Thủ phạm hack CEO Facebook, Google tiếp tục 'hỏi thăm' Pokemon Go

Cuối tuần vừa qua, nhóm hacker mới nổi, có tên OurMine (từng hack tài khoản CEO Facebook, Twitter) đã thực hiện một cuộc tấn công từ chối dịch vụ (DDoS) nhắm vào các server truy cập game trực tuyến ăn khách Pokemon Go.

Cuộc tấn công DDoS của OurMine khiến việc đăng nhập vào các server Pokemon Go gặp khó khăn và có lúc là bất khả thi. Mặc dù nhà phát triển Niantic Labs nói đã nhận diện và giải quyết được vấn đề, nhưng một số game thủ vẫn phàn nàn về việc không thể truy cập game thực tế ảo này suốt ngày 17/7.

OurMine tuyên bố sẽ không ngừng tấn công cho tới khi các đại diện của hãng phát hành gaem liên lạc với họ. Trong một đoạn thông điệp đăng tải trên website của mình, nhóm hacker này viết: 'Sẽ không ai có thể chơi game này cho tới khi (đại diện) Pokemon Go liên lạc với chúng tôi qua website để hướng dẫn họ cách bảo vệ nó'.

OurMine bắt đầu nổi tiếng khi chiếm quyền kiểm soát các tài khoản Twitter của nhiều lãnh đạo công nghệ và ngôi sao giải trí thế giới như ông chủ Facebook Mark Zukerberg, CEO Google Sundar Pichai, CEO Twitter Jack Dorsey, CEO Spotify Daniel Ek, giám đốc công nghệ Amazon Werner Vogels và nam tài tử phim 'Magic Mike' Channing Tatum. Mỗi lần ra tay, nhóm hacker này lại tranh thủ quảng các dịch vụ bảo mật của mình.

Một thành viên của OurMine tiết lộ, nhóm gồm 3 thành viên trong độ tuổi thanh thiếu niên với tôn chỉ hoạt động là tuyên truyền về bảo mật. Dàu hack các tài khoản mạng xã hội hay tấn công DDoS Pokemon Go, OurMine khẳng định chỉ muốn thúc đẩy việc bảo mật tốt hơn và rằng, nếu nhóm không ra tay sẽ có người khác làm chuyện đó.

OurMine đang ra giá cho các dịch vụ bảo mật của mình là từ 30 - 5.000 USD. Nhằm cố chứng minh mình là thủ phạm tấn công DDoS vào các server của Pokemon Go, nhóm đã thông báo cho trang công nghệ TechCrunch biết trước khi vụ tấn công bắt đầu.

Tuy nhiên, OurMine không phải là nhóm duy nhất cố gắng đánh sập game thực tế ảo ăn khách nói trên. Một nhóm hacker tự xưng là Poodle Corp cũng tuyên bố đã ra tay với Pokemon Go cuối tuần vừa qua.

Ngay cả khi các hacker không cố gắng phá hoại game, các nhà phát triển Pokemon Go cũng đang phải vật lộn để giữ cho các server chạy ổn định, trơn tru. Kể từ khi chính thức được phát hành, các server của Pokemon Go từng bị sập hoặc gặp các sự cố kỹ thuật do quá tải. Với việc tựa game này tiếp tục được phát hành thêm ở 26 quốc gia nữa (không có Việt Nam), các game thủ dự kiến sẽ còn phải đối mặt với một số trục trặc hệ thống nữa.

Nguồn: Thủ phạm hack CEO Facebook, Google tiếp tục 'hỏi thăm' Pokemon Go

TIN LIÊN QUAN

CEO Twitter bị hack tài khoản Twitter, chung thủ phạm với vụ Mark Zuckerberg và Sundar Pichai

Nhóm hacker OurMine đã trở lại, và lần này họ thực hiện được một 'phi vụ' hoành trang nhất: hack được tài khoản Twitter của chính Jack Dorsey, CEO công ty này.

 Pokemon Go đòi quá nhiều quyền lợi, điện thoại Android đứng trước nguy cơ bị hack

Nguy cơ lộ thông tin người dùng và mất quyền kiểm soát thiết bị đang đặt ra vấn đề lớn khi người dùng cố gắng tải game Pokemon Go trên nền tảng mã nguồn mở của điện thoại Android.

Google Vietnam bị Hacker tấn công tê liệt toàn bộ hệ thống

Vào hồi 12h20 ngày 23/02 Google VietNam không thể thể truy cập vào website, đây có thể là dấu hiệu hacker đã tấn công vào toàn bộ hệ thống của gã khổng lồ tìm kiếm. Tới thời điểm hiện tại Website Google.com.vn hoàn toàn không thể truy cập vào.

Hacker ẩn danh bí mật đánh sập toàn bộ mạng Internet

13 máy chủ tên miền gốc (root name server - máy chủ tên miền mức cao nhất) là 13 mạng lưới máy chủ với hàng trăm DNS server được đặt khắp thế giới.

Pokemon Go chuẩn bị đón nhận thêm 100 con Pokemon mới

Pokemon Go chuẩn bị tung ra bản cập nhật mới - với hơn 100 con Pokemon mới sẽ xuất hiện trong game, người chơi tha hồ mà bắt nhé.

Để níu kéo người chơi, Pokémon GO có bản update lớn với nhiều tính năng và hơn 80+ Pokémon mới

Techrum - Tuần trước, CEO John Hanke của Niantic đã gợi ý về việc công ty đang trong quá trình phát triển bản cập nhật lớn cho Pokémon GO và cải tiến trong lối chơi của game. Và bây giờ, những bổ sung cũng như cải tiến này sẽ chính thức đổ bộ đến

Hacker 'dội bom' ngân hàng Nga, kiểm soát 24.000 camera an ninh toàn cầu

Mổ chiếc Pixel XL ra, mấy anh iFixit thấy rằng máy dùng nhiều linh kiện quan trọng do Samsung cung cấp, bao gồm màn hình 2K AMOLED, chip nhớ tốc độ cao UFS 2.0 và RAM LPDDR4. Không...

Hãng bảo mật chuyên chống DDoS vừa bị hacker đánh sập

Một nhóm hacker chưa rõ danh tính vừa tấn công vào các máy chủ của hãng an ninh mạng Staminus, đánh cắp dữ liệu nhạy cảm trong cơ sở dữ liệu và đánh sập các dịch vụ trực tuyến của...

THỦ THUẬT HAY

Trải nghiệm phong cách hình nền bản đồ độc đáo trên smartphone

Website Alvar Carto sẽ cung cấp cho người dùng khả năng lấy bản đồ nơi mình đang sống hay bất cứ nơi nào khác trên thế giới làm hình nền. Tất nhiên, nếu chỉ là như vậy thì lên Google Maps screenshot lại cũng được,

Cách nhận biết bạn có đang bị mất thông tin Facebook hay không?

Sau vụ bê bối, Facebook đã thay đổi toàn bộ chính sách của mình để bảo vệ thông tin của người dùng. Đồng thời, Facebook đang gửi tin nhắn thông báo tài khoản của người dùng có bị thu thập thông tin trái phép trong vụ

Cách bật chế độ dark mode trên YouTube dành cho smartphone

Như thông tin đã chia sẻ ở bài viết trước, Google đang tiến hành cập nhật giao diện nền tối cho YouTube lần lượt theo từng tài khoản. Sau đây, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách bật chế độ dark mode để tiện sử dụng hơn khi

Cách dùng nhóm Tab trên Safari iOS 15 để bạn dễ dàng quản lý hơn

Safari được cập nhật tính năng nhóm Tab (Tab Group) trên iOS 15, giúp quản lý dễ dàng hơn khi duyệt web trên iPhone. Sau đây là cách dùng nhóm Tab trên Safari nhé!

Chúng ta có nên sạc điện thoại qua đêm?

Thường thì bạn sẽ kết thúc một ngày bằng việc cắm sạc chiếc smartphone của bạn trước khi đi ngủ, và thật tuyệt vời khi sáng hôm sau thức dậy,...

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh V27E và Reno8 T 4G: Đâu là ‘chân ái’ cho người dùng khi chỉ chênh nhau 500 ngàn?

OPPO Reno8 T 4G và Vivo V27e là hai sự lựa chọn hấp dẫn trong phân khúc điện thoại tầm trung dành cho người dùng. Cả hai điện thoại này đều sở hữu thiết kế hiện đại, cấu hình phần cứng mạnh mẽ và tích hợp nhiều tính

So sánh iPhone 13 và Google Pixel 6: Đâu là lựa chọn tốt nhất?

Apple ra mắt iPhone 13 đã hơn 1 tháng trong khi Google chỉ mới vừa giới thiệu Pixel 6. Cả hai cùng nằm trong phân khúc cao cấp nhưng chạy hai nền tảng hoàn toàn khác nhau, nhưng chúng lại là đối thủ cạnh tranh trực

Đánh giá Acer Swift 3 bản mới: Thiết kế hiện đại, màn hình sắc nét, cấu hình mạnh mẽ

Thiết kế chính là một trong những điểm nhấn ấn tượng nhất trên chiếc Acer Swift 3 phiên bản mới.