Vì sao Facebook có màu xanh, lý do đằng sau sẽ khiến bạn bất ngờ

Không cần là một người dùng Facebook thường xuyên có lẽ bạn cũng biết màu sắc chủ đạo của mạng xã hội này là xanh nước biển. Và lý do màu sắc này được chọn chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ.

 

Vì sao Facebook có màu xanh, lý do đằng sau sẽ khiến bạn bất ngờ

 

Dưới đây là một trích đoạn đăng trên ấn phẩm New Yorker số ra ngày 20 tháng 9 năm 2010:

 

“Mark Zuckerberg bước vào trong phòng được sơn phòng xanh nước biển và màu be, trừ căn bếp với màu vàng rực rỡ. Màu sắc không có quá nhiều ý nghĩa với Mark; một vài năm trước, anh thực hiện một bài kiểm tra trên Internet và nhận ra rằng mình là người mù màu hệ đỏ - xanh lá. Xanh nước biển là màu sắc chủ đạo của Facebook, bởi, như anh nói, “xanh là màu sắc tôi có thể nhìn nhận sâu sắc nhất - tôi có thể thấy tất cả các góc độ xanh nước biển.”

 

 

Có thể bạn chưa biết, mù màu không đồng nghĩa với việc bạn chỉ nhìn thấy màu đen và màu trắng. Nó có nghĩa là những người gặp phải vấn đề này khó có thể nhận ra một số màu sắc nhất định.

 

Nhìn từ góc độ marketing, nhiều chuyên gia lại cho rằng quyết định lựa chọn màu xanh nước biển làm màu chủ đạo có nhiều ý nghĩa sâu xa hơn thế. Theo đó, màu xanh nước biển mang đến cho người dùng cảm giác đáng tin, nhẹ nhàng, sạch sẽ, chuyên nghiệp. Màu này cũng được cho là màu tối ưu để sử dụng cho các thương hiệu thuộc lĩnh vực công nghệ.

TIN LIÊN QUAN

Facebook bị sập: Thổi bay hơn 6 tỷ USD tài sản của Mark Zuckerberg

Mới đây, các mạng xã hội như Facebook, Instagram và WhatsApp đồng loạt gặp sự cố khiến cho người dùng không thể truy cập được trong hơn 6 tiếng đồng hồ.

Tôm hùm xanh quý hiếm sa lưới ngư dân Mỹ

Một ngư dân đánh bắt tôm hùm ở Massachusetts, Mỹ, vô cùng may mắn khi phát hiện con tôm hùm màu xanh dương quý hiếm trong lưới.

Chuyện gì xảy ra khi bạn chặn Facebook của Mark Zuckerberg?

Mark Zuckerberg là tỉ phú, cha đẻ của Facebook. Anh sở hữu một tài khoản Facebook riêng. Tuy nhiên, điều đặc biệt, người dùng không thể chặn tài khoản của Mark.

10 điều thú vị về CEO Facebook nhân sinh nhật 29 tuổi

(TCN) - Ngày 14/5 là ngày sinh nhật CEO Mark Zuckerberg 29 tuổi. Nếu tuổi này là quá trẻ đối với một tỷ phú, thì bạn còn biết rằng Zuckerberg đồng thành lập Facebook khi còn ở tuổi thiếu niên. Zuckerberg đã khác hẳn hình ảnh thường ngày khi Tổng

Facebook trả 4,9 tỷ USD để bao che cho Mark Zuckerberg

Một nhóm cổ đông không hài lòng về quyết định này của hội đồng quản trị và quyết định khởi kiện.

Tại sao không thể block Mark Zuckerberg trên Facebook? Vì anh bị "block tập thể" quá nhiều

Techrum - Có lẽ nhiều bạn đã biết (nếu chưa biết thì có thể thử) rằng dù có thể block bất cứ ai bạn muốn, nhưng không thể nào block được tài khoản Facebook của Mark Zuckerberg. Vì sao lại như vậy?

Mark Zuckerberg muốn Facebook có 5 tỷ người dùng vào 2030

Mark Zuckerberg, CEO của Facebook, vừa bay tỏ tham vọng khiến mạng xã hội này có 5 tỷ người dùng vào 2030.

Mark Zuckerberg bác bỏ việc mình sẽ tranh cử tổng thống trong tương lai gần

Techrum - Thời gian vừa qua có rất nhiều trang tin đồn đại ông chủ Facebook sẽ chạy đua vào Nhà Trắng. Nhưng ngày thứ tư vừa rồi, vị CEO trẻ tuổi này đã đính chính với trang BuzzFeed rằng, anh không có kế hoạch ứng cử vị trí tổng thống của nước Mỹ.

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra chất lượng Smartphone cũ dành cho người mới

Việc mua điện thoại cũ đang là lựa chọn của nhiều người, vì điện thoại cũ qua sử dụng có giá rẻ hơn rất nhiều, có khi chỉ bằng một nửa so với mua mới.

5 ứng dụng Halloween giúp bạn có những bức ảnh ma rùng rợn

Halloween là một ngày lễ hội truyền thống được tổ chức vào đêm ngày cuối cùng của tháng 10. Bạn đã chuẩn bị gì để chào đón chưa? Hãy tải 5 ứng dụng Halloween sửa ảnh thường thành ảnh ma rùng rợn để khoe với bạn bè nhé.

Cách chặn JavaScript và quảng cáo của các trang web trên Chrome

Bạn là người thường xuyên lướt web? bạn thích đọc những trang web có nội dung tuyệt vời tuy nhiên nó lại có quá nhiều quảng cáo, chúng làm tăng tốc độ tải trang, làm bạn cảm thấy vô cùng khó chịu nhưng bạn lại không

Cách đổi mật khẩu, thay ảnh đại diện tài khoản Twitch dễ dàng

Do đó bạn có thể học được kinh nghiệm quý báu của họ và quan sát được tận mắt các tình huống trong quá trình chơi game và rút ra được những bài học quý giá cho mình.

Cách xóa bộ nhớ cache trên Kodi

Nếu bạn gặp các vấn đề về phát lại, add-on bị lag hay các sự cố bất thường khác trên Kodi thì có thể xóa bộ nhớ cache để khắc phục.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Fujifilm Instax SQ10, máy ảnh in liền có gì hay?

Ra mắt hồi cuối tháng 06/2017, chiếc máy ảnh in liền Instax SQ10 được nhiều người quan tâm do nó có nhiều sự đột phá so với các dòng máy tương tự. Với trang bị màn hình LCD trực quan, hệ thống nút bấm được bố trí hợp lý

Đánh giá hiệu năng của Lenovo Yoga Book: Đáp ứng mọi nhu cầu giải trí

Lenovo Yogabook là thiết bị được lai giữa tablet và laptop, không chỉ đẹp – độc đáo mà hiệu năng cũng khá tốt so với các thiết bị cầm tay hiện tại. Hôm nay hãy cùng FPTShop đánh giá hiệu năng của sản phẩm tablet đến...

Trên tay Vivo T1: Snapdragon 778G, màn hình 120Hz, sạc nhanh 44W, giá chỉ hơn 7 triệu

Vivo tiếp tục gây bất ngờ khi cho ra mắt dòng điện thoại thông minh tầm trung có tên là Vivo T1 và vivo T1x. Trong đó, Vivo T1 được rất nhiều người dùng chú ý bởi thiết kế đẹp, cấu hình mạnh hơn Vivo T1x, hệ thống