Từng bước cài đặt macOS 10.12 Sierra trên các dòng máy không hỗ trợ

Từ ngày 14/6 vừa qua Apple đã phát hành phiên bản macOS 10.12 Sierra dành cho lập trình viên với nhiều tính năng mới hấp dẫn như
Siri, video Picture-in-Picture, hay copy giữa iDevice và Mac. Tuy nhiên một số anh em không thể cài đặt được phiên bản mới này do tính tương thích thiết bị, những dòng máy từ trước 2009 sẽ không hoạt động được. Thật may mắn là đã có cách để 'lách luật', và sau đây mình sẽ hướng dẫn cho các bạn cách tạo bộ cài đặt macOS 10.12 cho những dòng máy Mac không được hỗ trợ.
Chuẩn bị


  • Một USB có dung lượng tối thiểu 8 GB
  • Phần mềm
    macOS Sierra Patcher Tool
    - Tải về tại đây
  • Bộ cài macOS Sierra 10.12 - Link Fshare
  • Giải nén bộ cài thành file 'Install 10.12 Developer Preview.app'
Tiến hành

Cắm USB vào máy, mở ứng dụng Disk Ultility, chọn USB muốn tạo bộ cài rồi chọn Erase

Sau khi format xong USB, mở macOS Sierra Patcher Tool lên. Click chọn Browse... rồi trỏ đường dẫn tới bộ cài đặt macOS Sierra 10.12 đã giải nén ở trên

Nếu hiện lên bảng thông báo như thế này là thành công.
Từng bước cài đặt macOS 10.12 Sierra trên các dòng máy không hỗ trợ

Ở mục Select target volume chọn USB các bạn định tạo bộ cài rồi click Start Operation..., nếu có bản thông báo hiện ra thì ấn YES rồi nhập mật khẩu máy tính của bạn.

Chờ khoảng 10-15 phút tùy theo tốc độ USB, chúng ta sẽ có được bộ USB cài đặt macOS Sierra dành cho những máy Mac không được hỗ trợ.

Sau khi tạo xong USB thì bắt đầu cài đặt, các bạn tiến hành boot vào USB vừa tạo.

Khi vào đến giao diện cài đặt, click chọn Ultilities - Disk Ultility

Chọn ổ đĩa muốn cài đặt macOS và tiến hành format theo chuẩn OS X Extended (Journaled). Ở mục Name các bạn đặt tên tùy ý.

Thoát Disk Ultility và tiến hành cài đặt như bình thường.

Sau khi cài đặt xong và máy bắt đầu khởi động lại, ấn giữ nút OPTION để boot vào USB cài đặt, chọn như hình.

Chọn máy Mac của bạn, click chọn các tùy chọn Patch theo đúng dòng máy của bạn, ở mục Select Volume chọn ổ đĩa bạn vừa cài macOS rồi click Patch.

Sau khi chạy patch xong thì ấn Reboot. Vậy là xong, bắt đầu tận hưởng thành quả.

Đây là hình ảnh mình thử nghiệm cài đặt trên 1 máy MacBook đời 2009

Vậy là vấn đề đã được giải quyết. Chúc các bạn thành công!

Nguồn:

TIN LIÊN QUAN

Cách hạ cấp phiên bản macOS High Sierra Beta về macOS Sierra

Trước khi cài đặt bản macOS High Sierra chính thức, người dùng đã có thể trải nghiệm những tính năng mới thông qua bản macOS High Sierra Beta. Vậy nếu muốn hạ cấp xuống bản macOS Sierra thì làm thế nào?

[WWDC 2017] Apple giới thiệu MacOS High Sierra với nhiều cải tiến mới

Tại sự kiện WWDC 2017, Apple cính thức giới thiệu hệ điều hành cải tiến mới mang tên MacOS High Sierra với rất nhiều cải tiến mới.

Apple macOS High Sierra 10.13.2: Tăng cường bảo mật và sự ổn định

Mới đây, Apple đã phát hành bản cập nhật macOS High Sierra 10.13.2 cho người dùng máy Mac thông qua Mac App Store. Bản cập nhật giúp 'cải thiện tính ổn định, tính tương thích và bảo mật'.

Apple sẽ phát hành chính thức macOS Sierra vào ngày 20/9

Mới đây, trên trang chủ của Apple đã công bố thông tin về thời điểm ra mắt của phiên bản hệ điều hành mới macOS Sierra

macOS High Sierra 10.13.1 đã sửa nhiều lỗi, bao gồm lỗi bàn phím tiếng Việt

Nếu anh em đang dùng macOS 10.13 High Sierra và chưa cập nhật lên bản 10.13.1 thì cần lên ngay nhé, phiên bản này đã sửa kha khá lỗi, bao gồm lỗi bàn phím tiếng Việt.

Apple ra mắt hệ điều hành mới macOS Sierra, đưa Siri lên máy Mac

macOS Sierra là phiên bản thứ 12 của hệ điều hành Mac OS X dành cho máy tính Mac, vừa ra mắt miễn phí hôm nay với nhiều tính năng hấp dẫn.

Hướng dẫn cài đặt theme macOS High Sierra tuyệt đẹp cho Windows 10

Hôm qua Apple đã chính thức phát hành macOS High Sierra trên App Store cho những người yêu thích và đang sử dụng macOS. Nếu bạn đang sử dụng hệ điều hành Windows nhưng lại thích giao diện macOS High Sierra thì theme này sẽ là một lựa chọn hoàn hảo

Cách trải nghiệm tính năng mới trên Safari không cần nâng cấp macOS High Sierra Beta

Trình duyệt Safari là sự thay đổi rất lớn trên phiên bản macOS High Sierra. Tuy nhiên, bạn không cần nâng cấp lên macOS High Sierra Beta mà vẫn có thể trải nghiệm những tính năng mới đó trên Safari.

THỦ THUẬT HAY

Cách phát hiện và ngăn chặn người khác dùng trộm wifi

Bằng những bước đơn giản dưới đây, bạn hoàn toàn có thể kiểm soát được wifi nhà mình, tránh được tình trạng wifi bị hàng xóm dùng ké.

5 bài học kinh doanh thành công từ CEO Amazon – Jeff Bezos

Tầm nhìn chiến lược thì hầu như CEO nào cũng có, không ít thì nhiều, nhưng chưa chắc ai cũng dám 'liều' đến cùng và kiên định hết mức như Jeff Bezos.

Bán có biết cách tạo biểu đồ động bằng Google Data GIF Maker

Đây là một công cụ tạo biểu đồ động do chính Google cung cấp, rất dễ sử dụng và hoàn toàn miễn phí. Bạn chỉ cần nhập tên dữ liệu, con số & ghi chú, công cụ này sẽ tạo thành một biểu đồ động đậy vô cùng trực quan.

Hướng dẫn cách mua vé máy bay VietJet Air online

Nhu cầu đi lại, du lịch bằng máy bay ngày càng nhiều. Nhưng thủ tục mua vé máy bay thế nào hay cách đặt vé máy bay qua mạng ra sao thì nhiều người chắc chắn còn chưa hiểu rõ.

Cách kích hoạt chế độ Night Mode trên Samsung Galaxy S8

Night Mode trên Samsung Galaxy S8 có khả năng lọc các ánh sang màu xanh, khiến màn hình có ánh sáng dịu hơn, giảm sự tác động tới mắt người dùng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Với 10 triệu trong tay, bạn chọn Galaxy A7 2017 hay "hốt ngay và luôn" Galaxy A8 2018

Galaxy A7 2017 có một thiết bị kết hợp kim loại và kính sang trọng. Phần lưng được bo cong dần ra phía cạnh viền, tạo cảm giá ôm tay nhất cho người dùng. Các chi tiết được hoàn thiện tỉ mỉ, với mình như thế là quá ổn

Đánh giá Redmi 3S Prime: "quái thú" cho người dùng phổ thông

Xiaomi chưa bao giờ làm người dùng hết kinh ngạc về mức giá của mình. Mới đây, Xiaomi đã chính thức tung ra chiếc Redmi 3S prime của hãng với...

Đánh giá Lenovo Ideapad 700-15ISK: laptop chơi game gọn nhẹ, năng động

Ideapad 700-15ISK là mẫu laptop cao cấp chuyên dành cho mục đích chơi game, được Lenovo giới thiệu ra thị trường vào đầu năm 2016.