Những thiết bị công nghệ bạn nên sở hữu trong năm 2018

Công nghệ mỗi năm đều phát triển mạnh mẽ và có hàng loạt các sản phẩm mới được ra mắt. Trong số đó, đâu mới thực sự là thiết bị mà bạn nên có? Dưới đây là một vài gợi ý mà bạn nên tham khảo.

Một chiếc smartphone

Smartphone là thiết bị cần có trong cuộc sống hiện đại và hiện nay nó được trang bị hình mạnh mẽ tựa như những chiếc PC thu gọn. Tuy nhiên, nên dùng thiết bị iOS hay Android?

Với các thiết bị của Apple sẽ mang lại những trải nghiệm tốt, khả năng bảo mật cao và các bản cập nhật nhanh nhất. Tuy nhiên, điện thoại Android có tính mở, cho phép người dùng tùy biến thiết bị của mình. 

Những thiết bị công nghệ bạn nên sở hữu trong năm 2018

iPhone X chắc chắn là giấc mơ của nhiều iFan. Tuy nhiên với mức giá lên tới 1.000 USD thì không phải ai cũng có thể sở hữu nó. Do vậy, bạn có thể chọn iPhone 8, iPhone 8 Plus có thông số cấu hình tương tự nhưng mức giá rẻ hơn, hoặc các sản phẩm ra mắt từ năm ngoái nhưng hiệu năng vẫn tốt như iPhone 7, iPhone 7 Plus, iPhone SE.

Còn người dùng Android có thể chọn Google Pixel 2, Pixel 2 XL, Galaxy Note 8, OnePlus 5T được đánh giá là tốt nhất hiện nay.

Amazon Echo, Google Home hoặc một chiếc loa thông minh khác

Amazon là công ty tiên phong trong lĩnh vực loa thông minh khi cách đây 3 năm họ giới thiệu thiết bị Echo tích hợp trợ lý giọng nói. Sau đó, có hàng loạt công ty nhảy vào cuộc đua này, điển hình nhất là Google với sản phẩm Home, tích hợp Google Assistant bao gồm Home Mini, Home và Home Max. 

Apple cũng giới thiệu HomePod tích hợp trợ lý ảo Siri và lời hứa ra mắt sản phẩm vào mùa xuân năm 2017 nhưng sau đó lại trì hoãn, hãng nói rằng “chúng tôi cần thêm một chút thời gian trước khi sẵn sàng giao sản phẩm đến tay khách hàng”.

Hiện chỉ có Amazon và Google là hai cái tên sáng giá nhất trong lĩnh vực loa thông minh. Nhưng nhiều người cho rằng Amazon Echo là sự lựa chọn tốt nhất với thiết kế đơn giản, tiện lợi, dễ sử dụng và cực thông minh khi nó có thể nghe được giọng nói của bạn cách một căn phòng, nhờ 7 micro đa hướng, sau đó trả lời lại hoàn toàn tự nhiên.

Ngoài ra, nó còn làm được nhiều hơn thế như gọi Uber, đọc tin tức mỗi ngày,…

Nintendo Switch

Tuy chưa lên kệ được 1 năm nhưng Nitendo Switch nhanh chóng trở thành thiết bị chơi video game bán chạy nhất lịch sử tại Mỹ. Với thiết bị này, bạn có thể chơi game mọi lúc mọi nơi như chơi trên Tivi, trên đường, chơi với bạn bè, chơi một mình,… 

Swich là một minh chứng cho thấy không ai có thể tạo ra được các game video tốt hơn Nintendo. Trong đó, tựa game “Zelda: Breath of the Wild” được đánh giá là một trong những game tốt nhất từng xuất hiện.

Một game lớn khác trên Switch ra mắt năm ngoái là “Super Mario Odyssey” được xem là game Mario hay nhất. Sản phẩm được nhiều trang công nghệ đánh giá là thiết bị cần có trong năm 2018.

Sony PlayStation 4

Tuy danh sách này đã có một thiết bị chơi game nhưng PlayStation 4 vẫn là game console phổ biến nhất hiện nay và nó có thể làm được nhiều thứ hơn là chỉ chơi game.

Dù hiện nay công nghệ đã phát triển vượt bậc nhưng nhiều người vẫn không cảm thấy phiền khi sở hữu một thiết bị có thể chơi đĩa CD, DVD, thậm chí PS4 còn chạy được file đa phương tiện khi lưu trữ trên thiết bị ngoài. 

PlayStation 4 không chỉ sở hữu hàng loạt game đình đám mà nó còn là một trung tâm giải trí đa phương tiện với khả năng stream video từ Netflix, HBO, Hulu, stream nhạc từ Spotify trong lúc bạn đang chơi game.

Các tựa game nổi bật trên PS4 được nhiều người yêu thích như Bloodborne, Horizon Zero Dawn hay Uncharted 4 và trong năm nay hứa hẹn sẽ có hàng loạt tựa game độc quyền khác như God of War, Spider Man.

Apple AirPods

Khi mới sử dụng AirPods chắc chắn nhiều người sẽ cảm thấy lạ lẫm, nhưng đó là một thiết bị tuyệt vời, thậm chí được cho là phát minh tốt nhất của Apple sau iPhone.

Trước hết AirPods rất dễ sử dụng. Khi bạn mở nó cặp tai nghe này sẽ tự động kết nối với điện thoại và quá trình cài đặt cũng hết sức đơn giản. Sau khi kết nối lần đầu, nó sẽ nhanh chóng kết nối với các thiết bị khác của Apple như Macbook, Apple TV. 

Ngoài ra, AirPods được thiết kế rất thông minh khi vừa mở hộp ra bạn sẽ thấy mức độ pin trên điện thoại. Khi nó rời tai sẽ lập tức dừng lại và sẽ tiếp tục khi bạn đeo nó trở lại. Đặc biệt khi đeo, bạn sẽ quên mất cảm giác là mình đang đeo một thứ gì đó.

Nhiều người cho rằng chất lượng âm thanh trên AirPods không quá nổi bật so với tai nghe có dây. Nhưng nó vẫn ở mức chấp nhận được.

Duyên

TIN LIÊN QUAN

Những tính năng hấp dẫn sẽ có trên iPhone 13, iFan gom lúa đi là vừa

Những tính năng hấp dẫn sẽ có trên iPhone 13, iFan gom lúa đi là vừa Còn khá lâu nữa iPhone 13 mới chính thức ra mắt. Tuy nhiên gần đây những thông tin rò rỉ về bản kế nhiệm iPhone 12 liên tục được đăng tải khiến người dùng vô cùng thích thú. Nhiều

Moto Z3 có gì hơn Galaxy S9, iPhone X?

Motorola mới đây đã công bố smartphone cao cấp Moto Z3 nhằm cạnh tranh với các siêu phẩm của Samsung và Apple. Vậy liệu Moto Z3 có gì hơn Galaxy S9 và iPhone X?

Chiếc iPhone gập lại đầu tiên của Apple đã được vén màn, iFan chắc chắn sẽ thích mê

Chiếc iPhone gập lại đầu tiên của Apple đã được vén màn, iFan chắc chắn sẽ thích mê Chiếc iPhone màn hình gập đầu tiên của Apple được cho là sẽ có thiết kế kiểu vỏ sò, tương tự mẫu Galaxy Z Flip của Samsung hoặc RAZR 2020 của Motorola. Thông tin về

Tin vui cho các iFan: Hai nguyên mẫu iPhone màn hình gập đã vượt qua các bài thử nghiệm của Apple

Tin vui cho các iFan: Hai nguyên mẫu iPhone màn hình gập đã vượt qua các bài thử nghiệm của Apple Apple dự kiến sẽ chọn một trong hai mẫu thiết kế này để phát triển mẫu iPhone gập sắp tới của hãng. MacRumors dẫn nguồn tin từ Economic Daily News cho

Biến màn hình của điện thoại Android thành iPhone X trong vòng "một nốt nhạc"!

Mới đây, nhà phát triển tự do damianpiwowarski đã chia sẻ trên trang Reddit một ứng dụng với tên gọi 'Smartphone upgrader 2017', cho phép người dùng tùy biến màn hình của điện thoại Android thành chiếc iPhone X hoặc Essential PH1 cực kỳ độc đáo và

Smartphone Android giảm giá nhanh gấp đôi iPhone sau một năm

Smartphone Android giảm giá nhanh gấp đôi iPhone sau một năm Bên cạnh tính năng, thiết kế và cấu hình, khả năng giữ giá luôn là tiêu chí được người tiêu dùng quan tâm khi chọn mua smartphone cao cấp. Theo Apple Insider, nhiều người dùng có xu hướng

Razer ra mắt quạt tản nhiệt có đèn RGB cho iPhone, smartphone Android

Razer ra mắt quạt tản nhiệt có đèn RGB tương thích MagSafe của iPhone 13, iPhone 12 và hỗ trợ cả smartphone Android, được hãng gọi là Razer Phone Cooler Chroma.

Tin nhanh - Apple cho đổi dế Android, Windows Phone cũ lấy iPhone mới

Khoản phí mà những người đổi điện thoại cũ lấy iPhone mới sẽ thấp hơn chi phí của chương trình nâng cấp iPhone thường niên (hiện đang có phí hàng tháng 32,4 USD, tức khoảng hơn 720.000 đồng).

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách vô hiệu hoá hoặc khóa tài khoản Microsoft trong Windows 8.x/10

Sau khi cài lại hệ điều hành Windows xong, bạn phải đăng nhập tài khoản Microsoft để sử dụng các dịch vụ trên máy tính. Tuy nhiên, đa số người dùng không muốn sử dụng tài khoản Microsoft làm chế độ khóa khi đăng nhập.

Cách hiển thị thanh thước kẻ Ruler trong Micorosoft Word 2010, Word 2003, 2007, 2013 và Word 2016

Thanh thước kẻ Ruler trong Word giúp căn lề dễ dàng, đôi khi bạn thấy Ruler biến mất và không biết cách hiển thị thanh Ruler như thế nào? Đây là cách hiển thị thanh Ruler trong Word 2003, 2007, 2010, 2013 và Word 2016.

Cách lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets

Gần đây có một độc giả hỏi chúng tôi làm thế nào để lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets. Để trả lời cho câu hỏi này, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets qua bài viết dưới đây.

Hướng dẫn sao chép nhanh URL các tab đang mở trong trình duyệt Firefox

Bạn mở quá nhiều tab trong Firefox? Có lẽ bạn sẽ muốn đóng bớt một số cửa sổ để tăng tốc độ trình duyệt hoặc giảm bớt sự nhầm lẫn và lộn xộn. Rất may là có một thủ thuật nhanh giúp bạn sao chép tất cả các URL của các

Hướng dẫn thêm Shutdown vào menu chuột phải trên Windows 10

Nhiều người dùng Windows cảm thấy khó chịu với tính năng này, do vậy bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn loại bỏ nó bằng cách thêm Shutdown vào menu chuột phải.

ĐÁNH GIÁ NHANH

TOP 3 smartphone chơi game tầm giá 10 triệu đáng mua nhất hiện nay

Bạn đang tìm kiếm một chiếc điện thoại chơi game được trang bị cấu hình mạnh mẽ, hiệu năng tốt, có khả năng chiến mọi thể loại game nhưng với mức giá bán vừa phải. Chúng tôi xin giới thiệu đến bạn top 3 smartphone chơi

Đánh giá iPhone Xr: chiếc iPhone 'rẻ nhất' mới được ra mắt có gì?

Trong 3 mẫu iPhone vừa ra mắt, iPhone Xr là mẫu smartphone sở hữu nhiều điều thú vị. Nếu bạn là một người cá tính, chắc chắn phải xem qua chiếc iPhone này.

Hongqi E-HS9 - Xứng danh "Rolls-Royce của Trung Quốc"

Thiết kế “chuẩn” Rolls-Royce, khoang nội thất tràn ngập công nghệ, hệ truyền động điện mạnh mẽ và thân thiện với môi trường, cảm giác lái ổn định,... Tất cả đều được gói gọn trong một chiếc xe được mệnh danh là