Apple sẽ trang bị cảm biến 3D cho camera sau dành cho thế hệ iPhone 2019

Apple đang nghiên cứu để đưa cảm biến 3D vào camera sau trong các thế hệ iPhone tiếp theo và dự kiến sẽ ra mắt vào 2019.
Cảm biến 3D mới ở phía sau sẽ bổ trợ cho phần mềm ARKit của Apple vì nó sẽ cho phép đo chính xác khoảng cách chứ không phải ước tính bởi thiết lập máy ảnh. Hơn thế nữa, chất lượng chế độ chụp chân dung cũng sẽ được nâng cao rất nhiều.
Apple sẽ trang bị cảm biến 3D cho camera sau dành cho thế hệ iPhone 2019
Ảnh minh họa. Nguồn: Genk
Công nghệ mà Apple đang chú ý đến này về phương thức hoạt động sẽ khác so với cảm biến TrueDepth được trang bị ở mặt trước iPhone X. Hệ thống của iPhone X hoạt động dựa vào một kỹ thuật ánh sáng, phản chiếu hàng nghìn điểm laze trên khuôn mặt người dùng để cho ra hình ảnh.
Bên cạnh đó, công nghệ mới lại có thể làm bật lên ánh sáng trên khuôn mặt người sử dụng, sau đó tính toán thời gian ánh sáng để tạo ra một chân dung 3D.
Apple vẫn sử dụng cảm biến TrueDepth hiện nay cho các dòng iPhone. Nguồn: Mobilsiden.dk
Apple có thể vẫn sẽ giữ lại cảm biến TrueDepth và sẽ trang bị thêm cho camera sau cảm biến 3D mới. Hệ thống trên iPhone X sử dụng TrueDepth để vận hành tính năng FaceID, cho phép mở khóa điện thoại qua nhận diện khuôn mặt.
Tuy nhiên, vẫn còn quá sớm để khẳng định liệu loại cảm biến mới này sẽ có thể hiện diện trên các thế hệ iPhone tiếp theo hay không. Hiện tại Apple đang trong giai đoạn thử nghiệm công nghệ và có thể sẽ bị loại bỏ nếu không tạo ra sự khác biệt đáng kể.
Sơn Tùng

TIN LIÊN QUAN

Công nghệ camera TrueDepth trên iPhone X đi trước Android đến 2 năm

iPhone X đã được ra mắt với toàn thế giới với một bước đi đầy táo bạo của Apple khi loại bỏ Touch ID thay vào đó là Face ID. Để áp dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt chính xác nhất, Apple đã tạo ra hệ thống camera TrueDepth.

iPhone 13 được cho là sẽ có notch nhỏ hơn, thân máy dày hơn

Theo một báo cáo mới đây, mẫu iPhone tiếp theo của Apple, dự kiến ra mắt vào mùa thu năm nay, có thể có 'notch' TrueDepth nhỏ hơn và thân máy dày hơn một chút.

Apple bác bỏ thông tin Animoji có thể hoạt động mà không cần đến camera TrueDepth

Animoji là một tính năng hoàn toàn mới trên chiếc iPhone X. Apple đã kết hợp những biểu tượng cảm xúc với công nghệ mô phỏng các cử động trên khuôn mặt con người. Tuy nhiên, đã có thông tin nói rằng tính năng này không phụ thuộc vào camera

iPhone 13 được đồn sẽ ra mắt với notch nhỏ gọn, thân máy dày hơn

Một báo cáo mới từ MacOtakara vừa chia sẻ những thông tin mới về dòng iPhone 13, dự kiến ​​ra mắt vào cuối năm nay. Được biết, thông tin này dựa trên các nguồn trong chuỗi cung ứng và cho biết, Apple sẽ tung ra 4 mẫu iPhone 13 trong năm nay. Cả 4

Apple mở bán phiên bản refurbished của iPhone 11 series

Apple đã bắt đầu bán các phiên bản refurbished (tân trang) của iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max, đánh dấu lần đầu tiên iPhone 2019 được bán với giá giảm trực tiếp từ Apple.

Apple sẽ ra mắt 2 model iPhone có màn hình OLED trong năm sau

Ở thời điểm hiện tại, iPhone X đang là chiếc smartphone duy nhất đến từ Apple sở hữu màn hình OLED. Tuy nhiên, theo chuyên gia phân tích Ming Chi Kuo cho biết, 'Quả Táo' sẽ còn cho ra mắt model với màn hình này vào năm sau bao gồm một thiết bị kế

iPhone 6s xuất hiện với phiên bản màu hồng

Khi thời điểm ra mắt iPhone 6s đang đến rất gần, mới đây một hình ảnh được cho là của thiết bị này đã chính thức lộ diện. Điều đáng nói ở đây là máy sẽ được trang bị lớp vỏ hồng vô cùng nữ tính, phù hợp với các ifan là nữ giới.

Apple sẽ ra mắt iPhone kèm bút cảm ứng vào năm 2019?

Trước đây, chúng ta đã từng nghe tin đồn về việc Apple sẽ hỗ trợ Pencil cho những dòng iPhone tương lai. Một nguồn tin vừa qua đã tái khẳng định điều này và cho rằng hãng sẽ tặng kèm theo Apple Pencil mini hay một thiết bị tương tự cho iPhone 2019.

THỦ THUẬT HAY

Cách xóa bộ nhớ cache trên Kodi

Nếu bạn gặp các vấn đề về phát lại, add-on bị lag hay các sự cố bất thường khác trên Kodi thì có thể xóa bộ nhớ cache để khắc phục.

Các tải file âm thanh từ video Youtube trên Cốc Cốc

Trên Cốc Cốc phiên bản mới có thêm tính năng hỗ trợ tải âm thanh từ video Youtube, mà bạn không cần đến phần mềm hay dịch vụ khác để hỗ trợ.

Khởi động nhanh Samsung Pay chỉ với một cái chạm cảm biến vân tay

Khởi động nhanh Samsung Pay sẽ giúp người dùng tiết kiệm được thao tác khi sử dụng thanh toán trực tuyến. Bên cạnh việc vuốt từ cạnh dưới để truy cập Samsung Pay, nhà sản xuất còn cho phép chúng ta sử dụng cảm biến vân

Hướng dẫn thay đổi tài khoản khi sử dụng BlueStacks

Hiện nay có rất nhiều người đang sử dụng phần mềm giả lập Android để trải nghiệm các ứng dụng, game hay tiện ích mà hệ điều hành của họ đang dùng không hỗ trợ. Nhưng vấn đề là họ không biết làm cách nào để đăng nhập.

Hướng dẫn ứng dụng với tính năng Hidden Space trên hệ điều hành OxygenOS

OxygenOS là một trong những hệ điều hành được tùy biến tốt nhất trên nền Android ở thời điểm hiện tại cho smartphone. Không những có giao diện đơn giản, đẹp mắt, hỗ trợ điều hướng bằng cử chỉ hay giúp smartphone hoạt

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Nokia 5: chiếc “iPhone” đầu tiên của Nokia

Nokia 5 mang đến cái cảm giác giống với iPhone 2G – iPhone đầu tiên của Apple. Dù vậy, vẻ ngoài vuông vắn hay những thứ đến từ bên trong của Nokia 5 vẫn mang cái hồn của Nokia.