Ánh sáng mặt trời trên 7 hành tinh khác trông như thế nào?


Ánh sáng mặt trời chiếu sáng trên các hành tinh khác khác với Trái đất như thế nào? Hãy tham khảo những hình ảnh minh họa của Ron Miller nhé.


Ron Miller là một họa sĩ minh họa chuyên về đề tài khoa học, đặc biệt là không gian và thiên văn học. Tác phẩm của ông thường xuyên xuất hiện trong các ấn phẩm quốc gia và quốc tế như: Thiên văn học, Science et Vie Jr., Focus, Geo and Scientific American… cũng như trong hơn 50 cuốn sách đoạt giải thưởng của riêng mình. Ông cũng đã vẽ hàng trăm bìa minh họa cho các cuốn sách khoa học viễn tưởng và tiểu thuyết giả tưởng. Ông đã tạo nên những hình ảnh sống động miêu tả ánh sáng mặt trời chiếu sáng trên các hành tinh khác.


1. Ánh sáng mặt trời trên sao Thủy.



Ánh sáng mặt trời trên 7 hành tinh khác trông như thế nào?


Sao Thủy cách Mặt trời 60 triệu km. Khoảng cách đó bằng 30% khoảng cách giữa Trái đất và Mặt trời. Vì vậy, Mặt trời trên sao Thủy nhìn to và luôn sáng hơn trên Trái đất gấp 3 lần.


2. Ánh sáng mặt trời trên sao Kim.





Sao Kim cách Mặt trời gần 108 triệu km. Khoảng cách này bằng 72% khoảng cách giữa Trái đất và Mặt trời. Ngoài ra, sao Kim bị bao phủ bởi những đám mây khí dày đặc, vì vậy, ánh sáng Mặt trời trên Sao Kim luôn mờ mờ ảo ảo như ánh mặt trời ở Trái đất trong những mây đen bao phủ.


3. Ánh sáng Mặt trời trên Hỏa Tinh.





Mặt Trời nhìn từ Europa, một trong những mặt trăng của sao Mộc. Mà sao Mộc lại cách Mặt trời khoảng 779 triệu km, gấp 5,2 lần khoảng cách giữa Trái đất và Mặt trời. Ánh sáng Mặt Trời xuyên qua bầu khí quyển dày đặc của hành tinh, tạo thành vòng nhẫn màu đỏ sậm bao quanh sao Mộc.


4. Ánh sáng Mặt trời trên sao Thổ.





Sao Thổ là hành tinh nổi tiếng nhất trong Hệ mặt trời. Sao Thổ cách mặt trời 1,5 nghìn tỷ km (gấp 9,5 lần khoảng cách giữa Trái đất và Mặt trời). Tuy nhiên, ánh sáng mặt trời trên ngôi sao này lại tỏa sáng rực rỡ vì bầu khí quyển sao Thổ có nhiều tinh thể nước và khí, khi ánh sáng mặt trời xuyên tạo ra ảo ảnh quang học tuyệt vời như hào quang và Mặt trời giả.


5. Ánh sáng mặt trời trên sao Thiên Vương.





Mặt trời nhìn từ Ariel, một trong những mặt trăng của sao Thiên Vương, có ánh sáng lạnh lùng nhưng vô cùng tuyệt đẹp. Ánh sáng mặt trời hầu như không vươn tới sao Thiên Vương vì khoảng cách giữa nó và Mặt trời gần 2,8 tỉ km, tức là gấp 19 lần khoảng cách giữa Trái đất và Mặt trời.


6. Ánh sáng Mặt trời trên sao Hải vương.





Mặt trời nhìn từ Triton, một trong những Mặt trăng của sao Hải Vương. Khoảng cách trung bình giữa sao Hải Vương và Mặt trời là 4,5 tỷ km. Do quá cách xa Mặt trời nên lớp khí quyển ngoài cùng của sao Hải Vương là một trong những nơi lạnh nhất trong Hệ Mặt trời. Ánh mặt trời trên sao Hải Vương cũng chỉ lờ mờ và còn bị che phủ bởi khí và bụi phun ra từ những mạch ngầm trong lòng Triton.


7. Ánh sáng Mặt trời sao Diêm vương.





Mặc dù sao Diêm Vương không còn được coi là hành tinh, còn khoảng cách giữa nó và Mặt trời là 6 nghìn tỉ km (gấp 40 lần khoảng cách giữa Trái đất và Mặt trời). Ánh sáng mặt trời trên sao Diêm Vương mờ hơn trên Trái đất 1600 lần. Tuy nhiên, ánh sáng đó vẫn sáng hơn 250 lần so với ánh sáng của Mặt trăng trong đêm trăng tròn trên Trái đất.


Theo ohaytv

Từ khoá : Bí ẩn vũ trụ

TIN LIÊN QUAN

Nhớ Thúy kiều: Tài mà chi, sắc mà chi?Ba trăm năm đã sắp vèo trôi qua…

Một nàng đã quá đủ rồi Hay gì số kiếp dập vùi, trái ngang ...

Dân đào Bitcoin tại Trung Quốc khốn khổ vì lũ cuốn trôi toàn bộ trâu cầy

Trung Quốc vẫn được xem là cái nôi của các thợ mỏ đào tiền mã hóa, nguyên nhân rất đơn giản là do giá điện ở nhiều nơi tại Trung Quốc rất thấp. Đặc biệt có thể kể đến đó là tỉnh Tứ Xuyên, nơi có nguồn thủy điện dồi dào.

Bức tường hydro khiến bầu trời tối đen về đêm

Giả thuyết cách đây 200 năm giải thích nguyên nhân bầu trời tối về đêm là do các đám mây hydro ngăn cản ánh sáng phát ra từ vô số ngôi sao được chứng minh là chính xác.

Phát hiện thiên thể lạ đến từ Hệ Mặt Trời thứ hai trong vũ trụ

Sau hơn một tháng phân tích, các nhà thiên văn học đặt tên cho thiên thể bí ẩn được nhắc tới là 1I/2017 U1(’Oumuamua) và tin rằng nó là một trong hàng chục nghìn vật thể không xác định trong vũ trụ đến từ một Hệ Mặt Trời khác, Guardian hôm 21/11

"Kẻ nổi loạn" đi ngược cả hệ Mặt Trời

Thiên thể có đường kính gần 200km mang tên Niku (Kẻ nổi loạn) chuyển động theo hướng ngược với các thiên thể khác trong hệ Mặt Trời.

Phát hiện một hành tinh con người có thể sinh sống

Trạm quan sát Nam Âu đã phát hiện một hành tinh ngoài Hệ Mặt trời có các điều kiện về lý thuyết con người có thể sinh sống được. (Ảnh: dailymail.co.uk).

Tỷ phú USD mua quần áo chợ trời, cắt tóc ở Việt Nam

Tỷ phú siêu tiết kiệm Ingvar Kamprad – người sáng lập hãng nội thất Ikea – thường mua quần áo ở chợ trời để tiết kiệm tiền – ông chia sẻ trong một bộ phim tài liệu phát sóng trên...

Sẽ tới ngày Trái đất bị Mặt trời nuốt chửng?

Các nhà khoa học cho rằng cuối cùng cũng sẽ đến một ngày Trái đất bị Mặt trời hủy diệt.

THỦ THUẬT HAY

Giải phóng bộ nhớ Android hiệu quả bằng cách nén ứng dụng

Chúng ta thường chiếm đa phần bộ nhớ khi tải quá nhiều ứng dụng, hình ảnh và khi cần đến lại không đủ. Với cách sau sẽ giúp các bạn tiết kiệm dung...

Những thứ cần chuẩn bị trước khi nâng cấp iOS 12

Sao lưu dữ liệu là việc cần thiết mà mỗi người cần thực hiện trước khi nâng cấp iOS 12, nếu chưa biết cách thực hiện bạn có thể tham khảo hướng dẫn sao lưu dữ liệu trên iPhone và iPad.

Cách tự đổi sim 4G Viettel tại nhà

Ưu điểm của các tự đổi sim 4G Viettel là bạn có thể thực hiện cho mình và cả bạn bè, người thân nhanh chóng thay vì tốn thời gian làm thủ tục tại các điểm giao dịch.

Sử dụng Google Maps hiệu quả

Hầu như ai sử dụng internet đều biết đến Google Maps, dịch vụ bản đồ có thể nói là nổi tiếng nhất thế giới. Tuy nhiên, tôi đã hỏi nhiều người và nhận thấy, đa phần người dùng chỉ sử dụng 2 chức năng cơ bản của Google

Những phím tắt Kodi hữu ích mà bạn nên biết

Cũng tương tự như những phần mềm nghe nhạc khác như KMPlayer, VLC Media Player thì Kodi cũng có hệ thống phím tắt riêng. Vậy mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây để nắm rõ những phím tắt Kodi thông dụng, giúp quá

ĐÁNH GIÁ NHANH

Nên mua Galaxy Z Fold 3 5G hay Galaxy Z Flip 3 5G?Đâu là flagship màn hình gập phù hợp nhất với bạn?

Galaxy Z Fold 3 5G và Galaxy Z Flip 3 5G là hai chiếc smartphone màn hình gập mới hot nhất hiện nay. Tuy nhiên, rất nhiều bạn đang phân vân không biết nên mua Galaxy Z Fold 3 5G hay Galaxy Z Flip 3 5G. Vậy đâu trong

Ấn tượng đầu tiên về iPad Gen 9: Chip Apple A13 Bionic, camera trước 12MP góc siêu rộng cùng mức giá chỉ từ 7,5 triệu đồng

Trong sự kiện tháng 9 mới diễn ra, Apple đã chính thức trình làng mẫu iPad Gen 9 mới nhất. Sản phẩm được trang bị con chip Apple A13 Bionic cực mạnh mẽ, cùng camera trước với độ phân giải 12MP góc siêu rộng, mà mức giá

Cái nhìn rõ nét về Galaxy S9 khi so sánh với Galaxy S7

Dự kiến năm nay nhà sản xuất Hàn Quốc sẽ đem tới cho Galaxy S9 những cải tiến mạnh mẽ về camera, cảm biến vân tay, thông số kỹ thuật và nhiều điều thú vị khác. Chắc hẳn lúc này nhiều người dùng Galaxy S7 đang hết sức