Lễ trao Giải thưởng báo chí về Khoa học và Công nghệ năm 2013

Tham dự Lễ trao Giải có ông Phan Xuân Dũng, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội; ông Nguyễn Quân, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ KH&CN; ông Lê Đình Tiến, Thứ trưởng Bộ KH&CN, Trưởng Ban Tổ chức Giải thưởng báo chí KH&CN năm 2013; cùng đại diện lãnh đạo Văn phòng Quốc hội, Văn phòng Chính phủ, Ban Tuyên giáo Trung ương, đại diện lãnh đạo các cơ quan thông tấn báo chí, lãnh đạo một số trường đại học, sở KH&CN, doanh nghiệp và các tác giả, đại diện tác giả của các tác phẩm, nhóm tác phẩm được nhận Giải thưởng báo chí về KH&CN 2013.

Giải thưởng nhằm ghi nhận và tôn vinh những tác giả có tác phẩm báo chí xuất sắc về KH&CN. Đồng thời tạo động lực nhằm khuyến khích các phóng viên, cơ quan báo chí tích cực tham gia tuyên truyền về KH&CN để góp phần đưa nhanh kết quả nghiên cứu vào cuộc sống và sản xuất, kinh doanh; nâng cao nhận thức của người dân về vai trò của KH&CN trong thời kỳ hội nhập và phát triển.

Trong năm 2013, Ban tổ chức đã nhận được 822 tác phẩm/nhóm tác phẩm của các tác giả, nhóm tác giả thuộc các báo, đài trung ương và địa phương trên cả nước. Theo đánh giá của Hội đồng bình chọn, nhìn chung các tác phẩm đã phản ánh khá tốt về mọi mặt hoạt động KH&CN của các nhà khoa học, các địa phương, doanh nghiệp cũng như của người dân; đi vào các nội dung cấp bách, phổ biến và thực tiễn của đời sống kinh tế - xã hội. Một số tác phẩm có chất lượng tốt, bài viết thể hiện công phu sâu sắc về chủ đề có tính thời sự, các đánh giá bình luận phản ánh được yêu cầu và tác động của hoạt động KH&CN.

Với thời gian 12 tháng làm việc thận trọng, nghiêm túc, khách quan của Ban tổ chức Giải thưởng, các Hội đồng và các cơ quan liên quan, kết quả xét chọn đã được Bộ KH&CN phê duyệt. 23 tác phẩm và nhóm tác phẩm được trao Giải thưởng gồm: Thể loại Báo in (01 Giải Nhất, 01 Giải Nhì, 02 Giải Ba, 03 Giải Khuyến khích); Thể loại Truyền hình (01 Giải Nhất, 01 Giải Nhì, 02 Giải Ba, 03 Giải Khuyến khích); Thể loại Phát thanh (01 Giải Nhì, 02 Giải Ba, 02 Giải Khuyến khích); Thể loại Báo điện tử (01 Giải Nhì, 02 Giải Ba, 01 Giải Khuyến khích).

Lễ trao Giải thưởng báo chí về Khoa học và Công nghệ năm 2013

Hai Giải Nhất thuộc về nhóm bài “Chương trình vi mạch thành phố Hồ Chí Minh: Đặt nền móng cho những giá trị mới” của Báo Sài Gòn giải phóng; loạt chương trình “Nhà sáng chế 2013” của Ban Khoa giáo, Đài Truyền hình Việt Nam


Tác giả, nhóm tác giả được tặng Giải thưởng báo chí về KH&CN năm 2013 được nhận Biểu trưng Giải thưởng báo chí về KH&CN; Bằng khen của Bộ trưởng Bộ KH&CN (đối với Giải Nhất); Giấy chứng nhận của Ban tổ chức Giải thưởng (đối với các Giải còn lại) kèm theo tiền thưởng 25 triệu đồng đối với Giải Nhất, 12 triệu đồng đối với Giải Nhì, 7 triệu đồng đối với Giải Ba và 3 triệu đồng đối với Giải Khuyến khích.


Bộ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Quân phát biểu tại Lễ trao Giải thưởng

Phát biểu tại Lễ trao Giải thưởng, Bộ trưởng Bộ KH&CN chúc mừng các tác giả, nhóm tác giả đạt Giải và gửi lời cảm ơn tới những người làm công tác báo chí trong suốt thời gian qua đã luôn luôn dành sự quan tâm, ủng hộ và có nhiều tác phẩm báo chí đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng, cổ vũ, động viên, giúp ngành KH&CN có điều kiện thuận lợi để phát triển; mong các nhà báo trong năm 2014 tiếp tục đồng hành cùng những người làm quản lý, những người làm KH&CN trong cả nước để những thành tựu KH&CN đến được với nhân dân, những cơ chế chính sách đến được với các tầng lớp xã hội và dành được sự quan tâm đông đảo của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các Bộ, ngành, địa phương, cộng đồng doanh nghiệp. Bộ trưởng cũng gửi lời cảm ơn Hội đồng Sơ tuyển, Hội đồng Chung tuyển, Ban tổ chức Giải thưởng báo chí về KH&CN đã dành nhiều công sức, làm việc rất nghiêm túc, khách quan.

Giải thưởng báo chí KH&CN năm 2014 tiếp tục được phát động và đây là sự ghi nhận của Bộ KH&CN trong việc góp phần vinh danh những nhà báo có tinh thần khoa học, những nhà báo có đóng góp cho sự phát triển KH&CN của đất nước bằng chính các tác phẩm của mình.

TIN LIÊN QUAN

Hội thảo về cơ chế chính sách tiền lương người lao động trong lĩnh vực KHCN

Ngày 26/4/2013 tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH">

Xây dựng kênh truyền hình Quốc hội

(TCN) -Ngày 16/5/2013, ngày bế mạc phiên họp thứ 18, Ủy ban thường vụ Quốc hội đã bàn về chủ trương xây dựng kênh truyền hình Quốc hội Việt Nam.

DỰ THẢO BÁO CÁO TỔNG KẾT TRIỂN KHAI CHỈ THỊ 58 CỦA BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG

(TCN) Ngày 10/5/2013, tại Hà Nội, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng đã chủ trì buổi họp xin ý kiến về Báo cáo tổng kết việc thực hiện Chỉ thị 58-CT/TW của Bộ Chính trị về 'Đẩy mạnh ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin phục vụ sự nghiệp công nghiệp

Đang trao giải Nhân tài Đất Việt 2016

Dân trí Đúng 20h tối 19/11, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt lần thứ 12 bắt đầu. Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô tối nay vô cùng sôi động, nhộn nhịp, chờ những giải thưởng danh giá trong các lĩnh vực CNTT, ...

THỦ THUẬT HAY

Nhận biết nút Download giả mạo trên Website

Mánh dẫn dụ người dùng nhấn nút download khá phổ biến trên các trang web giả mạo, phân phối phần mềm gián điệp,… Điểm chung của các trang web này là thiết kế nút download với kích thước lớn, nhiều màu sắc, nhấp nháy tạo

10 bí quyết giúp học và ghi nhớ nhanh mọi thứ bạn muốn

Nếu đang gặp khó khăn khi phải thu nạp kiến thức mới, thông tin mới hay rèn luyện một kỹ năng mới thì bài viết này sẽ gỡ rối cho bạn.

Cách đổi ảnh profile Facebook Ngày Nhà Giáo Việt Nam

Để chào mừng Ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11, chúng ta có thể đặt avatar Facebook chủ đề 20/11 với khung hình ngày Nhà Giáo Việt Nam.

3 lợi ích của việc khởi động lại máy tính

Sau một thời gian dài làm việc với máy tính, bạn nên khởi động lại máy tính trước khi tiếp tục sử dụng...

10 lưu ý để viết một email chuyên nghiệp

Bạn đã biết cách viết email chuyên nghiệp chưa? Soạn email tưởng chừng như là một việc rất đơn giản nhưng nhiều người lại mắc phải những lỗi cơ bản nhất.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá realme narzo 30A: Thiết kế nổi bật, cấu hình tiện chiến game, đáng cân nhắc trong tầm giá 3-4 triệu

narzo 30A là chiếc smartphone vừa được realme cho ra mắt thị trường Việt Nam. Chiếc máy này không chỉ gây ấn tượng bởi cái tên có phần khác lạ so với dải sản phẩm vốn có của realme mà còn ấn tượng ở cả thiết kế mặt

Đánh giá Dell Inspiron 13-5368: Thiết kế đa dụng, hiệu năng mạnh mẽ

Cấu hình mạnh mẽ và thiết kế tiện dụng chính là 2 yếu tố tạo nên chất lượng cho Dell Inspiron 13-5368.

Đánh giá mainboard MSI Z370 Gaming Pro Carbon AC – Nền tảng mạnh, ép xung linh hoạt

Z370 Gaming Pro Carbon AC được xem là đại diện tiêu biểu cho dòng bo mạch Performance Gaming hướng đến game thủ và người dùng đam mê máy tính. Chính vì vậy mà sản phẩm được MSI ưu ái trang bị đầy đủ tính năng tiên