Giáo sư Harvard tin rằng không gian 5 chiều thực sự tồn tại trên Trái Đất


Không gian chiều thứ 5 thực sự tồn tại?

Con người đang sống trong không gian 3 chiều. Thí nghiệm khoa học đã phát hiện không gian chiều thứ 5 có thể thực sự tồn tại, Giáo sư vật lý lý thuyết hạt và vũ trụ học tại Đại học Harvard, Lisa Randall cho hay.


Không gian mà chúng ta đang sống là không gian 3 chiều, vậy làm sao con người có thể đột phá tới không gian chiều thứ 5? Không gian 5 chiều và đường hầm thời gian có liên hệ với nhau hay không?


Trong bộ phim Back to the Future (Trở lại tương lai), nhân vật chính đã đi xuyên thời gian tới quá khứ và tương lai. Trên thực tế, con người có thể đi vào không gian khác?


GS Lisa Randall ngạc nhiên khi phát hiện trên Trái Đất có thể tồn tại không gian chiều thứ 5. Nhà vật lý học người Mỹ Randall nói: “Tôi cho rằng trên Trái Đất có tồn tại không gian chiều thứ 5. Chỉ có điều chúng ẩn giấu rất khéo léo, do vậy mắt thường không thể nhìn thấy”.



Trong quá trình thực hiện một thử nghiệm phân rã hạt nhân, GS Randall đã vô tình phát hiện có những hạt bỗng dưng “bị thất lạc”. Do đó, cô mạnh dạn đưa ra giả thuyết rằng các hạt này đã bay vào không gian chiều thứ 5 nên mới biến mất như vậy.


GS Randall đã suy luận rằng: “Không gian 5 chiều có thể tồn tại đồng thời cùng không gian của chúng ta, chỉ là con người không thể nhìn thấy”.


Như vậy, nhiều người sẽ liên tưởng đến một điều, đó là, Thần Phật, ma quỷ có tồn tại ở không gian chiều thứ 5 này?


Để chứng minh không gian chiều thứ 5 có tồn tại hay không, các nhà khoa học đã dành 14 năm chế tạo một cỗ máy gia tốc hạt lớn (Large Hadron Collider) dài 27 km nằm sâu dưới lòng đất tại vùng ngoại ô Thụy Sĩ.



Cỗ máy gia tốc hạt lớn.

Họ tiến hành tăng vận tốc của 2 chùm hạt proton chuyển động và tái dựng vụ nổ BigBang. Nhiều người cho rằng những va chạm của hạt proton có thể tạo ra những hố đen. Liệu các hố đen vốn nuốt chửng mọi thứ sẽ trở thành con đường dẫn tới thế giới khác?


Con người nếu muốn tìm hiểu hay xuyên qua đường hầm thời gian thì vẫn còn nhiều gián cách. GS Randall cho rằng: “Con người trước mắt không có khả năng rời khỏi không gian sinh tồn chiều thứ 3”. Nếu như không gian 5 chiều bí ẩn thực sự hiện hữu, vậy chắc hẳn phải có một thế giới nào đó tồn tại. Và có lẽ các hạt vật chất vi quan sẽ mở cánh cửa này ra.


Hướng Dương

Từ khoá : Bí ẩn vũ trụ

TIN LIÊN QUAN

Có nên chơi game trên máy chiếu ?

Những chiếc TV đang ngày càng trở nên tốt hơn để chơi game trong vài năm qua. Bổ sung thêm tốc độ làm tươi cao, HDR,.. chơi game trên TV có thể đem lại nhiều trải nghiệm khác biệt so với chơi game trên màn hình máy tính. Nhưng nếu bạn muốn trải

Tuyệt chiêu nghe nhạc thả ga nhờ kết nối tivi với loa qua jack cắm 3.5 mm

Mặc dù các dòng tivi hiện đại đều có trang bị loa để bạn thưởng thức âm thanh trong lúc xem tivi. Tuy nhiên cũng có lúc bạn muốn trải nghiệm âm thanh to rõ và sống động hơn. Bài viết sau sẽ mách bạn tuyệt chiêu nghe nhạc thả ga nhờ kết nối tivi với

Phần mềm trình chiếu là gì?5 phần mềm trình chiếu tốt nhất hiện nay

Bên cạnh PowerPoint vẫn còn nhiều phần mềm trình chiếu khác để bạn sử dụng khi thuyết trình. Vậy phần mềm trình chiếu là gì? Mời bạn đọc cùng tham khảo qua bài viết này của chúng tôi nhé. Phần mềm trình chiếu là gì? Phần mềm trình chiếu là gì? Thực

Con người có thể quay ngược thời gian?

Một tài liệu công bố trên Annalen der Physik chỉ ra rằng, thời gian không chỉ tồn tại một chiều từ quá khứ đến tương lai, mà phụ thuộc vào khả năng lưu trữ ký ức của con người.

Liệu có tồn tại một thế giới song song với chúng ta?

Đã bao giờ bạn nhớ rất rõ về một sự việc đã xảy ra nhưng thực tế nó lại chưa từng tồn tại. Do trí nhớ bạn không tốt hay là một nguyên nhân huyền bí nào khác?

Cô gái cởi quần áo ngay trong Rạp chiếu phim xôn xao cộng đồng mạng

Một đoạn clip được chia sẻ mới đây trên mạng xã hội Facebook đã làm xôn xao trong cộng đồng mạng, nội dung cô gái cởi quần áo rồi hồn nhiên đứng trong tình trạng 'không mảnh vải che thân' cùng chàng trai.

Mực khổng lồ to bằng xe buýt có thể ẩn dưới biển sâu

Nghiên cứu của nhà khoa học Scotland chỉ ra loài mực khổng lồ ẩn mình dưới biển sâu có thể to và dài hơn một chiếc xe buýt chở học sinh.

Acer L811 UST 4K - Máy chiếu laser siêu gần mới của Acer, giá bán khoảng 68 triệu đồng

Acer vừa cho ra mắt chiếc máy chiếu phát bằng laser siêu ngắn - Acer L811 UST 4K, thích hợp dùng cho rạp chiếu phim gia đình. Như tên gọi thì máy chiếu tia laser siêu ngắn có thể được đặt trên bề…

THỦ THUẬT HAY

Cách phục chế ảnh đen trắng sang ảnh màu miễn phí bằng Image Colorizer

Image Colorizer được biết tới là công cụ tối ưu nhất giúp chỉnh màu đẹp cho ảnh cũ, tô màu ảnh trắng đen. Để có những bức ảnh mới đầy màu sắc so với ảnh cũ, thì các bạn có thể sử dụng tool Image Colorizer. Cùng với

Hướng dẫn gỡ bỏ triệt để phần mềm, ứng dụng trên Windows

Tuy nhiên, cùng với thời gian sử dụng, chiếc máy tính ấy sẽ được hàng trăm phần mềm, ứng dụng và tiện ích khác nhau, khiến máy tính trở nên quá tải.

Cách tắt/ẩn nick Facebook ngay cả khi đang online

Chỉ với một vài thao tác đơn giản, bạn hoàn toàn có thể ẩn mình mặc dù đang online trên Facebook, có thêm không gian riêng tư và tránh bị làm phiền.

Jailbreak là gì? Có nên Jailbreak cho iPhone, iPad?

Những người đã và đang sở hữu một chiếc iPhone hoặc iPad chắc hẳn đều một lần nghe tới thuật ngữ Jailbreak. Điều này được nhiều người xem là chìa khóa để giúp cho việc trải nghiệm thiết bị được thú vị hơn. Nhưng, sự

6 cách để gỡ cài đặt ứng dụng trên Windows 11 bạn nên lưu ngay

Bạn muốn gỡ cài đặt các ứng dụng đã tải xuống trước đó hoặc cài đặt sẵn cùng Windows 11 nhưng không biết làm thế nào? Vậy hãy chọn một trong 6 cách dưới đây để thực hiện.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Mercedes-Benz E300 AMG

Hơn 10 năm kể từ khi chiếc iPhone đầu tiên, những chiếc điện thoại thông minh giờ đây có hiệu năng và thiết kế vượt trội nhiều lần, tương tự như Lamborghini Veneno so với Toyota Vios vậy! Cuộc đua

Đánh giá OPPO F1: Thiết kế nhỏ gọn, hợp thời trang, hiệu năng tốt, camera selfie ấn tượng

Nổi bật trong số đó phải kể đến OPPO F1, chiếc smartphone thời trang với thiết kế đẹp, camera selfie chất lượng cao, trong khi mức giá lại cực kỳ phải chăng. Hiện tại, OPPO F1 đang được phân phối tại các cửa hàng...

So sánh OPPO F5 vs Vivo V7 Plus: smartphone selfie nào là lựa chọn của bạn?

Những ngày này, thế giới điện thoại thông minh nổi lên một xu hướng đó là màn hình hiển thị với bezels tối giản.