Sau chặng đường 7 năm, Xiaomi đã cán mốc 100 tỷ Nhân dân tệ

Vừa mới đây, Lei Jun – CEO Xiaomi đã gửi bức thư chúc mừng năm mới cho nhân viên của ông có nội dung chính liên quan đến thành tựu, kết quả của hãng đạt được trong năm 2017.
Sau chặng đường 7 năm, Xiaomi đã cán mốc 100 tỷ Nhân dân tệ


Lei Jun – CEO Xiaomi cho biết để đạt được cột mốc doanh thu khoảng 100 tỉ Nhân dân tệ, Apple mất 20 năm, Facebook mất 12 năm, Google mất 9 năm, Alibaba mất 17 năm, Tencent mất 17 năm, Huawei cần đến 21 năm. Tuy nhiên, Xiaomi chỉ mất hơn 7 năm để đạt được thành tụ này. Ông cũng đặt niềm tin, Xiaomi sẽ nằm trong danh sách 500 công ty của Fortune Global vào năm 2018.
Ông cũng chia sẻ những lý do để vực dậy thành công doanh số smartphone, trong đó không ngừng theo đuổi đổi mới công nghệ, tập trung cải thiện đáng kể chất lượng sản phẩm và kinh doanh phát triển toàn cầu. Theo đó, Xiaomi có mặt tại 70 quốc gia, top 5 tại 16 thị trường, đứng vị trí số 1 tại Ấn Độ.

Theo IDC, Xiaomi đã trở thành thương hiệu smartphone thứ 4 toàn cầu vào Quý IV/2017 dựa vào số lượng máy xuất. Mặc dù tổng thể thị trường smartphone sụt giảm 6,3%, Xiaomi vẫn đạt được mức tang trưởng cùng kỳ 96,9%. Xiaomi là thương hiệu duy nhất giữ được đà tăng trưởng, điều này thể hiện sự ủng hộ từ người dùng.
Trong năm 2018, thị trường smartphone Trung Quốc sụt giảm đầu tiên sau hơn một thập kỉ phát triển mạnh mẽ. Xiaomi cho biết hãng không thể quay lại, chỉ có tiếp tục bước về phía trước. Chỉ cần chiến thắng tại Trung Quốc, Xiaomi tự tin hãng có thể chiến thắng ở các thị trường còn lại. Chính vì vậy, Xiaomi đặt mục tiêu khôi phục trở lại là vị trí số 1 tại Trung Quốc trong vòng 10 quý năm 2018.
Bài viết: BinhDa (Tuấn Hà) - Tham khảo: Xiaomi

(Theo : InfoK)

TIN LIÊN QUAN

Dự kiến doanh số của Xiaomi sẽ tăng mạnh mẽ trong năm 2018

Trong năm 2017, Xiaomi đã thành công vượt bậc với doanh số kỷ lục 90 triệu thiết bị được bán ra. Dự kiến năm nay con số đó sẽ còn tăng mạnh hơn nữa.

8 máy Xiaomi bản quốc tế đã có thể tải về MIUI 10 Global Beta

Cách đây vài hôm, Xiaomi đã bất ngờ tung ra MIUI 10 bản thử nghiệm cho các máy quốc tế. Trước đó chỉ có smartphone Xiaomi tại thị trường Trung Quốc mới có thể tải về và cài đặt MIUI 10 Alpha/Beta. Đúng như các chuyên gia dự đoán, hệ điều hành mới

Xiaomi bán được hơn 10 triệu smartphone trong tháng 10/2017

Mới đây, CEO Xiaomi là ông Lei Jun, đã chia sẻ tin vui lên trang Weibo cá nhân, với poster mẫu điện thoại Mi 5Xcùng thông điệp hãng đã bán được hơn 10 triệu smartphone chỉ trong tháng 10/2017.

Xiaomi bán được 25-30 triệu chiếc smartphone trong quý 3/2017

Một trong những nhà sản xuất smartphone lớn nhất Trung Quốc – Xiaomi đã có doanh số smartphone rất tốt trong năm nay. Báo cáo mới nhất cho hay,...

Xiaomi chiếm vị trí thứ 3 của Apple về doanh số smartphone quý 3

Khảo sát từ hãng nghiên cứu thị trường IDC cho thấy một số biến động về thị trường smartphone quý 3. Theo đó, Samsung đã quay trở lại vị trí số 1, còn Xiaomi chiếm vị trí thứ 3 của Apple về doanh số smartphone.

Xiaomi Mi 8 Pro và Mi 8 Lite sẽ sớm ra mắt tại Việt Nam

Cụ thể thông tin Mi 8 Pro và Mi 8 Lite về Việt Nam vừa được Ray Deny - Giám đốc phát triển kinh doanh Xiaomi tại Việt Nam, chia sẽ trên trang Facebook cá nhân.

Xiaomi chính thức đăng ký kinh doanh xe điện, tên công ty con là Xiaomi EV

Xiaomi EV sẽ là công ty con của Xiaomi hoạt động trong lĩnh vực xe điện. Công ty đã chính thức đăng ký kinh doanh xe điện với các cơ quan chức năng và tuyên bố đang bước vào một giai đoạn “phát…

Xiaomi công bố kết quả kinh doanh quý 2/2017, tăng trưởng ngoài mong đợi

2016 là một năm kinh doanh ảm đạm của Xiaomi, nhưng mọi thứ đang bắt đầu trở nên tươi sáng hơn trong năm nay. Hãng này vừa công bố báo cáo tài...

THỦ THUẬT HAY

Đây là cách ẩn và bỏ ẩn tin nhắn trên Messenger bạn không nên bỏ qua

Messenger được lòng nhiều người sử dụng bởi tính tiện lợi cũng như có nhiều tính năng mới. Một trong những tính năng được người dùng yêu thích đó là ẩn những đoạn tin nhắn quan trọng.

Những dịch vụ hỗ trợ hiệu quả cho Dropbox

Dropbox là dịch vụ lữu trữ phổ biến hiện nay, nhưng có một số tính năng cần thiết không được cung cấp trên dịch vụ. Vì vậy, bạn có thể sử dụng thêm 3 dịch vụ để thêm một số tính năng cho dịch vụ này.

Bypass/ vô hiệu hoá SmartScreen Filter trên Microsoft Edge

SmartScreen Filter là một trong những tính năng khá hữu ích có sẵn trên Microsoft Edge, giúp người dùng bảo vệ máy tính tốt hơn, đặc biệt là khi tải về các tệp tin từ Internet. Tuy nhiên, đây cũng là một tính năng khá

Kiểm tra nhanh chất lượng không khí ngay trên smartphone

Air Quality hay AirVisual có khả năng cung cấp thông tin về chất lượng không khí của hơn 10.000 thành phố ở 80 quốc gia khác nhau. Ngoài ra, công cụ này còn được trang bị thêm tính năng dự đoán chất lượng không khí

Hướng dẫn root điện thoại Android bằng Magisk

Root - quá trình “trao quyền' truy cập hệ thống cho một số ứng dụng và tiện ích nhất định - từ lâu đã là một phần trải nghiệm của một số người dùng đam mê sử dụng Android. Nhưng đứng trước mối đe dọa từ một tính năng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá máy ảnh Fujiflim X-A2 với phiên bản màu hồng “nam tính”

Fujifilm X-A2 được xác định không phải dòng máy cao cấp, vì thế sản phẩm hướng đến những đối tượng là người dùng phổ thông hay sinh viên, học sinh yêu thích chụp ảnh.

Đánh giá loa di động Dali Katch: Trong trẻo và uy lực

Dali Katch là sản phẩm đầu tiên đánh dấu sự hiện diện của hãng âm thanh Đan Mạch Dali...

So sánh Google Pixel 2 và OnePlus 5: Sản phẩm nào vượt trội hơn?

So với Google Pixel 2 - một trong những điện thoại Android đầu bảng đáng mua nhất hiện giờ với thiết kế sang trọng và camera đứng đầu về điểm số trên DxOMark thì liệu OnePlus 5 có tiếp tục thể hiện 'bản lĩnh' của mình?