Mỹ-Australia lập cơ sở dữ liệu "chưa từng có" về bệnh ung thư

Trong khuôn khổ chuyến thăm Australia, Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 17/7 đã dự lễ khánh thành Trung tâm nghiên cứu ung thư toàn diện Victoria ở thành phố Melbourne.


Tại buổi lễ, Phó Tổng thống Biden đã công bố một loạt thỏa thuận giữa Mỹ và Australia về việc thiết lập một hệ thống chia sẻ dữ liệu chưa từng có từ trước đến nay, nhằm phục vụ nghiên cứu điều trị bệnh ung thư.


Hệ thống tập hợp hồ sơ điều trị của hơn 8.000 bệnh nhân người Mỹ và 50.000 bệnh nhân Australia từ nay tới năm 2021.




Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden dự lễ khánh thành Trung tâm nghiên cứu ung thư toàn diện Victoria. (Nguồn: Fox News).

Phát biểu tại buổi lễ, ông Joe Biden đã đánh giá cao những đóng góp của các nhà nghiên cứu Australia đối với hợp tác nghiên cứu điều trị ung thư cũng như việc thành lập Trung tâm nghiên cứu ung thư toàn diện Victoria.


Ông Biden cho rằng sự hợp tác nghiên cứu này sẽ mở ra nhiều đột phá lớn trong cuộc chiến chống ung thư trên toàn thế giới. Đây cũng là mục tiêu cá nhân của ông Biden, sau khi con trai ông qua đời vì bệnh ung thư não hồi năm ngoái.


Theo chương trình nghị sự, trong ngày 19/7, ông Biden sẽ có cuộc hội đàm với Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull ở Sydney.


Tiếp đó, ngày 20/7, ông sẽ có bài phát biểu về những chính sách quan trọng của Washington về mối quan hệ Mỹ-Australia, trong đó có việc thúc đẩy hợp tác liên minh quân sự hai nước.


Dự kiến, ngày 21/7, Phó Tổng thống Mỹ sẽ tới Auckland (New Zealand) và hội đàm với Thủ tướng nước chủ nhà John Key.


Cập nhật: 19/07/2016
Theo TTXVN/Vietnam+

TIN LIÊN QUAN

VinFast rao bán trung tâm thử nghiệm xe ở Australia

Nhà sản xuất ô tô Việt Nam VinFast dừng hoạt động tại trung tâm thử nghiệm xe Lang Lang mua lại từ Holden. 10 tháng trước, VinFast mua trung tâm này với giá hơn 35 triệu USD.

Mỹ ‘phản ứng’ với Australia vì Facebook và Google

Mỹ ‘phản ứng’ với Australia vì Facebook và Google Yêu cầu buộc Facebook và Google phải trả tiền bản quyền tin tức cho các hãng tin của Australia vừa bị Mỹ phản ứng. Văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ (USTR) mới đây đã có thư gửi Thượng viện Australia

Nông dân Australia đào được nấm "kim cương đen" lớn kỷ lục

Nặng hơn 1,5kg và trị giá 3.000 USD, cây nấm cục đen quý hiếm do một nông dân ở bang Victoria, Australia đào được lập kỷ lục thế giới mới về trọng lượng.

Australia: Phát hiện đột phá mang đến hy vọng chữa khỏi bệnh sốt rét

Các nhà khoa học thuộc Viện Nghiên cứu Y học QIMR Berghofer (Australia) vừa phát triển thành công một loại protein có khả năng chữa khỏi hoàn toàn bệnh sốt rét trên chuột cũng như bảo vệ chúng khỏi bị nhiễm lại căn bệnh.

Vì sao Google, Facebook mua tin tức khắp nơi nhưng kiên quyết từ chối Australia?

Vì sao Google, Facebook mua tin tức khắp nơi nhưng kiên quyết từ chối Australia? Theo ý kiến chuyên gia, cuộc chiến ở Australia thực ra xoay quanh quyền quyết định và vị thế đàm phán. Google và Facebook được hiểu là đang cố gắng duy trì vị thế

Người đàn ông Australia đào được khối vàng 4kg

Một người đàn ông Australia vô cùng bất ngờ khi phát hiện khối vàng 4kg trị giá trên 190.000 USD bằng máy dò kim loại.

Australia nhượng bộ Google và Facebook trong việc trả phí cho nội dung tin tức

Australia nhượng bộ Google và Facebook trong việc trả phí cho nội dung tin tức Google và Facebook sẽ không phải trả phí cho các hãng tin tức nội địa của Australia cho các tin bài xuất hiện trong hai dịch vụ phổ biến nhất là Google Search và

THỦ THUẬT HAY

Cách đóng bảo hiểm y tế online nhanh chóng, tiện lợi

Hiện tại, đã có khá nhiều cách cách đóng bảo hiểm y tế online tại nhà vừa tiết kiệm thời gian, vừa tránh tiếp xúc với nhiều người.

Loại bỏ thông báo cập nhật Windows 10 đơn giản

Mục tiêu của Microsoft là sẽ có 1 tỷ thiết bị chạy Windows 10 trong vòng 3 năm kể từ thời điểm chính thức phát hành vào cuối tháng Bảy qua. Để đạt được điều này, gã khổng lồ xứ Redmond đã thúc đẩy người dùng tải về và

Hướng dẫn chuyển toàn bộ đánh dấu trang từ Chrome sang Cốc Cốc

Cốc Cốc và Chrome là hai trình duyệt web hàng đầu hiện nay. Tuy có chung nền tảng, nhưng mỗi công cụ duyệt web này lại có những ưu điểm và nhược điểm khác nhau để người dùng lựa chọn sử dụng một trong hai (hoặc cả hai)

ACMarket - Dễ dàng tải miễn phí ứng dụng bản quyền và các bản mod dành cho smartphone Android

Đầu tiên, bạn cần tải về và cài đặt ACMarket trên thiết bị (lưu ý cần tin cậy một số yêu cầu truy cập trên thiết bị và nguồn không xác định do cài đặt bằng gói APK nhé)

Trả lời 5 câu hỏi này trước khi click chuột vào một đường link bất kỳ

URLs được sử dụng để làm “đường dẫn” tới tài nguyên trên mạng Internet. URL tạo nên khả năng “siêu liên kết” cho các trang web. Tuy nhiên ngày nay tội phạm máy tính, hacker ngày càng “tinh ranh” và nguy hiểm hơn. Các

ĐÁNH GIÁ NHANH

Sơ lược về Laptop Surface mới: Đáng để chờ đợi

Có ba điều mà hầu hết mọi người đã nghe về máy tính xách tay Surface. Trước tiên, trông rất giống MacBook Air. Thứ hai, nó có vải bao bọc. Thứ ba, nó chạy phiên bản hệ điều hành được gọi là Windows 10 S.

Đánh giá LG V40 ThinQ: Liệu có xứng đáng với giá gần 1,000 USD?

V-series là một trong hai dòng sản phẩm chủ lực của LG ở phân khúc smartphone cao cấp. Năm ngoái, V30 tự hào là một trong những chiếc smartphone sở hữu máy ảnh được trang bị nhiều tính năng nhất mọi thời đại. Năm nay,

Đánh giá Galaxy Tab A (2016) SPen: Máy mượt, pin cực tốt, SPen tiện dụng

Hãy cùng đánh giá Galaxy Tab A (2016) SPen xem chiếc máy tính bảng này có thực sự đáng mua với tầm giá 9 triệu đồng hay không nhé