Dân Trung Quốc choáng với robot gợi cảm nhất thế giới

Robot Geminoid F do một kỹ sư người Nhật thiết kết, vừa được đem đến trình diễn tại sự kiện Thế giới robot, tổ chức tại Trung Quốc.

Geminoid F có khả năng tương tác bằng giọng nói, thể hiện cảm xúc khuôn mặt và có vẻ ngoài như một mỹ nhân.

Dân Trung Quốc choáng với robot gợi cảm nhất thế giới

Ngay lập tức, đám đông người Trung Quốc đã vây quanh “cô” người máy xinh đẹp này, trầm trồ và chụp ảnh.

Tuy đạt đến tiệm cận của việc bề ngoài giống một con người bình thường, nhưng hiện tại Geminoid F chưa thể tự di chuyển, mà phải ngồi trên xe lăn.

Đây là sản phẩm của Giáo sư Ishiguro Hiroshi tại trường Đại học Osaka, ông nói, ông có kế hoạch tạo ra phiên bản tốt hơn của Geminoid F trong tương lai.

“Mục tiêu của chúng tôi là tạo ra một robot có trí tuệ nhân tạo”, trợ lý của Giáo sư Ishiguro là Kohei Ogawa cho biết”.

Hệ thống nhận diện giọng nói của Geminoid F cũng chưa phải hoàn hảo, khi không thể hoạt động được trong môi trường ồn ào.

Geminoid F có giá 108.000 USD, có thể mỉm cười, nói chuyện, hát. “cô” cũng tham gia diễn xuất trong một bộ phim Nhật có tên là “Sayonara”, nội dung phim xoay quanh vấn đề về một cuộc khủng hoảng liên quan đến điện hạt nhân.

Trong bộ phim có tên là “tạm biệt” này, Geminoid F đóng vai Leona, cô cũng được ghi tên trên phim, như một con người thật.

Các chuyên gia cho rằng, trong một ngày nào đó, robot có thể đánh lừa chúng ta, rằng chúng là người thật.

Nhiều cảnh báo cũng đã được đưa ra về việc, trí tuệ nhân tạo phát triển quá xa, sẽ ảnh hưởng thật sự đến việc tồn tại của loài người.


Theo ICTNews
Từ khoá : Trung, cho, robot

TIN LIÊN QUAN

Một Robot thông minh vừa tuyên bố sẽ tận diệt loài người

Công nghệ ngày càng phát triển, chính vì vậy robot ngày càng giống hệt con người, chúng có trí thông minh và khả năng phản ứng nhanh nhạy cực cao. Đã đến lúc chúng ta đề phòng một viễn cảnh loài người bị thống trị bởi trí thông minh nhân tạo.

Trung Quốc sẽ đưa robot thăm dò lên sao Hỏa năm 2020

Trung Quốc công bố những hình ảnh đầu tiên của robot thăm dò tự hành dự kiến đổ bộ và khám phá hành tinh đỏ vào năm 2020.

Foxconn triển khai 10 nghìn robot để sản xuất iPhone 6

Foxconn, nhà máy sản xuất iPhone, iPad cho Apple tại Trung Quốc đang chuẩn bị đưa 10 nghìn robot vào dây chuyền lắp ráp sản xuất iPhone 6.

Video: Thiếu nữ robot cử động, trò chuyện như người thật

Các kỹ sư Trung Quốc cho ra đời những con robot mang hình dáng giống hệt người thật, có thể chớp mắt, trò chuyện hoặc viết thư pháp.

Nhật Bản đã xây dựng thành công robot có thể đổ mồ hôi để giải nhiệt

Vừa qua, các nhà khoa học tại Đại học Tokyo vừa chế tạo ra Kengoro. Đây là một con robot có hình dạng giống người với khả năng hít đất liên tục trong vòng 11 phút. Và quan trọng nhất, nó có khả năng... đổ mồ hôi.

Hàn Quốc chế robot khổng lồ như phim viễn tưởng

Một công ty Hàn Quốc đã giới thiệu trước công chúng về một robot khổng lồ cao tới 4m tương tự như những robot chiến đấu trong phim viễn tưởng Avatar. Nga triển khai robot vũ trang tiêu diệt trùm khủng bố ở Caucasus/ Robot hóa đang tới gần

Robot trợ lý Nadine giống hệt con người

Nadine cao 1,7 mét, bằng chiều cao của Nadia Thalmann, là người đã phát triển và sản xuất ra Nadine. Bộ não của Nadine được xây dựng tương tự với Siri của Apple.

Chế tạo thành công robot bay nhỏ nhất thế giới

Mới đây, các nhà khoa học ở Mỹ đã tạo ra một robot có kích thước bằng với kích thước một con ruồi. Robot này có thể thực hiện các thao tác giống như loài côn trùng phổ biến.

THỦ THUẬT HAY

Cách duyệt web chế độ thường và ẩn danh cùng 1 cửa sổ trên Firefox

Tiện ích Private Tab trên trình duyệt Firefox sẽ giúp người dùng có thể truy cập web ở chế độ thường và ở chế độ ẩn danh trên cùng 1 cửa sổ trình duyệt.

Hướng dẫn chạy ứng dụng iOS trên thiết bị Android

Có rất nhiều ứng dụng dành cho các thiết bị di động chạy Android, iOS và Windows. Tuy nhiên, không phải ứng dụng nào cũng được hỗ trợ trên mọi hệ điều hành. Trong bài viết này, Quản Trị Mạng sẽ giới thiệu tới các bạn

Mẹo chụp màn hình máy tính khi đang chơi game Liên Minh Huyền Thoại, DotA

Trong game Liên Minh Huyền Thoại, DotA, các cao thủ thường có những pha tiêu diệt hàng loạt đối thủ. Đây là điều mà không phải gamer nào cũng có thể làm được trong game.

Những thông tin cần biết khi muốn làm lại sim Viettel

Trong một số trường hợp, người dùng cần phải làm lại sim Viettel nếu muốn tiếp tục sử dụng các dịch vụ của nhà mạng này. Vậy việc làm lại sim Viettel có khó lắm không? Thủ tục thế nào? Chi phí mất bao nhiêu? Bài viết

So sánh 2 công cụ dịch văn bản: Google Translate vs Microsoft Translator

Về cơ bản hai công cụ này không có gì khác nhau, nhưng mỗi công cụ đều có điểm mạnh và điểm yếu khác nhau. Bài viết này sẽ so sánh hai công cụ dịch thuật tốt nhất trên thế giới.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Xiaomi Mi Mix 2S: Khả năng chụp ảnh đẹp so với tầm giá

Mi Mix 2S trang bị camera sau kép đều 12MP bởi cảm biến “xịn” từ Sony, bố trí hơi lồi chút so với mặt lưng, lấy nét theo công nghệ Dual Pixel, zoom quang 2x, chống rung 4 trục, tích hợp trí tuệ thông minh nhân tạo AI

Đánh giá chi tiết Lenovo K6 Note: Đối thủ đáng gờm Zenfone 3 Max

Thế giới di động - Trong bộ ba sản phẩm tầm trung Lenovo ra mắt trong tháng cuối cùng của 2016 gồm K6 - K6 Power và K6 Note. Sở hữu thiết kế đẹp, hiệu năng ổn, cảm...

Hơn kém nhau 1 triệu đồng, nên mua Vivo Y21 hay Vivo Y21s?

Vivo Y21 hay Vivo Y21s là 2 mẫu smartphone nằm trong phân khúc tầm trung giá rẻ và sở hữu những ưu điểm nổi bật. Giá bán chênh nhau 1 triệu đồng nên mua Vivo Y21 hay Vivo Y21s để hỗ trợ tốt nhất cho công việc và giải