Mỹ giới thiệu robot có khả năng nhào lộn như vận động viên thể thao chuyên nghiệp

Công ty Boston Dynamic (Mỹ) vừa giới thiệu robot Atlas phiên bản mới có khả năng giữ cân bằng hoàn hảo. Đặc biệt nó có thể bật nhảy từ trước ra sau một cách đáng kinh ngạc không khác gì một vận động viên thể dục dụng cụ tài năng.
Boston Dynamic là công ty chuyên phát triển các loại robot thế hệ mới có khả năng giữ cân bằng cực kỳ tốt. Các sản phẩm nổi tiếng của công ty như BigDog, LittleDog, SpotMini, Handle…. Một số mẫu robot của Boston đã được sử dụng trong quân đội Mỹ để vận chuyển hàng hóa, lương thực, thực phẩm, vũ khí, thuốc men… ở những chiến trường trong điều kiện địa hình khó khăn và thời tiết khắc nghiệt.
Mỹ giới thiệu robot có khả năng nhào lộn như vận động viên thể thao chuyên nghiệp
Các dòng sản phẩm đang được công ty Boston Dynamic nghiên cứu và phát triển. Ảnh dẫn theo Twitter
Trong những mẫu robot của Boston Dynamics thì Atlas là dòng robot hình người vượt trội hơn cả. Những mẫu Atlas đầu tiên của công ty đã được giới thiệu vào đầu năm 2016. Điểm đặc biệt của Atlas là nó có thể di chuyển bằng 2 chân trên nhiều địa hình khác nhau giống như con người. Khả năng giữ thăng bằng hoàn hảo, nếu có bị xô ngã hoặc té ngã thì nó sẽ tự đứng dậy. Một số ứng dụng của robot hình người Atlas đã được triển khai như vận chuyển hàng hóa, giao hàng đến tận nơi.
Atlas có khả năng đi lại trên mọi địa hình bao gồm cả di chuyển trên tuyết trơn trượt. Ảnh dẫn theo Zele.ru
Atlas có thể dùng tay để mở cửa, mang vác vật nặng lên đến 10 kg. Ảnh dẫn theo Dinakaran
Tuy nhiên cách đây vài tháng những robot hình người của Boston Dynamic đã gặp sự cố và phải dùng một cần cẩu để giúp chúng đứng dậy.
Nhưng giờ đây Boston Dynamic thực sự gây ấn tượng với robot Atlas mới. Nó có chiều cao khoảng 185 cm và nặng khoảng 76 kg. Atlas không chỉ thể hiện khả năng giữ thăng bằng tuyệt vời, mà còn trình diễn những thao tác cực khó giống một vận động viên thể thao chuyên nghiệp.
Việc tự đứng dậy sau khi bị xô ngã hoặc trượt ngã trở đã trở nên quá đơn giản với Atlas. Ảnh dẫn theo Futurix
Nó có thể bật nhảy santo, nhảy lộn nhào từ trước ra sau, nhảy xoay tròn và đổi hướng trên không trung một cách rất đơn giản. Những kỹ năng, kỹ xảo của Atlas được thực hiện một cách rất nhẹ nhàng và không gặp bất kỳ khó khăn gì.
Rõ ràng những khả năng trên của Atlas lâu nay chúng ta chỉ thấy trong các bộ phim hoạt hình hoặc khoa học viễn tưởng. Được biết Boston Dynamic đã sử dụng một loạt các công nghệ cảm biến ở thân và chân cũng như các cảm biến về âm thanh nổi gắn trong đầu. Đây đều là những công nghệ và kỹ thuật tiên tiến nhất giúp Atlas đánh giá được những chướng ngại vật phía trước cũng như xác định địa hình để di chuyển và cân bằng.
Pha bật nhảy santo hoàn hảo của Atlas. Ảnh dẫn theo www.sciencesetavenir.fr
Với những thành công của robot hình người Atlas vừa được công bố đã chứng minh được khả năng và hướng đi đúng đắn của Boston Dynamic trong việc tích hợp trí tuệ nhân tạo vào các robot thế hệ mới.
Video:  Atlas nhào lộn và thao diễn các động tác như vận động viên thể dục dụng cụ

Sơn Tùng

TIN LIÊN QUAN

Thụy Điển trình làng robot 4 chân biết sử dụng cả thang máy lẫn thang bộ

Robot 4 chân đã có sự phát triển mạnh mẽ trong những năm qua và ngày càng được sử dụng trong các ngành công nghiệp.

Robot có thể nhảy tung tăng như cún con, leo rào và mở cửa dễ dàng

Ghost Minitaur không bị cản lại bởi những chướng ngại vật như cầu thang, cửa đóng hay thậm chí là cả hàng rào, nó có khả năng vượt qua tất cả chúng.

Robot 4 chân Laikago là phiên bản sao chép thiết kế trước đó của Mỹ

Công ty khởi nghiệp Unitree Robotics vừa trình làng robot 4 chân Laikago. Khá ấn tượng với khả năng vượt địa hình trên 4 chân nhưng theo các chuyên gia về robot, Laikago là phiên bản sao chép thiết kế trước đó của Mỹ. Mặc dù có kích thước nhỏ hơn,

Robot đổ bộ có thể đã chết trên sao Hỏa vì mở dù sớm

Robot đổ bộ Schiaparelli của Cơ quan Vũ trụ châu Âu (ESA) có thể đã mở dù quá sớm và đâm xuống bề mặt sao Hỏa, mất liên lạc với Trái Đất.

Video: Thiếu nữ robot cử động, trò chuyện như người thật

Các kỹ sư Trung Quốc cho ra đời những con robot mang hình dáng giống hệt người thật, có thể chớp mắt, trò chuyện hoặc viết thư pháp.

Foxconn triển khai 10 nghìn robot để sản xuất iPhone 6

Foxconn, nhà máy sản xuất iPhone, iPad cho Apple tại Trung Quốc đang chuẩn bị đưa 10 nghìn robot vào dây chuyền lắp ráp sản xuất iPhone 6.

Samsung giới thiệu robot AI quản gia

Samsung giới thiệu robot AI quản gia Robot quản gia này sẽ giúp người dùng dễ dàng dọn dẹp căn phòng bừa bộn, cất giữ hàng tạp hóa, dọn bàn ăn và thậm chí chuyển bát đĩa từ bồn rửa sang máy rửa bát… Sự kiện Triển lãm Điện tử Tiêu dùng Quốc tế (CES)

Con robot kì dị này của NASA đang được đấu giá 80.000 USD

Khi thiết kệ bộ đồ du hành vũ trụ cho các phi hành gia NASA, các nhà nghiên cứu của những năm 1960 cần một tình nguyện viên để thử đồ. Và từ nhu cầu ấy, con robot kì dị này đã 'ra đời'.

THỦ THUẬT HAY

Xóa lịch sử tìm kiếm dễ dàng trên iPhone chỉ với vài thao tác

Đôi khi, việc xoá lịch sử tìm kiếm trên iPhone trở nên rắc rối với nhiều người dùng, bởi vì họ không muốn phải trải qua các quy trình phức tạp để tìm lại từ khoá mà họ cần. Tuy nhiên, thao tác xóa lịch sử tìm kiếm là

Tổng hợp lỗi FO4 và cách khắc phục hiệu quả nhất

Mặc dù máy tính của bạn sở hữu một cấu hình tương đối khủng vừa để làm việc vừa để chơi game giải trí. Thế nhưng, vẫn có những trục trặc kỹ thuật xảy ra với con game yêu thích của bạn. Và FIFA Online 4 cũng không phải

Làm thế nào để chuyển ảnh từ máy ảnh sang máy tính không cần phần mềm

Tuy nhiên, xem lại ảnh cùng bạn bè qua màn hình bé tí của máy ảnh thật sự rất khó nên cách duy nhất để chiêm ngưỡng những tấm ảnh (và đăng lên Facebook, vốn là nơi để khoe ảnh!) là chuyển vào máy tính. Bài viết này sẽ

Hướng dẫn tự động chuyển đổi chuyển đổi danh bạ từ 11 số thàng 10 số cho Android và IOS

Bắt đầu từ ngày 15/9, các thuê bao 11 số sẽ được chuyển sang đầu 10 số mới. Việc chuyển đổi này sẽ ảnh hưởng khá nhiều khi người dùng buộc phải cập nhật lại danh bạ của mình. TCN sẽ hướng dẫn bạn cách nhanh nhất để

Sử dụng iPhone X đơn giản hơn nhờ tính năng " Ta[ to Wake"

Nhằm hỗ trợ người dùng tốt hơn trong việc sử dụng iPhone X với nút home được loại bỏ hoàn toàn, Apple đã tích hợp thêm một tính năng mới là 'Tap to Wake'. Cho phép đánh thức thiết bị chỉ bằng thao tác chạm vào màn hình

ĐÁNH GIÁ NHANH

Galaxy Z Flip3 5G: Giao hòa hoàn hảo giữa công nghệ và thời trang, chiếc điện thoại dành cho những người dẫn đầu xu hướng

Galaxy Z Flip3 5G không chỉ là một chiếc điện thoại gập đẳng cấp mà còn là một phụ kiện thời trang công nghệ hiện đại với nhiều tính năng bậc nhất thị trường. Vừa qua, Samsung đã chính thức ra mắt Galaxy Z Flip3 5G

Đánh giá hiệu năng Vivo Y55: Khả năng chơi game đáng khen trong tầm giá 4 triệu!

Vivo Y55 được trang bị chip Snapdragon 430 và 2GB RAM, một cấu hình tốt so với mức giá chỉ 4 triệu đồng. Hãy cùng đánh giá hiệu năng của sản phẩm này nhé!

Đánh giá Acer Aspire ES1 - 572 - 388E. Hoàn thiện tốt, thời lượng pin cao, giá 8 triệu

Acer Aspire ES1 - 572 được ra mắt với mục đích hướng tới người dùng trẻ tuổi năng động, nhu cầu giải trí cao nhưng có những hạn chế về kinh tế