Có hay không chuyện nhà mạng ép người dùng sử dụng dịch vụ GTGT?

Điện thoại bỗng dưng có tin nhắn “bạn đã đăng ký thành công gói dịch vụ…” và thỉnh thoảng bị trừ tiền tài khoản. Thậm chí ngay cả khi nhận được tin nhắn và nhắn tin hủy dịch vụ theo hướng dẫn nhưng cũng không hủy được !!!

Tôi đang sử dụng một sim điện thoại đầu số 088 từ nhà mạng Vinaphone mua khoảng 3 tháng trước, sáng nay bất ngờ nhận được tin nhắn từ đầu số GTGT của Vinaphone với nội dung đang sử dụng dịch vụ đăng ký nhạc chờ, để hủy dịch vụ soạn tin nhắn theo cú pháp có sẵn. Tuy nhiên, tôi đã gửi tin nhắn với cú pháp trên thì đều không thể gửi đi, do đó mặc định tôi vẫn phải sử dụng dịch vụ nhạc chờ, mặc dù tôi chẳng thích chút nào.

Tôi 'được' nhà mạng cho dùng dịch vụ nhạc chờ, trong khi tôi chẳng thích chút nào

Cạm bẫy ngầm! 

Thông thường các gói dịch vụ giá trị gia tăng cho di động của nhà mạng được đăng ký dưới hai hình thức: một là nhắn tin đến tổng đài, hai là click vào một biểu tượng hay đường link trên web. Nhà mạng tự động đăng ký dịch vụ cho thuê bao di động núp dưới hình thức khuyến mại, miễn phí đăng ký sử dụng cho chu kỳ tính cước đầu tiên và tính tiến từ các chu kỳ cước tiếp theo.

 Có bao giờ bạn phải giật mình khi thấy tiền điện thoại bị trừ liên tục?

Những dịch vụ giá trị gia tăng (VAS) luôn đem lại những trải nghiệm thú vị. Tuy nhiên, do những dịch vụ này không hiển thị sẵn trên điện thoại nên việc quản lý cũng khó hơn thông thường. Để kiểm tra những dịch vụ GTGT nào đang được cài đặt cho thuê bao của bạn, các nhà mạng đã cung cấp cho khách hàng cú pháp nhắn tin kiểm tra như sau:

  • Đối với VinaPhone: bạn soạn: TK gửi 123
  • Đối với Viettel: Soạn tin: TC gửi 1228
  • Đối với MobiFone: Bạn kiểm tra bằng cách soạn: KT gửi 994

Ngoài ra, khách hàng có thể truy cập trang web của nhà cung cấp để kiểm tra các dịch vụ GTGT đã được đăng ký này.

Hủy qua Menu tích hợp trong SIM Card: bằng cách tắt/ngừng đăng ký các dịch vụ trong menu của SIM. Với các SIM mới, thường được cài sẵn một số dịch vụ gửi tin nhắn dạng flash tự động hiển thị trên màn hình chờ của điện thoại như LiveInfo của MobiFone, V-Live của VinaPhone. Các bạn có thể kích hoạt để cách tắt một số hay tất cả các dịch vụ nhắn tin không cần thiết. Chẳng hạn như Super SIM của MobiFone, trong menu điện thoại có biểu tượng hình cái SIM điện thoại với chữ Super SIM, bạn có thể vào đó và tắt dịch vụ LiveInfo đi.

Hủy dịch vụ GTGT bằng cách gọi lên tổng đài hỗ trợ mạng di động: bạn gọi điện tới tổng đài mạng di động mà mình đang sử dụng, sau đó thông báo tình hình và yêu cầu cho cú pháp/cách hủy các dịch vụ tốn tiền mà mình muốn.

Lời khuyên của chúng tôi ở đây là hãy thường xuyên kiểm tra xem thuê bao của bạn có đang đăng ký dịch vụ VAS nào không, trước khi bạn bị mất tiền một cách không rõ nguyên nhân.

TIN LIÊN QUAN

Cách hủy dịch vụ di động để không bị mất tiền oan2

Chiều 3-10, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã ban hành văn bản số 1763 về việc hướng dẫn người sử dụng dịch vụ giá trị gia tăng kiểm tra và hủy dịch vụ khi không có nhu cầu sử dụng.

Ngầm "tặng" dịch vụ, nhà mạng tiếp tục đổ lỗi cho khách hàng

Nhà mạng Vinaphone tiếp tục gây bức xúc cho người dùng khi tự động cài ngầm đến 4, 5 dịch vụ giá trị gia tăng, từ đó vô tư 'rút ruột' khách hàng với phí dịch vụ hàng tháng. Khi người dùng thắc mắc, nhà mạng này lại tiếp tục điệp khúc 'lỗi tại khách

Hướng đi khác biệt trong dịch vụ di động của VinaPhone

Trong khi một số nhà mạng áp dụng các gói cước, chính sách sẵn có của mình cho các đầu số mới thì VNPT VinaPhone lại chọn hướng đi khác biệt.

VinaPhone yêu cầu xác nhận 2 lần khi đăng ký sử dụng dịch vụ

Sau khi nhận tin nhắn đăng ký sử dụng dịch vụ gia tăng theo cú pháp quy định, hệ thống sẽ tự động gửi lại tin nhắn yêu cầu người dùng xác nhận sử dụng. Chỉ khi nhận được tin nhắn xác nhận lần 2 của khách hàng, nhà mạng mới được phép cung cấp dịch

Lợi dụng facebook, nhiều đối tượng bày chiêu lừa đảo mới

Lừa tiền cước điện thoại từ link xấu, lấy giải thưởng ảo để moi tiền... là những chiêu thức mới mà nhiều đối tượng đang lợi dụng sự cả tin của người dùng facebook nhằm chiếm đoạt...

Vinaphone bắt đầu cấp sim đầu số 088 cho khách hàng

Sáng 7/3, nhà mạng Vinaphone sẽ tung ra 1.000 số điện thoại đặc biệt với đầu số 088 tại Hà Nội và TP.HCM.

Nhà mạng chặn đứng tình trạng thuê bao bị “rút ruột” ngầm

Nhằm bảo vệ quyền lợi của khách hàng khi sử dụng dịch vụ viễn thông, nhà mạng triệt để áp dụng các quy định đồng thời nỗ lực cung cấp các công cụ...

THỦ THUẬT HAY

Chia sẻ một số tiện ích bảo mật hay khi truy cập internet bằng trình duyệt Chrome hoặc Cốc cốc

Mặc dù tiện ích mở rộng trên trình duyệt web có thể hỗ trợ người dùng thực hiện các công việc một cách dễ dàng hơn, nhưng chúng cũng tiềm ẩn không ít mối nguy hiểm nếu như bạn 'lỡ tay' cài đặt phải loại malware chuyên

Cách cài đặt Garena Free Fire trên máy tính

Để chơi Garena Free Fire trên máy tính, người dùng có thể sử dụng các trình giả lập Android trên PC.

Cách tạo ảnh động trên iPhone bằng Boostr

Boostr là ứng dụng hỗ trợ tạo ảnh động trên iPhone. Bạn có thể lựa chọn video để tạo ảnh động hoặc sử dụng hình ảnh tĩnh kèm thêm những hiệu ứng độc đáo mà ứng dụng cung cấp.

Hướng dẫn cập nhật iOS 11.2.1 chính thức và iOS 11.2.5 Beta 1

Bản update này đã khắc phục triệt để lỗi camera tự động lấy nét sai chủ thể trên iPhone X, iPhone 8 và 8 Plus. Bên cạnh đó, Apple cũng đã vá lỗi tắt quyền truy cập từ xa trong bộ công cụ nhà thông minh HomeKit.

Xem trực tiếp giải bóng đá Euro 2016 trên điện thoại với ứng dụng VTV Go

Vòng đấu Euro 2016 đang diễn ra trên khắp nước Pháp, hãy cùng dõi theo chuyển động của giải bóng đá Châu Âu với ứng dụng xem bóng đá trực tiếp được cung cấp bởi VTV có tên VTVgo.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá HUAWEI MATEBOOK X - Chiếc laptop có thiết kế đẹp nhưng không hữu dụng

Huawei MateBook X có kích thước khá nhỏ gọn, mỏng về thiết kế lẫn đường viền màn hình. Tuy nhiên, chiếc laptop này chỉ có đẹp về hình thức bên ngoài mà thôi.

Trên tay và đánh giá nhanh Mobell F7: Thật bất ngờ

Một thiết bị tốt không có nghĩa là một thiết bị đắt tiền. Với sản phẩm F7, Mobell đã chứng minh được điều này là hoàn toàn chính xác.