Kinh hoàng hồ máu ở Mexico kích thích 300 cá sấu

Hồ máu kinh hoàng ở Mexico là kết quả của việc tích tụ chất thải từ các lò mổ, thu hút tới hơn 300 con cá sấu khổng lồ.




Hồ máu kinh hoàng ở Mexico nằm ở Chetumal, một làng chài thuộc vùng bờ biển Caribbean, cách phía nam Cancun của Mexico 322km. Người dân ở đây hàng ngày phải đối mặt với nỗi sợ kinh hoàng khi có tới 300 con cá sấu khổng lồ tụ tập về hồ máu để mở tiệc.



Được gọi là hồ máu bởi hồ bốc mùi tanh nồng của máu thực sự, máu của những con lợn bị giết mổ trong các lò mổ, khác với những dòng sông máu màu đỏ ở Trung Quốc bị 'nhuộm' bởi hóa chất của các nhà máy.



Không chỉ có máu, những phần nội tạng thừa của động vật bị giết mổ trong các lò mổ lợn cũng được thải ra hồ. Đây là nguyên nhân chính khiến hơn 300 con cá sấu bị thu hút, kéo đến đây sinh sống và sinh sản.



Việc những con cá sấu kéo tới hồ máu sinh sống gây khiếp đảm cho những người dân địa phương.



Ban ngày, những con cá sấu sẽ ẩn nấp nhưng đến ban đêm, chúng sẽ tung hoành khắp khu vực hồ máu, khiến người dân vô cùng bất an, sợ hãi. Mặc dù lo lắng, những người dân cũng chỉ có thể nhìn cá sấu bắt đi vật nuôi của họ hàng ngày và cầu nguyện rằng những đứa trẻ sẽ được an toàn.



Có rất nhiều gà và chó của người dân địa phương nuôi bị cá sấu săn giết không thương tiếc tuy nhiên người dân chỉ biết tiếp tục rào chắn thật chắc chắn khu vườn của mình, xây tường thật cao để ngăn sự xâm nhập của cá sấu



Bên cạnh đó, hồ máu nguy hiểm này cũng là nơi trú ngụ của loài muỗi nguy hiểm. Chúng tự do sinh sản và giống như cá sấu, những con muỗi độc chiếm khu vực hồ máu. Những con muỗi có thể lây truyền bệnh sốt xuất huyết, sốt rét và virus Zika cho người dân địa phương bất cứ lúc nào.



Trong ảnh là chị Dani Hernandezxa, ở cách hồ máu khoảng 50 m. Hàng ngày chị phải sống trong nỗi sợ hãi, đêm không dám ngủ, lo lắng về hai đứa con Gail, 4 tuổi Brian, bảy tháng có nguy cơ bị cá sấu tấn công, nguy cơ bị bệnh sốt rét.



Người dân đã cố gắng để bắt những con cá sấu nhưng số lượng cá sấu quá lớn, việc khống chế một vài con không thấm vào đâu. Những người này cũng rất muốn di chuyển sang khu vực khác sinh sống nhưng họ không có nơi nào để đi.



Nơi họ sống là một khu ổ chuột, vì không ai muốn ở trên mảnh đất này nên họ mới có nơi sinh sống. Họ đã xây dựng nhà cửa mà chưa có sự cho phép của chính phủ. Trong khi đó, chủ các lò mổ phủ nhận việc xử lý không đúng các chất thải sinh học, gây thiệt hại cho môi trường.



Những quả trứng cá sấu bị người dân phá, ngăn không cho chúng sinh sôi tại nơi đây. Bên cạnh sự nguy hiểm khi thu hút muỗi, cá sấu, hồ máu con đang thu hút cả những con trăn tử thần cỡ lớn ở vùng Tây Caribbean.
Điều này người dân gặp khó khăn sâu sắc muốn di chuyển, nhưng ngoài ra không có nơi nào để đi, họ sống trong một khu ổ chuột, vì không ai muốn mảnh đất này, họ đã làm điều này mà không có sự cho phép của chính phủ để xây dựng một ngôi nhà. Nhân viên lò mổ phủ nhận xử lý không đúng các chất thải sinh học cho thiệt hại môi trường do các ý kiến.
Cập nhật: 20/07/2016
Theo Kiến Thức

TIN LIÊN QUAN

Vùng hồ nằm dưới đại dương mang độc tố chết người

Nước trong hồ dưới vịnh Mexico mặn gấp 5 lần vùng nước xung quanh, chứa nhiều khí metal và hydrogen sulphide có thể gây chết người khi bơi tới đây.

Kinh hoàng vì sông đổi màu, đỏ lừ như máu ở Nga

Các nhà chức trách Nga đang mở cuộc điều tra xác định nguyên nhân tại sao nước dòng sông Daldykan ở thành phố Norilsk chuyển sang màu đỏ như máu.

20 sinh vật nguy hiểm nhất thế giới gây chết người trong tích tắc (phần 1)

Top 20 sinh vật nguy hiểm nhất thế giới không có những loài thú ăn thịt hung dữ như hổ, báo, sư tử... mà là những sinh vật quen thuộc tưởng chừng vô hại như ếch, ốc sên, nhện, kiến...

Mexico phát minh xi măng sinh thái làm từ vụn thủy tinh, rác thải

Các nhà khoa học thuộc Trung tâm Nghiên cứu cấp cao (Cinvestav) thuộc bang Coahuila, Mexico, vừa tuyên bố sản xuất thành công một loại ximăng bằng cách tái sinh thủy tinh và rác thải đô thị.

"Cô gái chìm Bihar" giữa lòng sông Bilbao tại Tây Ban Nha gây hoang mang dư luận

Những ngày gần đây, cư dân tại thành phố Bilbao, Tây Ban Nha đã ít nhiều bị một phen hú vía sự hiện diện của một bức tượng hình cô gái nặng 120kg bỗng nhiên trồi lên ngay giữa dòng sông Nervion.

Cá heo mẹ giết con mới sinh vì không muốn nó bị giam cầm

Con cá heo con chết sau khi sinh 4 ngày với những vết cào trên thân khiến nhiều người nghi ngờ nó có thể bị con mẹ giết.

Bột nước giúp đối phó hạn hán, nạn đói

'Mưa thể cứng' (solid rain) có thể còn lạ lẫm với đa số người, nhưng thực tế nó đã được người nông dân Mexico sử dụng suốt một thập kỷ qua để chống lại nạn khô hạn trầm trọng cũng như tăng năng suất cho cây trồng.

THỦ THUẬT HAY

Kích hoạt Disk Cleanup Utility trên Windows Server 2012 thật dễ

Với hệ điều hành Windows Server 2012 trở lên nhà sản xuất Microsoft hầu như chưa kích hoạt các chức năng ẩn trong Windows Server trong đó có Disk Cleanup Utility một ứng dụng dọn dẹp ổ cứng.

Hướng dẫn nhắn tin SMS nội mạng Viettel miễn phí

Ngoài tiện ích gửi và nhận tin trực tiếp trên máy điện thoại di động thông thường, Viettel cung cấp cho khách hàng một tiện ích mới, đó là nhắn và nhận tin trên máy tính có kết nối Internet. Dịch vụ SMS Online còn giúp

Cách thay đổi ngôn ngữ trên trình duyệt Cốc Cốc

Trên trình duyệt Cốc Cốc theo mặc định, ngôn ngữ sử dụng của trình duyệt sẽ là Tiếng Việt. Tuy nhiên nếu bạn muốn thêm ngôn ngữ khác cho trình duyệt thì làm thế nào?

Hướng dẫn cách đặt vé xem phim CGV trên điện thoại 2023

Đặt vé xem phim trên app CGV sẽ giúp bạn dễ dàng quản lý vé xem phim và tích điểm để được tặng nước, bỏng ngô, cùng rất nhiều món quà hấp dẫn cho thành viên tích cực. Đặc biệt hơn chương trình khuyến mại U22 dành riêng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia T20: Thiết kế tinh tế, màn hình 2K sắc nét, pin 8.200 mAh, phù hợp cho việc học online của học sinh, sinh viên

Sau nhiều tin đồn đoán thì mới đây, Nokia đã chính thức ra mắt chiếc máy tính bảng mới nhất có tên gọi là Nokia T20. Vậy sản phẩm này có những tính năng gì nổi bật? Hãy cùng Viettel Store trên tay Nokia T20 để khám phá

MSI GV62 8RC - Lựa chọn tối ưu cho game thủ yêu thích sự ổn định

Có lẽ không cần phải nói nhiều về thiết kế của MSI GV62, bởi vẻ đẹp truyền thống của sản phẩm đã được mình nhận xét một cách chi tiết ở bài viết trên tay sản phẩm.