NASA công bố thông báo giật gân về cuộc sống ngoài trái đất?

Đại diện cơ quan không gian Mỹ NASA thông báo về cuộc hội thảo sắp tới, sẽ giới thiệu một số khám phá giật gân trong lĩnh vực sinh học vũ trụ - có thể là một vài bằng chứng về sự tồn tại của sự sống ngoài trái đất.




Có thể là một vài bằng chứng về sự tồn tại của sự sống ngoài trái đất.

Tuy nhiên, Sputnik cho rằng phần nhiều đó là tin 'vịt' — hiện tại không có bất cứ thông tin nào về cuộc hội thảo trên trang web của NASA.


Dẫu vậy, ngay cả khi các tin tức là giả mạo (nhiều khả năng là có thế), điều này không có nghĩa là các chuyên gia NASA không tin vào khả năng sự tồn tại sự sống ngoài hành tinh chúng ta.


Ví dụ, gần đây trong một cuộc phỏng vấn với báo 'Moskovskyi Komsomolets', phi hành gia — nhà nghiên cứu người Mỹ Tom Jones nói rằng trong vũ trụ có rất nhiều ngôi sao và các hành tinh có sự tồn tại của sự sống, hoặc thậm chí các nền văn minh trên một số đó là rất có thể.


Sau đó, ý kiến tương tự được người đứng đầu NASA Charles Bolden đưa ra. Trong cả hai trường hợp, các chuyên gia kêu gọi nên tách các giả thuyết về sự tồn tại có thể có của cuộc sống trên các hành tinh khác với các tin đồn đại phản khoa học về người ngoài hành tinh và đĩa bay viếng thăm trái đất.


Cập nhật: 19/07/2016
Theo sputniknews

TIN LIÊN QUAN

Kiến nghị NASA gửi bao cao su cho người ngoài hành tinh

Một tổ chức từ thiện của Thụy Điển đề nghị NASA cân nhắc đưa bao cao su vào không gian để người ngoài hành tinh có thể sử dụng khi đến Trái Đất.

Phi hành gia của NASA: Vũ trụ đầy sự sống

Sau khi trải qua 230 ngày sống trong vũ trụ, một phi hành gia của NASA khẳng định người ngoài hành tinh đang ở khắp nơi trong vũ trụ.

NASA lên kế hoạch ứng phó tiểu hành tinh đâm vào Trái Đất

NASA lên kế hoạch diễn tập tình huống giả định một tiểu hành tinh va chạm với Trái Đất ở Nam California vào ngày 20/9/2020.

NASA thiết kế máy bay chở khách siêu thanh không gây tiếng nổ

Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) khởi động dự án thiết kế mẫu máy bay phản lực chở khách mới có tốc độ siêu thanh nhưng không gây tiếng nổ như phi cơ huyền thoại Concordes.

NASA đốt tàu vũ trụ để nghiên cứu ngọn lửa trong không gian

NASA sẽ tạo ra một đám cháy bằng tàu vũ trụ Cygnus để tìm hiểu cách ngọn lửa hoạt động trong không gian.

NASA muốn bán trạm vũ trụ quốc tế ISS trong vòng 10 năm tới

Do khó khăn về tài chính cũng như mục tiêu nghiên cứu hiện giờ chủ yếu về sao Hỏa và các hành tinh xa hơn, NASA đang lên kế hoạch tìm đối tác để có thể bán được trạm vũ trụ quốc tế ISS (International Space Station).

NASA: Sẽ tìm thấy sự sống ngoài hành tinh trong 10 năm tới

Giám đốc bộ phận khoa học hành tinh của NASA, James Green dự đoán khả năng con người sẽ phát hiện ra sự sống ngoài hành tinh ngay tại hệ Mặt trời trong 10 năm tới.

NASA phát hiện lỗ hổng khổng lồ trên Trái Đất?

Những hình ảnh về lỗ hổng này sau khi rò rỉ đã bị che giấu và những người theo thuyết âm mưu ngay lập tức vào cuộc.

THỦ THUẬT HAY

Quên mật khẩu iPhone, phải làm sao?

Thường thì rất khó có thể quên 4 số mật mã (passcode) mở iPhone nhưng không có nghĩa là nó không xảy ra. Nếu bạn quên hoặc nhập sai passcode 6 lần trên iPhone hoặc iPad, thiết bị của bạn sẽ hiện thông báo 'bị vô hiệu

Cách xóa danh bạ trùng lặp trên iPhone đơn giản nhất

Nếu điện thoại của bạn có quá nhiều liên lạc trùng với nhau mà việc ngồi xóa từng số là điều không khả thi. Thì một công cụ có tên 3uTools sẽ giúp...

Hướng dẫn sửa lỗi Cydia không hoạt động khi restore iPhone đã jailbreak

Với các thiết bị sử dụng iOS từ 9.2.x cho đến 10.2 thì mới chỉ có công cụ jailbreak chưa hoàn chỉnh nên bạn có thể restore mà không gặp phải hiện tượng 'treo táo'.

Mẹo chụp ảnh xóa phông trên Galaxy S8/S8 Plus

Samsung ra mắt Galaxy S8/S8 Plus với nhiều tính năng được nhiều nhà phê bình nhận xét là mang tính đột phá nhất hiện nany trên thị trường, chẳng hạn như màn hình vô cực không viền, chip xử lý Snapdragon 835 mạnh mẽ

Hướng dẫn đổi hình nền Halloween cho giả lập NoxPlayer

Trong bản cập nhật mới nhất của mình, giả lập máy tính này cũng bổ sung thêm một số hình nền Halloween để người dùng có thể mang không khí của lễ hội ma quỷ này tới góc làm việc của mình. Sau đây sẽ là hướng dẫn đổi

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá kính AR của Magic Leap: “Không có tí magic nào”

Magic Leap là một trong số những startup công nghệ muốn biến những thứ không tưởng trở thành hiện thực. Trong nhiều năm, nhà sáng lập và CEO Rony Abovitz đã hứa với cả thế giới về một phép màu hiện thực. Và cả thế giới

Đánh giá Xiaomi Mi 8 Pro gam màu hồng độc đáo, bắt mắt

Sau thành công lớn của sự ra mắt của Mi 8 và sau đó là Mi 8 Explorer Edition, Xiaomi đã không dừng lại ở đó, nó tiếp tục tăng số lượng anh chị em cho gia đình Mi 8. Hôm nay chúng ta cùng chào đón Mi 8 Pro và Mi 8 Lite!

Đánh giá nhanh thiết kế Sony Xperia XZ2: Sự thay đổi lớn theo hướng tích cực

Hộp đựng Xperia XZ2 không có gì lạ khi làm bằng bìa cứng, màu sắc đơn giản và thanh lịch. Trong hộp có máy, củ sạc, cáp USB Type-C, jack chuyển đổi từ USB Type-C sang cổng 3,5mm (do Sony đã bỏ cổng tai nghe 3,5mm trên