Mẫu xe Aicon Concept được trang bị công nghệ chiếu sáng có chức năng như mắt người

Theo những chuyên gia của Audi, công nghệ ánh sáng mới trên Audi Aicon được lấy cảm hứng thiết kế từ đôi mắt của con người.
Tại Triển lãm Frankfurt 2017 (IAA 2017), Audi cho ra mắt thế hệ Aicon Concept – mẫu xe trình diễn công nghệ tự lái ở cấp độ cao nhất của hãng. Với mẫu concept này, Audi muốn bắt nhịp thời đại theo xu hướng xe tự lái cùng với những nhà sản xuất xe hơi hàng đầu thế giới như Mercedes-Benz, BMW, Tesla hay những tập đoàn công nghệ như Google, Huawei.
Mẫu xe Aicon Concept được trang bị công nghệ chiếu sáng có chức năng như mắt người
Audi Aicon Concept tại triển lãm Frankfurt 2017. Ảnh dẫn theo Digital Trends
Aicon Concept được xem là tinh hoa công nghệ của Audi vì nó được thiết kế từ những công nghệ mới nhất trên tất cả các hệ thống phanh, treo, lái. Đặc biệt, vì là mẫu xe tự lái cấp độ cao nhất nên Audi Aicon không có vô lăng, pedal và bảng táp-lô truyền thống. Mọi thao tác đánh lái chuyển hướng, tăng tốc, phanh đều được máy tính lập trình sẵn.
Aicon Concept là một chiếc xe điện tự lái hoàn toàn. Ảnh dẫn theo Pinterest
Audi Aicon trang bị động cơ điện gắn ở 4 bánh, đạt công suất 350 mã lực. Sau mỗi lần sạc, xe có thể chạy hết hành trình 700 – 800km. Với hệ thống điện 800V, Audi Aicon có thể sạc 80% dung lượng pin trong chưa đầy 30 phút.
Ảnh dẫn theo Audi Blog
Nhưng điểm nhấn công nghệ hơn cả của Audi Aicon là hệ thống đèn chiếu sáng hoàn toàn mới.
Công nghệ đèn pha truyền thống đã được loại bỏ hoàn toàn trên Audi Aicon mà thay vào đó là hệ thống chiếu sáng công nghệ Laser và cảm biến thông minh bằng sóng radar.
Công nghệ chiếu sáng mới của Audi Aicon là tia Laser kết hợp với Radar cảm biến. Ảnh dẫn theo Audi Blog
Hệ thống chiếu sáng trên Audi Aicon sử dụng chùm ánh sáng kỹ thuật số laser, đồ hoạ 3D tạo nên từ hàng triệu tế bào quang điện siêu nhỏ với độ nét hàng trăm pixel. Kết hợp cùng công nghệ đồ hoạ dạng LED cho phép tạo ra hình ảnh động và thông tin với bất kỳ màu sắc, nhiều cường độ ánh sáng khác nhau. Ngoài ra, với công nghệ ánh sáng mới này, người dùng có thể chạm vào và ánh sáng sẽ phản ứng lại với tác động con người.
Hệ thống chiếu sáng mới của Audi là những tế bào quang điện nhỏ với độ phân giải cao. Ảnh dẫn theo Audi Blog
Ông Muntada, Giám đốc Thiết kế Ánh sáng của Audi cho biết: “Trong tương lai, chức năng chính của ánh sáng không chỉ đơn thuần là chiếu sáng nữa mà thay vào đó là sự giao tiếp”. Ông Muntada cũng chia sẻ thêm: “Những mẫu xe ngày nay, ánh sáng là một yếu tố an toàn của xe. Nhưng đối với những mẫu xe tự lái như Aicon, ánh sáng là nền tảng cho sự tin tưởng vì nó còn làm chức năng giao tiếp thay cho người lái với môi trường bên ngoài như các xe ngược chiều, người đi bộ”.
Hệ thống chiếu sáng mới của Audi sẽ có chức năng như mắt người. Ảnh dẫn theo Audi Blog
Nhưng hệ thống ánh sáng trên chiếc xe concept Audi Aicon lại là ở đẳng cấp hoàn toàn khác, nó là sự kết hợp giữa nhiều yếu tố với khả năng tự điều chỉnh cường độ và màu sắc của ánh sáng phát ra trong từng trường hợp với mật độ, tình huống giao thông cụ thể khi tăng tốc, khi phanh… Ngoài ra, hệ thống chiếu sáng trên Audi Aicon có thể giao tiếp với chủ nhân thông qua “lời chào” trước khi bước vào xe.
Hệ thống chiếu sáng trên Aicon Concept thực sự là đôi mắt thứ 2 của người điều khiển xe. Ảnh dẫn theo CHD Wallpapers
Thời điểm hiện tại, Audi chưa công bố kế hoạch sản xuất mẫu concept này, nhưng Aicon với công nghệ tự lái ở cấp độ cao nhất đã phần nào cho thấy tầm nhìn và sự quyết tâm bứt phá của Audi.
Sơn Tùng

TIN LIÊN QUAN

[Hình ảnh] So sánh Audi A7 Sportback 2019 và thế hệ trước

Audi đã chính thức trình làng mẫu A7 Sportback 2019 hoàn toàn mới với những thay đổi về ngoại thất cùng nhiều nâng cấp về công nghệ. Đây là một mẫu xe khá đặc biệt của Audi vì nó mang phong cách lai giữa sedan và coupe, và không phải ai cũng thích

Audi triệu hồi loạt xe A4, A6, A7 và Q5, Q7, Q8 để kiểm tra đai ốc

Audi Việt Nam vừa phát đi thông báo triệu hồi các mẫu xe Audi A4, A6, A7 và Q5, Q7, Q8 nhằm kiểm tra đai ốc dùng để kết nối dầm sau của xe và thanh dẫn hướng trên hệ thống treo trục sau.

Audi A8 2022 bị bắt gặp thử nghiệm, nhận cải tiến về công nghệ

Các điệp viên tại Đức vừa phát hiện một nguyên mẫu tiền sản xuất của Audi A8 facelift sắp tới vào năm 2022 và có vẻ như mẫu xe này sắp sửa được công bố. Chỉ có phía trước và phía sau của chiếc xe được ngụy trang, nhưng ngay cả như vậy, đèn pha và

Thương hiệu Smart ra mắt concept xe điện nhỏ gọn hoàn toàn mới

Mẫu xe điện Smart Concept #1 vừa được ra mắt tại triển lãm IAA 2021 với ngoại hình ấn tượng bởi sự nhỏ gọn. Smart là một thương hiệu được đồng sở hữu bởi Geely. Smart Concept #1 trình làng Concept #1 là sản phẩm độc lập đầu tiên của Smart sau khi

Audi Q5 2021 sử dụng công nghệ mild hybrid MIEV chính thức ra mắt tại Việt Nam

Sáng nay (ngày 18/5), Audi Việt Nam chính thức giới thiệu mẫu xe sang Q5 được trang bị công nghệ mild hybrid MIEV. Theo công bố, Audi Q5 sở hữu chiều dài 4,68m, tăng 19mm so với bản tiền nhiệm. Thông số chiều rộng và chiều cao không đổi.Thiết kế

Cùng ngắm concept HTC U12 với màn hình chiếm 96% mặt trước

Mới đây, trang Concept Phones vừa mới cho ra mắt một số ý tưởng với về chiếc flagship U12 có thể sẽ được HTC ra mắt trong năm sau, mời các bạn xem qua.

Ngắm concept Nokia 10 với thiết kế hồi tưởng về Lumia 1020

Mới đây, nhà thiết kế Rafael Barbosa đã tạo nên một concept về chiếc smartphone sắp tới của Nokia với tên gọi Nokia 10. Ý tưởng của Barbosa mang đến một thiêt bị sở hữu ngôn ngữ thiết kế tương tự như chiếc Lumia 1020 trước đây với cụm camera siêu

Concept điện thoại mới của Xiaomi, màn hình thác đổ nhưng cong cả 4 cạnh

Concept điện thoại mới của Xiaomi, màn hình thác đổ nhưng cong cả 4 cạnh Màn hình ấn tượng mang tên gọi 88 degree. Xiaomi thi thoảng lại bất ngờ giới thiệu các concept điện thoại độc đáo của mình và Mi Mix Alpha từ tháng 9/2019 đã là lần gần đây

THỦ THUẬT HAY

9 thiết lập ẩn bạn nên thay đổi trên trình duyệt Chrome

Trang công nghệ MakeUseOf mới đây đã tổng hợp 9 tính năng ẩn trên trình duyệt Chrome bạn nên thay đổi để sử dụng một cách hiệu quả, thú vị hơn.

Cách kiểm tra chất lượng Smartphone cũ dành cho người mới

Việc mua điện thoại cũ đang là lựa chọn của nhiều người, vì điện thoại cũ qua sử dụng có giá rẻ hơn rất nhiều, có khi chỉ bằng một nửa so với mua mới.

Vừa xem Youtube vừa lướt web chưa bao giờ dễ như vậy

Bạn rất thích xem Youtube nhưng lại vừa muốn vừa lướt web, vừa có thể thưởng thức những video trên ứng dụng này. Vì vậy, mình xin giới thiệu các...

Vài mẹo nhỏ giúp quay phim trên những chiếc smartphone tốt hơn

Những mẹo này được tổng hợp từ Youtuber Kai Wong để giúp mọi người có thể quay những video độc đáo bằng smartphone mà không cần tốn qua nhiều tiền để đầu tư phụ kiện.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trải nghiệm Macbook Air 2018: Thiết kế và màn hình xuất sắc, pin tốt, hiệu năng đủ cho văn phòng

Macbook Air 2018 có thể nói là chiếc Macbook thuộc dòng Air được mong chờ nhất từ trước đến nay với nhiều thay đổi từ thiết kế, màn hình cho đến hiệu năng. Dưới đây là một số trải nghiệm và đánh giá nhanh về sản phẩm.

Thời lượng thực tế viên pin dung lượng 4.230 mAh của OPPO A7

Là một chiếc smartphone tầm trung nhưng OPPO A7 lại được trang bị viên pin dung lượng lên tới 4.230 mAh cho khả năng sử dụng thoải mái trong 1 ngày. Để biết rõ hơn thì mời bạn xem bài đánh giá sau đây.

Đánh giá siêu môtô MV Agusta Rivale 800: độc nhưng khá đắt đỏ

Cảm giác lái ấn tượng, khả năng tăng tốc mạnh mẽ, linh hoạt cùng kiểu dáng độc đáo là những gì mà tuyệt tác thời trang và công nghệ MV Agusta Rivale 800 mang lại.