Làm thế nào để đánh máy nhanh và tự "tiết kiệm" cho mình 21 ngày/năm

Làm thế nào để đánh máy nhanh và tự "tiết kiệm" cho mình 21 ngày/năm


Nghe có vẻ khó tin, nhưng nếu bạn đang sử dụng máy tính và có khả năng gõ phím nhanh, chính xác, thì bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian, có thể lên đến 21 ngày/1 năm. Vì sao lại như vậy và làm thế nào để tiết kiệm số thời gian trên, hãy cùng tìm hiểu nhé

Theo nghiên cứu của Ratatype, nếu bạn sử dụng máy tính, thì trung bình sẽ dùng ít nhất 3 giờ mỗi ngày cho việc sử dụng bàn phím trong khi làm việc, viết mail, soạn tin nhắn hay đơn giản là sử dụng các trang mạng xã hội. Nếu bạn tăng tốc độ đánh máy 20%, bạn có thể tiết kiệm đến 35 phút mỗi ngày. Điều đó tương đương với 213 giờ mỗi năm. Hầu hết chúng ta có 10 giờ làm việc mỗi ngày, lấy số giờ tiết kiệm chia cho số giờ làm việc, vậy là bạn có thể 'để dành' được 21 ngày mỗi năm rồi.

Ngày nay, chúng ta mất quá nhiều thời gian cho việc gõ bàn phím nhiều đến nỗi chúng ta hiếm khi nghĩ đến kỹ năng quan trọng này, hãy tự mình cải thiện tốc độ đánh máy, đó cũng là cách để cải thiện kỹ năng quản lý thời gian của bạn. Việc tăng tốc độ đánh máy của bạn từ mức trung bình 41 từ mỗi phút (wpm) lên đến 70wpm có thể tạo ra những sự khác biệt thực sự.


Tiết kiệm thời gian nhiều như vậy thì còn gì thích hơn nhỉ? Có thêm thời gian để làm những gì mình thích thì còn gì bằng!

Người đánh máy chậm thường 'được' coi là khả năng kém

Đối với nhiều người, phần lớn trong ngày của chúng ta dành cho việc đánh máy. Nếu không có những kỹ thuật đúng có thể khiến ta gặp nhiều rắc rối hơn và trông ta có vẻ lúng túng trước mặt bạn bè hay đồng nghiệp. Ví dụ nhé, một nhân viên đánh máy chậm có thể bị coi là kém cỏi và do đó sẽ không phù hợp cho một số công việc nhất định. Mặc dù hầu hết mọi người có thể đánh máy đấy, nhưng rõ ràng đánh máy nhanh là một kỹ năng vô cùng giá trị. Bây giờ bạn thử suy nghĩ làm sao để cải thiện tốc độ đánh máy của mình nhé. Dưới đây là một số thông tin có ích cho bạn:

Để đánh máy nhanh hơn, bạn không cần tham gia những khóa đào tạo chuyên nghiệp, tốn kém không cần thiết

Một nghiên cứu của Phần Lan đã chỉ ra rằng những người không được đào tạo về việc đánh máy, ví dụ như có những người chỉ 'mổ cò', cũng có thể đạt được tốc độ đánh máy cao hơn 70 wpm. Tuy vẫn thấp hơn so với nhân viên được đào tạo vốn có thể đạt đến 120wpm, nhưng con số này đã là rất tốt. Điều này nói lên rằng, bạn cũng có thể đánh máy nhanh hơn, chỉ cần luyện tập, nhưng phải luyện tập đúng cách.


Bạn có phải thuộc team '2 ngón' không nào? Đừng có ngại gì hết, bao nhiêu ngón cũng được, miễn là thoải mái để đánh máy nhanh được rồi nè.

Yếu tố chính ảnh hưởng đến tốc độ là khả năng giữ yên lòng bàn tay, không phải là số ngón tay sử dụng

Nhà nghiên cứu Weir từ Đại học Aalto ở Helsinki gợi ý rằng việc giữ ổn định bàn tay của bạn trong khi di chuyển các ngón tay của bạn chính là 'chìa khóa bí mật' cho việc đánh máy nhanh. Giữ bàn tay của bạn tương đối ổn định và chỉ sử dụng ngón tay của bạn để di chuyển đến các phím chính là bí quyết, vì thế các ngón tay khác sẽ chạm tới các phím tiếp theo, thậm chí trước khi phím đầu tiên được nhấn.

Điều này giúp duy trì một mô hình ngón tay phù hợp, nó cho phép bạn gõ một cách nhanh chóng và dễ dàng trong một khoảng thời gian dài hơn. Bây giờ bạn đã biết bí mật của việc đánh máy nhanh, giờ ta làm gì tiếp theo đây?

Đo tốc độ đánh máy và đặt ra một mục tiêu cho chính bạn

Bước đầu tiên là để đo xem bạn có thể gõ nhanh như thế nào ở thời điểm hiện tại để bạn biết được bạn đang ở đâu, để theo dõi sự tiến bộ của bạn khi bạn học cách gõ nhanh hơn. Điều này sẽ giúp bạn thiết lập mục tiêu để cải thiện và theo dõi tiến độ của bạn khi tốc độ đánh máy của bạn tăng lên.

Bạn có thể làm điều này thông qua một bài kiểm tra tốc độ nhanh chóng ở đây.

Việc đánh máy thì thú vị, đơn giản và bạn không cần những khóa học nghiêm trọng đâu

Có rất nhiều các khóa học gõ trực tuyến miễn phí, bạn có thể tự mình thực hành một cách đầy hứng thú bằng cách chơi các game đánh máy trực tuyến. Dưới đây là một vài gợi ý cho bạn nè:

Chơi game để luyện ngón, cách này vui nè!

Hãy nhớ trong đầu rằng, có nhiều cách để tạo sự khác biệt và việc đánh máy nhanh cũng sẽ tạo sự khác biệt - đó chính là 21 ngày mà bạn có thể tiết kiệm cho mình đấy! Với 21 ngày tiết kiệm được, bạn hoàn toàn có thể 'tự thưởng' cho bản thân một chuyến du lịch ngon lành để nghỉ dưỡng và thư giãn rồi phải không? Vậy thì thử luyện tập đánh máy nhanh ngay thôi!
Theo: Lifehack

Nguồn: http://www.techrum.vn/threads/lam-th-nao-d-danh-may-nhanh-va-t-tit-kim-cho-minh-21-ngay-nam.109496/

TIN LIÊN QUAN

Nghiên cứu mới: Gõ bàn phím một ngón không chậm hơn 10 ngón?

Một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Đại học Vanderbilt, Tennessee (Mỹ) cho thấy việc gõ bàn phím kiểu 'mổ cò' một ngón tay thực tế không chậm hơn so với gõ bàn phím bằng 10 ngón tay.

12 thủ thuật giúp bạn trở thành “anh hùng bàn phím” trên Macbook

Phần tổng hợp những phím tắt cực kỳ hữu ích sau đây sẽ giúp người sử dụng Macbook tiết kiệm nhiều thời gian hơn…

Cách vẽ lên bàn phím iPhone với QuickPath để soạn tin nhắn nhanh hơn

Bạn có thể vẽ lên bàn phím trên iPhone bằng tính năng QuickPath. Sau đây là hướng dẫn cách vẽ lên bàn phím iPhone với tính năng QuickPath cực kỳ nhanh và hữu ích...

Đánh giá pin OPPO Reno6 Pro 5G: Xem phim, chơi game liên tục 8 tiếng

OPPO Reno6 Pro cấu hình mạnh mẽ với Snapdragon 870, viên pin 4.500 mAh. Mình sẽ đánh giá pin OPPO Reno6 Pro 5G để xem chiếc điện thoại mới nhất của OPPO có sử dụng pin lâu không nhé.

Đánh giá chi tiết pin Realme 7: Pin khủng, sạc nhanh, thoải mái chiến game cả ngày

Realme 7 sở hữu viên pin có dung lượng lớn lên đến 5,000 mAh cung cấp cho người dùng thời lượng sử dụng lâu dài lên đến gần 2 ngày hoặc chơi game, xem phim trong nhiều giờ liên tục. Tiếp nối thành công của những sản phẩm cũ, Realme 7 tiếp tục là

Công nghệ đọc suy nghĩ của người dùng qua bàn phím

Mới đây, các nhà nghiên cứu đang phát triển một chương trình nhận dạng cảm xúc của người dùng với độ chính xác cao qua trạng thái khi gõ bàn phím.

Tỷ phú USD mua quần áo chợ trời, cắt tóc ở Việt Nam

Tỷ phú siêu tiết kiệm Ingvar Kamprad – người sáng lập hãng nội thất Ikea – thường mua quần áo ở chợ trời để tiết kiệm tiền – ông chia sẻ trong một bộ phim tài liệu phát sóng trên...

Bàn phím Das Keyboard 5Q kết nối dữ liệu trên mây

Khi làm việc trên máy tính, chúng ta thường mở cùng lúc nhiều cửa sổ trình duyệt và phải liên tục chuyển đổi giữa chúng để theo dõi các thông tin như: tình hình thời tiết, email, tình trạng các dự án, trạng thái xây dựng phần mềm, số liệu chất

THỦ THUẬT HAY

Google Play Protect - tính năng hữu ích giúp bảo vệ thiết bị Android

Với tình hình virus lây lan như hiện nay cũng như nhiều mối nguy hại khác trên các thiết bị di động thì việc tìm cách để tự bảo vệ chính mình là điều không thể thiếu. Mới đây, Google có ra mắt một tính năng được tích

13 ứng dụng dành cho Android đang miễn phí và giảm giá

Tiếp tục cập nhật danh sách 'Free App' hằng ngày dành cho smartphone Android, TCN đã tổng hợp thêm khá nhiều ứng dụng và game trả phí đang được miễn phí. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi bị tính phí trở

Bảng ký tự đặc biệt đẹp nhất cho Facebook, Zalo, Game LOL, Fifa, Au

Bạn muốn đặt, đổi tên nhân vật trong game hay tên tài khoản trang mạng xã hội bằng các ký tự đặc biệt để tạo dấu ấn cá nhân riêng cho mình? Nhưng vì có quá nhiều kí tự đặc biệt được cập nhật và cách sử dụng các kí tự

Tổng hợp cách tải thêm giao diện, chủ đề cho OPPO A39 (Neo 9s)

Ngoài kho chủ đề có sẵn của OPPO, có thể tải thêm các bộ chủ đề được chia sẻ trên mạng do người dùng tự thiết kế để làm đẹp chiếc OPPO A39 (Neo 9s) của mình.

11 bước kiểm tra trước khi mua một chiếc laptop cũ

Bạn muốn mua một chiếc laptop để phục vụ công việc và giải trí nhưng có hầu bao eo hẹp và dự định sẽ mua hàng đã qua sử dụng? Hãy tham khảo ngay 11 bước dưới đây để chọn mua một chiếc laptop cũ ứng ý nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trải nghiệm nhanh camera Meizu Pro 7, chụp đêm rất ngon, còn lại bình thường.

Ấn tượng đầu tiên về Meizu Pro 7 đó là cụm 2 camera và cái màn hình nhìn 'ngầu hết xẩy' ở mặt sau để selfie đẹp hơn. Nhưng mà ngầu thì đâu thể gắn bó dài lâu được.

Đánh giá nhanh Sony Xperia XA2: Liệu có nối tiếp thành công của đàn anh?

Khi nhìn vào ngay đầu tiên, rõ ràng nhất đó là vị trí cảm biến vân tay đã được dời xuống mặt sau và vị trí cụm camera chình được đẩy vào giữa. Đây là điều cho thấy Sony bắt đầu có những

Đánh giá iPhone 12 mini sau 1 năm ra mắt: Có đáng mua trong năm 2021?

Sau một năm ra mắt, iPhone 12 mini vẫn tự tin đánh bại mọi đối thủ với hiệu suất mạnh mẽ vượt trội và đặc biệt là mức giá bán phải chăng.