Cơ quan an ninh Việt Nam ra khuyến cáo về trò chơi Pokemon GO

Tương tự như Nga (coi Pokemon GO là “ác quỷ”), cơ quan an ninh Việt Nam mới đây cũng đã đưa ra khuyến cáo về Pokemon GO.

Mở cửa tại Việt Nam từ ngày 6/8, Pokemon GO không chỉ là một hiện tượng làm bùng nổ cộng đồng yêu thích công nghệ và game nước nhà. Đặc biệt hơn, sự kiện này còn thu hút được sự chú ý của rất nhiều các bên liên quan khác. Trong số này có cả những cơ quan an ninh.

Theo bài viết được đăng tải trên website chính thức của báo điện tử Công An Nhân Dân số ra ngày 6/8, Pokemon GO bị nghi ngờ có gắn phần mềm gián điệp. Trích lời cảnh báo của Đại tá Lê Thế Mẫu, nguyên Trưởng phòng Thông tin – Khoa học quân sự thuộc Viện Chiến lược quân sự:

“Pokemon GO chỉ là biến thể từ một đề án của CIA nhằm thu thập hình ảnh bề mặt Trái Đất trên phạm vi toàn cầu. Công nghệ này đã được CIA gắn trong hàng triệu xe ô tô trên khắp thế giới!

Phòng thí nghiệm “Niantic Labs” do CIA tài trợ đã từng tạo ra nhiều loại virus máy tính để ăn cắp dữ liệu thông tin lưu trữ trong máy tính, điện thoại di động, điện thoại cố định.

Một ai đó sau khi chơi trò chơi điện tử “Pokemon GO” một thời gian, thì rất có thể tất cả thông tin cá nhân của người đó như địa chỉ nhà ở, tình hình các thành viên trong gia đình, quang cảnh khu dân cư nơi sinh sống… đều sẽ bị lộ”.

Cơ quan an ninh Việt Nam ra khuyến cáo về trò chơi Pokemon GO

Được biết, báo Công An Nhân Dân là cơ quan ngôn luận chính thức của Bộ Công an Việt Nam. Ngoài những tin chuyên ngàng về an ninh, tờ báo này cũng hướng đến các thông tin thường ngày như phóng sự xã hội, tin tức quốc tế, công nghệ thông tin, cộng đồng…

Với việc đưa thông tin cảnh báo về Pokemon GO, cơ quan anh ninh cao nhất tại Việt Nam có lẽ cũng đã đặt sản phầm này vào tầm kiểm soát. Ngoài Việt Nam, một số nước như Nga, Trung Quốc, Indonesia cũng đã ra những cảnh báo tương tự.

TIN LIÊN QUAN

Pokemon Go chuẩn bị đón nhận thêm 100 con Pokemon mới

Pokemon Go chuẩn bị tung ra bản cập nhật mới - với hơn 100 con Pokemon mới sẽ xuất hiện trong game, người chơi tha hồ mà bắt nhé.

Bạn có phải con nghiện Pokémon GO? Hãy cùng xem những hình ảnh này

Pokémon GO đang tạo lên cơn sốt trên toàn thế giới khi người người, nhà nhà đổ xô đi 'săn bắn' thú ảo, tất nhiên sẽ xuất hiện những “con nghiện” Pokemon GO quên ăn, quên ngủ.

[iOS/Android/Free] Nếu đã chán ngấy Pokémon GO, thì mời bạn thử qua Pokémon Duel nóng hổi vừa ra mắt

Techrum - Nếu bạn là fan của Pokémon trên smartphone nhưng đã chán Pokémon GO, thì giờ đây, thêm một game chính chủ khác xoay quay những “quái vật bỏ túi' đã xuất hiện trên Android và iOS, đó chính là Pokémon Duel.

Để níu kéo người chơi, Pokémon GO có bản update lớn với nhiều tính năng và hơn 80+ Pokémon mới

Techrum - Tuần trước, CEO John Hanke của Niantic đã gợi ý về việc công ty đang trong quá trình phát triển bản cập nhật lớn cho Pokémon GO và cải tiến trong lối chơi của game. Và bây giờ, những bổ sung cũng như cải tiến này sẽ chính thức đổ bộ đến

Những nơi "cấm cửa" Pokemon Go2

Nga và Israel là những nước có nhiều lời phàn nàn về trò chơi điện tử tăng cường thực tế ảo nhưng hai quốc gia này lại chưa hề ban hành lệnh cấm toàn diện với Pokemon Go. Tại sao Nga, Israel “ngờ vực” Pokemon go

Chuyên gia an ninh mạng khuyến cáo cách cài Pokemon Go

Bkav khuyến cáo người dùng không nên tải về và sử dụng các ứng dụng Pokemon Go không rõ nguồn gốc, mà chỉ lựa chọn từ kho ứng dụng chính thống khi nhà sản xuất phát hành chính thức trên Apple Store và Google Play tại Việt Nam.

Công viên hỗn loạn vì hàng trăm người tìm bắt Pokemon

Cơn sốt Pokemon Go vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt sau gần nửa tháng ra mắt khi tiếp tục là nguyên nhân dẫn đến sự hỗn loạn tại công viên Trung tâm thành phố New York.

Người đàn ông 67 tuổi qua đời vì quá phấn khích khi bắt được Pokémon hiếm trong Pokémon GO

Theo thông tin từ trang AsiaOne, nạn nhân của vụ việc này là một người đàn ông 67 tuổi, quốc tịch Singapore, có tên Liang Weiming.

THỦ THUẬT HAY

Cách cài iTunes để nghe nhạc, xem phim online trên máy tính

Bạn muốn nghe nhạc online hoặc xem phim online trên máy tính? Hay muốn đồng bộ dữ liệu với iPhone, iPad, iPod? Nhưng không biết phải làm thế nào? Yên tâm iTunes sẽ là lựa chọn lý tưởng cho bạn trong lúc này!

8 vấn đề bảo mật cần lưu ý khi tái chế phần cứng

Sau đây là một vài mối quan tâm về bảo mật mà bạn cần phải cân nhắc trước khi loại bỏ phần cứng của mình và những gì bạn thực sự có thể làm với chúng.

Hướng dẫn cách đổi DNS trên Android

Có khá nhiều DNS, tuy nhiên ở bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn đổi về địa chỉ DNS 1.1.1.1 của CloudFlare để sử dụng.

Hướng dẫn tìm hoặc tạo một RSS feed cho trang web

Nếu bạn vẫn là người thường xuyên dùng RSS, bạn chắc chắn đã nhận thấy rằng trên một số trang web không còn thấy biểu tượng RSS được hiển thị nổi bật nữa. Vậy phải làm thế nào để tìm RSS feed?

Cách rút tiền, thanh toán bằng thẻ ATM gắn chip cực nhanh chỉ 30 giây

Thẻ ATM gắn chip mới cho phép bạn rút tiền tại các cây ATM hay thanh toán qua máy POS nhanh chóng, an toàn và bảo mật hơn. Sau đây là hướng dẫn cách rút tiền bằng thẻ ATM gắn chip...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá “tân binh” Tecno WX4 Pro: Mediatek MT6737 cảm biến vân tay giá 3 triệu đồng

Với phương châm tạo ra điện thoại cho tất cả mọi người, Tecno Mobile sản xuất nhiều sản phẩm đáp ứng đủ tiêu chí trong mọi phân khúc. Tecno WX4 Pro là một trong bốn “tân binh” được Tecno Mobile đưa vào thị trường Việt

Đánh giá Gionee S5.5: Mỏng gọn, hiệu năng ổn, chụp ảnh nhanh

Gionee S5.5 nổi trội ở thiết kế mỏng gọn, cùng với đó hiệu năng ổn định và khả năng chụp ảnh nhanh cũng là những ưu điểm nổi bật của chiếc điện thoại này.

Có nên mua Realme C25Y vừa ra mắt không?

Realme là thương hiệu điện thoại di động được yêu thích tại Việt Nam trong những năm gần đây. Mỗi sản phẩm mới của hãng được ra mắt đều sở hữu những ưu điểm vượt trội như: thiết kế hiện đại, cấu hình mạnh mẽ, pin trâu,