Học sinh Ý phát minh ra máy biến rác thải thành ốp lưng điện thoại


Một nhóm học sinh phổ thông trung học ở Ý đã phát minh ra một máy bán hàng tự động có thể nghiền các loại vỏ hộp bằng nhựa và biến chúng thành vỏ của điện thoại thông minh bằng cách sử dụng máy in hình 3D.


Bảo vệ trái đất, giữ gìn trái đất sạch đẹp hơn cho các thế hệ mai sau hay làm một điều gì đó có ích cho xã hội là những lập luận đầy thuyết phục trong các chiến dịch tuyên truyền tái sử dụng phế thải. Nhưng có một sự thật rất đáng buồn là nhiều người chỉ coi trọng những lợi ích vật chất trước mắt chứ không thực sự để ý tới môi trường hay những lý lẽ thuyết phục trên. Trong bối cảnh đó, một nhóm học sinh đã có sáng kiến tuyệt vời khiến có thể lôi kéo ngày càng nhiều hơn số người trẻ cùng chung tay vào chiến dịch tái sử dụng phế thải của họ. Nhóm học sinh này đã tạo ra một máy bán hàng tự động có thể nhận rác nhựa và biến chúng thành vỏ điện thoại thời trang phong cách.



Học sinh Ý phát minh ra máy biến rác thải thành ốp lưng điện thoại



Nhóm học sinh này gồm có Marco Tomasello, Daniele Caputo, Vincenzo Virruso, Vittorio Maggiore, Toni Taormina, và cô giáo Daniela Russo. Họ có chung một ý tưởng là tìm cách để khơi dậy ý thức bảo vệ môi trường của giới trẻ. Và thế là dự án MyProAction – máy làm vỏ điện thoại với nguyên liệu là chất phế thải, đã ra đời. Nhìn bề ngoài, chiếc máy hệt như những máy bán hàng khác, nhưng thay vì nhận tiền nó lại chỉ chấp nhận đồ nhựa. Khi được nhận các vỏ nhựa  ấy, máy sẽ giao cho khách hàng một chiếc vỏ điện thoại.





Cái máy này sẽ nhận rác nhựa và biến nó thành các viên nhựa nhỏ, sau đấy máy in 3D đã được lắp sẵn sẽ dùng các viên nhựa này để tạo ra các vỏ điện thoại khác nhau. Cũng không rõ là các vỏ điện thoại sẽ được làm luôn tại chỗ, ngay sau khi ai đó bỏ một lượng nhựa vào máy hay là được làm trước để người “mua” chỉ được chọn một trong số một vài mẫu vỏ có sẵn. Nhưng cách thứ hai nghe có khả thi hơn vì làm vỏ điện thoại bằng máy in 3D cũng tốn khá nhiều thời gian. Mặc dù vậy, dự án này cũng quá tuyệt vời và được mọi người chào đón, đặc biệt ở nhiều trường học hoặc những nơi mà giới trẻ thường tụ tập qua lại. Chỉ cần bỏ mấy cái vỏ nhựa vào máy thôi mà đã có trong tay một chiếc vỏ điện thoại xinh đẹp miễn phí thì ai mà chẳng thích! Hơn nữa, những chiếc máy này hạn chế việc mọi người vứt rác bừa bãi,  hoặc làm lãng phí các chai lọ bằng nhựa khi mà chúng có thể được dùng để tái chế cho mục đích khác.





Nhóm 5 em học sinh phổ thông trong dự án đã không thể ngờ rằng ý tưởng bé nhỏ của mình lại có thể trở thành hiện thực như thế này. Sau khi các em được trao giải thưởng AXA Ảnh hưởng Xã hội Italy, dự án đã nhận được sự quan tâm rộng rãi khắp thế giới. Từ bốn chiếc máy ban đầu, các em đang tìm cách phát triển thêm nhiều máy hơn nữa để có thể “bán hàng” thêm ở nhiều nơi.


Theo Odditycentral

Hà Thu

Từ khoá : Khoa học, Công Nghệ

TIN LIÊN QUAN

Phụ nữ mang thai đôi nên sinh con vào tuần thứ 37

Theo một nghiên cứu đăng tải trên tạp chí y học BMJ, phụ nữ mang thai đôi nên sinh con vào tuần thứ 37 của thai kỳ để nâng cao cơ hội sống của trẻ.

Cá bảy màu có thể phá hủy môi trường sinh thái tự nhiên

Cá bảy màu từ lâu đã được sử dụng như một vũ khí hiệu quả để chống lại bọ gậy (lăng quăng) nhằm phòng chống những bệnh dịch từ muỗi.

Nữ sinh 19 tuổi tình cờ phát hiện ra phương pháp phân hủy nhựa plastic tự nhiên, khiến tỷ phú Bill Gates bất ngờ!

Trong nghiên cứu khoa học thông thường, đối với mỗi một vấn đề, người ta thường đặt ra các nghi vấn và giả thiết, sau đó tiến hành làm thí nghiệm, nếu thành công thì sẽ đem ứng dụng thực tế. Chúng ta vẫn thường được dạy phương pháp nghiên cứu như

Công nghệ biến nước thải thành dầu thô sinh học

Các nhà khoa học Mỹ sử dụng công nghệ hóa lỏng thủy nhiệt với nhiệt độ và áp suất cao để biến nước thải thành dầu thô sinh học chỉ trong vài phút.

Ăn hải sản?Bạn đang tiêu thụ hàng nghìn mảnh nhựa mỗi năm?

Các nhà khoa học lo ngại việc nhựa đang tích tụ dần trong các mô của sinh vật biển và xâm nhập vào cơ thể người khi chúng ta ăn những loài thủy sản đó. Nghiên cứu mới cho thấy nhựa bắt đầu có mùi giống như thức ăn cho cá sau khi đã lênh ...

Pháp là nước đầu tiên cấm bán các loại cốc, đĩa... bằng nhựa vì lý do môi trường

Cốc, dĩa, dao, nĩa, hộp đựng thức ăn nhanh bằng nhựa ... đã bị cấm bán tại Pháp nhằm giảm thiểu tình trạng ô nhiễm môi trường.

Biểu tượng cơ quan sinh sản nữ trên trần nhà thờ Vatican

Họa sĩ nổi tiếng thời Phục hưng Michelangelo bí mật vẽ biểu tượng cơ quan sinh sản của phụ nữ lên trần nhà nguyện Sistin ở Vatican, Italy.

Tìm thấy một con cá voi gầy gò đang chết cạn, mổ xác ra phát hiện sự thật đau lòng

Các nhà nghiên cứu ở Na-uy đã rất sốc khi phát hiện thấy hơn 30 túi nylon và các chất thải nhựa khác bên trong bụng một con cá voi.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cập nhật lên iOS 11.2.5 Beta 6 mới nhất

Bản cập nhật này chủ yếu tập trung vào cải thiện hiệu năng và sửa lỗi của các phiên bản trước đó. Vì phiên bản Beta là phiên bản thử nghiệm nên thường xuất hiện rất nhiều lỗi nhưng không quá ảnh hưởng đến máy.

Cách chơi game Blade & Soul trên máy tính

Một trong những tựa game nhập vai trực tuyến HOT nhất hiện nay Blade & Soul đã cập bến Việt Nam và được phát hành bởi Garena. Hiện tại, trò chơi đang cho phép người chơi trải nghiệm Closed Beta. Nếu bạn muốn được

Hướng dẫn cách gỡ cài đặt TeamViewer hoàn toàn

Tuy nhiên, nhiều người dùng muốn gỡ cài đặt TeamViewer ra khỏi máy tính vì chương trình này làm chậm tốc độ máy tính hoặc bây giờ không còn sử dụng nó nữa... Bên cạnh những lý do phổ biến này, còn một nguyên nhân khác

Nova Launcher v5.5 cho phép người dùng tùy chỉnh lại công dụng của thanh tìm kiếm

Để trải nghiệm tính năng này trước khi được áp dụng vào bản cập nhật chính thức, bạn cần tải về phiên bản Nova Launcher v5.5 beta 7.

Bỏ túi ngay cách tạo bảng bằng ứng dụng Ghi chú trên iPhone

Sử dụng iPhone đã lâu nhưng bạn vẫn chưa biết đến tính năng cực hay của ứng dụng Ghi chú là bạn hoàn toàn có thể tạo bảng trực tiếp trong Ghi chú mà không cần phải thông qua một ứng dụng bên thứ 3 nào cả.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Nova 2i, cấu hình mạnh mẽ, camera kép, chụp ảnh xoá phông

Sở hữu nhiều điểm nhấn ấn tượng như thiết kế kim loại nguyên khối sang trọng, màn hình tràn viền đẹp mắt, camera kép xóa phông ấn tượng cùng hiệu năng mạnh mẽ, có thể nói Huawei Nova 2i là một trong những smartphone tầm

Trên tay Vivo X70 Pro+: Thiết kế mới lạ, màn hình tuyệt đẹp, hiệu năng mạnh mẽ với mức giá từ 19,4 triệu đồng

Điểm nhấn nổi bật trên mặt lưng của X70 Pro+ chính là cụm camera chính sử dụng ống kính của ZEIZZ có thiết kế khá hầm hố và được hỗ trợ công nghệ chống rung quang học OIS.

Đánh giá chất lượng hình ảnh chụp từ camera Xiaomi Mi A2

Cả hai thiết bị này sẽ được bán tại hơn 40 thị trường trên toàn thế giới trong những tháng tới, dự kiến Mi A2 sẽ ra mắt tại Ấn Độ vào ngày 8/8. Thiết bị này được trang bị chipset Snapdragon 660, RAM lên tới 6 GB, ROM