Công nghệ đáng chú ý tại CES 2014

Dưới đây là những xu hướng công nghệ nổi bật được trình diễn tại Triển lãm điện tử tiêu dùng CES 2014:

Thiết bị công nghệ đeo được

Công nghệ đáng chú ý tại CES 2014


Được đánh giá sẽ bùng nổ trong năm 2014, thiết bị đeo được (Wearable) được các nhà sản xuất trình diễn nhiều tại CES như đồng hồ thông minh, đồng hồ sức khỏe, kính thông minh… LG và Garmin đồng loạt giới thiệu vòng đeo sức khỏe cho phép đo tốc độ, bước chân, năng lượng tiêu hao và hiển thị thông qua một màn hình nhỏ. Trong khi đó Epson mang đến cả đồng hồ thông minh và kính thông minh. Thậm chí nhà sản xuất chip hàng đầu thế giới là Intel cũng được cho là đang phát triển mẫu smartwatch riêng.



Thiết bị theo dõi sức khỏe kỹ thuật số là lựa chọn lý tưởng để chăm sóc và luyện tập thể dục. Bên cạnh đó các mẫu đồng hồ thông minh cũng được chăm chút hơn về ngoại hình chứ không chỉ tập trung vào các tính năng. Với sự đón nhận nhiệt tình của người tiêu dùng, chắc chắn thiết bị đeo được sẽ có tốc độ phát triển nhanh.

Công nghệ 4K



Xuất hiện từ những triển lãm trước, CES 2014 được các hãng dành rất nhiều không gian để trưng bày những mẫu TV nổi bật với màn hình độ phân giải 4K. Bên cạnh trình diễn các công nghệ hình ảnh thì giá thành cũng được quan tâm khi Vizio, nhà sản xuất đến từ Mỹ đã bất ngờ tuyên bố sẽ bán ra TV 4K với giá 1.000 USD vào cuối năm. Những mẫu máy quay cũng được nâng cấp để hỗ trợ quay video độ phân giải 4K trên các thiết bị nhỏ gọn dành cho gia đình.

Thiết bị Steam



SteamOS là hệ điều hành được Valve thiết kế riêng dành cho việc chơi game. Tại CES, các nhà sản xuất đã trình làng nhiều thiết bị chạy hệ điều hành này như Alienware, Falcon Northwest trong đó có những nguyên mẫu với khả năng chơi game 3D dùng màn hình TV. Các mẫu máy này có thiết kế đa dạng từ nhỏ gọn như một chiếc set-top-box đến những chiếc máy hình tháp khổng lồ. Với cấu hình đa dạng, mức giá cạnh tranh và nhiều lựa chọn, thiết bị chạy SteamOS hứa hẹn sẽ là đối thủ đáng gờm của Xbox One và PlaySation 4.

Màn hình cong



Tivi màn hình cong tiếp tục là xu hướng tại CES. Năm 2014, LG và Samsung là những nhà sản xuất tích cực nhất khi trình diễn nhiều model với kích thước đa dạng, sử dụng công nghệ mới. Thâm chí khi còn khá nhiều ý kiến hoài nghi về hiệu quả thật sự của màn hình cong thì Samsung đã trình diễn mẫu TV có thể linh hoạt chuyển từ màn hình cong thành màn hình phẳng và ngược lại thông qua một phím bấm.

Máy tính lai tablet



Để đáp ứng đồng thời nhu cầu làm việc và giải trí trên một thiết bị, các nhà sản xuất đã xây dựng nhiều mẫu máy tính có thể tháo rời bàn phím, màn hình và chạy song song hai hệ điều hành. Khi được ghép lại, người dùng có một chiếc máy tính xách tay với bàn phím đầy đủ và hệ điều hành Windows 8 hỗ trợ văn phòng. Khi tháo rời, chiếc máy tính trở thành tablet cỡ lớn với hệ điều hành Android để giải trí. Với doanh số PC giảm mạnh, việc ra mắt máy tính lai tablet có thể là giải pháp nhằm thúc đẩy thị trường.

Màn hình lớn



Trong khi công nghệ không có nhiều đột phá thì việc tăng kích thước màn hình là một trong những biện pháp được các nhà sản xuất áp dụng nhằm làm mới thiết bị. Toshiba ra mắt Chromebook đầu tiên có kích thước 13 inch, Samsung trình làng hai mẫu máy tính bảng kích thước 12,2 inch và điện thoại 6 inch ngày càng nhiều. Thị trường TV cũng sôi động với các model có kích thước lên đến 120 inch.

TIN LIÊN QUAN

Siêu phẩm Smartwatch của Microsoft có thể lộ diện trong tuần này

Theo như Forbes và The Verge đã khẳng định, Microsoft chuẩn bị 'trình làng' một chiếc Smartwatch mới, sản phẩm này còn có tính năng theo dõi sức khỏe. Năm 2014 cũng là năm đánh dấu chặng đường 10 năm của Microsoft trong việc giới thiệu thiết bị đeo

Microsoft ra mắt thiết bị theo dõi sức khỏe giá 199 USD

Microsoft đã chính thức giới thiệu thiết bị đeo tay theo dõi sức khỏe có tên Microsoft Band tương thích với hầu hết các nền tảng di động.

Microsoft sắp cho ra mắt thiết bị đeo theo dõi sức khỏe

Theo một báo cáo trong tạp chí Forbes, Microsoft có thể sẽ cho ra mắt thiết bị đeo theo dõi sức khỏe trong vài tuần tới, thiết bị này có thể sẽ lên kệ trong mùa mua sắm cuối năm.

Chúc mừng năm mới 2015

Nhân dịp năm mới 2015 sắp tới, Cổng thông tin Trang Công Nghệ kính chúc độc giả một năm mới nhiều sức khỏe, may mắn và thành công.

Samsung dẫn đầu thị trường smartwatch

Các nghiên cứu thị trường mới nhất cho thấy Samsung hiện đang dẫn đầu thị trường thiết bị đeo, với 71% của tất cả các smartwatch được bán bởi Samsung.

Samsung SDI giới thiệu pin cong cho các thiết bị wearable

Samsung SDI đã công bố pin cong mới cho các thiết bị đeo người (wearable), đem đến pin với tuổi thọ kéo dài hơn đáng kể.

Archos ra mắt bộ ba smartwatch tại CES 2014

Hãng Archos vừa ra mắt bộ ba smartwatch giá rẻ. Trong triển lãm lần này, Smartwatch trở thành xu hướng “nóng” tại CES 2014 với mức giá khá cao.

Công nghệ phát hiện ung thư phổi bằng cách đo nhiệt độ hơi thở

Việc chuẩn đoán úng thư phổi trở lên đơn giản hơn nhờ công nghệ phát hiện ung thư phổi bằng cách đo nhiệt độ hơi thở người bệnh.

THỦ THUẬT HAY

Cách đăng ký làm tài xế xe ôm GrabBike

GrabBike hiện nay là một dịch vụ giao thông được khá nhiều người chọn lựa sử dụng. Và nếu bạn muốn trở thành tài xế xe GrabBike, có thể đăng ký ngay trên trang chủ của Grab.

Giải quyết 5 rắc rối về Apple ID, iCloud ai cũng từng gặp dễ dàng

Trước tiên, bạn vào phần Cài đặt > iTunes & App Store và kiểm tra xem tài khoản có phải là của bạn không. Nếu không phải, bạn nhấn vào tài khoản đó, chọn Đăng xuất và nhập tài khoản của bạn vào.

3 thư mục email nên có giúp bạn sắp xếp inbox gọn gàng

Thật dễ quên tác vụ mà email yêu cầu ngay khi bạn nhấp vào nó. Khi nó được chôn trong danh sách dài hộp thư đến, bạn ắt hẳn phải mất một lúc mới tìm thấy nó phải không? Đó là lý do tại sao bạn cần một thư mục có tên

13 cách đơn giản "buộc" sếp phải tăng lương

13 bí quyết giúp bạn nắm giữ chìa khóa thuyết phục sếp khi muốn đề nghị tăng lương.

Những bộ gõ tiếng Việt tốt nhất dành cho thiết bị Android

Khác với iOS hay Windows Phone thì Android là hệ điều hành mở, cho phép người dùng tùy biến chiếc smartphone hay tablet theo ý muốn của mình, một trong số đó là bộ gõ/bàn...

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh iPhone X và Galaxy S8, bạn lựa chọn sản phẩm nào?

Cùng có màn hình 5,8' nhưng chiều dài của iPhone X ngắn hơn của Galaxy S8. Dù vậy vẫn rất khó để bạn chạm tới phần trên của màn hình chỉ bằng một tay.

Đánh giá loa Bluetooth Harman Kardon Onyx Studio 3

Thế giới di động - Thời điểm giáp tết cũng là lúc những sản phẩm loa nói chung và loa Bluetooth nói riêng, nhận được khá nhiều sự quan tâm chú ý từ người dùng. Hôm...

Đánh giá camera trước Galaxy J7+: ảnh tự sướng khá đẹp mắt trong cả điều kiện thiếu sáng

Không chỉ nổi bật với cụm camera kép phía sau hỗ trợ tính năng chụp ảnh xoá phông giống như đàn anh cao cấp Note 8, Galaxy J7+ còn sở hữu chiếc camera trước 16 MP cho chất lượng ảnh tự sướng khá đẹp mắt và đặc biệt là