Hàng vạn website bán hàng có thể bị phạt từ 1/1/2014

Mới có hơn 100 website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử đã được xác nhận đăng ký.

Từ ngày 1/1/2014, các cá nhân, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử dưới các hình thức website bán hàng, website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử và các loại hình website khác do Bộ Công Thương quy định nếu không đăng ký, thông báo sẽ bị xử phạt.

Quy định trên được thực hiện theo Nghị định 185/2013/NĐ-CP về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (Bộ Công Thương) cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, đã có hơn 200 website thương mại điện tử bán hàng đã thông báo, và hơn 100 website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử đã được xác nhận đăng ký.

Tuy nhiên, theo Cục, số website đã thông báo còn ít hơn nhiều so với hàng vạn website bán hàng qua mạng đang được lưu hành.

Vì thế, kể từ ngày nghị định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại có hiệu lực (từ ngày 1/1/2014), Cục sẽ phối hợp với các cơ quan có chức năng tiến hành thanh, kiểm tra các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử.

Các website thuộc diện thanh, kiểm tra bao gồm: website thương mại điện tử bán hàng, websie cung cấp dịch vụ thương mại điện tử (sàn giao dịch thương mại điện tử, website đấu giá trực tuyến, website khuyến mại trực tuyến và các loại website khác do Bộ Công Thương quy định).

Mức xử phạt hành chính đối với cá nhân sẽ dao động từ 10 - 50 triệu đồng, tổ chức, doanh nghiệp từ 10 - 100 triệu đồng nếu vi phạm các quy định về thiết lập wesite mà không thông báo với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định; không thông báo sửa đổi, bổ sung khi có sự thay đổi thông tin liên quan đến website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử tử đã đăng ký; thiết lập website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử khi chưa được xác nhận đăng ký theo quy định.

Ngoài ra, các hoạt động như nhận chuyển nhượng website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử mà không đăng ký lại; cung cấp dịch vụ thương mại điện tử không đúng với hồ sơ đăng ký; hoặc gian dối, cung cấp thông tin sai sự thật khi đăng ký website; giả mạo thông tin đăng ký trên website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử; lợi dụng danh nghĩa hoạt động kinh doanh thương mại điện tử để huy động vốn trái phép; lợi dụng thương mại điện tử để kinh doanh hàng giả, hàng hóa dịch vụ xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ hoặc hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh khác...

Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin cũng cho biết, cùng với việc phạt tiền, các website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử vi phạm sẽ bị đình chỉ hoạt động từ 6 - 12 tháng, bị tịch thu tang vật và phương tiện, thu hồi tên miền '.vn' được sử dụng để thực hiện hành vi vi phạm, buộc chủ website phải khắc phục hậu quả và nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi vi phạm về thương mại điện tử.

TIN LIÊN QUAN

Đánh giá quy định cung cấp thông tin các cơ quan nhà nước theo Nghị định số 43/2011/NĐ-CP

Ngày 13/6/2011, Chính phủ ban hành Nghị định số 43/2011/NĐ-CP Quy định về việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến trên trang thông tin điện tử hoặc cổng thông tin điện tử của cơ quan nhà nước. Sau hai năm thực hiện, Bộ Thông tin và Truyền

Sẽ 'xử phạt' trang tin hoạt động thử nghiệm

Trong buổi trả lời phỏng vấn sáng 25/10 về vi phạm của Haivl.com, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn cho biết sẽ yêu cầu cơ quan chức năng chấm dứt hoạt động của các trang thông tin hoạt động thử nghiệm.

Dantri đang chịu tấn công DDos với quy mô lớn chưa từng có

Chiều 8/7, báo điện tử Dantri đã đưa ra thông báo về việc trang báo này đã bị tấn công từ chối dịch vụ (DDoS) với quy mô lớn chưa từng có tại Việt Nam trong suốt một tuần vừa qua.

Khách hàng Vietcombank cần chú ý bảo mật thông tin

Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank) vừa có khuyến nghị về bảo mật thông tin đối với khách hàng.

Thái Lan: Phản đối luật mới, tin tặc đã đánh sập hàng loạt website chính phủ

Các tin tặc đã đánh sập nhiều website của chính phủ Thái Lan để phản đối luật mới về tội phạm mạng đang gây nhiều tranh cãi.

Thegioididong.com và website thuộc TGDĐ đạt chứng nhận Tín nhiệm mạng

Thế Giới Di Động đã hoàn tất đăng ký tín nhiệm tổ chức cho Thế Giới Di Động, Bách hoá XANH, An Khang và tín nhiệm website của 4 trang bán hàng cho trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia, trực thuộc Cục An Toàn Thông Tin (Bộ Thông Tin

Hải quan Đồng Nai: Tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp qua website

(HQ Online)- Với mục tiêu hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp trong việc truy cập, tham khảo, tra cứu các thông tin liên quan đến hoạt động xuất nhập khẩu, Cục Hải quan Đồng Nai đã tiến...

Website tranh cử của các ứng viên Tổng thống Mỹ đã thay đổi như thế nào?

Cùng với sự phát triển của công nghệ, website tranh cử của các ứng viên Tổng thống Mỹ đã thay đổi rất nhiều.

THỦ THUẬT HAY

Số thứ tự trong tiếng Anh, cách viết, đọc

Số thứ tự trong tiếng Anh, cách viết, đọc không giống với việc viết các số đếm, số thứ tự, cụ thể, các bạn chỉ cần nắm được khoảng 20 số thứ tự đầu tiên, các bạn đã có thể dễ dàng biết đọc và ghép tất cả các số thứ tự

Mời tải ứng dụng làm ảnh GIF siêu mượt Motion Stills của Google vừa cập bến Android

Có khá nhiều cách để tạo ảnh động GIF trên điện thoại, nhưng nếu bạn yêu thích các ứng dụng của Google thì Motion Stills (Ảnh động) có thể là một lựa chọn tốt.

Cách chụp màn hình cuộn trên Android 12 để lấy được nhiều nội dung hơn

Trên Android 12 thì bạn đã có tính năng chụp màn hình cuộn. Sau đây là hướng dẫn các bạn cách chụp màn hình cuộn trên Android 12 để lấy đầy đủ nội dung nhé...

Tắt biểu tượng thông báo hệ thống trên Android 8 Oreo dễ dàng

Nếu mới sử dụng Android 8, có thể bạn sẽ nhận ra vài thông báo luôn hiển thị khi kéo thanh Notification xuống, đó chính là thông báo hệ thống của Android mà có hai mục hiển thị nhiều nhất chính là “Displaying over

Làm thế nào để Stress Test ổ đĩa cứng trên máy tính hoặc Server của bạn?

Bạn có muốn biết ổ đĩa cứng nào của mình có tốc độ nhanh nhất và nó có thực sự nhanh như cam kết của các nhà sản xuất hay không? Dù là máy tính PC hay Server đi nữa, tiện ích miễn phí Diskspd sẽ Stress Test và

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá OPPO A94: Khả năng quay chụp cùng sạc nhanh ấn tượng ở mức giá 7,7 triệu đồng

OPPO A94 là lựa chọn mới mà OPPO mang đến phân khúc tầm trung trong nửa đầu 2021. Dù nếu so qua thông số thì A94 không khác quá nhiều người anh em A93 ra mắt cách đây không lâu nhưng OPPO vẫn biết cách làm mới sản phẩm

Đánh giá bộ đôi smartphone giá rẻ Moto C Plus và E4 Plus từ Lenovo

Moto C Plus và E4 Plus là hai trong ba mẫu smartphone giá rẻ mới nhất của Lenovo tại thị trường Việt Nam. So với những dòng sản phẩm cùng phân khúc thì hai thiết bị này sở hữu khá nhiều tính năng vượt trội.

Đánh giá Mercedes A45 tại VN - xe thể thao cho người trẻ

A45 trang bị khối động cơ 376 mã lực, có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,2 giây, chở được 5 người lớn cùng hành lý, đủ linh hoạt và dễ điều khiển để có thể sử dụng hàng ngày.