Thói quen tốt nên làm sau khi ngủ dậy

Tắm, rửa mặt bằng nước lã, súc miệng bằng nước ấm, đại tiện... là những thói quen có lợi cho sức khỏe.


Trang Health Sina đúc kết một số thói quen tốt vào buổi sáng có lợi cho cơ thể mọi người nên thực hiện sau khi ngủ dậy như sau:


Từ từ ngồi dậy


Sau khi mở mắt không nên ngồi dậy ngay mà hãy nằm trên giường vận động tứ chi và cổ khoảng 5 phút rồi từ từ ngồi dậy.


Tắm buổi sáng


Tắm buổi sáng giúp thúc đẩy tuần hoàn máu mạnh mẽ hơn, mang lại cảm giác sạch sẽ và thơm mát. Thói quen này còn giúp điều chỉnh tâm trạng và tinh thần thoải mái hơn.




Tắm buổi sáng giúp thúc đẩy tuần hoàn máu mạnh mẽ hơn. (Ảnh minh họa: Health).

Đại tiện buổi sáng


Nếu bạn chưa có thói quen này cũng đừng lo lắng, có thể tập từ từ. Nên ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ như khoai lang, bắp cải và các loại hạt. Mỗi buổi sáng khi thức dậy dù muốn hay không cũng cứ ngồi lên bồn cầu ở tư thế đi đại tiện, lâu dần bạn sẽ hình thành thói quen.


Súc miệng bằng nước ấm


Những người súc miệng nước ấm có tỷ lệ viêm nha chu, sâu răng, nhiễm trùng đường hô hấp, viêm phổi, viêm phế quản thấp hơn nhóm không có thói quen này. Súc miệng bằng nước ấm tốt hơn nước muối. Nước muối có tác dụng diệt vi khuẩn trong miệng nhưng có thể phá hoại niêm mạc miệng, tạo điều kiện cho sự xâm nhập của vi khuẩn.


Rửa mặt bằng nước lạnh


Đây cách hiệu quả cho mạch máu niêm mạc đường hô hấp trên, tăng sức đề kháng và giảm cảm lạnh thông thường, giảm nếp nhăn trên khuôn mặt.


Mở cửa sổ thông gió


Số liệu nghiên cứu cho thấy ở trong một căn phòng bí, vi khuẩn có thể sống đến 30 giờ. Khi mở cửa thông khí vào buổi sáng, không khí ô nhiễm kịp ra ngoài, vi khuẩn khó tồn tại, giúp giữ cho không khí trong lành và ngăn ngừa nhiễm trùng đường hô hấp. Nếu nhà ở sát đường lớn hoặc gần nhà máy, tốt nhất mở cửa số sau 9h sáng, lúc này nhiệt độ không khí tăng lên, các khí độc lắng đọng trong không khí đã kịp tan đi, giảm nồng độ ô nhiễm.


Cập nhật: 20/07/2016
Theo VnExpress

TIN LIÊN QUAN

Nên ngủ lúc mấy giờ tốt cho sức khỏe

Cơ thể cần ngủ đủ ít nhất 7 tiếng vào ban đêm và một giấc ngủ ngắn vào buổi trưa để đảm bảo năng lượng hoạt động, trí não luôn tỉnh táo.

[Cuộc sống] 25 thói quen tốt để ngày dài mệt nhoài không thể đánh gục bạn

Buổi sáng là nền tảng để bạn bắt đầu một ngày làm việc dài và năng động. Do đó, để bắt đầu một ngày tuyệt vời thì ý hay nhất đó chính là phải có một kế hoạch cụ thể trong ngày. Vì vậy TECHRUM xin gửi đến bạn đọc những thói quen hữu ích để bắt đầu

25 thói quen tốt để ngày dài mệt nhoài không thể đánh gục bạn

Techrum - Buổi sáng là nền tảng để bạn bắt đầu một ngày làm việc dài và năng động. Do đó, để bắt đầu một ngày tuyệt vời thì ý hay nhất đó chính là phải có một kế hoạch cụ thể trong ngày. Vì vậy TECHRUM xin gửi đến bạn đọc những thói quen hữu ích để

3 thời điểm uống nước giúp ngăn ngừa bệnh tim

Uống nước lúc vừa thức dậy sau một đêm ngon giấc, 30 phút trước khi đi ngủ hay vào nửa đêm, giúp bạn ngăn ngừa bệnh tim mạch.

Bạn dậy sớm hay thích "nướng"?Thói quen buổi sáng nói lên điều gì về bạn?

Buổi sáng bạn thường làm những gì? Cho dù bạn bước ra khỏi giường trước khi đồng hồ báo thức reo lên để chạy bộ hay là nằm 'nướng' thêm đến phút cuối cùng thì mọi người đều trải qua mỗi buổi sáng theo cách độc đáo riêng của mình. Thế nhưng bạn có

Hãy dùng lá này súc miệng, bỏ qua nước hoá chất đang quảng cáo rầm rộ

Lá trầu không là bài thuốc đông y tuyệt vời có thể chữa được bệnh răng miệng và đặc biệt đánh bật các mảng bám trên răng.

Vệ sinh cá nhân thế nào theo khoa học thì khỏe mạnh nhất?

Khi nói đến những điều đơn giản như thói quen vệ sinh cá nhân hàng ngày? Bạn có chắc là mình đã thực hiện chúng khoa học và đúng cách?

THỦ THUẬT HAY

Tổng hợp TOP 9 game quản lý bóng đá PC hay nhất hiện nay

Game quản lý bóng đá PC từ xưa đến nay đều thu hút rất nhiều game thủ yêu thích. Dưới đây là tổng hợp TOP 9 game quản lý bóng đá hay nhất hiện nay. 9 game quản lý bóng đá PC hay nhất hiện nay Là một người đam mê bóng

Lâu rồi bạn không "quan hệ" với ai trên facebook?

Facebook là mạng xã hội lớn nhất hành tinh trong đó chúng ta có thể kết bạn với rất nhiều người từ người quen đến xa lạ, nhưng chắc bạn sẽ chẳng có thời gian để quan tâm hết tất cả mọi người. Thủ thuật sau sẽ giúp bạn

Sổ tay sử dụng Youtube trên Android

Nhiều người dùng YouTube trên Android chỉ với mục đích xem video và đăng ký kênh để theo dõi. Nhưng bạn không biết rằng, có nhiều tính năng trên YouTube mà bạn chưa khám phá hết. Hãy cùng xem bạn đã bỏ lỡ những gì nhé.

Hướng dẫn cách tạo bình chọn trên TikTok

Hiện nay, TikTok là một công cụ vô cùng hiệu quả để người trẻ khẳng định cá tính của bản thân cũng như giao lưu, kết nối với nhiều người khác và thậm chí là còn có thể kinh doanh nữa. Nếu biết cách tạo bình chọn trên

Smartphone sạc chậm: nguyên nhân và cách khắc phục

Có những sai lầm trong cách sử dụng của chúng ta khiến thời gian sạc điện thoại kéo dài thêm hàng giờ đồng hồ.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh hai mẫu sedan hạng D Mazda6 2.0 và Toyota Camry 2.0E tại Việt Nam

Trong tháng 10 vừa qua, 2 mẫu sedan hạng D là Mazda6 2.0 và Toyota Camry 2.0E mới nhất tại Việt Nam đã được công bố giá bán mới. Phiên bản mới nhất tại thị trường Việt Nam...

Đánh giá Dell Inspiron 15 7559 mức giá khoảng 20 triệu

Dường như đây là lần đầu tiên Dell mang tới một sản phẩm chơi game thuộc dòng Inspiron. Điều này đồng nghĩa với việc người dùng sẽ có một trải nghiệm tốt, mạnh mẽ và giá thành sẽ hấp dẫn hơn.

Đánh giá Oukitel K6000 Pro pin 6000mAh thiết kế mạnh mẽ

Oukitel đã cho ra mắt K6000 Pro với nhiều nâng cấp đáng giá hơn K6000, ưu điểm tiếp tục là dung lượng pin khủng. Hôm nay chúng ta cùng mở hộp và...