Tháng sinh dự báo tình trạng sức khỏe của bạn

Theo nghiên cứu của Đại học Y Columbia, những người sinh vào tháng 5 có tỷ lệ mắc bệnh thấp nhất, trong khi người chào đời tháng 11 có nguy cơ mắc bệnh tật cao nhất.


Theo Davidwolfe, từ xưa chiêm tinh học đã được coi là một phần quan trọng của y học. Các chuyên gia tin rằng sự chuyển động của các thiên thể, thay đổi các mùa trong năm tác động lớn đến sức khỏe của con người và có thể được sử dụng để dự đoán bệnh tật.


Một nghiên cứu tại Đại học Y Columbia đã tìm ra liên kết giữa tháng sinh và bệnh tật. Các nhà nghiên cứu tiến hành khảo sát 1,75 triệu bệnh nhân sinh ra giữa năm 1900 và 2000.


Dưới đây là kết quả nghiên cứu về mối quan hệ giữa tháng sinh và tình trạng sức khỏe con người.



Tháng sinh dự báo tình trạng sức khỏe của bạn

Trẻ đẻ từ tháng 12 đến tháng 2 có trọng lượng sinh thấp. (Ảnh: Davidwolfe).

Trẻ sinh mùa hè thường khỏe mạnh


Một nghiên cứu công bố trên tạp chí Heliyon cho thấy trẻ chào đời từ tháng 6 đến tháng 8 thường có trọng lượng sinh cao, sau tuổi dậy thì và ở tuổi trưởng thành trẻ có xu hướng cao lớn hơn.


Ngược lại, trẻ đẻ từ tháng 12 đến tháng 2 có trọng lượng sinh thấp, tuổi dậy thì sớm và chiều cao trưởng thành thấp.


Các nhà nghiên cứu tin rằng tiếp xúc vitamin D trong những tháng mùa hè là nguyên nhân dẫn đến khác biệt này.


Người sinh tháng 5 ít có nguy cơ mắc bệnh hơn


Phát hiện này từ nghiên cứu của Đại học Y Columbia, những người sinh vào tháng 5 có tỷ lệ mắc bệnh thấp nhất. Mặt khác, những người sinh vào tháng 11 có nguy cơ mắc bệnh cao nhất.


Trẻ sinh mùa thu dễ bị hen suyễn


Theo một nghiên cứu năm 2008 được công bố trên tờ American Journal of Respiratory và Critical Care Medicine, những người chào đời giữa tháng 9 đến tháng 11 có nguy cơ mắc bệnh hen suyễn cao hơn 30%.


Người sinh vào tháng 11 dễ có vấn đề về tim


Một nghiên cứu năm 2011 được công bố trên tạp chí American College of Cardiology cho thấy hơn 6 triệu người chết liên quan đến tim mạch hầu hết được sinh ra trong tháng 11.


Phụ nữ sinh ra trong mùa hè có cơ thể ít mỡ


Năm 2003, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng phụ nữ ra đời từ tháng 6 đến tháng 8 sở hữu cơ thể thon gọn hơn những người sinh vào tháng khác.


Người sinh vào tháng 1 dễ có vấn đề sức khỏe tâm thần


Một nghiên cứu năm 2012 đã đánh giá căn bệnh tâm thần phân liệt và rối loạn lưỡng cực với tháng sinh của bệnh nhân. Họ phát hiện ra rằng cả hai rối loạn đỉnh điểm với người có ngày sinh nhật trong tháng 1, cao hơn 17% so với chào đời tháng 6. Người sinh tháng 6 có nguy cơ thấp nhất mắc các rối loạn lưỡng cực và tâm thần phân liệt.


Cập nhật: 06/08/2016
Theo VnExpress

TIN LIÊN QUAN

Tại sao người sinh vào mùa thu và đông thường trường thọ

Một nghiên cứu của Đức chỉ ra rằng những người sinh vào mùa thu và đông thường sống lâu hơn các mùa khác trong năm.

Cảnh báo hiện tượng thừa cân liên quan đến 8 loại ung thư

Các nhà nghiên cứu quốc tế ngày 24/8 cho biết những bệnh nhân thừa cân có nguy cơ bị ung thư dạ dày, các bệnh về đường tiêu hóa cũng như các bệnh về não và những khối u tăng sinh.

Cô gái Việt trở thành ca bệnh lao gan hiếm thứ 2 thế giới

Mắc lao gan trên bệnh Wilson, nữ sinh 20 tuổi tại Đồng Tháp phải điều trị hơn 3 năm tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Các cặp song sinh thường sống lâu

Các cặp song sinh thường dễ dàng sống quá tuổi 60, có tuổi thọ cao hơn hẳn so với dân số nói chung nhờ mối liên kết tình cảm sâu đậm khó tách rời.

Tự chẩn bệnh theo ‘bác sĩ google’- Nguy hiểm khó lường

Tự chẩn bệnh theo ‘bác sĩ google’- Nguy hiểm khó lường Một nghiên cứu mới tại Hoa Kỳ công bố: 43% người đã tự ‘chẩn đoán’ sai bệnh sau khi tìm kiếm trực tuyến các triệu chứng của họ qua google. Điều đáng nói là việc tự ‘chẩn đoán’ này làm năng sự

Em bé đầu tiên trên thế giới chào đời từ một cha hai mẹ

Một bé trai 5 tháng tuổi ở Mỹ trở thành em bé đầu tiên trên thế giới ra đời bằng kỹ thuật mới tổ hợp ADN từ ba người.

Công nghệ phát hiện ung thư phổi bằng cách đo nhiệt độ hơi thở

Việc chuẩn đoán úng thư phổi trở lên đơn giản hơn nhờ công nghệ phát hiện ung thư phổi bằng cách đo nhiệt độ hơi thở người bệnh.

Phụ nữ có thể sản sinh trứng liên tục trong cả cuộc đời

Chúng ta luôn cho rằng phụ nữ chỉ có một số lượng trứng nhất định trong đời. Vì thế, các phương pháp điều trị vô sinh hiện nay đều nhắm đến tăng tỷ lệ thụ thai ở những phụ nữ lớn tuổi.

THỦ THUẬT HAY

Cách ứng tiền Viettel từ 5.000 đến 50.000đ nhanh nhất

Khi thuê bao Viettel của bạn đang trong tình trạng hết tiền và bạn chưa thể nào nạp tiền được, lúc đó cần liên lạc gấp thì hãy nhớ đến dịch vụ ứng tiền Viettel nhanh chóng từ 5.000đ đến 50.000đ. Dịch vụ này của Viettel

Hưỡng dẫn chuyển mã Font VNTimes cũ sang Times New Roman

Có thể nói đây là lỗi thông dụng mà người soạn thảo văn bản nào cũng sẽ gặp phải một lần trong đời. Hãy cùng TCN tìm cách giải quyết vấn đề này bằng các bước đơn giản.

Hướng dẫn tải file ISO Windows 7

Tải Win 7 dưới dạng file ISO sẽ giúp bạn có thể tạo USB boot, USB cài Win 7. Đây là một số nguồn tải file ISO Win 7 để bạn tải Win 7 về máy.

Hướng dẫn tải và cài đặt O&O Defrag để chống phân mảnh ổ cứng

O&O Defrag Pro, một phần mềm chống phân mảnh cho ổ cứng tốt nhất hiện nay, giúp cho tốc độ máy tính được tối ưu và hiệu quả hơn rất nhiều dù máy bạn là máy mới hay máy cũ,

9 mẹo dùng Finder trên Mac đạt hiệu suất công việc tốt nhất

Nếu thường xuyên phải làm việc với thư mục cụ thể nào đó, việc Finder mặc định mở Recents thật phiền toái phải không? Bởi sau đó bạn phải điều hướng tới thư mục khác.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá GlucoClip – thiết bị đo đường huyết không xâm lấn

Thiết bị đo đường huyết có tên là GlucoClip giành chiến thắng trong Cuộc thi thiết kế chăm sóc sức khỏe Johns Hopkins năm 2022. Một nhóm sinh viên Ai Cập tại Đại học Mỹ ở Cairo đứng sau việc tạo ra GlucoClip và họ hy

Đánh giá chi tiết Volkswagen Tiguan Allspace: Xứng với giá 1,729 tỉ đồng

Volkswagen Việt Nam chọn phân phối duy nhất bản 7 chỗ VW Tiguan Allspace giá 1,729 tỉ đồng nhằm phát huy những lợi thế 'độc tôn' mà các đối thủ khác không có được.

Đánh giá Xiaomi Mi 8: Không có đối thủ trong cùng phân khúc

Có thể nói Mi 8 bắt chước rất nhiều điểm trên thiết kế của iPhone X và thực sự đã có lúc mình nhầm lẫn với cả iPhone X nếu không kịp nhận ra sau lưng Mi 8 là cảm biến vân tay. Mặc dù phần tai thỏ của máy được làm rất