Các nhà khoa học chứng minh: 26 là tuổi hoàn hảo nhất để lập gia đình!

Các nhà khoa học chứng minh: 26 là tuổi hoàn hảo nhất để lập gia đình!


Thế nên, nếu bạn nào đang mấp mé số tuổi đó, hãy nhanh chóng tích cực tìm người yêu để cưới chồng/cưới vợ; còn cặp đôi nào có một nửa hoặc cả hai sắp đến tuổi đó, thì cũng nên nhanh chóng đưa ra quyết định về chuyện chung thân, đại sự. Nói vui, chúng ta phải nghe lời các nhà khoa học mới...nên người!
Nếu bạn đang trong độ tuổi trên 20 và trong ngày Valentine vừa qua, bạn đang nghĩ về tương lai lãng mạn của mình và người ấy, thì dường như bạn là người nắm rõ Quy tắc 37% (37% Rule).
Theo nhà báo Brian Christian và Tom Griffiths, đồng tác giả của công trình 'Thuật toán trong cuộc sống: Khoa học máy tính ảnh hưởng tới quyết định của con người như thế nào', thì quy tắc đó có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian suy nghĩ về việc 'nên khi nào lấy chồng'.
Quy tắc 37% lần đầu được chứng minh bởi một nhà toán học vô danh thập niên 1960, với công trình có tên gọi 'The Secretary Problem'.
Giả thiết như thế này: bạn chỉ có thể thuê 1 thư ký mà thôi. Nếu bạn từ chối một ứng cử viên, bạn không thể quay lại và thuê họ sau đó (bởi, họ có thể đã kiếm được việc khác). Câu hỏi được đặt ra là: Phải tìm bao nhiêu bộ hồ sơ xin việc trong khả năng lớn nhất của bạn, để tìm được người phù hợp nhất?
Nếu bạn phỏng vấn chỉ 3 ứng viên, tác giả giải thích, thì tốt nhất, bạn nên đợi đến khi phỏng vấn xong người thứ 2 mới quyết định. Nếu cô ấy tốt hơn người đầu tiên, bạn hãy thuê cô ấy. Còn nếu không, bạn sẽ tiếp tục đợi. Nếu bạn có 5 ứng tiên, bạn hãy đợi đến sau khi phỏng vấn người thứ 3, thì mới đưa ra quyết định.


Trong khoảng 26 tuổi, xác suất bạn kiếm được người chồng sáng giá nhất rất cao.

Tương tự như thế, nếu bạn tìm kiếm tình yêu giữa đội tuổi 18 và 40, thì rõ ràng, thời gian tốt nhất để bạn quyết định chọn người chồng/hoặc vợ tương lai là khi vừa qua sinh nhật 26 (số tuổi nằm giữa 37% trong khoảng thời gian 22 năm). Nếu bạn lâp gia đình trước độ tuổi đó, bạn có thể sẽ bỏ lỡ người có tiềm năng/tiềm lực cao nhất sẽ đến sau này; ngược lại, lựa chọn tốt nhất có thể nằm ngoài tầm với của bạn, bạn sẽ bị giảm thiểu cơ hội tìm được người bạn đời lý tưởng nhất.
Theo ngôn ngữ toán học, thì việc tìm kiếm một người hẹn hò tiềm năng tức là tìm ra 'đáp án ưu việt nhất'. Christian và Griffiths giải thích thêm, ví dụ như nếu bạn có 1.000 lựa chọn bạn cũng nên chấm ai đó ở khoảng là 36,81%. Còn nếu khoảng lựa chọn lớn hơn, bạn có thể chọn chính xác 37%.
Ngoài ra, những nghiên cứu về các cuộc hôn nhân thành công dường như cũng ủng hộ cho quan điểm này.
Vào 7/2015, Nhà Xã hội học Nicholas H.Wolfinger của trường Đại học Utah đã phát hiện ra rằng: độ tuổi kết hôn tốt nhất để tránh ly dị là vào giữa 28 đến 32 tuổi. Khoảng này dường như không chính xác so với kết luận trên, vì 28 tuổi tức là gần với 45% Rule - có lẽ, vì các cặp đôi thường muốn có thêm một khoảng tự do trước khi đi đến đám cưới thật sự. Nicholas phân tích thêm rằng, nếu bạn kết hôn sau năm 32 tuổi, cứ thêm một năm đồng nghĩa với việc khả năng ly dị của bạn tăng lên 5%.


Những cuộc hôn nhân sau 32 tuổi rất dễ đổ vỡ.

Tuy nhiên, 37% Rule không hoàn toàn hoàn hảo, bởi nó được vay mượn từ một phép toán logic lạnh lùng; mà trong cuộc sống, con người bị rất nhiều thứ khách quan tác động, khó mà điều khiển được theo ý mình.
Tóm lại, Nguyên tắc 37% nói lên rằng: 26 là độ tuổi mà khi chúng ta hẹn hò, thì hầu hết đều đã đáng tin cậy - đó là thời điểm mà chúng ta có thể dừng tìm kiếm và bắt đầu xây dựng gia đình, bước vào một thời kỳ phát triển mới của bản thân.
Theo: Businessinsider

TIN LIÊN QUAN

Các nhà khoa học vừa chứng minh: 26 là tuổi hoàn hảo nhất để lập gia đình!

Techrum - Thế nên, nếu bạn nào đang mấp mé số tuổi đó, hãy nhanh chóng tích cực tìm người yêu để cưới chồng/cưới vợ; còn cặp đôi nào có một nửa hoặc cả hai sắp đến tuổi đó, thì cũng nên nhanh chóng đưa ra quyết định về chuyện chung thân, đại sự. Nói

Nghiên cứu khoa học cho thấy ở độ tuổi 26 ra quyết định cưới vợ là tốt nhất

Kết luận này dựa trên Nguyên tắc 37% do ký giả Brian Christian và nhà khoa học thần kinh Tom Griffiths trong nghiên cứu mang tên 'Algorithms to Live By: The Computer Science of Human Decisions' (tạm dịch: Những hàm số để kiếm sống: khoa học máy tính

[Cuộc sống] Nghiên cứu thống kê đã chứng minh: Không nên kết hôn sớm

Một kết quả nghiên cứu được thực hiện bởi Nick Wolfinger, một nhà xã hội học của trường Đại học Utah, và đã được Viện Nghiên cứu Gia đình công bố, chỉ ra rằng nếu không muốn phải ly dị sớm, các cặp tình nhân nên cưới nhau ở độ tuổi từ 28 đến 32

Khởi nghiệp từ 12 tuổi, doanh nhân nhí kiếm hàng nghìn USD

Sau khi chơi khá nhiều game trực tuyến và nhanh chóng cảm thấy nhàm chán với chúng, Mohammed Ali (15 tuổi) quyết định tạo ra một trò của riêng mình.

Cụ mèo già nhất thế giới tương đương với người 141 tuổi

Mới đây, chú mèo Nutmeg đã được chủ nhân của mình tổ chức sinh nhật lần thứ 31. Theo các nhà khoa học, tuổi thọ của 'cụ' mèo này tương đương với người sống sống lâu 141 năm.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tải hình ảnh trên Google Docs về máy tính

Đây là cách nhanh nhất, tuy nhiên chất lượng và kích thước hình ảnh sẽ bị thay đổi. Xem những cách chụp ảnh màn hình nhanh: Không sử dụng phần mềm – Sử dụng phần mềm

Hướng dẫn chuyển thư mục sang ổ đĩa khác trên Windows 10

Để dọn dẹp phân vùng C:, với những tập tin, thư mục rời rạc như văn bản Word hay tập tin nén WinRAR, Ultra ISO chẳng hạn, bạn hoàn toàn có thể di chuyển chúng đến bất kỳ phân vùng khác mà mình muốn, miễn là có đủ dung

G-Sync Và FreeSync khác nhau như thế nào ?

Khi mua màn hình máy tính để chơi game, bạn cần phân biệt được công nghệ G-Sync và FreeSync. Cả hai công nghệ này đều giúp cải thiện hiệu năng chơi game bằng cách đồng bộ hóa tần số quét giữa màn hình và card đồ họa.

Hướng dẫn cách cài đặt đồng hồ Garmin trên máy tính

Việc đầu tiên khi bạn sở hữu chiếc đồng hồ Garmin là cần phải tạo tài khoản và thiết lập các tính năng cho thiết bị. Để làm được điều này chúng ta phải biết cách cài đặt đồng hồ Garmin trên máy tính. Vậy bạn hãy làm

Thử ngay tính năng lời nhắc với Cortana Reminders trong trình duyệt web Microsoft Edge

Để giúp cho quá trình làm việc trên trình duyệt web Microsoft Edge trở thuận tiện và hiệu quả hơn, TECHRUM sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo lời nhắc đính kèm liên kết, nhắc nhở hoặc bất kỳ nội dung nào mà bạn muốn với

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Asus ZenBook Flip S: Ultrabook cao cấp với màn hình 4K OLED, Core i7 gen 11, giá 40 triệu

Asus ZenBook S là dòng sản phẩm UltraBook cao cấp nhất của Asus ra mắt trong năm nay. Ngoài thiết kế cao cấp, hoàn thiện ấn tượng hay cấu hình CPU Core i Thế hệ 11 mới nhất thì việc được trang bị màn hình OLED chất

Review OPPO Find N2 Flip: Thiết kế độc đáo, tính năng ấn tượng, nên mua hay không?

OPPO Find N2 Flip mới vừa được ra mắt tại Việt Nam và gây ấn tượng mạnh với người dùng nhờ vào thiết kế mang tính thẩm mỹ cao, màn hình phụ lớn và phần cứng thú vị. Máy được tích hợp giải pháp màn hình gập hoàn chỉnh

Trải nghiệm Macbook Air 2018: Thiết kế và màn hình xuất sắc, pin tốt, hiệu năng đủ cho văn phòng

Macbook Air 2018 có thể nói là chiếc Macbook thuộc dòng Air được mong chờ nhất từ trước đến nay với nhiều thay đổi từ thiết kế, màn hình cho đến hiệu năng. Dưới đây là một số trải nghiệm và đánh giá nhanh về sản phẩm.