Loài ruồi đáng ghét và nguy hiểm hơn bạn tưởng rất nhiều

Trong thực tế loài ruồi đáng ghét và nguy hiểm hơn những gì con người tưởng tượng rất nhiều, chúng bẩn thỉu, lây lan các bệnh truyền nhiễm.




Bạn có vứt ngay bữa ăn của mình khi bị một con ruồi đậu lên? Theo nghiên cứu khảo sát của công ty kiểm soát dịch hại Orkin, chỉ có 3% số người thực sự vứt bỏ đồ ăn khi bị một con ruồi đáng ghét đậu vào và đó quả thực là một con số đáng sợ. (Nguồn Allday).



Hiện có hơn 100.000 loài ruồi, tất cả chúng, bao gồm cả các loài ruồi thường thuộc họ Musca domestica, đều có khả năng di động sinh học nguy hiểm, có thể lây nhiễm cho bạn những mầm bệnh vô cùng khó chịu. (Nguồn Allday).



Loài côn trùng tưởng như vô hại thực sự là các tàu sân bay hoàn hảo chứa hơn 100 tác nhân gây bệnh khác nhau có hại cho con người. (Nguồn Allday).



Tất cả sẽ không đáng ngại nếu như loài ruồi nguy hiểm sống hoang dã và tránh xa con người. Nhưng chúng không như vậy. Cấu tạo sinh học của loài ruồi có khiến chúng có khuynh hướng thích sống gần chúng ta, lây lan vi trùng và các bệnh của chúng ngay tại nơi mà con người có khả năng tương tác với chúng. (Nguồn Allday).



Chúng ta không biết rằng khi loài ruồi đậu trên cơ thể, thức ăn, đồ dùng của chúng ta, rất có thể chúng đang nôn mửa. Những con ruồi sử dụng cơ chế nôn mửa để hấp thu những vật chất mới, chúng nôn ra rồi lại nuốt lại liên tục. (Nguồn Allday).



Vì vậy, chúng có thể bay vào thùng rác, đậu trên chất thải của một con chó, bàn bếp của bạn, trèo lên thịt sống rồi lại nhảy sang thịt nướng, sau đó nó sẽ nôn ra hỗn hợp mà nó đã hút vào trước đó trên món ăn của bạn. Quá trình này đương nhiên là quá trình chuyển nhượng vi trùng và mầm bệnh thành công nhất. (Nguồn Allday).



Những con ruồi thường luôn mang theo trong người ít nhất là vi khuẩn Salmonella, tác nhân chính gây nên bệnh nhiễm khuẩn đường ruột. (Nguồn Allday).



Ngoài ra, ruồi có thể lây nhiễm sang con người các bệnh vô cùng nguy hiểm như bệnh than, bệnh lao, sốt phó thương hàn, kiết lỵ, dịch tả, và vô số các bệnh khác có thể khiến bạn tiêu chảy. (Nguồn Allday).



Đáng sợ hơn, những con ruồi kỳ lạ mà bạn có thể gặp phải trong khi đi du lịch tại các vùng khác nhau trên thế giới có thể lây lan các mầm bệnh thậm chí còn tồi tệ hơn. Trong hình là con ruồi xê xê ở châu Phi, cơ thể nó là chỗ trú ngụ của sinh vật đơn bào gây ám ảnh kinh hoàng như trypanosomes, loại sinh vật ăn mòn cơ bắp của bạn từ trong ra ngoài. (Nguồn Allday).



Ruồi cát ở Nam Mỹ, châu Phi và một số địa phương ở miền nam châu Âu là trung gian lây truyền vi sinh vật Leishmania ở da. Mắc phải căn bệnh này, làn da của bạn bị đục khoét liên tục, không bao giờ có khả năng tự lành và khiến bạn điên cuồng vì đau đớn. (Nguồn Allday).



Cuối cùng, loài ruồi thực sự có thể lây truyền những quả trứng giun, sán sang thức ăn của bạn. (Nguồn Allday).
Cập nhật: 20/07/2016
Theo Khoa học và Phát triển

TIN LIÊN QUAN

Dòi ăn thịt biến hàng chục con hươu thành xác sống

Những ấu trùng ruồi ăn thịt đang tấn công loài hươu ở bang Florida, Mỹ và biến chúng thành các xác sống nhanh chóng tử vong sau 7-14 ngày.

Châu Âu có thể dùng ấu trùng ruồi làm thức ăn nuôi gà, lợn

Ủy ban châu Âu (EC) đang xem xét khả năng nuôi ấu trùng ruồi trong trang trại để cung cấp nguồn thức ăn giàu protein cho gia súc, gia cầm.

Lộ diện Asus Zenfone 6 màn hình "nốt ruồi" độc đáo

Trang HDBlog vừa đăng tải những hình ảnh đầu tiên về thiết kế của chiếc Asus Zenfone 6 2019 với camera selfie nằm ngay trên màn hình.

LG Stylo 7 5G lộ ảnh render sắc nét với màn hình nốt ruồi, có bút cảm ứng và 3 camera mặt sau

Dòng LG Stylo được định vị là smartphone có giá bán phải chăng hơn, một giải pháp thay thế dòng Note của Samsung. Mới đây, hình ảnh render của LG Stylo 7 5G đã xuất hiện cho thấy mẫu smartphone này đã tiến tới gần ngày ra mắt. Trong lần rò rỉ mới

Rò rỉ hình ảnh mẫu thử của ZenFone 6: Có màn hình nốt ruồi và giọt nước lệch, ba camera sau

Dự kiến vào năm sau, nhà sản xuất PC lớn thứ 6 trên thế giới - Asus sẽ ra mắt thế hệ ZenFone 6 với nhiều đột phá về công nghệ. Hôm nay, hình ảnh mẫu thử của thiết bị này đã bất ngờ bị rò rỉ đã tiết lộ một số thông tin về thế hệ smartphone mới.

HTC Desire 21 Pro 5G lộ ảnh thực tế với màn hình nốt ruồi, 4 camera mặt sau

Năm ngoái, HTC đã ra mắt 2 mẫu smartphone dòng Desire có tên gọi là Desire 20 Pro và Desire 20+ với thông số kỹ thuật tầm trung. Có vẻ như công ty có trụ sở tại Đài Loan này đang chuẩn bị tung ra một chiếc điện thoại mang thương hiệu Desire mới có

Bệnh ung thư phổi nghệ sĩ Hán Văn Tình mắc phải nguy hiểm thế nào

Ung thư phổi là loại ung thư gây tử vong hàng đầu, gặp phổ biến ở độ tuổi từ 45 đến 70.

Concept iPhone 6s 2022 màn hình nốt ruồi, dùng chip Apple A15 cực mạnh

Theo đó, nhà thiết kế đã hình dung về một phiên bản iPhone 6s 2022 với màn hình nốt ruồi, có một lỗ khoét dành cho camera selfie ở giữa viền cạnh trên.

THỦ THUẬT HAY

Làm sao để tăng tốc, dùng NOX không lag?

NOX là cái tên được lựa chọn nhiều ngay sau BlueStack, nhưng nếu dùng NOX mà thấy hay bị lag thì đây là hướng dẫn giúp bạn tăng trải nghiệm khi dùng phần mềm giả lập này.

Cách tắt tính năng VoLTE trên điện thoại Samsung cực dễ

Hầu hết các điện thoại Samsung hiện nay đều được trang bị tính năng VoLTE. Tuy nhiên, tính năng VoLTE đôi khi tiêu tốn khá nhiều pin điện thoại của bạn hơn các cuộc gọi thông thường.

5 ứng dụng viết nhạc miễn phí dành cho thiết bị Android cũng như iOS

Theo đó, trang công nghệ Wired mới đây đã tổng hợp và giới thiệu đến người dùng 5 ứng dụng viết nhạc miễn phí dành cho thiết bị Android cũng như iOS, giúp người dùng có thể dễ dàng sáng tác âm nhạc ở khắp mọi nơi mà

Bảng tuần hoàn hóa học dễ hiểu nhất hệ Mặt Trời đây rồi!

Nếu từng thấy mỏi mắt đau đầu khi nhìn vào các bảng tuần hoàn nguyên tố hóa học vì quá nhàm chán thì đây chính là lựa chọn thay thế tuyệt vời.

Hướng dẫn cách xem địa chỉ Mac của máy tính

Địa chỉ MAC (viết tắt của Media Access Control) là một mã được gắn mặc định cho từng phần cứng. Đây chính là cái card mạng của máy tính, điện thoại, máy tính bảng, vv. Thông thường, địa chỉ Mac chứa sáu cặp hai ký tự

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá CPU Intel Core i9-7960X – Đa nhân mạnh, ép xung cao, giá 1.699 USD

Với khả năng xử lý đến 32 luồng dữ liệu cùng lúc, tức gấp đôi so Core i7-7820X lẫn Ryzen 7 1800X nên không gì ngạc nhiên khi cấu hình thử nghiệm nhẹ nhàng “bay” qua các phép thử với những điểm số ấn tượng, đặc biệt

BMW 4 Series 2021 - Thiết kế gây nhiều tranh cãi nhưng vẫn là một

Phải công nhận một điều rằng BMW 4 Series 2021 ngoài đời thật với bộ lưới tản nhiệt ngoại cỡ mang kiểu thiết kế quả thận đặc trưng trông đẹp hơn nhiều trong ảnh.

Đánh giá Suzuki Swift 2018: Sở hữu nhiều nâng cấp so với phiên bản cũ

Suzuki Swift phiên bản 2018 – The All New Swift, sở hữu nhiều nâng cấp so với phiên bản trước đó. Từ nội thất, ngoại thất cho đến khả năng hoạt động, mọi yếu tố tạo nên một chiếc hatchback hạng B đều được nâng tầm với