5 lý do tại sao nghề nghiệp không quyết định con người của bạn

5 lý do tại sao nghề nghiệp không quyết định con người của bạn


Cho đến bây giờ tôi vẫn có thể nhớ được, tôi luôn gắn giá trị của bản thân mình với công việc của tôi. Dù cho đó là vì cái cách mà xã hội của chúng ta nhìn nhận những vị trí nhất định hay bởi niềm kiêu hãnh của tôi, tôi đã làm việc chăm chỉ để có được công việc mà tôi (và mẹ tôi) cảm thấy tự hào khi nhận định về điều đó. Khi nói 'Tôi làm việc cho [ông chủ] ...' hoặc 'Tôi là [chức danh công việc] ...' khiến tôi tràn ngập sự hào hứng.
Vì vậy, khi tôi cuối cùng đã chấp nhận vị trí đáng mơ ước của mình, tôi cảm thấy như mình có quyền nói ra những lời đó để cho cả thế giới thấy rằng tôi đã làm được. Nhưng ngay cả khi viễn cảnh mơ ước của tôi đã thành hiện thực, cuối cùng tôi nhận ra rằng tôi không còn yêu thích công việc đó nữa, và vì vậy đã dẫn đến một bước ngoặc của cuộc đời.


Cuối cùng tôi đã buộc rời khỏi công ty mà tôi chỉ làm việc vì địa vị của nó. Trong khi tôi cảm thấy mệt mỏi và thiếu sự hăng hái khi làm việc cho họ, tôi không chịu lắng nghe lòng quyết tâm của tôi và quyết định giữ vị trí này bởi vì tôi yêu thích cảm giác được người khác chấp nhận khi tôi đề cập đến địa vị của mình trong các cuộc nói chuyện.
Đó là một cơn thèm khát mà tôi không muốn buông bỏ. Tôi cảm thấy như thể danh tính của mình gắn bó chặt chẽ với công việc này, và nếu tôi mất nó, thì tôi sẽ là một kẻ vô dụng và không thể chứng minh công việc của tôi khó khăn thế nào. Tuy nhiên, khi tôi từ bỏ, tôi cảm thấy thật nhẹ nhõm . Khi một phần bản thân tôi muốn giữ một điều gì đó mà không khiến tôi cảm thấy hạnh phúc vì những lý do đầy kiêu hãnh, thì gánh nặng trên đôi vai tôi đã được gỡ bỏ bởi vì cuối cùng tôi đã theo đuổi chân lý của của cuộc đời mình.

Đối với hầu hết mọi người, trải nghiệm này sẽ khiến họ cảm thấy đau khổ: nếu họ bị đuổi việc, điều này có nghĩa là họ không có năng lực và niềm kiêu hãnh của họ như rơi xuống địa ngục vậy (vâng, tôi muốn miêu tả ấn tượng một chút) . Tuy nhiên, khi tiếp nhận tin này nó khiến tôi có chút tổn thương, nhưng tôi càng thấy buồn hơn khi ban đầu đã không lắng nghe trái tim mách bảo và thay vào đó, cho phép người khác quyết định số phận của tôi.
Tôi sớm nhận ra rằng giá trị bản thân tôi không được xác định bởi một công việc “nghe có vẻ tốt”, nó được xác định bởi các giá trị của bản thân, lòng chân thực, và những gì xảy ra ngoài khung thời gian làm việc. Vâng, rất tuyệt khi được làm việc với một công ty nổi tiếng và, nói thực, đôi khi tôi nhớ cảm giác 'được chấp nhận' này. Nhưng sâu thẳm tôi biết rằng công việc của tôi không quyết định con người của tôi, bởi vì sự chấp nhận duy nhất tôi cần đến chính là bản thân mình.

Nếu bạn có thể liên hệ đến bất kỳ điều gì dưới đây, đây là năm lý do tại sao bạn không nên tự định nghĩa mình theo nghề nghiệp hoặc công việc của bạn - bởi vì, một cách trung thực, yêu quý bản thân bạn đáng giá hơn rất nhiều so với tiền lương và chức vụ đó.

1. Bởi vì có một công việc nổi tiếng không phải là thành công duy nhất của bạn



Làm việc cho một công ty nổi tiếng để “làm đẹp” lý lịch của bạn, nhưng đó không phải là điều duy nhất bạn nên cân nhắc để thành công. Thành công hiếm khi được đo bằng công việc của ai đó hay sự giàu có của họ. Định nghĩa thành công thực sự xuất phát từ khả năng làm điều mà bạn thực sự yêu thích, có thể quan tâm đến những công việc khác, vượt qua nỗi sợ hãi lớn nhất của bản thân, hoặc để tìm thấy niềm hạnh phúc. Định nghĩa thành công của một người có thể hoàn toàn khác so với những người khác. Và không sao cả. Vì cuối cùng, bạn hãy luôn là chính bạn và không sao chép để làm những gì bạn cho là thành công chỉ vì cuộc hành trình của người khác.

2. Vì lòng chân thật và niềm kiêu hãnh là những điều duy nhất bạn nên được định rõ bằng chính nó



Có phải nó sẽ chẳng tuyệt vời gì khi không được đánh giá dựa trên nghề nghiệp của bạn? Ngay cả khi chúng ta gặp một người xa lạ, chúng ta muốn biết tên của họ và những gì họ làm để kiếm sống. Tại sao? Không có cách nào khác để biết về danh tính của một người? Vâng, thật tuyệt vời khi biết những điều họ đam mê, nhưng có phải chúng ta không nên hỏi thẳng họ về điều đó ?

Con người của bạn nên được quyết định bởi những gì bạn yêu thích, những điều bạn mơ ước, những gì bạn tr trọng, và những người bạn yêu mến. Hãy suy nghĩ về điều này: Bạn bè và gia đình thực sự của bạn không quan tâm đến loại công việc bạn làm hoặc bạn làm việc nhiều như thế nào. Tất cả họ quan tâm là hạnh phúc của bạn. Đối xử với chính bản thân mình như khi bạn muốn bạn bè của bạn đối xử như thế với bạn, bởi vì bạn nên coi trọng hạnh phúc của bạn h bất kỳ công việc nào, tiền lương, hay ở người chủ.

3. Bởi vì hầu hết các công việc là một trạng thái tạm thời và có thể thay đổi bất cứ lúc nào



Trong khi cuộc sống không có điều gì là chắc chắn cả, hầu hết chúng ta tin rằng chúng ta có toàn quyền kiểm soát hoàn cảnh của chúng ta. Hôm nay bạn có thể tự nhận định bản thân mình là một kiến trúc sư chăm chỉ, nhưng bốn năm sau, bạn có thể muốn trở thành một người nông dân chăn nuôi bò sữa, vắt sữa bò để kiếm sống. Bạn không bao giờ biết những gì bạn sẽ trải nghiệm và chúng thay đổi bạn như thế nào. Về cơ bản, không có gì là vĩnh viễn. Cuộc sống tràn ngập những điều đáng ngạc nhiên, và có nhiều thứ làm ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn hơn là sự nghiệp của bạn.

4. Bởi vì đây là điều bạn thực hiện chứ không phải điều bạn sẽ trở thành



Cho dù bạn làm việc như một người thu ngân cho một cửa hàng hay như một họa sỹ minh họa cho một công ty quảng cáo, đây là những việc bạn làm - chúng không xác định bạn là người thế nào. Có rất nhiều cách để xác định bản thân, đặc biệt là nếu bạn không yêu công việc của mình. Ví dụ, ngoài sự nghiệp của bạn, bạn cũng có thể được biết đến như là một người mẹ, một người yêu chó con, một người chơi trò chơi điện tử đầy nhiệt huyết.

5. Bởi vì những người khác sẽ không nhớ đến bạn về công việc bạn đang làm, mà bằng cách nào bạn khiến họ cảm nhận được con người của chính bạn



Cái cách mà bạn quyết định đối xử với người khác và thể hiện bản thân mình được gắn với cách nhận định con người của bạn hơn là công việc của bản thân. Khi những người khác nói chuyện hay nghĩ về bạn, những suy nghĩ về công việc của bạn sẽ xuất hiện trong đầu, nhưng họ lại lưu tâm tính cách và nhân cách của bạn nhiều hơn . Bạn sống vì nhiều rất nhiều lý do khác nữa ngoài công việc.
Có lẽ bạn đang có ý giúp đỡ người khác qua chuyến hành trình của họ, hay tạo sự khác biệt trong thị trấn của bạn và truyền cảm hứng cho người khác. Bạn đang tự khiến bản thân mình cảm thấy bất công nếu bạn chỉ nhận định bản thân qua công việc của bạn. Hãy cố gắng mở ra thế giới của riêng mình và giúp đỡ người khác tạo nên thế giới cho riêng họ. Càng nhận ra con người của chính mình, chúng ta càng cảm thấy hạnh phúc.

Xem thêm:
Dịch theo: Theeverygirl

Nguồn: http://www.techrum.vn/threads/5-ly-do-tai-sao-ngh-nghip-khong-quyt-dnh-con-nguoi-cua-ban.162525/

TIN LIÊN QUAN

Cười "ngoác cả mồm" với bộ ảnh Pikagon ngày Tết của Thăng Fly Comics

Techrum - Tết càng làm cho sức sáng tạo trở nên thăng hoa, đúng như nick name Thăng Fly Comics, mời các bạn cùng 'cười' với chùm ảnh 'chế' xoay quanh những ngày mới trong năm Đinh Dậu với nhân vật chính không ai khác hơn chú 'dzồng' Pikagon.

Hoài bão ươm mầm CNTT trẻ của ngôi trường kiểu Mỹ tại Việt Nam

Với tầm nhìn đào tạo con người Việt Nam thành nguồn nhân lực chất lượng quốc tế và các công dân toàn cầu, trên hành trình 15 năm qua, trường SaigonTech luôn chú trọng việc định hướng cho học sinh ở ...

Apple và Samsung sẽ chấm dứt cuộc chiến về bằng sáng chế

Sau rất nhiều vụ kiện qua lại, Apple và Samsung đã tuyên bố chấm dứt những tranh chấp liên quan đến vi phạm bản quyền và bằng sáng chế bên ngoài địa phận nước Mỹ.

Vì sao Galaxy S8 & S8+ là bước ngoặc lớn nhất của Samsung từ trước đến nay?

Cho đến sự kiện Samsung Unpacked 2017 tại New York cùng với nhiều clip khác đã dần hình thành một suy nghĩ rõ nét hơn về flagship của Samsung trong năm nay. Không hề giống như lần S5, S6 hay S7 ra mắt, S8 và S8+ thực sự khác biệt, đó là một bước

[Cuộc sống] 10 lý do khiến bạn không quên được mối tình đầu

Trong cuộc sống, có rất nhiều cái đầu tiên mà bạn sẽ không bao giờ quên được. Những khoảnh khắc đầu tiên luôn là điều đáng nhớ nhất trong cuộc đời của mỗi người, có khi chúng sẽ khiến bạn ngất ngây trong niềm hạnh phúc, nhưng có khi chúng lại khiến

10 điều trường Đại học không dạy bạn

Thân gửi các bạn cử nhân (và sắp là cử nhân) 2013. Sau bốn năm ' rực rỡ nhất của cuộc đời', học hành, yêu đương, điều duy nhất bạn khẳng định được với tấm bằng cử nhân trong tay là bạn đã vượt qua tất cả các môn học, một thành tích đáng nể đây.

Nghiên cứu khoa học cho thấy ở độ tuổi 26 ra quyết định cưới vợ là tốt nhất

Kết luận này dựa trên Nguyên tắc 37% do ký giả Brian Christian và nhà khoa học thần kinh Tom Griffiths trong nghiên cứu mang tên 'Algorithms to Live By: The Computer Science of Human Decisions' (tạm dịch: Những hàm số để kiếm sống: khoa học máy tính

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra chất lượng Smartphone cũ dành cho người mới

Việc mua điện thoại cũ đang là lựa chọn của nhiều người, vì điện thoại cũ qua sử dụng có giá rẻ hơn rất nhiều, có khi chỉ bằng một nửa so với mua mới.

5 ứng dụng Halloween giúp bạn có những bức ảnh ma rùng rợn

Halloween là một ngày lễ hội truyền thống được tổ chức vào đêm ngày cuối cùng của tháng 10. Bạn đã chuẩn bị gì để chào đón chưa? Hãy tải 5 ứng dụng Halloween sửa ảnh thường thành ảnh ma rùng rợn để khoe với bạn bè nhé.

Cách chặn JavaScript và quảng cáo của các trang web trên Chrome

Bạn là người thường xuyên lướt web? bạn thích đọc những trang web có nội dung tuyệt vời tuy nhiên nó lại có quá nhiều quảng cáo, chúng làm tăng tốc độ tải trang, làm bạn cảm thấy vô cùng khó chịu nhưng bạn lại không

Cách đổi mật khẩu, thay ảnh đại diện tài khoản Twitch dễ dàng

Do đó bạn có thể học được kinh nghiệm quý báu của họ và quan sát được tận mắt các tình huống trong quá trình chơi game và rút ra được những bài học quý giá cho mình.

Cách xóa bộ nhớ cache trên Kodi

Nếu bạn gặp các vấn đề về phát lại, add-on bị lag hay các sự cố bất thường khác trên Kodi thì có thể xóa bộ nhớ cache để khắc phục.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Honda CB500F 2018 giá 172 triệu mới về Việt Nam

Honda CB500F 2018 nằm trong nhóm môtô chiến lược của thương hiệu, sử dụng động cơ 471 cc. Mới đây, CB500F đã chính thức được Honda phân phối chính hãng tại Việt Nam theo hình thức nhập khẩu từ Thái Lan.

Đánh giá BMW X4 2019 về thiết kế vận hành và giá bán

BMW X4 2019 đã xuất hiện tại các đại lý ở Mỹ, cạnh tranh trực tiếp với Mercedes-Benz GLC coupe. Các phiên bản xDrive30i tiêu chuẩn có giá khởi điểm là 51.445 USD (tương đương 1,2 tỷ đồng) và M40i có giá 61.445 USD

Đánh giá camera kép trên Xiaomi Mi 5s Plus

Camera Xiaomi Mi 5s Plus đã có sự cải thiện chất lượng rõ rệt so với thế hệ trước, tuy nhiên hiệu quả từ camera kép lại không được như mong đợi