iPhone X dùng modem của Qualcomm lại tiếp tục nhanh hơn phiên bản Intel

iPhone X dùng modem của Qualcomm lại tiếp tục nhanh hơn phiên bản Intel

Mới đây, một số thử nghiệm đã cho thấy, những chiếc iPhone X phiên bản CDMA có tốc độ mạng nhanh hơn những phiên bản GSM. Được biết tại Mỹ, phiên bản CDMA hiện đang được phân phối bởi 2 nhà mạng Verizon và Sprint, trong khi đó hai nhà mạng T-Mobile và AT&T hiện đang phân phối phiên bản GSM.

Sự khác biệt này đến từ các modem mạng bên trong. Bản CDMA sở hữu modem Snapdragon X16 được cung cấp bởi Qualcomm nên có tốc độ nhanh hơn. Trong khi đó, Intel cung cấp con chip XMM7480 có tốc độ chậm hơn cho các model GSM. Điều này trước đây hãng đã từng làm với những chiếc iPhone 7/7 Plus, Apple buộc phải giảm tốc độ của các phiên bản CDMA để có được sự tương đồng so với các model GSM


Hiện tại, cả Apple và Qualcomm đang đấu tranh pháp lý với nhau. Hôm qua, Qualcomm đã yêu cầu Apple không được bán các iPhone sở hữu mode Intel tại Mỹ. Thêm vào đó, trước đây còn có tin đồn cho rằng, Apple sẽ không còn sử dụng các modem của Qualcomm cho những thiết bị được ra mắt vào năm sau nữa mà thay vào đó là MediaTek và Intel.


Chúng ta cũng không thể nào phủ nhận tiềm năng tuyệt vời của Snapdragon X16, theo các bài kiểm tra của Cellular Insights cho thấy, các model chạy chip của Qualcomm có tốc độ trong bình nhanh hơn so với các model Intel, trong trường hợp mạng LTE yếu thì chip Qualcomm còn nhanh hơn đến 67%. Điều này ít nhiều sẽ khiếp Apple sẽ suy nghĩ lại và đưa ra một đàm phán mới đối với Qualcomm để giải quyết những mâu thuẫn trên.

Bài viết liên quan:


Công Minh/ Theo: PA

Nguồn: http://www.techrum.vn/threads/iphone-x-dung-modem-cua-qualcomm-lai-tip-tuc-nhanh-hon-phien-ban-intel.163701/

TIN LIÊN QUAN

iPhone X bản CDMA có modem của Qualcomm lại tiếp tục nhanh hơn phiên bản GSM dùng Intel

Mới đây, một số thử nghiệm đã cho thấy, những chiếc iPhone X phiên bản CDMA có tốc độ mạng nhanh hơn những phiên bản GSM. Được biết tại Mỹ, phiên bản CDMA hiện đang được phân phối bởi 2 nhà mạng Verizon và Sprint, trong khi đó hai nhà mạng T-Mobile

Có thể Apple sẽ từ bỏ Qualcomm, chỉ sử dụng modem 5G Intel trong các mẫu iPhone mới

Cuộc tranh chấp pháp lí giữa Qualcomm và Apple đã khiến mối quan hệ giữa hai công ty trở nên xấu hơn. Có lẽ đây sẽ là dấu chấm hết cho mối quan hệ hợp tác lâu năm giữa hai hãng lớn này. Có thể dễ dàng nhận ra khi rất nhiều dấu hiệu cho thấy Apple

Dòng iPhone 2023 sẽ tích hợp modem 5G ‘cây nhà lá vườn’ của Apple

Qualcomm đã gián tiếp xác nhận việc Apple sẽ sử dụng modem 5G “cây nhà lá vườn” cho phần lớn iPhone sản xuất vào năm 2023.

Modem 5G do Apple chế tạo sẽ được sản xuất trên quy trình 4nm của TSMC

Báo cáo mới nhất cho hay, Apple đang lên kế hoạch sản xuất hàng loạt modem 5G “cây nhà lá vườn” vào năm 2023, thông qua quy trình 4 nm của TSMC.

IPhone 13 chưa ra, đã có thông tin ‘sốt dẻo’ về iPhone 14

IPhone 13 chưa ra, đã có thông tin ‘sốt dẻo’ về iPhone 14 iPhone 14 Series có thể được trang bị Snapdragon X65, modem 5G của Qualcomm cho tốc độ truyền tải dữ liệu lý thuyết lên đến 10 Gigabit/giây. Mới đây, Qualcomm vừa ra mắt Snapdragon X65,

Mổ xẻ iPhone 13 Pro: Dung lượng pin3.095mAh và modem 5G Snapdragon X60

Ngay sau khi dòng iPhone 13 chính thức được bán ra, blogger công nghệ Trung Quốc WekiHome đã đăng tải một video mổ xẻ iPhone 13 Pro

Qualcomm kiện Apple vì không dùng hết sức mạnh của chip

Qualcomm mới đây cũng cáo buộc Apple đã vi phạm các thỏa thuận hợp tác giữa 2 bên và sự thành công của iPhone như hiện nay cũng có đóng góp không nhỏ từ những chip di động của Qualcomm.

Qualcomm ra mắt Snapdragon 778G Plus 5G, 695 5G, 680 4G và 480 Plus 5G

Qualcomm đã ra mắt Snapdragon 778G Plus 5G - bản nâng cấp của Snapdragon 778G cùng ba chip khác: Snapdragon 695 5G, Snapdragon 680 4G, Snapdragon 480 Plus 5G.

THỦ THUẬT HAY

Thủ thuật sắp xếp lại các cửa sổ xếp chồng trên Windows Taskbar

Có rất nhiều tính năng kèm theo phiên bản Windows 10 nhưng đôi khi chúng không có sẵn. Đây cũng là cơ hội cho các ứng dụng của bên thứ ba lên ngôi. Trong bài viết này, chúng tối sẽ hướng dẫn bạn thủ thuật đơn giản giúp

Cách cài đặt Malwarebytes Anti-Malware để phát hiện malware

Nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ có khả năng quét và loại bỏ virus, trojan hay các loại phần mềm độc hại khác thì Malwarebytes Anti-Malware chính là sự lựa chọn tuyệt vời.

Cách tắt xác minh hai bước trên iPhone

Nếu tính năng xác minh hai bước trên iPhone gây nhiều phiền phức cho bạn, bạn cũng có thể tắt tính năng này rất dễ dàng.

Hướng dẫn cách chặn và bỏ chặn bạn bè trên Skype

Không chỉ chặn những tin nhắn từ 'nạn nhân', mà tính năng 'block' bạn bè Skype này còn có thể chặn mọi cuộc gọi từ họ, thậm chí tên và nick của họ còn không được xuất hiện trong danh sách bạn bè của bạn.

Phần mềm kiểm tra ổ cứng bị bad sector tốt nhất hiện nay

Phần mềm CrystalDiskInfo là phần mềm kiểm tra ổ cứng có khả năng đánh giá tình trạng “sức khỏe” của ổ cứng, đặc biệt kiểm tra ổ cứng bị bad.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá: Tai nghe đậm chất bass ATH-WS550iS của Audio Technica

Solid Bass là dòng sản phẩm tai nghe thiên về âm Bass của Audio Technica, và đầu năm 2016, hãng đã giới thiệu ATH-WS550iS với micro tích hợp để sử dụng kèm với các thiết bị di động. Sản phẩm có kích thước khá lớn, chất

BMW 4 Series 2021 - Thiết kế gây nhiều tranh cãi nhưng vẫn là một

Phải công nhận một điều rằng BMW 4 Series 2021 ngoài đời thật với bộ lưới tản nhiệt ngoại cỡ mang kiểu thiết kế quả thận đặc trưng trông đẹp hơn nhiều trong ảnh.

Đánh giá chi tiết màn hình ViewSonic XG2402 dành cho game thủ

Với sự phát triển bùng nổ và nhu cầu sử dụng màn hình có tốc độ quét cao của game thủ từ nghiệp dư đến chuyên nghiệp thì nhiều hãng làm màn hình LCD truyền thống cũng đã bắt đầu phát triển những dòng sản phẩm dành