Cánh tay robot của Ford vừa biết ráp xe hơi vừa biết pha cà phê

Hãng xe hơi Ford vừa đưa vào sử dụng những cánh tay robot đa chức năng, vừa biết lắp ráp xe hơi vừa biết pha cà phê, thậm chí là mát xa lưng cho những kỹ sư khi họ có yêu cầu.


Thế hệ robot này được Ford và công ty sản xuất robot KUKA Roboter GmbH của Đức phối hợp nghiên cứu sản xuất, đang được ứng dụng trong nhà máy sản xuất phuộc nhún chống sốc cho xe Ford Fiesta ở nhà máy Cologne, Đức.




Những cánh tay robot có thể được lập trình để thực hiện nhiều công việc khác nhau.

Những cánh tay robot này có chiều cao khoảng 90cm, được sử dụng trong một công đoạn của dây chuyền sản xuất phuộc nhún cho xe Ford Fiesta. Trên thân robot được lắp các cảm biến để nhận diện khi nào có người lại gần, nhằm giúp nó điều tiết hoạt động của mình để không gây nguy hiểm khi có người xung quanh.


Theo video giới thiệu của Ford, những cánh tay robot này ngoài việc làm chính của nó là lắp ráp xe hơi, còn có thể pha cà phê - thực chất là bấm nút rót cà phê ở máy pha cà phê tự động - rồi đem đến cho con người, thậm chí là nó còn biết làm một số động tác đấm lưng, mát xa.


Ford cũng nói là những cánh tay robot có thể được lập trình để thực hiện nhiều công việc khác nhau, và nó sẽ giúp những công đoạn lắp ráp xe hơi được an toàn hơn, chính xác hơn và nhanh chóng hơn. Hiện Ford đang tìm cách đem thế hệ robot này về các nhà máy xe hơi của họ ở Mỹ.




Cập nhật: 06/08/2016
Theo Tinh Tế

TIN LIÊN QUAN

Trung Quốc thử nghiệm robot cảnh sát tại Bắc Kinh

Trung Quốc sẽ cho thử nghiệm robot cảnh sát tại Bắc Kinh để kiểm soát đám đông. Các robot này được trang bị phần mềm nhận dạng khuôn mặt, có thể cảm nhận được mối nguy hiểm và được trang bị cánh tay có khả năng tạo ra cú sốc điện.

Robot nhún nhảy, đá bóng theo khả năng lập trình của trẻ em

Robot Marty có thể đi, nhảy, đá bóng và rất dễ dàng để trẻ nhỏ tự lập trình chuyển động cho nó.

Robot của Honda có thể leo thang cứu hộ như người

Hãng xe hơi Honda vừa giới thiệu nguyên mẫu robot cứu hộ phản ứng khẩn cấp E2-DR có thể đi bộ, bước qua các vật thể, leo lên cầu thang,...

Bất ngờ với robot nói được 4 thứ tiếng

Hãng điện tử Toshiba của Nhật Bản vừa ra mắt robot Chihira thế hệ mới nhất trông giống hệt con người tại một hội chợ thương mại ở Berlin (Đức).

Bằng sáng chế cho thấy Dyson muốn làm robot hút bụi có thể leo cầu thang

Hôm rồi khi mình làm bài về cái sự thông minh của robot hút bụi thì nhiều anh em muốn nó phải leo được cầu thang. Rất may là một bằng sáng chế mới phát hiện của Dyson cho thấy họ đang muốn làm sản…

Foxconn triển khai 10 nghìn robot để sản xuất iPhone 6

Foxconn, nhà máy sản xuất iPhone, iPad cho Apple tại Trung Quốc đang chuẩn bị đưa 10 nghìn robot vào dây chuyền lắp ráp sản xuất iPhone 6.

Robot giao bánh pizza

T.K (Theo Oddity)

Robot có thể đổ mồ hôi

Các nhà khoa học tại Đại học Tokyo, Nhật Bản vừa chế tạo thành công robot Kengoro có khả năng tập thể dục và đổ mồ hôi như con người.

THỦ THUẬT HAY

[BẬT MÍ] 5 cách Active Win 10 bằng key vĩnh viễn 100%

Windows 10 được phát hành chính thức vào cuối tháng 7 năm 2015 và từ đó trở thành một trong những hệ điều hành được tải xuống nhiều nhất của Microsoft. Thông thường, sau khi tải Windows 10 về, người dùng phải active

Cách bỏ thích Fanpage Facebook hàng loạt đơn giản, ai cũng làm được

Hướng dẫn bạn cách bỏ thích hàng loạt Fanpage Facebook trên điện thoại, máy tính để tránh phải đọc những bài viết từ các trang mà bạn chưa bao giờ theo dõi đến. Click xem ngay nhé!

Đăng ký dịch vụ Email Marketing SES của Amazon

Hiện nay có rất nhiều dịch vụ gửi Email Marketing nhưng nổi bật và nhiều người trong giới Marketing Online đánh giá tốt nhất và giá thành rẻ, ổn định đó là dịch vụ Email SES của công ty nổi tiếng Amazon

Những tác vụ cơ bản trong Word Online

Nếu bạn quen soạn thảo văn bản trên Microsoft Office thì hãy thử thay đổi thói quen của mình, chuyển sang Word Online chắc chắn bạn sẽ thích ngay, bởi tính tiện lợi mà công cụ này đem lại.

[iOS] Nếu không thể bật 3G/4G, hãy thử những cách này nhé

Bạn vẫn sử dụng kết nối 3G/4G bình thường nhưng đột nhiên một ngày bạn bật đi bật lại nhưng máy vẫn không thể kết nối internet thì hãy thử làm các cách dưới đây xem sao nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera sau Galaxy J8: Đáp ứng hầu hết nhu cầu chụp ảnh của các bạn trẻ hiện nay

Trước hết hãy lướt qua một chút về cấu hình của camera trên Galaxy J8, thiết bị sở hữu cụm camera kép phía sau với 1 cảm biến ảnh 19MP và 1 cảm biến đạt độ phân giải 5MP, cả hai đều có khẩu độ lớn F/1.9, mang lại khả

Đánh giá Asus FX504: Không chỉ thiết kế “cool” ngầu mà còn là hiệu năng ấn tượng

Asus FX504 thực sự khiến mình ấn tượng với cái cách mà đội ngũ thiết kế của hãng tạo nên vẻ đẹp cho sản phẩm. Những họa tiết Maya cổ không chỉ tạo nên cảm giác huyền bí mà còn là dấu ấn riêng của chủ sở hữu mỗi khi

Đánh giá WD My Passport SSD, thiết kế như HDD, nhỏ gọn hơn, nhanh hơn gấp 5 lần

Ổ cứng di động là một trong những giải pháp hiện được nhiều người sử dụng khi có quá nhiều dữ liệu cần phải mang bên mình, với các hãng ổ cứng di động hiện tại WD – Western Digital là một trong những nhà sản xuất ổ