[Vui vẻ] Về selfie thì "siêu phẩm" iPhone X vẫn còn thua chiếc máy này

[Vui vẻ] Về selfie thì "siêu phẩm" iPhone X vẫn còn thua chiếc máy này

Thực tế có rất nhiều người dùng iPhone là nữ, thích chụp ảnh selfie, hoặc livestream 'nhận quà' như trên dịch vụ Bigo chẳng hạn, thì camera trước của smartphone là vô cùng quan trọng. Tuy nhiên nhiều 'thánh nữ' này vẫn nghĩ rằng iPhone X mặc nhiên cái gì cũng tốt nhất, kể cả chụp ảnh selfie... Hãy cùng so camera trước 'siêu phẩm' của Apple và 'chuyên gia selfie' OPPO F5 xem sao nhé.
Các thông số

iPhone X được trang bị camera selfie 7MP, khẩu độ f/2.2, có khả năng quay video Full-HD 30fps và được tích hợp chế độ chân dung với các chế độ hiệu ứng ánh sáng gọi là Portrait Lightning gồm: Natural (tự nhiên), Stage (sân khấu), Stage Mono (trắng đen), Studio (phòng chụp) và Contour (kỳ ảo).


Trong khi đó, OPPO F5 sở hữu cụm camera trước độ phân giải 'khủng' 20 MP khẩu độ f/2.0 hỗ trợ quay video Full-HD. Đặc biệt, đây là sản phẩm đầu tiên trên thế giới được trang bị trí thông minh nhân tạo cho camera trước để hỗ trợ khả năng chụp ảnh selfie đẹp hơn. Cụ thể, mỗi lần người dùng chụp ảnh selfie thì AI của máy sẽ tự động quét hơn 200 điểm trên khuôn mặt, để nhận diện giới tính, loại da, độ tuổi v.v... rồi đối chiếu với kho dữ liệu hình ảnh bên trong máy để đưa ra giải pháp làm đẹp riêng cho từng cá nhân. Mặt khác, AI sẽ tự động học hỏi theo từng điều kiện ánh sáng cũng như góc chụp khác nhau để ngày càng thông minh hơn.

Selfie thiếu sáng

Môi trường thiếu sáng luôn là sát thủ của những bức ảnh selfie, vì chất lượng hình sẽ bị giảm đi rõ rệt, ảnh rất dễ bị noise (nhiễu hạt), độ sáng không cao, màu da lên rất khó tái tạo. Chính vì thế, bài kiểm tra này là một phần rất quan trọng giúp chúng ta biết được sản phẩm nào có chất lượng chụp tốt hơn.

Khi nhìn vào hai bức ảnh phía dưới, ngay cả những người dùng phổ thông cũng biết được sản phẩm nào có chất lượng ảnh selfie tốt hơn. Nhờ độ phân giải cao nên hình ảnh chụp từ OPPO F5 rất sắc nét, khẩu độ f/2.0 cũng giúp cho máy thu được nhiều ánh sáng hơn nên bức ảnh có độ sáng tốt thậm chí theo mình cảm nhận nó còn sáng hơn cả mức bình thường. Đó là chưa kể nếu bật chế độ làm đẹp trên OPPO F5 lên thì gương mặt sẽ còn lung linh hơn.





Màu da của bạn Lương Ái Vy được OPPO F5 tái tạo chính xác hơn so với iPhone X

Đối với iPhone X, bức ảnh hơi tối, màu da tái tạo chưa thực sự ổn cho lắm và hiện tượng noise đã xuất hiện cho dù mình đã sử dụng thêm tính năng Retina Flash để bổ sung ánh sáng từ màn hình khi chụp, nhưng chất lượng ảnh không được cải thiện nhiều. Một điểm mình nhận thấy là góc chụp của iPhone X hẹp hơn khác nhiều so với OPPO F5 nên người dùng sẽ gặp chút khó khăn khi chụp ảnh selfie đông người.

Vậy liệu khi chuyển qua điều kiện đủ sáng, iPhone X có lật ngược được tình thế hay không?

Câu trả lời vẫn là không. Không phải siêu phẩm của Apple tệ, mà OPPO F5 thực sự quá 'lợi hại' trong lĩnh vực này. Hai bức ảnh dưới đây cho ta cái nhìn tổng quan về chất lượng ảnh từ hai thiết bị. Nếu như iPhone X vẫn theo phong cách rất tự nhiên, mọi thứ được tái tạo quá chân thực đến mức không cần thiết làm cho chúng ta phải giật mình rằng tại sao nhan sắc lại như vậy, ngoài ra thì ảnh cũng hơi bị ám vàng nhẹ và màu sắc không không rực cho lắm.





Trong khi đó, OPPO F5 tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ, là cho ra một bức ảnh tự sướng đủ đẹp tự nhiên, xoá đi những khuyết điểm trên khuôn mặt nhưng không quá ảo, khi sử dụng chế độ làm đẹp AI. Độ chi tiết ảnh cao, màu sắc rực rỡ, làn da mịn vừa phải chứ không quá bệt như những thuật toán làm đẹp thường thấy trên điện thoại Android và đặc biệt khi chụp ngoài nắng thì máy kiểm soát khá tốt vùng sáng tối nên hạn chế được việc cháy sáng.

Selfie xóa phông

Lần này thì cuộc chiến trở nên bất phân thắng bại ở khả năng tách vật thể và hậu cảnh phía sau. Nếu như nhìn bức ảnh chụp xoá phông từ iPhone X từ xa thì người dùng có thể thấy máy xoá khá đẹp khi background được làm mờ rất tốt giúp người chụp trở nên nổi bật hơn, nhưng khi nhìn kĩ một chút thì sẽ nhận thấy ngay là các chi tiết tiếp giáp với hậu cảnh cũng được máy xoá ngon lành. Còn với OPPO F5 thì ngược lại là điểm tiếp giáp giữa chủ thể và background không được xoá sạch sẽ như iPhone X, nhưng bù lại đó là các chi tiết của người dùng được tái tạo tốt.






Các chế độ chụp ảnh riêng biệt khác

Ngoài những tính năng chụp ảnh giống nhau thì mỗi sản phẩm còn đuược tích hợp thêm một số chế độ chụp riêng biệt. Đối với iPhone X chúng ta sẽ có thêm chụp chân dung với hiệu ứng ánh sáng gồm: Natural (tự nhiên), Stage (sân khấu), Stage Mono (trắng đen), Studio (phòng chụp) và Contour (kỳ ảo) thứ mà chưa từng được bất kì hãng điện thoại nào áp dụng lên điện thoại, mang lại cho chúng ta những trải nghiệm cực kì độc đáo và rất thú vị.






Đối với OPPO F5, ngoài những tính năng làm đẹp thì máy cũng đuược hãng tích hợp thêm một số watermark vui nhộn để người dùng trang trí thêm cho những bức ảnh của mình. Không chỉ cho chất lượng hình chụp tốt mà khả năng quay video của F5 cũng rất ổn, hình ảnh sắc nét, góc quay rộng cùng tính năng làm đẹp nhiều cấp độ khác nhau, chắc chắn các bạn nữ sẽ vô cùng thích thú về điều này.


Như vậy, đối với các bạn nữ thích selfie, hoặc chuyên livestream, như bên Bigo chẳng hạn, thì một chiếc OPPO F5 phải nói là quá tuyệt vời để làm 'cần câu cơm', đẹp hơn thì nhận được nhiều 'quà' hơn chứ. Trong khi chi phí đầu tư lại quá hời, chỉ với 7 triệu đồng, sau vài hôm kiếm được nhiều tiền thì mua iPhone X hen, vì mình biết hầu hết các bạn nữ ai mà không thích iPhone X chứ. He he...

Bài viết liên quan:

Nguồn: http://www.techrum.vn/threads/vui-ve-v-selfie-thi-sieu-phm-iphone-x-vn-con-thua-chic-may-nay.162621/

TIN LIÊN QUAN

Oppo F5 Youth chính thức được ra mắt với camera selfie 16MP và 3GB RAM

Hôm nay, OPPO đã cho ra mắt một phiên bản giá phải chăng hơn của OPPO F5 với tên gọi OPPO F5 Youth. Dù có giá rẻ hơn, thiết bị vẫn giữ lại được điểm đáng giá của người đàn anh của mình là màn hình 6 inch FullHD+ với tỷ lệ 18:9, tuy nhiên camera và

OPPO A93 hàng cũ - Lựa chọn kinh tế cho O-Fan thích chơi game chụp ảnh

Máy cũ đáng mua OPPO A93 sẽ là lựa chọn vô cùng kinh tế dành cho bạn, máy cũ tại Thế Giới Di Động đảm bảo chất lượng, bảo hành an tâm, giá cả lại vừa túi tiền

[UPDATE ảnh poster] Xuất hiện video quảng cáo của "chuyên gia selfie" OPPO F5

Sau video, mới đây poster quảng cáo của chiếc OPPO F5 cũng vừa bị rò rỉ. Theo đó, hình ảnh trên một lần nữa đã xác nhận thiết kế của model này với màn hình tỷ lệ 18:9 cùng các phần viền bezel siêu mỏng.

Trên tay OPPO F5: Camera selfie AI đẹp xuất sắc, tối ưu hoá trải nghiệm chơi game, pin tốt

Đúng như câu nói #Refresh, OPPO F5 là một cuộc lột xác toàn bộ từ thiết kế bên ngoài cho đến những tính năng bên trong khi so sánh với hai phiên bản tiền nhiệm trước đây. Sản phẩm này không chỉ giúp khả định rằng, hiện tại không nhà sản xuất nào

Xuất hiện video quảng cáo của "chuyên gia selfie" OPPO F5

Theo một số thông tin đăng tải trên mạng xã hội Facebook, chiếc smartphone mới với tỷ lệ màn hình 18:9 của OPPO dường như đã được lộ diện và liên tục xuất hiện trong các chiến dịch truyền thông cùng những ngôi sao nổi tiếng tại Philippines.

Cận cảnh Xiaomi CIVI – Smartphone hơn 9 triệu có camera selfie chụp ảnh cực đỉnh

Xiaomi vừa trình làng mẫu smartphone tầm trung mới có tên Xiaomi CIVI. Đây là mẫu điện thoại rất phù hợp cho các bạn trẻ, đặc biệt là phái nữ yêu thích chụp selfie. Các bạn cùng mình đi ngắm nhìn cận cảnh Xiaomi CIVI xem chiếc điện thoại này có gì

Editors’ Choice Awards 2020: Smartphone selfie nổi bật năm 2020 – vivo V20

Editors’ Choice Awards 2020: Smartphone selfie nổi bật năm 2020 – vivo V20 vivo V20 được trang bị một loạt công nghệ và tính năng hỗ trợ cho việc chụp selfie, chắc chắn sẽ không làm người dùng thất vọng Nổi lên như một ứng cử viên hàng đầu về

Vivo S12 và S12 Pro ra mắt: Camera selfie khủng cùng đèn flash LED kép

Mới đây, dòng Vivo S12 đã chính thức được ra mắt với hai phiên bản là S12 và S12 Pro. Cả hai đều được trang bị chip Dimensity và camera selfie đôi, cùng đèn flash LED kép ở mặt trước với khả năng thiết lập thủ công thành bất kỳ nhiệt độ màu nào

THỦ THUẬT HAY

Hacker có thể tấn công qua các đồ vật trong nhà

Các nhà nghiên cứu tại Proofpoint đã phát hiện một cuộc khai thác lớn thông qua các hệ thống TV và ít nhất một chiếc tủ lạnh.

Cách tạo lịch chuyên nghiệp với TKexe Designer

Chúng tôi đã từng giới thiệu bạn đọc rất nhiều phần mềm tạo lịch giúp bạn tạo lịch mọi lúc mọi nơi, tao lịch năm mới hoặc nhiều thời điểm khác nhau. Nổi bật trong số đó chính là Photo Calendar Creator 10, phần mềm tạo

Cách xử lý 6 ứng dụng gây hao pin trên iPhone

Không người sử dụng nào muốn iPhone của mình có hiệu suất pin thấp. Và thời gian sử dụng pin kém có rất nhiều nguyên nhân trong đó lớn nhất vẫn là đến từ các ứng dụng được sử dụng thường xuyên.

Cách sử dụng công cụ sao lưu Backup & Sync của Google

Google’s Backup and Sync là công cụ sao lưu mới có thể thay thế cho Google Photos lẫn Google Drive trên máy tính. Công cụ có khả năng sao lưu và đồng bộ toàn bộ các dữ liệu trên máy tính vào tài khoản Google Drive.

Những ứng dụng Scan tài liệu sang PDF trên iOS

Với công nghệ hiện đại ngày nay, chúng ta hoàn toàn có thể dễ dàng scan tài liệu thành file PDF theo một cách đơn giản và nhanh chóng nhất, đó là sử dụng Smartphone. Bài viết dưới đây sẽ liệt kê cho bạn một số ứng dụng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay và đánh giá nhanh Samsung Galaxy J7 Prime: Thiết kế đẹp, hoạt động nhanh, vân tay một chạm

Galaxy J7 Prime là chiếc điện thoại tầm trung mới nhất của Samsung với nhiều cải tiến mạnh mẽ, chuẩn bị được ra mắt tại Việt Nam thời gian tới.

Đánh giá chi tiết Windows Phone 8.1

Ứng dụng trợ lý ảo Cortana đã chiếm thế thượng phong trong bản update mới đây từ Windows Phone của Microsoft. Cùng Trang Công Nghệ review Windows Phone 8.1 vừa ra mắt.

Đánh giá chi tiết ASUS ZenFone 4 Max Pro: Chỉ cách ngôi vương 1 bước chân

Camera kép đang trở thành một trong những cuộc đua giữa các nhà sản xuất. Nhưng điều đó chỉ mới xảy ra ở phân khúc máy cao cấp, còn việc một chiếc điện thoại sở hữu camera kép với mức giá dưới 5 triệu đồng là một điều