Lenovo sẽ có kế hoạch mua lại BlackBerry

Gần đây, BlackBerry dường như đã từ bỏ nỗ lực 'phục vụ” thị trường điện thoại di động và tập trung chủ yếu vào kinh doanh cũng như đang tích cực tìm kiếm người mua.

Hồi tháng Ba, giám đốc diều hành của Lenovo, Yang Yuanqing cho biết, hãng đang muốn 'nhảy” vào thị trường smartphone Mỹ trong năm nay và cũng nhấn mạnh rằng hãng có thể sẽ cân nhắc việc mua bán một hãng điện thoại nào đó để đẩy nhanh sự có mặt của mình tại thị trường này.

Lenovo có dòng điện thoại thông minh của riêng mình, nhưng thị trường chủ yếu là ở Trung Quốc. Với vụ ' thâu tóm ' này, BlackBerry sẽ cung cấp cho Lenovo một thương hiệu và giúp hãng này kết nối với tất cả các nhà cung cấp trên toàn thế giới bằng những gì mà BlackBerry đã gây dựng được trong nhiều năm qua.

Lenovo đã từng thành công khi tiếp quản một số công ty nước ngoài. Lenovo đã 'thâu tóm” mảng kinh doanh máy tính của IBM vào năm 2005 và những chiếc máy tính xách tay hiện đang được bán mang thương hiệu Lenovo. Như IBM, BlackBerry là một thương hiệu kinh doanh lớn có thể giúp cho BlackBerry nâng vị thế của mình trên thị trường smartphone toàn cầu.

Tuy nhiên, vụ mua lại BlackBerry của Lenovo có thể gặp phải sự giám sát chặt chẽ của chính phủ Canada hoặc Mỹ. Trước đó, BlackBerry được cho là rao 'bán mình” cho tập đoàn tài chính FairFax nhưng thông tin đó vẫn còn khá mập mờ.
Long Nhãn

TIN LIÊN QUAN

Mảng smartphone của Lenovo trong tương lai sẽ tập trung hoàn toàn vào Motorola

Lenovo là thương hiệu đã xuất hiện tại thị trường Việt Nam khá lâu và được nhiều người biết đến với các sản phẩm máy tính, smartphone. Tuy nhiên, trong tương lai, có thể Lenovo sẽ không còn kinh doanh mảng smartphone tại Việt Nam nói riêng và toàn

Sếp Lenovo khẳng định Lenovo Z5 Pro sẽ có cơ chế trượt cao cấp hơn Mi MIX 3

Dự kiến, chiếc Lenovo sẽ tung ra chiếc flagship Z5 mới nhất vào ngày 1 tháng 11 tới tại Bắc Kinh. Mới đây, trong một teaser được đăng tải, Lenovo đã ngầm tiết lộ, thiết bị này sẽ có cơ cấu trượt mượt mà hơn chiếc Mi MIX 3.

Sony, Microsoft, HTC, BlackBerry đang lụi tàn?

Trong danh sách 12 nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới quý I/2016 vừa được Hãng Nghiên cứu thị trường IC Insights (Hoa Kỳ) công bố không có những thương hiệu từng vang bóng một thời như Sony, Microsoft, HTC, BlackBerry. Trong khi đó, Apple là

Lenovo ra mắt bốn chiếc máy tính bảng giá rẻ dòng Tab 4 mới

Lenovo mới đây đã tung 4 chiếc máy tính bảng mới chạy Android là Tab 4 8, Tab 4 8 Plus, Tab 4 10 và Tab 4 10 Plus tất cả đều được cài sẵn Android 7 Nougat.

Lenovo Xiaoxin Pad Pro 12.6 lộ sạch cấu hình: Snapdragon đầu 8 và...

Lenovo sẽ ra mắt máy tính bảng hàng đầu Xiaoxin Pad Pro 12.6 vào ngày 2/11/2021. Trước ngày trình làng, hãng đã xác nhận các thông số kỹ thuật của thiết bị này.

Lenovo Xiaoxin Pro 14 2021 ra mắt: Màn hình 90Hz, chip Intel i5...

Mới đây, Lenovo đã chính thức ra mắt chiếc laptop Lenovo Xiaoxin Pro 14 2021 với chip Intel thế hệ 11, cùng màn hình với tốc độ làm tươi 90 Hz.

Lenovo công bố kết quả kinh doanh thất vọng cho quý 4/2015

Thương vụ trị giá 2,91 tỷ USD giữa Lenovo và Google giờ đây đã mang lại những trái ngọt đầu tiên.

Lenovo sản xuất Laptop A10 đầu tiên chạy Android

Lenovo tung ra sản phẩm máy tính xách tay mỏng và nhẹ chạy hệ điều hành Android.

THỦ THUẬT HAY

Những phím tắt Kodi hữu ích mà bạn nên biết

Cũng tương tự như những phần mềm nghe nhạc khác như KMPlayer, VLC Media Player thì Kodi cũng có hệ thống phím tắt riêng. Vậy mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây để nắm rõ những phím tắt Kodi thông dụng, giúp quá

Phần mềm dựng phim chuyên nghiệp Action Movie FX trên iOs/ Mac

Ứng dụng được đánh giá 5 sao Action Movie FX này là hoàn toàn miễn phí trên Appstore, bạn có thể thỏa sức sáng tạo để có được những video vui nhộn, chia sẻ với những người bạn của mình.

Cách tạo cuộc gọi giả mạo trên iPhone đơn giản, nhanh chóng

Trong tiềm thức của người dùng, cuộc gọi giả mạo luôn đi liền với lừa đảo nhưng thực tế thì cuộc gọi giả mạo trên iPhone nhiều khi lại giúp bạn thoát khỏi những tình huống dở khóc dở cười một cách không tưởng. Hãy để

Bạn sẽ trở nên ‘lạc hậu’ nếu chưa biết cách khôi phục hình ảnh đã xóa trên Google Photo

Nếu bạn đang sử dụng ứng dụng Google Photo nhưng lỡ tay xóa và không biết phải khôi phục thế nào thì hãy đọc ngay bài viết dưới đây của Trangcongnghe.vn. Trong nội dung hôm nay, chúng mình sẽ hướng dẫn các bạn cách

Bí quyết trả lời 15 câu hỏi phỏng vấn thường gặp nhất

Không có công thức chung cho tất cả các câu trả lời nhưng ý định của nhà tuyển dụng khi đặt câu hỏi thường có thể đoán trước.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo Yoga 720: Laptop mang trên mình thiết kế cao cấp với mức giá phải chăng

Sở hữu những ưu điểm như thiết kế sang trọng, mỏng nhẹ và tiện dụng, màn hình chất lượng cao, cấu hình và thời lượng pin ấn tượng, Lenovo Yoga 720 xứng đáng trở thành sự lựa chọn của những khách hàng muốn sở hữu một cỗ

Thiết kế Huawei P20 Pro: Viền siêu mỏng nhưng vẫn giữ được nét truyền thống

Huawei P20 Pro được biết đến là chiếc điện thoại đầu tiên trên thế giới sở hữu 3 camera sau. Hiệu quả của 3 camera này nhanh chóng được kiểm chứng khi P20 Pro nhận được những số điểm “khổng lồ” từ trang đánh giá camera