Máy bay không người lái ‘khỏe’ nhất thế giới, có thể nâng 181kg bay liên tục 8 giờ

Công ty ARDN vừa công bố mẫu máy bay không người lái mới “khỏe nhất thế giới” có tên gọi SKYF, có thể mang vác kiện hàng nặng tới 181 kg và bay liên tục trong 8 giờ.
Máy bay không người lái này được thiết kế bởi công ty ARDN (Nga). Đây là mẫu máy bay đa năng hướng đến các dịch vụ hậu cần, vận tải nhằm tạo ra một nền tảng vận chuyển hàng không mới cho các doanh nghiệp.
Máy bay không người lái ‘khỏe’ nhất thế giới, có thể nâng 181kg bay liên tục 8 giờ
Nguyên mẫu hầm hố của SKYF. Ảnh ARDN
SKYF còn có thể ứng dụng nhiều trong các lĩnh vực nông nghiệp như phun thuốc trừ sâu, phân bón trên không cũng như trên mặt đất, giúp phục hồi rừng cũng như nhiều trường hợp khẩn cấp khác như hỏa hạn, cấp cứu y tế. Đặc biệt SKYF rất hữu dụng trong việc giao hàng trọn gói, vận chuyển hàng hóa đến những nơi khó tiếp cận như tàu biển. Thậm chí nó có thể sử dụng để quản lý thời tiết, ngăn chặn sự tích tụ tuyết trên các cánh đồng.
Ảnh ARDN
Vận tốc tối đa của SKYF đạt 70 km/h và trần bay lớn nhất đến 3.000 mét. Độ chính xác khi thực hiện các nhiệm vụ giao hàng tận nơi đạt 30 cm. SKYF sử dụng các động cơ xăng cho 2 bộ phận nâng chính. Bên cạnh đó nó còn sử dụng 4 động cơ điện để cân bằng và điều khiển.
Ảnh ARDN
Mặc dù có kích thước khá lớn với chiều dài 5,2 mét và rộng 2,2 mét nhưng các cánh của SKYF có thể gập lại được và cất giữ gọn gàng trong một thùng rộng 6 mét. Chỉ mất 10 phút để có thể triển khai vận hành chiếc máy bay này.
Ảnh ARDN
Hiện nay nguyễn mẫu SKYF được điều khiển thông qua các tín hiệu mã hóa từ một trung tâm điều khiển bay. SKYF có thể cất cánh và hạ cánh thẳng đứng. Nó sẽ được sử dụng nhiều trong các trường hợp khẩn cấp như cung cấp lương thực, thực phẩm, thuốc men hoặc tiếp cận đến những nơi mà con người không thể đến được.
Ảnh ARDN
SKYF có thể di chuyển được quãng đường 350 km khi mang theo tải trọng lên đến 50 kg.
Ảnh ARDN
Chiếc máy bay không người lái được trưng bày tại một triển lãm ở Nga. Theo công ty ARDN, SKYF có thể hoạt động bền bỉ trong mọi điều kiện thời tiết và mọi thời điểm bất kể ban ngày hay ban đêm.
Ảnh ARDN
Đây là 1 trong 2 động cơ xăng của SKYF. Nó là nguồn năng lượng chính tạo ra lực nâng mạnh mẽ cho máy bay.
Ảnh ARDN
Thùng nhiên liệu của SKYF cung cấp xăng cho 2 động cơ nâng chính. Thiết kế của SKYF có tính mô đun và sử dụng 2 kiểu động cơ khác nhau nên nó có độ tin cậy rất cao, giảm chi phí, dễ dàng nâng cấp và thuận tiện trong việc sửa chữa, bảo dưỡng.
Ảnh ARDN
Hình ảnh SKYF trong một cơ sở sản xuất của ARDN. Hiện công ty ARDN vẫn chưa tiết lộ mức chi phí của chiếc máy bay này. Nhưng họ khẳng định khi  SKYF được thương mại hóa nó sẽ có tác động lớn đến nhiều ngành công nghiệp khác nhau.
Nhật Minh

TIN LIÊN QUAN

FPT đưa giải pháp “trị” 3 khó khăn lớn nhất của doanh nghiệp khi làm việc từ xa

FPT công bố chương trình FPT eCovax nhằm chia sẻ những kinh nghiệm, sáng kiến của các nhà lãnh đạo doanh nghiệp, chuyên gia đầu ngành và các giải pháp số.

Tọa đàm trực tiếp "Văn hóa doanh nghiệp và chuyển đối số thời kỳ VUCA"

Tham dự và chia sẻ tại tọa đàm là các diễn giả giàu kinh nghiệm, những chuyên gia hàng đầu Việt Nam về lĩnh vực chuyển đổi số, văn hóa kinh doanh, quản trị doanh nghiệp thông minh thời đại 4.0.

Các dòng máy bay phun thuốc trừ sâu phổ biến hiện nay

Sự phát triển của máy phun thuốc nông nghiệp là gì? Các dòng máy bay phun thuốc trừ sâu phổ biến hiện nay là gì? Bài viết dưới đây AgriDrone sẽ giúp bạn tìm hiểu.

CEO FPT Nguyễn Văn Khoa: “Chỉ có một điều chắc chắn trong đại dịch...”

“Hai năm tới, dịch bệnh sẽ còn tiếp tục diễn biến rất phức tạp, kinh tế tiềm ẩn nhiều nguy cơ, rủi ro”, CEO FPT Nguyễn Văn Khoa nhận định, và chỉ chắc chắn một điều là công nghệ sẽ trợ giúp các doanh nghiệp cùng vượt qua.

Nhiều doanh nghiệp đang tìm cách biến dữ liệu lớn thành lợi thế kinh doanh

Nhiều tổ chức, doanh nghiệp mọi quy mô tại Việt Nam đang dần thay đổi nhận thức, đầu tư cho các giải pháp công nghệ nhằm trước sự bùng nổ của dữ liệu lớn (Big Data), nhanh chóng biến dữ liệu lớn thành lợi thế kinh doanh.

​Doanh nghiệp còn “chậm chân” về thương mại điện tử

COVID-19 làm thay đổi đáng kể sự chuyển đổi từ mua sắm truyền thống sang trực tuyến, nhưng chỉ với con số 17% thương hiệu bán tốt trong top sản phẩm bán chạy trên kênh thương mại điện tử, cho thấy sự chậm chân của doanh nghiệp trong nước, CEO Sendo

“Kháng thể số” giúp doanh nghiệp vận hành trơn tru trong mùa dịch do FPT vận hành gồm những gì?

FPT tăng cường “kháng thể số” cho doanh nghiệp với gói sản phẩm FPT eCovax miễn phí 1 năm, hỗ trợ việc vận hành hiệu quả, không gián đoạn trong đại dịch.

Sẽ cho ra mắt bộ tài liệu hướng dẫn chuyển đổi số cho doanh nghiệp SMEs

Trong khuôn khổ Vietnam DX Summit 2021, VINASA cho biết sẽ cho ra mắt bộ tài liệu miễn phí hướng dẫn chuyển đổi số cho doanh nghiệp SMEs thuộc 26 lĩnh vực.

THỦ THUẬT HAY

Samsung bị hacker tấn công tại Hoa Kỳ

Samsung đã thông báo trên trang trang chủ của mình rằng các hệ thống mạng có trụ sở tại Hoa Kỳ của họ đã bị tấn côn. Theo Samsung, một bên thứ ba trái phép đã truy cập vào thông tin cá nhân của một số khách hàng của

Các phần mềm sao lưu dữ liệu cho iPhone tuyệt vời nhất

Sao lưu dữ liệu trên thiết bị iOS là công việc tương đối dễ dàng, nếu bạn đang dùng những thiết bị sử dụng hệ điều hành iOS nhưng khá khó khăn nếu người dùng sử dụng trên hệ điều hành Windows. Dưới đây là những phần mềm

Sự khác biệt giữa mật khẩu mạnh và yếu

Tạo mật khẩu từ càng nhiều ký tự ngẫu nhiên càng tốt. Tại sao vậy? Bởi vì nếu mật khẩu được tạo theo một mẫu số hay bàn phím thì tin tặc rất dễ đoán ra bằng công cụ phá mật khẩu dựa trên từ điển.

Hướng dẫn mở rộng ổ đĩa điều hành (đĩa C) trên Windows 7, 8, 10...

Khi bạn cài đặt bất kỳ chương trình, phần mềm nào, nó sẽ chiếm mất một khoảng không gian trong ổ C. Sau một thời gian, ổ đĩa này bị đầy và bạn nhận ra máy tính đang chạy chậm dần. Về cơ bản, hệ điều hành cần có một

Hướng dẫn tạo USB chạy Windows 11 trực tiếp

Mặc dù Microsoft đã từ bỏ dự án “Windows To Go” vào năm 2019. Nhưng nếu muốn bạn vẫn có thể sử dụng công cụ Rufus để tạo phiên bản “Windows to Go” của Windows 11 theo cách dưới đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Redmi EarBuds 3 Pro: Tai nghe sở hữu chip Qualcomm xịn sò, thời lượng pin lên tới 30 tiếng, giá chưa đến 1 triệu đồng

Vừa qua, Xiaomi đã chính thức trình làng mẫu tai nghe không dây mới nhất có tên gọi Redmi EarBuds 3 Pro. Sản phẩm không chỉ sở hữu vẻ ngoài trẻ trung với nhiều tùy chọn màu cá tính, mà nó còn được trang bị nhiều tính

Đánh giá WD My Passport SSD, thiết kế như HDD, nhỏ gọn hơn, nhanh hơn gấp 5 lần

Ổ cứng di động là một trong những giải pháp hiện được nhiều người sử dụng khi có quá nhiều dữ liệu cần phải mang bên mình, với các hãng ổ cứng di động hiện tại WD – Western Digital là một trong những nhà sản xuất ổ

4 lý do nên mua Apple Watch ngay thời điểm hiện tại

Từ xưa đến nay, các sản phẩm của Apple luôn nhận được nhiều sự tin tưởng ủng hộ của người dùng. Chúng ta không còn quá xa lạ với chiếc đồng hồ thông minh Apple Watch đầy tinh tế, sang trọng khiến người dùng “mê mẩn”