậy

Tắm, rửa mặt bằng nước lã, súc miệng bằng nước ấm, đại tiện... là những thói quen có lợi cho sức khỏe.

Khám phá ngôi làng lạnh nhất thế giới, nơi nhiệt độ có thể xuống âm 71 độ C

Techrum - Ngôi làng Oymyakon tại Nga được mệnh danh là nơi nhất thế giới có người sinh sống với nhiệt độ thấp kỷ lục là - 71,2 độ C (năm 1924) và mức nhiệt độ trung bình từ - 40 đến -50 độ C. Đây là nơi sống của khoảng 800 cư dân bao gồm cả người

Sử dụng nước mắm thế nào cho đúng cách?

Nước mắm là loại gia vị quốc hồn quốc túy của người Việt Nam, được sử dụng thường xuyên và phổ biến khi chế biến các món ăn.

Khám phá ngôi làng có những người phụ nữ cổ dài kỳ lạ

Bộ tộc Kayan ở làng Pan Pet (bang Kayah phía đông Myanmar) nổi tiếng khắp thế giới với những người phụ nữ không giống bất cứ nơi nào khác trên trái đất với những chiếc cổ dài kỳ lạ đeo tầng tầng lớp lớp vòng đồng.

Nhiều người Quảng Bình ăn cơm trắng, mì tôm sống trên mái nhà

Nước lũ bủa vây, điện lưới cắt, nhiều gia đình ở Tuyên Hóa (Quảng Bình) chỉ nấu được nồi cơm ăn với muối trắng. Có nhà ngập tới 3m, không thể nấu trên căn gác sát mái, đành ăn mì tôm sống.

Cách vệ sinh máy lạnh mini di động tại nhà

Máy lạnh mini là sản phẩm được nhiều người dùng ưa chuộng nhờ khả năng làm mát cao, đặc biệt là tính linh hoạt

THỦ THUẬT HAY

Avertas: Tinh chỉnh mang cử chỉ đa nhiệm gần giống với iPhone X dành cho iOS 11

Về cơ bản, tinh chỉnh Avertas cho phép người dùng thực hiện thao tác vuốt từ góc dưới màn hình thiết bị để chuyển đổi qua lại giữa các ứng dụng đang hoạt động trong chế độ chạy nền, ngoài ra còn có thể sử dụng để khóa

Hướng dẫn sao lưu dữ liệu ổ đĩa cứng trên máy tính vào một ổ cứng khác

Chuyện hư ổ cứng hay mất dữ liệu trên PC rất thường xảy ra, và việc bạn nên làm là tạo một bản sao lưu đầy đủ ổ đĩa cứng của mình sang ổ cứng phụ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sao lưu một cách đơn giản và an

6 trình giả lập iOS cho windows trên PC tốt nhất

Trình giả lập iOS là một phần mềm giúp bạn có thể chạy các chương trình, ứng dụng hay trò chơi của iPhone, iPad ngay trên chiếc laptop của mình mà không cần mua thêm 1 thiết bị iOS để trải nghiệm những tính năng này.

Chia sẻ bạn cách kiểm tra xác nhận tiêm chủng Vaccine COVID-19 Online không cần dùng ứng dụng

Việc kiểm tra xác nhận tiêm chủng Vaccine COVID-19 giờ đây có thể thực hiện bằng nhiều hình thức khác nhau, bạn có thể truy cập vào app Sổ sức khỏe điện tử hoặc có thể kiểm tra online mà không cần tải ứng dụng về máy.

Mời tất cả các bạn bè của mình Thích trang chỉ bằng một cú nhấp chuột

Ở bài viết này, TCN sẽ hướng dẫn bạn một thủ thuật cho phép bạn mời tất cả các bạn bè của mình Thích trang chỉ bằng một cú nhấp chuột. Việc này sẽ tiết kiệm thời gian rất lớn khi bạn có một danh sách dài các bạn bè

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Huawei GR5: Thiết kế đẹp, hiệu năng ổn, thời lượng pin khá

Huawei GR5 là chiếc smartphone tầm trung đang nhận được rất nhiều sự chú ý của người dùng bởi giá bán hợp lý nhưng lại sở hữu thiết kế đẹp, đặc biệt là cảm biến vân tay ở mặt sau tích hợp nhiều tính năng hay.

Ford Ranger 2019: Kiểu dáng tinh tế, hiện đại hơn, khoang cabin nhiều công nghệ

Ford Ranger 2019 là bằng chứng cho thấy xe bán tải cỡ trung hoàn toàn có thể tồn tại lâu dài trên thị trường và chiếm trọn tình cảm của một bộ phận lớn khách hàng trên toàn thế giới. Tuy nhiên, mãi cho tới bản cập nhật