Microsoft muốn HTC sử dụng Windows Phone thay thế Android

Bloonberg cũng cho biết thêm, trước đây, HTC đã sử dụng các phiên bản hệ điều hành di động của Microsof nhưng chủ yếu là Android. HTC đã từng bán mô hình điện thoại cài đặt hệ điều hành Windows Phone nhưng hiện nay không còn dự định đó nữa.

Theo một nguồn tin cho hay , tháng 9 vừa qua người đứng đầu mảng hệ điều hành của Microsoft là ông Terry Myerson đã có những đàm phán với HTC .Trong buổi gặp này, ông đã đưa ra lời đề nghị HTC sử dụng Windows Phone như là một sự lựa chọn thứ hai cho các mẫu di động phổ biến của hãng hiện nay. Đáp lại yêu cầu này, Terry Myerson sẽ kiến nghị Microsoft giảm hoặc thậm chí miễn phí việc cấp bản quyền Windows Phone cho HTC.

Microsoft đã nỗ lực để cải tổ kinh doanh cho ngành công nghiệp điện thoại di động của mình bên cạnh máy tính cá nhân. Windows Phone đã không bắt kịp thị trường smartphone so vớ hệ điều hành iOS và Android. Hệ điều hành này cũng gặp trường hợp tương như Windows 8, tuy mang tính năng tối ưu hóa cho máy tính bảng nhưng xa lạ với nhiều người do sự khác biệt giao diện.

Tuy nhiên, Microsoft đang thay đổi đáng kể bằng cách trở thành một công ty chuyên về phần cứng. Nỗ lực lớn đầu tiên của Microsoft là máy tính bảng Surface. Sau đó mẫu này sẽ được thay thế bằng mô hình máy tính bảng Surface thế hệ thứ hai và phiên bản Surface Pro vào ngày 22 tháng 10 tới.

HTC và Microsoft từ chối bình luận về các thông tin trên. Hiện nay, cả hai hãng Microsoft và HTC vẫn chưa đưa ra bình luận xác thực về cuộc đàm phán này bởi hiện tại nội dung cuộc đàm phán mới chỉ là sơ bộ và được yêu cầu bí mật. Myeson dự kiến sẽ thảo luận thêm về vấn đề này trong chuyến công tác tới châu Á vào tháng này.
Long Nhãn

TIN LIÊN QUAN

Steve Ballmer: Sẽ kết hợp 2 mảng Windows và Windows Phone

TheoMicrosoft-newsdẫn lời từ CEO Microsoft là Steve Ballmer cho biết, Microsoft đang có kế hoạch tái tổ chức lại công ty, trong đó có việc sẽ kết hợp mảng Windows và Windows Phone.

Ứng dụng cho Windows và Windows Phone cán mốc 560 nghìn

Theo thống kê đã có hơn 560 nghìn ứng dụng cho Windows và Windows Phone trên Store được public.

Microsoft ra ứng dụng khuyên người dùng chọn hệ điều hành Windows Phone

Ông lớn Microsoft đang rất nỗ lực dụ dỗ người dùng Android chuyển sang hệ điều hành Windows Phone của hãng. Mới đây Microsoft đã ra mắt hệ điều hành Windows Phone 10 với nhiều cải tiến mạnh mẽ để cạnh tranh với Google. Liệu họ có thể tăng thị phần

Người dùng có thể tải Windows Phone 8.1 ngay từ bây giờ

Sau 18 tháng kể từ lần cập nhật mới nhất, cuối cùng Microsoft đã chính thức phát hành Windows Phone 8.1 cho các lập trình viên ngay từ hôm nay.

Windows Phone 8.1 Update 2 bị hủy bỏ, thay thế bằng Windows 10 ?

Nếu những tin đồn là chính xác, chúng ta sẽ không bao giờ nhìn thấy một Windows Phone 8.1 update 2.

Microsoft tiết lộ các tính năng của Windows Phone 8.1

Vừa mới đây, trên trang web của Microsoft, hãng này đã tiết lộ các tính năng của hệ điều hành Windows Phone 8.1.

Tại sao Microsoft chọn Windows 10 thay vì Windows 9?

Tại sao Microsoft đã không chọn tên gọi Windows 9 cho phiên bản hệ điều hành tiếp theo của Windows, thay vào đó là Windows 10.

THỦ THUẬT HAY

Cách để chấm dứt ngay những lời mời chơi game trên Facebook

Hiện nay, có rất nhiều người dùng Facebook phàn nàn về những lời mời chơi game liên tục xuất hiện trên thông báo rất khó chịu. Vì vậy, mình xin...

Hướng dẫn chụp màn hình Samsung Galaxy Note 8

Chụp ảnh màn hình là một trong những tính năng thiết yếu của smartphone. Tuy nhiên, không phải điện thoại nào cũng có cách chụp màn hình giống nhau. Hôm nay, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn các bạn chụp màn hình Samsung

Cách chơi game âm nhạc cực hay cùng Lạc Trôi của Sơn Tùng M-TP

Về cách chơi BEAT MP3 for Youtube có phần giống với game Piano Tiles 2 nhưng điểm nhấn riêng của BEAT MP3 for Youtube là bạn có thể chọn bất cứ video bài hát nào trên Youtube, tuy nhiên sẽ có một vài video sẽ không

Samsung Max: Ứng dụng giúp tiết kiệm dữ liệu cho smartphone Galaxy

Là ứng dụng dành riêng cho smartphone Galaxy, Samsung Max sẽ có hai chế độ chính bao gồm 'Tiết Kiệm Dữ Liệu' và 'Bảo Vệ Quyền Riêng Tư'. Trong đó, chế độ tiết kiệm dữ liệu sẽ nén trang web và các dữ liệu media mà người

Share full bộ key miễn phí vĩnh viễn - Hướng dẫn cài đặt nhanh key Active Office 2016 Professional

Office 2016 là một phần mềm rất hữu ích cho việc thực hiện các công việc văn phòng hàng ngày. Nó bao gồm các ứng dụng như Word 2016, Excel 2016, PowerPoint 2016 và nhiều ứng dụng khác. Tuy nhiên, để sử dụng Microsoft

ĐÁNH GIÁ NHANH

Samsung Galaxy Note20 Series – chiếc smartphone đem tới nhiều tiện ích nhất trong năm 2020

Hệ thống chức năng phục vụ tốt cả nhu cầu học tập, chơi game giúp cho trải nghiệm Galaxy Note 20 series đem lại thực sự ấn tượng và tương xứng với giá trị cao cấp của sản phẩm.

Thiết kế OnePlus 5: không mới nhưng thân thiện, nhẹ, dễ cầm

Nếu anh không làm ra được một cái hay hơn cái có sẵn thì hãy học hỏi từ nó rồi nhúng những nét riêng của anh vào. Đây chính xác là những gì OnePlus đang làm.